พระโขนง : THE PERFECT STRANGER ตอน GOJA Gallery Cafe

จากตอนที่แล้วซึ่งเราไปทำความรู้จักกับย่านพระโขนงผ่านแกลเลอรี่แสดงผลงานศิลปะ Hof Art Space ครั้งนี้ เราจะไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งอาจจะแปลกหน้าสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ Condo Sukhumvit และบริเวณใกล้เคียง GOJA Gallery Cafe เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของรสชาติ บรรยากาศ และโอกาสที่เปิดให้กับผู้ที่มีใจรักงานศิลปะจากทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าแม้สรรพคุณของ GOJA GalleryCafe จะเลื่องลือแค่ไหน แต่สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคย ก็อาจจะรู้สึกประหม่าได้เล็กน้อย เพราะภายนอก GOJA ดูเป็นคลับสำหรับศิลปินที่รักสันโดษและมีเอกลักษณ์ยากจะเข้าถึง อาจจะเพราะด้วยคาแรคเตอร์ของร้านที่สะท้อนมาจากเจ้าของซึ่งเป็นดีเจหรืออะไรก็ตาม แต่ที่จริงแล้ว GOJA เรียบง่ายกว่านั้น หากไม่เชื่อ ลองตามไปดู 5 วิธีที่จะทำความคุ้นเคยกับร้านนี้แบบง่ายๆและไม่เคอะเขิน

GOJA Gallery Cafe

5 วิธีทำความรู้จักกับ GOJA Gallery Cafe

1. สั่งกาแฟดริป signature ของร้านCoffee

2. เพิ่มความหวานแบบเรียบง่าย ด้วยขนมปังปิ้งเนยน้ำตาลกับวิปครีม portion พอเหมาะ

GOJA Cafe Dessert
ภาพจาก facebook.com/gojaphrakanong

3.  นั่งดื่มด่ำบรรยากาศภายในร้านที่อาศัยงานศิลปะเป็นของตกแต่งชิ้นหลักDecorations 4. ระหว่างรอเพื่อนมาทำลายความเงียบ สั่งช็อคโกแลตเย็นเข้มข้นเพิ่มอีกสักแก้วGOJA Cafe Smoothie

5. ในวันที่มีอีเวนท์หรือนิทรรศการพิเศษอย่าง “Space Oddity” ในตอนนี้ อาจจะถือโอกาสหาเพื่อนใหม่เป็นชาวต่างชาติหน้าตาเป็นมิตร ก็ดีไม่น้อย

Exhibition
ภาพจาก facebook.com/gojaphrakanong โดย Chakrit Theunsang
Lovely Customers
ภาพจาก facebook.com/gojaphrakanong

แต่ถ้าทั้งหมดนี้ยังไม่ถูกใจ และคิดว่ายังไม่ใช่สไตล์คุณ เราขอให้คุณมานั่งพักหน้าร้าน และรอติดตามตอนต่อไปที่เราจะพาไปเจาะลึกร้านอาหารแบบ street food ชื่อดังของย่านพระโขนงGOJA View

ติดตามข้อมูลข่าวสารและอัพเดทการแสดงผลงานศิลปะที่น่าสนใจจากทั่วโลกได้ที่ facebook.com/gojaphrakanong

THE LINE SUKHUMVIT 71 (Condo Sukhumvit)

Opportunity is Everything เข้าชมเว็บไซต์โครงการคอนโดมิเนียม The Line  ใกล้ BTS พระโขนง และ อ่อนนุช คุณอาจสนใจบทความ พระโขนง: The Perfect Stranger ตอน Hof Art Space

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ