Top hang out places on Friday Night at Ari-Sanampao

Ari-Sanampao Top hang out places on Friday Night

Source: painaidi.com

Marlin Cafe

หากพูดถึงร้านชิคในย่าน Ari-Sanampao แล้ว “Marlin” ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ที่นำเอาความเป็นบาร์เข้ามาผสมผสานกับการตกแต่งแนว Industrial look โชว์ความดิบของโครงสร้างร้านทั้งคานเหล็ก ผนังอิฐสีส้ม ตัดด้วยโทนสีดำ แซมด้วยต้นไม้ตามมุมต่าง ๆ เพื่อ ความ Cosy โดยร้านแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากซูชิบาร์ในนิวยอร์กซึ่งมีบรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับการกินดื่ม สังสรรค์ สำหรับคนที่มองหาสถานที่สังสรรค์ยามค่ำคืน โดยเมนูหลักของร้านนี้เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นและอาหาร แนวฟิวชั่น Signature Menu อาทิ ข้าวปั้นพันไส้ปลาแซลมอนห่อฟัวกราส์กริลล์ ท็อปไข่กุ้งและเห็ดทรัฟเฟิล กลมกล่อมเข้ากับซอสหวานและมายองเนส พาสต้าครีมซอสไข่กุ้งกับไข่ออนเซ็น เป็นต้น

 

jim_burger

Source: pantip.com

Jim’s Burger

อีกหนึ่งร้านอเมริกันเบอร์เกอร์บาร์ที่กำลังมาแรง “Jim’s Burgers & Beers” เป็นที่โปรดปรานของเหล่า เบอร์เกอร์เลิฟเวอร์ ด้วยความที่การตกแต่งของร้านนี้เป็นสไตล์ industrial ตกแต่งด้วยปูน เปลือยและอิฐเปลือย ประดับประดาไปด้วยขวดเบียร์หลายยี่ห้อและบอร์ดเมนูเบียร์ขนาดใหญ่ ผนวกกับบรรยากาศคึกคักของ หนุ่มๆ ที่มานั่ง hangout ดื่มเบียร์ ทานเบอร์เกอร์ เลยทำให้เรานึกถึงบรรยากาศผับในอังกฤษ

aran_bici
Source: bkkmenu.com

Aran Bici & Barka Bar

 ร้านเก๋ที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 2 ที่เปิดมาต้อนรับคอจักรยานที่รักการกินดื่มซึ่งน่าจะปลื้มร้านนี้อยู่ไม่น้อย เหมาะมานั่งกินดื่มแบบชิลล์ ๆ กับกลุ่มเพื่อนที่รักบรรยากาศและกิจกรรม Outdoor เหมือนกัน บรรยากาศของ ร้านตกแต่งสไตล์ Cottage ยุโรปเก๋ ๆ เหมาะมา Hangout กับเพื่อนยามค่ำวันศุกร์ บอกได้เลยว่าค็อกเทลที่นี่ ไม่เป็นรองใคร

 

summer_street
Source: dooddot.com

Summer Street

 ร้านซีฟู้ดปิ้งย่างสุดแนวในซอยอารีย์ 2 กับไอเดียสุดเจ๋ง Street Seafood เนรมิตรถบรรทุกให้เป็นแหล่งรวม อาหารทะเลสดๆ ขนส่งมาจากมหาชัยมาพร้อมเสิร์ฟไว้ที่ร้าน ข้อจำกัดของที่นี่คือมีเพียงไม่กี่โต๊ะเท่านั้น หากช้า ก็ต้องรอนานกันเลยทีเดียว

 

Ari-Sanampao pladib

Source:pladibrestaurant.com

Pla Dib

ร้านปลาดิบ เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อร้านหนึ่งของย่านอารีย์ อยู่ข้างกระทรวงการคลัง แม้เปิดมาหลายปีแล้วยัง ได้รับความนิยมแม้ว่าจะเกิดร้านใหม่ๆ ย่านนี้ขึ้นอย่างมากมาย ภายในร้านตกแต่งสไตล์เจแปนนิส ลอฟท์ เรียบง่าย มีกลิ่นอายญี่ปุ่น ใครมาที่นี่ต้องเคยทานยำทะเลดิบ และปลาแซลม่อนน้ำลาบ ที่สำคัญนอกเหนือจาก รสชาติอาหารที่นี่จะอร่อยแล้ว ราคาก็ไม่แพงด้วย

 

Ari-Sanampao salt

Source: pantip.com

Salt

หนึ่งในร้านที่เก๋ที่สุดย่านสนามเป้า – อารีย์ ซึ่งเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่นท่ามกลางบรรยากาศการนั่งทานอาหาร อันแสนอบอุ่นภายในครอบครัว หรือจะนั่งแฮงก์เอาท์กับเพื่อนในกลุ่มก็ได้ โดยร้านนี้รวบรวมเอาทั้งอาหารไทย ญี่ปุ่น และอิตาเลียนไว้ในที่เดียวกัน ส่วนที่นั่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ indoor และ out door ให้เลือกนั่งตามใจ ชอบ แต่สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือการสั่งเมนูเครื่องดื่มอย่างค็อกเทล ที่มีให้เลือกชิมหลากหลายชนิด รับรองว่า ไม่มีผิดหวังแน่นอน ส่วนเมนูเด็ดแนะนำได้แก่  ปลาหิมะย่างซีอิ๊วย่างเกลือ อาหารทะเลทอด สเต็กเนื้อสันใน และชุดข้าวปั้น

 

Ari-Sanampao fat_bird

Source: painaidi.com

Fat Bird

ร้านอาหารน้องใหม่แห่งนี้เกิดขึ้นจากกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการเดินทาง รักเสียงเพลง และชอบพบเจอผู้คน เลยเอาความเป็นตัวตนของแต่ละคนมาผสมรวมกัน พร้อมสร้างความสุขให้กับทุกคนที่มาเยือน อาหารที่ร้าน ส่วนใหญ่เป็นอาหารยุโรปผสมกับอาหารไทย โดยเป็นสูตรที่แต่ละครอบครัวของหุ้นส่วนทำทานกันอยู่แล้ว และนำมาแชร์ไอเดียกันจนกลายเป็นเมนูเฉพาะของที่ร้าน

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ