เจริญนคร – คลองสาน
ย่านนี้ครบเครื่อง เรื่องตรุษจีน

ย่านเดียวที่เทศกาลตรุษจีน ไม่ต้องไปไหนไกล แค่ปล่อยชีวิตให้ลื่นไหลไปกับ โฟล บาย แสนสิริ ในย่านโปรดสุดฮิปอย่าง “เจริญนคร – คลองสาน”

ย่านเดียวรู้เรื่อง! เพราะนอกจากจะรายล้อมเสน่ห์ของวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาและความคลาสสิกที่หาไม่ได้จากที่ไหน ย่านนี้ยังครบเครื่องทุกสิ่งที่มองหาช่วงตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็นข้าวของสำหรับวันจ่ายและวันไหว้ หรือแม้แต่พิกัดปักหมุดปังๆ สำหรับวันเที่ยว แอบกระซิบว่ามีหมุดหมายห้ามพลาดสำหรับสายมูตัวจริงที่อยากเริ่มต้นปีนี้แบบเป็นสิริมงคลสุดๆ ด้วย

ว่าแล้วอย่ารอช้า ตามมาเติมเต็มพลังงานดีๆ พร้อมปลดปล่อยชีวิตช่วงตรุษจีนและทุกๆ วันจากนี้ให้ไหลลื่นไปอย่างเป็นจังหวะ แถมเป็นอิสระเกินใคร

ขยับตัวนิด ก็ปิด Job จับจ่ายของไหว้ได้ที่ “ตลาดคลองสาน”

เจริญนครคลองสาน-ผลไม้-ตลาด

ใช้ชีวิตเพลินจนลืมเวลา รู้ตัวอีกที ก็เหลือเวลาไปจับจ่ายของไหว้แค่นิดเดียวซะแล้ว แต่ถ้าเป็นย่านเจริญนคร – คลองสานนี้ รับรองว่าปิด job ช้อปของไหว้ได้ไวกว่าใจคิดแน่นอน เพราะใกล้ๆ คอนโดเปี่ยมแพสชันอย่าง โฟล บาย แสนสิริ ชนิดไม่ถึง 350 เมตร ยังมีแหล่งช่วยชีวิตอย่าง “ตลาดคลองสาน” อยู่

ก้าวขาเข้ามาแล้ว จะได้พบกับผลไม้มงคล อาหารสด และของประดับตกแต่งฉลองตรุษจีนมากมายแบบราคาดีไม่ไหว งานนี้จับจ่ายแค่ที่นี่ที่เดียว ก็เตรียมเครื่องเซ่นไหว้เทพเจ้าและบรรพบุรุษได้พร้อมสรรพแบบทันเวลาแล้ว

ช้อปชุดแดงแบรนด์ดัง กับ “Iconsiam” โซนใหม่แบบ Lifestyle Town

Iconsim-ไอคอนสยาม

ชุดไม่แดง ไม่มีแรงเดิน! ได้เวลามาช้อปชุดแดงตัวใหม่จากแบรนด์ดังที่ “Iconsiam” สุดยอดแลนด์มาร์กของกรุงเทพฯ รับตรุษจีนมหามงคลแล้ว ใครทำงานจนลืมเวลา แวะมาได้ง่ายๆ เพราะที่นี่อยู่ห่างจาก โฟล บาย แสนสิริ แค่เพียง 3 นาทีเท่านั้น

และที่พลาดไม่ได้ ต้องยกให้โซนใหม่ล่าสุดอย่าง Lifestyle Town ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ รับปี 2566 แถมอยู่ถัดไปแค่ตรงข้ามกับ Iconsiam เฟสแรกเท่านั้น นอกจากจะยกขบวนแบรนด์ชั้นนำมามากกว่า 200 แบรนด์แล้ว ยังมี Lotus’s Privé ซุปเปอร์มาร์เก็ตสุดพรีเมียม ตลอดจนโรงแรมเหนือระดับและร้านอร่อยห้ามพลาดรออยู่เพียบ

สะดวกครบ จบๆ ขนาดนี้ พาไปดู! รีวิวคอนโดคลองสาน FLO by Sansiri ใกล้ไอคอนสยาม เหมาะกับใคร  

วันเที่ยวทั้งที ได้ทีทำ Content ตะลุยพิกัดฮิป ล้ง1919 & สมาคมจีจินเกาะ

ล้ง 1919-The Lhong 1919 Riverside Heritage Destination

ได้ชุดใหม่มาทั้งที วันเที่ยวต้องสวมชุดนี้ออกไปเปรี้ยวกันสักหน่อย ถือโอกาสนี้ทำ content ชิคๆ ปังๆ อวดเพื่อนในโซเชียลได้เลย เพราะย่านเจริญนคร – คลองสาน มีจุดหมายฮิปที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ตะลุยได้ไม่รู้จบ

โดยเฉพาะ “ล้ง 1919” หรือที่ตอนนี้มาพร้อมชื่อใหม่ “The Lhong 1919 Riverside Heritage Destination” แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมจีนโบราณ

ใครแวะสักการะหม่าโจ้ว เดินเล่นชมความอาร์ต หรือแชะรูปเก๋ๆ แล้วยังไม่จุใจ ต้องลัดเลาะต่อไปข้างๆ เลยกับ “สมาคมจีจินเกาะ” วัดจีนเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีเจดีย์สูง 8 ชั้นอย่างพระมหาธาตุเจดีย์พระจอมชาตรีไทยจีนเฉลิม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ รับรองว่าใครจัดชุดสุดอลังการมาถ่ายรูปแล้ว ไม่เสียเที่ยวแน่นอน แถมยังได้สักการะเทพเจ้าอีกด้วย

“ศาลเจ้ากวนอู” ที่สุดของสายมู (โดยเฉพาสายซื้อบ้าน-ที่ดิน!)

ศาลเจ้ากวนอูเจริญนคร

สายมูมารวมกันตรงนี้! ฉลองตรุษจีนทั้งที ต้องไม่ลืมเอาฤกษ์เอาชัย มุ่งหน้าไปกราบไหว้และขอพรที่ ”ศาลเจ้ากวนอู” ในย่านคลองสานให้ได้

ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยรูปปั้นจำลองของท้าวจตุโลกบาลแบบจีน เจ้าแม่กวนอิม เง็กเซียนฮ่องเต้ เทพเจ้าแห่งโชคลาภอย่างไฉ่ซิ่งเอี้ย เทพเจ้ากวนอู และอีกมากมายแล้ว ยังขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดของสายมูด้านอสังหาฯ เลยทีเดียว! ใครมีที่ดินหรืออสังหาฯ ที่อยากขายให้ได้แล้วล่ะก็ เตรียมพกฉโนดมาเหน็บไว้ที่เอวท่านกวนอู แล้วสักการะและขอพรได้เลย

FLO by Sansiri เสริมชีวิตดีดี ที่สุดยอดทำเลทอง วิวงดงาม 360 องศา

กลับมาทิ้งตัวพักผ่อนที่ โฟล บาย แสนสิริ แล้วชาร์จพลัง พร้อมเติมเต็มแรงบันดาลใจให้เต็มเปี่ยมตลอดปีและตลอดไปกันต่อ เพราะคอนโดสุดมีสีสันแห่งนี้ นอกจากจากจะมาพร้อมวิวเมืองและวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาอันงดงามแบบ 360 องศา คอยเติมพลังงานดีๆ ให้ในทุกๆ วันแล้ว ยังพร้อมเสริมความเป็นสิริมงคลขั้นสุดให้คุณตลอดการอยู่อาศัย ด้วยสุดยอดทำเลทองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำแหน่งท้องมังกร หรือตำแหน่งที่ดีที่สุดในทางฮวงจุ้ย

ยิ่งไปกว่านั้น ที่นี่ยังโอบล้อมไปด้วยแหล่งกิน แหล่งช้อป ตลอดจนแหล่งเสพงานศิลป์มากมาย แถมยังเดินทางง่าย ไม่ไกลจากย่านสีลม – สาทร เรียกได้ว่าความดีงามมาครบ จบในที่เดียวจริงๆ

อยากใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ พร้อมลื่นไหลไปตามจังหวะที่เป็นคุณกับ โฟล บาย แสนสิริ ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ Sansiri.com/FLObySansiri

CONTRIBUTOR

Related Articles

flobysansiri-เจริญนคร-condosansiri-คอนโดแสนสิริ_5

เจริญนคร-คลองสาน : อดีตย่านทรงเสน่ห์ สู่ย่านที่เต็มไปด้วยสีสันในปัจจุบัน

เจริญนคร คลองสาน ถ้าได้ลองมา 1 day trip ครั้งหนึ่งอาจทำให้คุณหลงรักย่านแห่งนี้ได้นะ เพราะอดีตย่านทรงเสน่ห์ไม่ได้เป็นแค่เรื่องราวผิวเผิน แต่ย่านนี้อัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์สำคัญที่ยังคงความน่าสนใจเก็บไว้อยู่ และปัจจุบันเริ่มมีสีสันและความร่วมสมัยแผ่กระจายในทุกซอกซอย กลายเป็นการผสมผสานที่ลงตัว ออกมาเป็นย่านชิคๆ ชิลๆ ให้คนเอนจอยไปกับชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลากหลายรูปแบบ ถ้าอยากรู้ว่าย่านนี้น่าสนใจขนาดไหน แสนสิริขอมาเล่าให้ฟังแบบคร่าวๆ พร้อมเสพภาพถ่ายที่เราได้ไปเที่ยวมาก่อนแล้ว ให้ทุกคนค่อยๆ ตกหลุมรักย่านแห่งเจริญนคร คลองสาน

โรงงานอุตสาหกรรม, นิคมอุตสาหกรรม, แหล่งงานประเทศไทย, นิคม

ส่อง 3 ทำเลทองโซนโรงงาน ใช้ชีวิตสบาย ตอบไลฟ์สไตล์คนทำงาน

ทำเลใกล้โรงงาน มันดียังไง ไหนเล่าซิ? เคยสงสัยไหมว่าทำไมแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนโรงงานถึงมีแต่ใครๆ มองหา ก็เพราะว่าเมื่อมีโรงงานอยู่ ก็ย่อมมีคนอาศัยอยู่เยอะตามไปด้วย ในย่านนั้นจึงรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งไลฟ์สไตล์มากมาย ที่สำคัญคือมักจะเป็นทำเลที่เดินทางง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนที่ทำงานในโรงงานและนิคมอุตสาหกรรม ว่าแล้วขอชวนทุกคนมาส่อง 3 ทำเลทองในโซนใกล้โรงงาน ทั้งใกล้แหล่งงาน ทั้งใกล้ที่กินที่ช้อป ใครที่กำลังมองหาคอนโดราคาเบาๆ จากแสนสิริในย่านเหล่านี้ ต้องอ่านให้จบ! นวนคร:

ย่านนั้นก็ชอบ โซนนี้ก็ใช่ จะอยู่ทำเลไหนก็มีแสนสิริ

ย่านนั้นก็ชอบ โซนนี้ก็ใช่ จะอยู่ทำเลไหนก็มีแสนสิริ

ใครที่กำลังมองหาบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด แต่ก็ยังคิดอยู่ว่าจะเลือกทำเลแถบไหนดี เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และความต้องการให้มากที่สุด ตอนนี้หลายโซนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล นับวันยิ่งกลายเป็นทำเลทอง จากการเข้าถึงของถนนหลายเส้นใหญ่ๆ ที่ตัดผ่านรถไฟฟ้าหลายสายที่ขยายเชื่อมต่อหลายที่มากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย แต่ไม่ว่าจะโซนไหนๆ ก็มีโครงการแสนสิริกระจายอยู่อย่างทั่วถึงเพราะทุกๆ โครงการเราเลือกมาแล้วว่าจะต้องตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้านเสมอในทุกๆ วัน เพื่อสร้างคุณค่าของการอยู่อาศัยที่มากกว่าคำว่าบ้าน Sansiri Blog เลยอยากจะพามาส่องว่าทำเลไหนบ้างในกรุงเทพและปริมณฑลที่น่าอยู่