ขยายพื้นที่พิเศษ
จะเสก space หลังบ้าน
ให้เป็นอะไรก็ได้

ในที่สุดความรู้สึกนี้ก็มาถึง วันที่มองออกไปบริเวณรอบบ้านแล้วคิดขึ้นมาว่า
“ถ้าบ้านมีพื้นที่มากกว่านี้ก็คงจะดี”
ก่อนหน้านี้อาจเคยคิดว่าเราคงไม่ได้ใช้พื้นที่รอบๆ บ้านทำอะไรมากนัก แต่ความคิดเดิมๆ อาจจะถูกล้มล้างขึ้นมาในวันที่มีโมเมนต์อยากชวนเพื่อนเก่ามาอัพเดทชีวิตในบาร์บีคิวปาร์ตี้ แต่ก็ไม่รู้จะวางเตาไว้ตรงไหนดี

บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช_burasiri-wongwaen-onnut _Garden connect

ในวันที่ทาสแมวอยากเห็นเจ้าเหมียวนอนชมนกชมไม้ในสวนแบบชิลๆ เหมือนเป็นโลกกว้างทั้งใบ
หรือในจังหวะที่คิดจะย้ายไปเป็นสายกรีนแบบจริงๆ จังๆ เลยต้องมองหาพื้นที่ทำแปลงผักปลูกทานเองที่บ้าน และพอเริ่มมองเห็นภาพความสุขจากการใช้ชีวิตที่ชัดเจน

เราก็เริ่มคิดถึงพื้นที่ที่กว้างขึ้น

เพราะหลากหลายกิจกรรมในบ้าน หลากหลายความสนใจ และหลายๆ ความสุขในครอบครัวถูกเติมเต็มได้ด้วยพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิต เราสามารถใช้เวลาสบายๆ อยู่ที่บ้านไปกับอะไรได้มากมาย และเราทำอะไรได้บ้างถ้ามีพื้นที่พิเศษเพิ่มเติมขึ้น? และยิ่งถ้าคุณมีครอบครัวอีกด้วยล่ะ นั่นก็หมายถึง ความต้องการมีพื้นที่ที่มากขึ้นสำหรับรองรับกิจกรรมต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงความอบอุ่นของทุกคนในบ้าน และให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพมากที่สุด คุณอาจไม่ทันคิดถึงสเปซที่เป็นจุดสำคัญในการเติมเต็มความสัมพันธ์และความสุขของผู้คน

ลองมาดูกันว่าถ้ามีการดีไซน์รูปแบบบ้านที่ปรับเปลี่ยนจากที่เคยมีแค่สวนเล็กๆ หน้าบ้าน แต่ปรับใหม่ให้มีพื้นที่สีเขียวกว้างขวางที่เชื่อมต่อกับตัวบ้าน พื้นที่นี้จะสร้างความสุขให้ครอบครัวในแบบไหนได้บ้าง

สุขสบายตา ที่โอเอซิสของทุกคนในบ้าน

บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช_burasiri-wongwaen-onnut _Garden connect

พื้นที่สีเขียวกว้างขวางที่สบายตาด้วยร่มไม้ใหญ่จะเป็นเหมือนโอเอซิสของทุกคนในบ้าน  สร้างความรู้สึกผ่อนคลายคล้ายอาศัยอยู่ในรีสอร์ท มานั่งพักตาพักใจ รวมตัวคนในครอบครัวมาพูดคุยแลกเปลี่ยนบทสนทนาดีๆ ด้วยพื้นที่ภายในและภายนอกที่เชื่อมกัน ยังทำให้มีทั้งแสงแดดและลมพัดเข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างเหมาะสม ให้คนที่อยู่อาศัยรู้สึกสบาย สร้างบรรยากาศที่ดีในทุกนาทีของการอยู่อาศัย

พื้นที่สร้างความแข็งแรงทางกายและใจ

บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช_burasiri-wongwaen-onnut _Garden connect

พื้นที่นี้จะเติมเต็มสุขภาพที่แข็งแรง เช่น เป็นสระว่ายน้ำที่รวมตัวทุกในบ้านมาออกกำลังกายท่ามกลางเสียงหัวเราะ เป็นมุมฟิต แอนด์ เฟิร์ม ท่ามกลางเสียงนกร้องเบาๆ หรือมุมยืดเหยียดโยคะในสวนสวย และในยุคที่โลกภายนอกวุ่นวายจนตามไม่ทัน พื้นที่นี้ยังสามารถเป็นพื้นที่สำหรับสร้างความสงบทางใจทั้งการอ่านหนังสือที่ชอบ หรือฝึกสมาธิ เพราะธรรมชาติที่ร่มเย็นคือตัวช่วยให้จิตใจสงบได้ดีที่สุด

ดีไซน์ให้เป็นมุมสังสรรค์แบบส่วนตัว

บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช_burasiri-wongwaen-onnut _Garden connect

จะดีแค่ไหนถ้าเรามีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับนัดพบเพื่อนฝูง ญาติสนิทได้อย่างลงตัว จะปาร์ตี้บาร์บีคิวเอาท์ดอร์ จัดงานวันเกิดน่ารักๆ ในสวน จัดเซอร์ไพรส์ให้สมาชิกในครอบครัวเพื่อยินดีในโมเมนต์ต่างๆ หรือนัดเลี้ยงแลกของขวัญ คริสมาสต์ ปีใหม่ เราก็สามารถเนรมิตพื้นที่สีเขียวหลังบ้านให้เป็นไปตามธีมที่ต้องการ ไม่ต้องออกไปหาร้านที่ไหนไกล และยังได้สร้างความรู้สึกดีๆ ให้ทุกคนอยากอยู่บ้าน ให้บรรยากาศในบ้านเต็มไปด้วยชีวิตชีวา และช่วยสร้างความทรงจำที่น่าจดจำร่วมกันในครอบครัวเพื่อเป็นเรื่องราวมาบอกเล่ากันอย่างมีความสุข

สร้างพื้นที่เพาะความสุขของสายกรีน

บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช_burasiri-wongwaen-onnut _Garden connect

มีพื้นที่มากขึ้น ก็เลือกชีวิตได้มากขึ้น สำหรับสายกรีนที่จริงจังกับการใช้ชีวิตที่ดี ถ้ามีพื้นที่มากขึ้น ก็สามารถเนรมิตแปลงปลูกผักได้อย่างเต็มที่ ชวนกันปลูกผักหลากหลายตามความชอบของคนในครอบครัว หลังจากนั้นก็เอามาทำอาหารกินกันในบ้าน สร้างแนวคิดดีๆ ให้เด็กๆ ให้รู้จักเรียนรู้ ภูมิใจกับวัตถุดิบที่ไร้สารเคมีด้วยฝีมือตัวเอง สร้าง Sansiri Backyard เป็นของตัวเอง และยังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างแท้จริง

Garden Connect แบบบ้านขยายความสุข

รายละเอียดของความสุขทุกรูปแบบ เป็นไปได้ด้วยดีไซน์ Garden Connect การออกแบบแปลนใหม่ เพื่อให้คุณสามารถใช้พื้นที่ว่างหลังบ้านได้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวมากที่สุด ก็เพราะมีพื้นที่กว้างขวางที่เชื่อมต่อกับตัวบ้าน ให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนเป็นได้ทั้ง สวนสีเขียว, แปลงผักออร์แกนิค, มุมจัดปาร์ตี้ในสวน หรือแม้แต่สระว่ายน้ำส่วนตัว

แสนสิริ ศึกษาและคิดค้นมาอย่างดี ปรับ หมุน ให้ลงตัว เพื่อเปลี่ยนภาพเดิมๆ เพิ่มเติมพื้นที่กว้างขึ้น จากคอนเซ็ปต์ Inside Out & Outside In ด้วยดีไซน์บ้านทรงตัว “L” ทำให้มีพื้นที่สวนสีเขียวที่เชื่อมต่อกับภายในบ้าน ซึ่งดีไซน์นี้จะช่วยให้ ธรรมชาติและผู้อยู่อาศัย เชื่อมถึงกัน ในความวุ่นวายของชีวิตจะยังมีความร่มเย็นเพราะบ้านมองเห็นวิวธรรมชาติที่ผ่อนคลาย เพราะเราเข้าใจดีว่า “การสัมผัสธรรมชาติ คือการได้อยู่กับธรรมชาติ”

บุราสิริ วงแหวน-อ่อนนุช บ้านดีไซน์ใหม่ ใกล้ชิดธรรมชาติ

เพราะ บุราสิริ คือบ้านที่เน้นแนวคิดเรื่องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนการอยู่อาศัยทุกวันคือวันพักผ่อน โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่คำนึงถึงสีสันและความกลมกลืนกับธรรมชาติ ให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เพื่อความรู้สึกที่ผ่อนคลายของผู้อาศัย และเพราะให้ความสำคัญกับชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ที่โครงการ บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช จึงออกแบบ Garden Connect ที่จะช่วยเติมเต็มความสุขให้ชีวิต ด้วยการออกแบบพื้นที่สวนที่เชื่อมต่อกับบริเวณห้องนั่งเล่น เป็นจุดเชื่อมความสัมพันธ์ของทุกคนในบ้าน เป็นพื้นที่สำหรับใช้เวลาไปกับกิจกรรมต่างๆ เพื่อเติมเต็มความสุขของสมาชิกในบ้าน และยังมีความเป็นส่วนตัวต่างจากแบบบ้านเดิมๆ ที่มีสวนอยู่หน้าบ้าน

บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช_burasiri-wongwaen-onnut _Garden connect (2)

สัมผัสบ้านดีไซน์พิเศษได้ก่อนใครที่ บุราสิริ วงแหวน-อ่อนนุช โครงการแรกของแสนสิริ ที่ออกแบบ Garden Connect เพื่อตอบโจทย์ให้คุณและครอบครัวได้ผ่อนคลายกับทุกความสุขบนพื้นที่สีเขียวที่เชื่อมต่อกับตัวบ้าน มองเห็นธรรมชาติได้ทุกเวลา สร้างความรู้สึกเหมือนพักอาศัยในบรรยากาศรีสอร์ทส่วนตัว ข้อมูลโครงการเพิ่มเติม คลิก

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป

Sansiri community

Sansiri Community พื้นที่ความสุขของทุกคน

พื้นที่ความสุขของทุกคน ที่ครบสุดในทุกย่าน กับ “8 ทำเลของแสนสิริ” ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยความตั้งใจพัฒนาพื้นที่ และบ้านโครงการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เพื่อสร้างชีวิตและสังคมที่ลงตัวในทุกรูปแบบของแสนสิริ วันนี้เรามาเปิดแนวคิดกับพื้นที่ความสุขของทุกคน “Sansiri Community” ว่าจุดเริ่มต้น และแนวคิดของการสร้างแสนสิริ คอมมูนิตี้นั้นเป็นยังไงไปดูกันเลย! จุดเริ่มต้นของ Sansiri Community