เปิดเทคนิคแชะรูปให้ปัง
จากมุม GREEN Instagrammable

ไม่ได้เที่ยวมาก็นาน อย่าปล่อยให้ IG ร้าง ไร้รูปปัง! ตามมาเก็บ Tips & Tricks แชะรูปสวยละมุนสไตล์สายกรีน จากมุมชิคๆ แนว Instagrammable แบบใกล้ตัวม้ากมากกันดีกว่า

ย้ำเลยว่าใกล้มาก…แค่ที่สวนหลังบ้านอย่าง Sansiri Backyard นี่เอง! ก็ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่เป็นฟาร์มผักปลอดสาร หรือเป็นมุมพักผ่อนร่มรื่น แต่เรายังดูแลและตกแต่งไว้ให้สวยงาม จนสวนหลังบ้านเรานี้ มีมุมถ่ายรูปเรียกไลก์ที่เหล่านักแชะต้องหลงรักเพียบเลยล่ะ ยิ่งซัมเมอร์มา ความมีชีวิตชีวาก็ต้องมี รูปจะขาดอะไรเขียวๆ แบบนี้ไปไม่ได้ด้วยนะ ว่าแล้วก็รีบมาจดเทคนิค สะสมไอเดียก่อนลุยแชะรูป ณ Sansiri Backyard ที่ทุกโครงการของแสนสิริกัน

Background สวยจบ Foreground ไม่รกแย่งซีน

หลังบ้านเรามีผัก sansiri backyard sansiri แสนสิริ

Background ดี รูปนี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง! ใครอยากได้รูปสวยละมุนกลางสวนสีเขียว ลองหามุมในสวนที่ฉากสวยจบ ไม่ต้องเสริมเติมแต่งอะไรให้วุ่นวาย ที่สำคัญต้องไม่รกแย่งซีนเรา! เอาแบบ Foreground เคลียร์ๆ ด้วยยิ่งดี รับรอง แป๊บเดียว…ได้รูปสวยเริศ เชิดรอไลก์ได้เลย

ที่ Sansiri Backyard มุมแบบนี้หาได้ไม่ยากสักนิด ไม่ว่าจะที่โครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโด เพราะเราได้เนรมิตพื้นที่ส่วนกลางให้เกิดประโยชน์สูงสุด จนกลายเป็นสิ่งดีดีอย่างสวนผักและผลไม้ที่ลูกบ้านสายกรีนเข้าถึงได้ง่ายๆ เหมือนกับเดินไปสวนหลังบ้านอย่างไรอย่างนั้นเลย

เก็บมุมกว้าง เอาบรรยากาศให้จึ้ง วันที่หน้าไม่พร้อม

หลังบ้านเรามีผัก sansiri backyard sansiri แสนสิริ

วันนี้นอนน้อย หน้าแอบเพลียนะ จะถ่ายรูปให้จึ้ง คงต้องพึ่งโลเคชันแล้ว! พักจากซูมหน้าใกล้ๆ มาถ่ายรูปเน้นมุมกว้าง เก็บบรรยากาศสวยๆ อย่างที่มุมโดดเด่นของ Sansiri Backyard แบบนี้ เพิ่มความสดชื่นสดใสให้รูปดีกว่า อย่าลืมกะเฟรมให้เห็นพืชผักและผลไม้หลากสี รวมทั้งหลากเฉดความเขียว หันกลับมามองภาพนี้กี่ทีจะได้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา เหมือนเวลาอยู่กลางสวนหลังบ้านแห่งนี้เสมอ

ชุดปัง หน้าเป๊ะ ก็ Portrait สิ รออะไร

หลังบ้านเรามีผัก sansiri backyard sansiri แสนสิริ

ใครชุดปัง หน้าเป๊ะ เชิญ Portrait ถ่ายรูปเน้นครึ่งตัวบนไปเลย แต่จะไม่ให้น่าเบื่อ ต้องแอบติดพื้นหลังที่มีอะไรสักหน่อย มุมไม่แห้งแล้งแบบนี้ช่วยได้มากทีเดียว ระวัง! ถ่ายใกล้ๆ แบบนี้อาจจะมีอยากลิ้มรสพืชผักผลไม้ออร์แกนิคในสวนได้ ถ้าอย่างนั้นคงต้องเลือกวัตถุดิบจากแหล่งวัตถุดิบจากธรรมชาติชั้นดีนี้ ไปปรุงมื้ออร่อยกันแล้วล่ะ

เลือกมุมแสงแดดอุ่นๆ ไม่ต้องลุ้นกลัวรูปจะบ้ง

หลังบ้านเรามีผัก sansiri backyard sansiri แสนสิริ

ว่าด้วยการถ่ายรูปให้ปังแล้ว แสงคือสิ่งที่ขาดไม่ได้! แต่แสงอะไรก็ไม่สู้แสงธรรมชาติ ถ่ายรูปในแสงนี้ยังไง ก็รับรองว่าทั้งรูป ทั้งคนในรูปไม่มีป่วยแน่นอน จะหาแสงนี้แบบกำลังพอดี ไม่ให้ร้อนแรงเกินไป มุมถ่ายรูปที่มีแนวแมกไม้และพืชผักช่วยบดบังแสงบางส่วน จนแสงที่เหลือลอดผ่านมาได้กำลังพอดี ก็ต้องในสวนนี่เลย งานนี้ถ่ายรูปเล่นชิลๆ ไม่ต้องกลัวเป็นลม เพราะสวนสีเขียวหลังบ้านนี้ร่มรื่นและเย็นสบายสุดๆ

แอคท่าอีกนิด เสริมพร็อพซะหน่อย ไม่ปล่อยให้รูปนิ่ง

หลังบ้านเรามีผัก sansiri backyard sansiri แสนสิริ

ถ่ายรูปแต่ขาดท่าโพสไป บางครั้งก็อาจทำให้รูปดูนิ่งๆ เกิน! อย่างนี้ต้องลองออกท่าทางดูบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเผลอบ้างอะไรบ้าง นั่งปล่อยใจฝัน(กลางวัน)ชมบรรยากาศสวนร่มรื่น แกล้งๆ เดินหน่อย หรือใช้พร็อพเข้าช่วยอีกแรง จะบัวรดน้ำ ตะกร้าผัก ช้อนส้อมพรวนดิน เลือกเลยตามสะดวก แต่ถ้าจับบัวรดน้ำหรือที่พรวนดินไปๆ มาๆ แล้วรู้สึกอยากลองปลูกผักเองบ้าง ไม่ต้องแปลกใจ เพราะ Sansiri Backyard ยังเกิดมาเพื่อจุดประกาย พร้อมเติมเต็มแรงบันดาลใจให้คุณได้เนรมิตพื้นที่สีเขียวในบ้านของตัวเองอีกด้วย

ใช้กรอบธรรมชาติ เพิ่มมิติ ขับเน้นตัวละครเอก

หลังบ้านเรามีผัก sansiri backyard sansiri แสนสิริ

จะให้รูปเราเก๋กว่าใคร ต้องเสาะหามุมแชะรูปมิติใหม่ดูสักนิด เป็นต้นว่ากรอบธรรมชาติหรือแนวต้นไม้อันเกิดจากพร็อพรอบกายอย่างพันธุ์ไม้และพืชผักนานาชนิดในสวนแห่งนี้ที่ทำให้รูปดูมีความตื้น-ลึก หรือมีมิติได้อีกเท่าตัว! ตัวละครเอกของรูปนี้อย่างคุณจะยิ่งดูโดดเด่นและน่าสนใจอยู่ในเงาแมกไม้ได้อย่างเหลือเชื่อเลย มีแนวต้นไม้และเฟรมธรรมชาติโอบกอดอยู่รอบตัวขนาดนี้ ต้องแวะพักจากการถ่ายรูปแนวๆ มาผ่อนคลายให้สุดบนสเปซสีเขียวที่เป็นพื้นที่พักผ่อนแสนร่มรื่นในร่างเดียวกันแห่งนี้บ้างแล้วล่ะ

รูปคั่นก็ต้องมีเรื่องราว ถ่ายเจาะไปเลย

หลังบ้านเรามีผัก sansiri backyard sansiri แสนสิริ

ใครเป็นสาย IG ต้องมีรูปคั่น อย่าลืมถ่ายเก็บมุมอื่นไว้เผื่อ! แต่จะให้รูปคั่นนี้ล้ำไปอีกขั้น อาจลองถ่ายเจาะใกล้ๆ ที่บางมุมของสวนดูบ้าง ให้รู้สึกได้ว่ารูปนี้มีเรื่องราวซ่อนอยู่ พร้อมกับแทรกตัวเราเข้าไปนิดๆ หน่อยๆ แล้วรูปนี้จะน่าสนใจขึ้นอีกเป็นกอง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วว่า “Sansiri Backyard” สวนหลังบ้านที่แสนสิรินั้น เป็นสิ่งดีดีที่เราตั้งใจสร้างสรรค์และดูแลใส่ใจให้งดงามอยู่เสมอ จนทุกจุดขึ้นแท่นเป็นมุม Instagrammable ในฝันของสายกรีนไปเรียบร้อย เรียกได้ว่า ไม่ใช่แค่เป็นสวนผักผลไม้ปลอดสารพิษ สเปซพักผ่อน หรือแหล่งวัตถุดิบปรุงอาหารชั้นดีเท่านั้น แต่สวนหลังบ้านเรา…ยังเหมาะจะให้ทุกคนได้แชะรูปไว้แชร์เรื่องราวและโมเมนต์ดีดีออกมาได้อย่างสวยงามที่สุดอีกด้วย

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

TheBasePetchburiThonlor_เดอะเบสเพชรบุรีทองหล่อ_SansiriBackyard

เปิดมุมไม่ลับ ชวนเก็บผักที่คอนโดแสนสิริ

อยู่คอนโดมิเนียม ก็มีฟาร์มผักกับเค้าด้วย!? จะเป็นที่ไหนได้ ก็ต้องที่ คอนโดมิเนียมจากแสนสิริ เรามีออกแบบ Sansiri Backyard ให้เป็นพื้นที่สำหรับปลูกพืชรับประทานได้ จัดสรรไว้ให้สำหรับลูกบ้าน ชนิดที่ไม่ต้องออกไปซื้อที่ไหนไกล ก็มีผักสดๆ ที่มีประโยชน์มาให้ได้รับประทานกันแบบฟรีๆ โดยมีทีมงานอย่าง พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่คอยดูแลด้วยความใส่ใจ แต่ๆๆๆ ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่เป็นฟาร์มผักปลอดสาร หรือเป็นมุมพักผ่อนร่มรื่น

เปิดตำรานอกห้องเรียน รวมผลไม้รสเด็ด ปลูกง่ายได้ประโยชน์

ผลไม้ใครว่าปลูกยาก ถ้าอยากกินต้องได้กิน! งั้นลองมาเดินดูกันได้แบบฟินๆ ที่สวนหลังบ้าน “Sansiri Backyard” ที่ไม่ได้มีดีแค่สวยอย่างเดียว มีผักที่ว่าเริ่ดแล้ว ผลไม้ก็ยิ่งปัง! กลับมาอีกครั้งกับ “เปิดตำรานอกห้องเรียน ภาคสอง วิธีปลูกผลไม้เด็ดๆ” พร้อมเคล็ดลับดีๆ เหมือนเดิมที่เพิ่มเติมกับเมนูจากผลไม้สดๆ ใครยังลังเลที่จะปลูก ลองมาชิมผลไม้สักลูกที่ Sansiri Backyard จะต้องรีบเตรียมตัวหาจอบมาพรวนดินอย่างแน่นอน