ส่อง “บ้านในฝัน” ของคนยุค Millennial

คนยุค Millennial ถือเป็นกลุ่มคนที่สร้างความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมายในสังคม และในวันที่พวกเขาเริ่มมีบ้านเป็นของตัวเองกันแล้ว สไตล์การตกแต่งภายในบ้านของพวกเขานั้นจะเปลี่ยนไปจากคนยุคก่อน ๆ เหมือนกันหรือไม่ วันนี้เราจะมาส่องดู  Signature Style บ้านในฝัน ของคนยุคนี้กัน

Rustic + Modern

ภาพจากโครงการ สิริ เพลส

ความ Sleek Line ของสไตล์ Modern ยังคงเป็นที่ชื่นชอบในบ้านของคนยุค Millennial แต่เพื่อเพิ่มความอบอุ่น ละมุนเข้าไปในบ้าน จึงเพิ่มเติมสไตล์การตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์แบบ Rustic  ดังนั้นการใช้กระจกและโลหะ เช่น ทองแดง อลูมิเนียมเพื่อแบ่งพื้นที่ แต่มีตู้ไม้พร้อมที่จับแบบโลหะ เก้าอี้ไม้ และโต๊ะกาแฟแบบ Top ด้วยหิน จึงเป็นดีไซน์ที่เป็นสไตล์ Signature ของคน Millennial อย่างแท้จริง

Artisan + Nature

ภาพจากโครงการ สิริ เพลส

นอกจากการผสมผสานของความเก่าและใหม่ของสไตล์แล้ว ชาว Millennial ยังคงชอบที่จะนำงานศิลปะ หรือชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์โดยช่างฝีมือมาวางเป็นชิ้น Statement ภายในบ้าน รวมถึงแบ่งมุมต่าง ๆ ให้เป็นพื้นที่ของต้นไม้เพิ่มความสดใสและใส่ใจธรรมชาติไว้ในบ้านอีกด้วย

Hidden Storage Everywhere

ภาพจากโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

เพราะคนยุคนี้รักความ Sustainability และ Efficiency ในทุกองค์ประกอบ ดังนั้น การใช้พื้นที่ที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุดจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ บ้านในฝัน ต้องมี ตู้แบบ Multi-function เก้าอี้แบบลอยที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ควรจะเก็บของได้ด้วย เพราะคนรุ่นนี้ไม่ชอบที่จะให้ของวางเกะกะแม้กระทั่งกระเทือนสายตาเวลามองไป

Technologies Simplify Lives

ภาพจากโครงการ เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา

ต้องมีส่วนในการใช้ชีวิตทั้งแบบ Energy Efficient และช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านสะดวกสบายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบ Lock ของบ้าน การสั่งงานด้วยเสียงต่าง ๆ Remote Control หรือการตั้งเวลาอัตโนมัติของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในบ้าน

Energy Efficient

ภาพ solar roof จากโครงการ เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา

ความเป็นจริงแล้ว Concept ของ Energy Efficient คือสิ่งที่คอนโทรลตัวเลือกต่าง ๆ ของคน Millennial ตั้งแต่การเลือกซื้อคอนโดในเมือง การเลือกเฟอร์นิเจอร์จากไม้ หิน และโลหะซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก หรือการเลือกรับ Technology ที่ช่วยให้ใช้ชีวิตได้แบบเป็นมิตรกับธรรมชาติมากขึ้นในกลุ่มคน Millennial จึงเป็นสิ่งที่หาได้ทั่วไปในบ้านของชาว Millennial

บ้านอาจไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัย แต่สามารถบอกอะไรเราได้มากกว่านั้น นั่นก็คืออัตลักษณ์ ตัวตน รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยนั่นเอง โดยเฉพาะกลุ่ม Millennial นั้นโฮมสไตล์ก็ต้องปังไลฟ์สไตล์ก็ต้องมา

Related Articles

เมื่อคนยุคใหม่ขอ(สร้าง)โลกสวย

เคยคิดกันไหมว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เราเจอกันอยู่ตอนนี้มันหนักขนาดไหน หากคิดไม่ออกก็ลองดูง่าย ๆ อย่างปัญหาขยะพลาสติก คุณรู้ไหมว่าพลาสติกชิ้นเก่าแก่ ที่เกิดพร้อมสงครามโลกครั้งที่สอง ณ ตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในสภาพแข็งแรงท้าแดดฝน ไม่เสื่อมสลาย หรือมีทีท่าว่าจะแก่ชรา จนต้องพึ่งไม้เท้าเลยแม้แต่นิดเดียว แล้วแบบนี้ความฝันที่จะมี ‘โลกสวย’ จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ในตอนนี้เรากำลังเจอกับปัญหาสิ่งแวดล้อมรอบตัว ซึ่งก็มาจากการใช้ชีวิตของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขยะล้นโลกที่มีปริมาณกว่า 6.9 ล้านตันทั่วโลก

Digital Door lock นวัตกรรมสำหรับคนขี้ลืม

Digital Door Lock นวัตกรรมสำหรับคนขี้ลืม!

อาการขี้ลืมเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะเมื่อต้องทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อมกัน หรือทำอะไรบางอย่างในสภาวะที่เร่งรีบ ก็จะทำให้ลืมสิ่งที่ทำอยู่ก่อนหน้าได้ เหตุการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นในตอนที่คุณกำลังจะออกจากบ้านที่หากุญแจรถไม่เจอ หรือก่อนเข้าบ้านแล้วพบว่าหากุญแจบ้านไม่ได้อยู่ในกระเป๋าของคุณ เหตุการณ์ในชีวิตประจำวันเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้เราลืมนั้นมาจากปัจจัยแวดล้อมที่หลากหลาย จึงทำให้เกิดนวัตกรรมประตูอัจฉริยะ หรือ Smart Door Lock ที่นอกจากจะช่วยหลายคนที่ชอบลืมกุญแจบ้านแล้ว ยังมีระบบความปลอดภัยและฟังค์ชันการใช้งานที่มีประสิทธิภาพให้กับที่อยู่อาศัยของคุณอีกด้วย ทำไมต้องเลือกใช้ Digital Door Lock นวัตกรรมประตูอัจฉริยะเป็นนวัตกรรมที่ล็อคประตูได้อย่างอัจฉริยะด้วยระบบการสั่งการได้หลากหลายรูปแบบ

สมาร์ทคอนโด เปลี่ยนคอนโดธรรมดาให้สมาร์ท

เปลี่ยนคอนโดธรรมดาให้กลายเป็น “สมาร์ทคอนโด”

การเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรวัยทำงานในปัจจุบัน ส่งผลให้จำนวนที่อยู่อาศัยในเมืองหลวง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้ามีจำนวนเพิ่มขึ้น กลุ่มวัยทำงานส่วนใหญ่จึงตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าเพื่อความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน ซึ่งนอกจากปัจจัยเรื่องทำเลที่ตั้งของคอนโดแล้ว ยังมีเรื่องของดีไซน์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน นอกจากนี้คอนโดมิเนียมสมัยใหม่ก็ได้มีการนำนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทำให้ตอบสนองพฤติกรรมการใช้ชีวิตในยุคที่ก้าวสู่สังคมดิจิทัล ด้วยการควบคุมระบบต่างๆ ภายในห้องคอนโดผ่านทางสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เพื่อให้คอนโดมีฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัยและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้ยิ่งขึ้น บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยที่นำมารวมไว้กับคอนโดสมัยใหม่ เพื่อช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น รวมถึงคอนโดแบบเก่าก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เช่นเดียวกัน ทำความรู้จักกับ สมาร์ทคอนโด คุณหลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ สมาร์ทโฮม มาบ้างแล้ว วันนี้มาทำความรู้จักสมาร์ทคอนโดดูบ้าง ซึ่งมีคล้ายคลึงกันในแง่ของการทำงาน