Digital Design
ตำแหน่งงานยุคใหม่
เพิ่มมูลค่าได้เท่าตัว

ถ้าพูดถึงทักษะมาแรงในศตวรรษที่ 21 และเป็นสกิลที่หลายบริษัทใหญ่ในโลกยุคใหม่ต้องการมากที่สุด ต้องยกให้อาชีพ นักออกแบบดิจิทัล หรือ UX/UI Designer ซึ่งทำได้ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เรียกว่าเป็นหนึ่งในอาชีพแห่งอนาคตที่หลายคนตั้งเป้าหมายเรียนกันตั้งแต่เด็กๆ เลยด้วยซ้ำ

ux ui designer skooldio sansiri made for future

คำศัพท์พื้นฐานที่นักออกแบบมือใหม่ควรรู้ เช่น Agile : รูปแบบทำงานที่เน้นความคล่องตัว เพื่อพัฒนาสินค้าให้เร็วขึ้น, Persona : ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมาย ที่ปรับจากฐานข้อมูลจริง, Usability : ตัวชี้วัดความยาก-ง่าย ในการใช้งาน, User Flow: แผนผังแสดงลำดับขั้นตอนการเข้าใช้งาน Web/App ตั้งแต่ต้นจนจบ

เมื่อเป็นทักษะที่สำคัญขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ผลสำรวจในปี 2020 จาก Burning Glass บริษัทระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และวิเคราะห์ข้อมูล ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาว่าตำแหน่ง UX Designer มีรายได้เฉลี่ยมากกว่า 2,600,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งผลสำรวจจาก Linkedin เปิดเผยว่าทักษะด้าน UX Design เป็น ใน 10  Hard Skills ที่บริษัทต้องการมากที่สุดในปี 2020 นอกจากนี้ยังรายงานตัวเลขอีกว่าเมื่อปี 2019 มีคนทำงานตำแหน่ง Digital Designer ใน Linkedin มากกว่า ล้านคน!

ux ui designer skooldio sansiri made for future

ส่วนสกิลสำคัญของคนที่อยากฝึกเป็นนักออกแบบดิจิทัล ควรทำ Frontend development ในเบื้องต้นได้ เพราะ UX Designer ที่เขียนโค้ดได้นั้นหายากและเป็นที่ต้องการสูง นอกจากนี้ควรเขียน Microcopy เป็น เพื่อสร้างข้อความไว้สื่อสารกับผู้ใช้งาน และควรมีความเข้าใจเรื่อง Data ที่สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์และปรับปรุงการออกแบบให้ถูกใจผู้ใช้งานมากที่สุด รวมถึงควรฝึกฝนการใช้เครื่องมือออกแบบง่ายๆ ให้คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น FigmaInvision, Adobe XD และ Sketch

ถ้าอยากเริ่มอัพสกิลในสายนี้ก็ไม่ยาก เราแนะนำให้เข้าไปดูในเว็บ Skooldio Tutorials คลิปสั้น เก็ตไว เก่งใน 15 นาที แนะนำเทคนิคให้คุณออกแบบเจ๋งขึ้นง่ายๆ ด้วยตัวเอง หรือจะเป็นแหล่งข้อมูลจากต่างประเทศแนะนำ nngroup รวมบทความเนื้อหาเข้มข้นให้อ่านมากมาย รวมถึงคอร์สเทรนนิ่งและบริการให้คำปรึกษา จากสถาบันที่ก่อตั้งโดย Jakob Nielsen และ Don Norman 2 บุคคลดังแห่งวงการ UX ประเทศสหรัฐอเมริกา

ux ui designer skooldio sansiri made for future

พิเศษ! สำหรับลูกบ้านแสนสิริที่สนใจอัพสกิลด้านการออกแบบ ทั้งเพื่อทำงานปัจจุบันให้ดีขึ้น หรือเตรียมตัวสำหรับอาชีพใหม่ ขอแนะนำสิทธิพิเศษจาก Skooldio พาร์ทเนอร์ชั้นนำด้านการเรียนรู้ รับส่วนลดทันที 20% ทุกคอร์สออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเรียนรู้การออกแบบ UI ไปจนถึงการทำ Prototype ด้วย Figma ในคอร์ส UI Design with Figma และอัพสกิลวิธีสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ กับคอร์ส Design Thinking for Innovation 

เข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนได้ที่ 

👨🏻‍💻 คอร์สออนไลน์ https://to.skooldio.com/skd-online4 

รับโค้ดส่วนลด http://siri.ly/054n5CA 

👨‍🏫 เวิร์กชอป https://to.skooldio.com/skd-workshop4 

รับโค้ดส่วนลด http://siri.ly/CHKOaQA 

ux ui designer skooldio sansiri made for future

แสนสิริ และสถาบัน Skooldio ให้ความสำคัญของการเรียนรู้ และต่อยอดทักษะใหม่ที่จำเป็นหรือควรมีในยุคศตวรรษ 21 (Survival Skills) สู่อาชีพใหม่ที่น่าจับตามอง และเป็นที่ต้องการของหลากหลายธุรกิจในอนาคตอันใกล้นี้ พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนค้นหาศักยภาพที่มีอยู่ของตนเอง เสริมสกิลการเรียนรู้รอบตัวจากชีวิตประจำวัน ที่หาไม่ได้ในห้องเรียน

พบกับคอนเทนต์สาระดีๆ จากแคมเปญ “Sansiri Made For Future” เติม-ต่อ-เตรียม ทักษะแห่งยุคอนาคต กันได้ที่ blog.sansiri.com/MadeForFuture

และอย่าลืมติดตามรายการ Sansiri Made For Future วีดีโอซีรีส์ที่จะมอบสาระความรู้ในรูปแบบใหม่ได้ที่ YouTube.com/MadeforFuture

CONTRIBUTOR

Related Articles

e-commerce skooldio sansiri made for future

E-Commerce อาชีพที่ใครก็เป็นเจ้าของ SMEs ได้

เมื่อโลกออฟไลน์ปิด ธุรกิจออนไลน์จึงเปิดกว้าง! อีกหนึ่งอุตสาหกรรมดาวรุ่งช่วงวิกฤต Covid-19 ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด แน่นอนว่าย่อมมีธุรกิจอย่าง E-Commerce รวมอยู่ด้วย งานด้าน E–Commerce คือการทำธุรกิจซื้อ-ขาย ผ่านระบบออนไลน์ทั้งเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดีย โดยคำศัพท์พื้นฐานที่คนทำงานด้าน E–Commerce ควรรู้ เช่น SEO หมายถึง การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับค้นหาหน้าแรกๆ, SEM หมายถึง การจ่ายเงินโฆษณาเพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับค้นหาหน้าแรก, CPC (Cost Per Click) หมายถึง

data analyst digital marketing skoodio sansiri

Data Analyst อาชีพอันดับหนึ่ง ที่บริษัทยุคใหม่ต้องการตัว

ในยุคดิจิทัลที่ทุกคนเล่นโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา แอปพลิเคชันต่างๆ ที่เราใช้งานก็คอยเก็บข้อมูลของเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Google Maps ที่รู้ว่าเราอยู่ที่ไหน หรือจะเป็น Facebook ที่รู้ว่าเราสนใจเรื่องอะไรสนใจใคร มากซะยิ่งกว่าเรารู้จักตัวเองเสียอีก จนกลายเป็นที่มาของเทรนด์ Big Data หรือการเกิดขึ้นของแหล่งข้อมูลใหม่ (New Data Sources) ซึ่งทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆ อย่าง

skoodio sansiri digtal marketing

Digital Marketing ทักษะสำคัญยุคใหม่ ยิ่งรู้ไวยิ่งได้เปรียบ

ดิจิทัลไม่ใช่ทางเลือก แต่คือทางรอด! ประโยคนี้ไม่ได้เป็น Buzzword เก๋ๆ แต่คือเรื่องจริงทั้งหมด นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบจากวิกฤต Covid-19 กลายเป็นตัวเร่งให้หลายธุรกิจต้องปรับตัวสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น สถิติจาก We Are Social เปิดเผยรายงาน Digital 2020 พบว่า ช่วงหลัง Covid-19 คนไทยใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียมากขึ้น