เลือกซื้อบ้านยังไง ให้ง่ายแบบ
"ลื่นปรื๊ด" ไม่มีสะดุด

เปิดโปรเจกต์ใหม่ให้ชีวิตทั้งที หลายคนคงมีเกณฑ์ในใจในการเลือกที่อยู่อาศัย หรือ “บ้านในฝัน” ที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็คงจะหนีไม่พ้นการเริ่มว่าจะเลือกอยู่เป็นบ้าน ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียม

ก็แน่ล่ะ ยังไงเราก็ต้องเลือกรูปแบบที่อยู่อาศัยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราก่อน แล้วค่อยตามมาติดๆ ด้วยการเลือกขนาดของที่อยู่ให้เหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว ก่อนที่จะไปต่อกับการพิจารณาทุกซอกทุกมุมของการออกแบบว่าเอื้อต่อการใช้งานไหม ยังไม่นับว่าต้องคอยส่องให้ดีว่าวัสดุที่ใช้ก่อร่างสร้างเป็นบ้านดีพอหรือไม่

เลือกซื้อบ้าน

แต่การเลือกซื้อ “ที่อยู่อาศัย” ที่ถือว่าเป็นสมบัติสุดมีค่าของชีวิต และไม่ใช่อะไรที่จะมาซื้อหากันบ่อยๆ ราวกับออกไปจ่ายตลาด พิจารณาจากปัจจัยเพียงแค่นี้เพียงพอและดีพอแล้วเหรอ? ความจริงจะเป็นเจ้าของบ้านในฝันให้ได้สักหลัง คอนโดสักห้อง ดูเหมือนจะมีใจความสำคัญที่ต้องใส่ใจอยู่อีกไม่น้อย

มาเตรียมความพร้อม เช็คของต้องมีให้ครบก่อนพุ่งตัวไปคว้ามาเป็นของตัวเองแบบลื่นไหลสุดๆ ไม่พลาดสะดุดจนลืมอะไรไปสักจุดกันดีกว่า!

ลื่นปรื๊ดจุดที่#1: ปักหลักถูกที่ ทำเลถูกจุด ไปไหนได้ไกลสุดขอบ

เดอะ ไลน์ พหล-ประดิพัทธ์ the line phahon-pradipat

นอกจากจะปลอดภัยแล้ว ความสะดวกในการเดินทางก็คือเรื่องสำคัญที่เป็นเรื่องใหญ่มากๆ สำหรับยุคนี้เลย เพราะหากบ้านที่กำลังจะเลือกซื้อถูกปักหลักไว้ในทำเลที่ห่างไกลจากถนนสายหลัก ซ้ำร้ายยังมีถนนหนทางเป็นหลุมเป็นบ่อ อยู่ในทำเลที่พื้นที่เป็นแอ่งน้ำท่วม เดินทางลำบาก ก็คงจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสักเท่าไหร่

ในขณะที่บ้านที่ดีควรจะอยู่ไม่ไกลจากเมืองนัก พร้อมกับมีเส้นทางเชื่อมต่อเข้าออกเมือง หรือส่งต่อคุณไปยังส่วนต่างๆ ของเมืองได้อย่างสะดวกสบาย และแน่นอนว่าควรจะมีการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะ ไม่ใช่อยู่ในที่ที่อะไรก็ไปส่งไม่ถึง ถนนหนทางเองต้องอยู่ในสภาพที่ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลาบนถนนมากเกินไป หรือทำให้หงุดหงิดรำคาญใจระหว่าางการเดินทางในชีวิตประจำวัน

ลื่นปรื๊ดจุดที่#2: ส่วนกลางดีพร้อม บริการดีเลิศ

j chanathip เจ ชนาธิป

ภายในตัวโครงการที่คุณเลือกอยู่อาศัยควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางที่ครบครันอยู่ใกล้ๆ ไม่ต้องออกไปไหนไกลๆ ทุกครั้งจนทำให้ท้อก่อนจะได้ทำกิจกรรมโปรด ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮาส์พร้อมสระว่ายน้ำกว้าง ฟิตเนสอุปกรณ์เพรียบพร้อม co-working space สำหรับให้ไอเดียโลดแล่นไม่หยุด wifi สำหรับให้ลูกบ้านใช้บริการได้ในทุกจุด พื้นที่สำหรับออกแรงฟิตร่างกายแบบ outdoor หรือแม้แต่พื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นไว้เอนกายพักผ่อน

แต่พูดถึงความสะดวกสบายแล้ว แค่สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางยังไม่พอ โครงการนั้นๆ ที่คุณเลือกจะต้องมาพร้อม “บริการ” ที่ราวกับเป็นผู้ช่วยส่วนตัวคอยจัดการให้ทุกเรื่องของการอยู่อาศัยของคุณและครอบครัวเป็นเรื่องง่ายและเบาหวิวตั้งแต่ก่อนเข้าอยู่ไปจนตลอดการอยู่อาศัยเลยทีเดียว คลิกที่นี่เพื่ออ่านบริการจากแสนสิริดูสิ มีอะไรดีๆ เยอะแยะเลยล่ะ

ลื่นปรื๊ดจุดที่#3: แมทช์ชีวิตลงตัว ด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์รอบทิศ

ซื้อบ้าน เลือกที่อยู่ โปรลื่นปรื๊ด

อย่าลืมว่าการมีบ้านที่ตอบโจทย์เพียงการใช้ชีวิตภายในบ้านเท่านั้นยังไม่เพียงพอ ต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์นอกบ้านด้วย บ้านที่เลือกจึงควรอยู่ใกล้กับแหล่งไลฟ์สไตล์และสถานที่สำคัญต่อการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะห้างสรรพสินค้าที่ให้ช้อปของเข้าบ้านได้ตลอด สวนสาธารณะที่ให้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจยามว่าง และที่ขาดไม่ได้ก็โรงพยาบาลนี่ล่ะ ที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้คุณได้ เพราะรู้แน่ว่าจะถึงมือหมอทันเวลาถ้ามีเหตุฉุกเฉิน

ส่วนครอบครัวไหนที่มีลูกที่อยู่ในวัยเรียน โรงเรียนหรือสถานศึกษาที่เหมาะกับช่วงวัยของพวกเขา ก็แน่นอนว่าเป็นอะไรที่จะยอมให้อยู่ห่างไกลจากบ้านไม่ได้เลยเช่นกัน ใครที่ยังสงสัยว่าดีแค่ไหน ลองอ่านเพิ่ม 4 ข้อดีของครอบครัวบ้านใกล้ เมื่อโรงเรียนใกล้บ้าน

ลื่นปรื๊ดจุดที่#4: แน่นหนาความปลอดภัย ช่วยให้เบาใจได้ตลอด

Liv-24

ความปลอดภัยคือหนึ่งในสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ของการการอยู่อาศัย และไม่เพียงแต่ปลอดภัยต่อทรัพย์สินที่เรามีภายในบ้านเท่านั้น แต่ต้องดูไปจนถึงปลอดภัยสำหรับชีวิตของสมาชิกทุกๆ คนในบ้านด้วย ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน ควรเช็คก่อนว่าบ้านที่อยากได้มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพพอหรือไม่

ไม่ว่าจะเป็นการมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่บริเวณประตูเข้า-ออก ตรวจสอบทุกคนที่จะเข้ามาในโครงการ มีระบบกล้องวงจรปิดตรวจจับความผิดปกติภายในรั้วและรอบรั้วโครงการ มีการตรวจตราความเรียบร้อยทั่วบริเวณอย่างสม่ำเสมอ หรือแม้กระทั่งเมื่อไหร่ที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ก็ต้องมั่นใจได้ว่าจะสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือได้ทันท่วงที อย่างโครงการแสนสิรินี่ครบถ้วนหายห่วง เพราะที่นี่มาทั้ง ระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานแสนสิริ แถมยังยกระดับการทำงานให้ล้ำยิ่งกว่า ร่วมกับ  LIV-24 เทคโนโลยีเชื่อมต่อกับระบบรักษาความปลอดภัยและควบคุมอาคารเต็มรูปแบบแห่งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยเลยทีเดียว!

เอาเป็นว่าถ้าผ่านข้อนี้ไปได้ ค่อยไปต่อกับข้ออื่นๆ กัน แต่ถ้าไม่ ก็ขอให้ไปต่อ…กับบ้านหลังอื่นแทนนะ

ลื่นปรื๊ดจุดที่#5 : หมุนรอบตัว 360 องศา สภาพแวดล้อมต้องน่าอยู่

habito t77

ต่อให้ที่อยู่อาศัยที่เราจะซื้อเลิศเลอเฟอร์เฟกต์มากแค่ไหน แต่ถ้าพ่วงสภาพแวดล้อมที่ไม่ชวนให้มีความสุขในการอยู่ที่นี่มาเป็นขบวนรอบบ้าน ก็คงต้องมีหยุดคิดกันสักหน่อยล่ะ ว่านี่คุ้มค่าจริงหรือ ว่าแล้วก็เลยต้องดูตั้งแต่สิ่งปลูกสร้างรอบบ้านและรอบโครงการ ที่ต้องไม่เป็นการรวมตัวของแหล่งมั่วสุม หรือรายล้อมด้วยอุตสาหกรรมที่ไม่เป็นมิตรกับพื้นที่แวดล้อม แต่ควรจะเต็มไปด้วยทิวทัศน์ร่มรื่น อากาศไม่เป็นพิษ มีความพร้อมในเรื่องระบบสาธารณูปโภค และไร้ปัญหาอาชญากรรมให้ต้องกังวลใจ

sansiri แสนสิริ

รวมไปจนถึงสังคมเพื่อนบ้านที่ดี ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะไม่เช็คก่อนไม่ได้เลย เพราะถึงแม้ทำเลหรือสภาพแวดล้อมด้านอื่นๆ ดีหมด แต่เพื่อนบ้านไม่ชวนให้ไว้วางใจ อยู่ไปก็อาจอาจต้องย้ายบ้านหนีเปล่าๆ ทางที่ดีเลือกโครงการที่ไว้วางใจได้ว่าจะมีแต่คนที่มีความพร้อมคล้ายๆ กัน แล้วเช็คเพื่อนบ้านรอบทิศให้ชัวร์อีกทีดีกว่า

ลื่นปรื๊ดจุดสุดท้าย: คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ แบบลื่นทุกโปร ล้มทุกข้อเสนอ

ซื้อบ้าน เลือกที่อยู่ โปรลื่นปรื๊ด

แล้วก็มาถึงเรื่องที่ถ้าพลาดไป คงชวนให้เจ็บใจตั้งแต่สร้างครอบครัวใหม่ๆ ในบ้านที่ซื้อ ยาวไปจนลูกโตเลยทีเดียว อย่างเรื่องความราคาและความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ของเงินที่คุณจะจ่ายเพื่อคว้าบ้านในฝันมาครอบครองนั่นล่ะ

อย่าลืมเลยว่าทุกครั้งที่จะซื้อบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียมที่ถูกใจ ต้องเช็คให้ดีว่าเทียบกันแล้วบ้านหลังนั้นเก็บครบทุกสิ่งที่ควรจะมีข้างบนจนเรียกได้ว่าคุ้มค่ากับเงินที่จะเสียไปเพื่อแลกชีวิตดีๆ มาหรือเปล่า แล้วในตอนนั้นมีโปรโมชันอะไรที่จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้การลงทุนครั้งสำคัญของชีวิตครั้งนี้ได้อีกบ้าง

เหมือนที่ตอนนี้แสนสิริเองมี โปรลื่นปรื๊ด มาให้คุณได้คว้าบ้านมาเป็นของตัวเองได้ง่ายๆ ดั่งใจคิดแบบไม่มีสะดุด เรียกว่าล้มทุกโปรฯ ลื่นทุกข้อเสนอที่เคยมีเกี่ยวกับบ้านไปเลย เพราะราคาสุดลื่นปรื๊ด* ที่จัดมาให้ครั้งนี้ ชวนให้พร้อมตัดสินใจเป็นเจ้าของเลยตอนนี้เดี๋ยวนี้

พบกับโปรลื่นปรื๊ด คอนโดมิเนียมคัดเน้นๆ ดีลพิเศษอย่างยูนิตราคาเดียว!* ต่อแรก วันที่ 7-8 มีนาคมนี้  จองโครงการพร้อมอยู่ไหน ไปลุ้นทองคำหนักสูงสุด 5 บาท* ที่โครงการนั้น

ปรื๊ดแค่นั้นยังไม่พอ ซื้อคอนโดในโครงการที่เข้าร่วมโปรลื่นปรื๊ด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มีสิทธิลุ้นรับรางวัล* ฟาดๆ ไปเลยในวันที่ 15 มีนาคมนี้

– รางวัลที่ 1 รถยนต์ Toyota C-HR จํานวน 1 รางวัล มูลค่า 1,200,000 บาท*
– รางวัลที่ 2 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และที่พัก Standard Maldives สําหรับ 2 ท่าน จํานวน 1 รางวัล มูลค่ารวม 100,000 บาท*
– รางวัลที่ 3 โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Apple iPhone 11 Pro Max มูลค่า 45,000 บาท จํานวน 2 รางวัล มูลค่ารวม 90,000 บาท*

บอกเลยว่างานนี้พลาดไม่ได้ เพราะดีลสุดพิเศษที่ให้คุณ “ลื่นปรื๊ด” กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ว่าแล้วก็พุ่งไปที่โครงการที่เล็งไว้เลย

รายละเอียดโปรโมชัน คลิก siri.ly/โปรลื่นปรื๊ด

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป

Sansiri community

Sansiri Community พื้นที่ความสุขของทุกคน

พื้นที่ความสุขของทุกคน ที่ครบสุดในทุกย่าน กับ “8 ทำเลของแสนสิริ” ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยความตั้งใจพัฒนาพื้นที่ และบ้านโครงการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เพื่อสร้างชีวิตและสังคมที่ลงตัวในทุกรูปแบบของแสนสิริ วันนี้เรามาเปิดแนวคิดกับพื้นที่ความสุขของทุกคน “Sansiri Community” ว่าจุดเริ่มต้น และแนวคิดของการสร้างแสนสิริ คอมมูนิตี้นั้นเป็นยังไงไปดูกันเลย! จุดเริ่มต้นของ Sansiri Community