รู้ก่อนกู้ ดูก่อนมีบ้าน!
ซื้อบ้านอย่างไรให้ง่าย ผ่านฉลุย

แค่ได้ยินคำว่ากู้ซื้อบ้าน ก็อดกลัวไม่ได้ว่าจะต้องฝ่าด่านอะไรบ้าง ก่อนจะได้บ้านที่หวังไว้มาเป็นของตัวเองจริงๆ พอจะมีทางไหนช่วยลัด ช่วยรวบตึงไปจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ชนิดที่รู้ตัวอีกทีก็กู้ผ่านฉลุย พร้อมกับได้บ้านในฝันมาครองดังใจหรือเปล่า?

หัวอกคนอยากซื้อบ้าน ทั้งแอบส่อง แอบเล็ง แอบมองหาบ้านที่ถูกใจมานาน พอเจอบ้านในฝันในราคาที่ถูกใจ เราก็อยากเอื้อมมือไปคว้าเลยเดี๋ยวนั้น แต่หลายๆ ครั้งก็ยังต้องยั้งหรือต้องชักมือกลับก่อน ไม่ใช่อะไร ก็เรื่องกู้ซื้อบ้านนี่ล่ะที่ชวนให้กังวลอยู่ในใจ เพราะไหนจะเป็นคนมีภาระรอบตัว เอกสารมากมายก่ายกองที่ต้องเตรียม ธนาคารที่จะต้องติดต่อ หรือแผนการเงินที่ต้องวางให้ดี

แสนสิริลดแรง

คงจะดีไม่น้อย ถ้าช่วงเวลาที่กำลังจะได้บ้านในฝันมาเป็นของเราเองเต็มไปด้วยความสุขอย่างที่ไม่ต้องคอยกังวลสิ่งใด แต่จะมีช่วงเวลาแบบนั้นได้ ก็ต้องเตรียมพร้อม ตั้งรุก และตั้งรับให้ดี จะมีอะไรบ้าง อย่าเสียเวลาให้บ้านในฝันหลุดลอยไป มาเตรียมให้ครบ ทำให้จบไม่หลงลืมอะไรไปก่อนกู้ซื้อบ้านเลยดีกว่า

เลือกบ้าน-ทาวน์โฮมที่ใช่ ในราคาที่จับต้องได้ง่าย!

บ้าน แสนสิริ home sansiri

จะมีบ้านได้ ก็ต้องเลือกบ้านกันก่อน แต่ไม่ใช่แค่เลือกบ้านที่ถูกใจ อย่าลืมดูงบในกระเป๋าพร้อมกับค่าใช้จ่ายรอบตัวให้รอบคอบก่อนสักนิด แล้วเลือกบ้านในราคาที่เหมาะกับกำลังซื้อ จับต้องได้ง่ายจริงๆ ไม่ทิ้งภาระให้ชีวิตหลังจากนี้ต้องหนักเกินไป เหมือนกับโครงการของแสนสิริที่แม้แต่บ้านในย่านกรุงเทพฯและปริมณฑล เริ่มต้นตั้งแต่เพียง 1 ล้านกว่าๆ ไปจนถึงไม่เกิน 5 ล้าน* ก็หาไม่ยากสักนิด

แต่ส่องงบแล้ว ส่องบ้านแล้ว อีกสิ่งที่จะลืมไม่ได้ก็คือการมองหาข้อเสนอดีๆ ให้ซื้อบ้านมาเป็นของตัวเองได้แบบคุ้มค่าที่สุดด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับที่ตอนนี้หลายๆ โครงการบ้านในราคาดังกล่าวก็มีให้เลือกทั้งโครงการที่ลดแรงสูงสุดถึง 5 ล้าน* หรือให้จ่าย 0 บาทได้ยาวๆ 24 เดือน* เลย

เลือกบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมแสนสิริ ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ราคาไม่เกิน 5 ล้าน* คลิก ที่นี่

เช็คก่อนเดินหน้า อะไรบ้างนะต้องเตรียมไว้พร้อม?

เลือกบ้าน

เลือกบ้านได้แล้ว ก่อนลุยซื้อต้องไม่ลืมแวะเช็คคุณสมบัติให้ครบ ทั้งการเป็นบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยไม่เกิน 65 ปี และไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงิน และแน่นอนว่าต้องเช็คเงินออมเพื่อนำมาเป็นเงินดาวน์ให้พร้อม เพราะโดยปกติแล้วธนาคารจะปล่อยกู้ได้สูงสุด 90% ของราคาบ้าน

แล้วอย่าลืม! เตรียมเอกสารให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเอกสารส่วนตัวอย่าง

  • – บัตรประชาชน
  • – ทะเบียนบ้าน
  • – ทะเบียนสมรส
  • – ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล

รวมทั้งเอกสารด้านการเงินอย่าง

  • – หนังสือรับรองเงินเดือน
  • – สลิปเงินเดือน
  • – เอกสารรับรองการทำงาน
  • – หลักฐานแสดงรายได้พิเศษ
  • – บัญชีเงินฝากธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน โดยบัญชีนี้ก็ควรจะมีเงินคงไว้ในบัญชีอย่างสม่ำเสมอ

และที่สำคัญคือต้องเช็คภาระหนี้ที่มีอยู่ หนี้ก้อนไหนที่พอจะปิดได้ก็ควรโปะเงินปิดให้เรียบร้อย

เช็คเอกสารเพิ่มเติม คลิก sansiri.com/เอกสารยื่นกู้ขออนุมัติสินเชื่อบ้าน

แผนการเงินต้องมี ตามคำแนะนำดีๆ “Home Financial Planner”

home Financial planner

กู้เงินซื้อบ้านไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่กลัว แค่ต้องไม่ลืมวางแผนการเงินให้พร้อมด้วยเท่านั้น ส่วนถ้าเป็นที่แสนสิริแล้ว ก็แน่นอนว่ามีผู้ช่วยอุ่นใจที่เชี่ยวชาญเรื่องการเงินอย่าง Home Financial Planner คอยเป็นที่ปรึกษา ตั้งแต่เรื่องต้นทางถึงปลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเอกสาร การติดต่อกับธนาคาร การโอน หรือการตรวจรับบ้าน รวมไปถึงยังช่วยวางแผนการเงินทั้งหมดและยังให้คำแนะนำเรื่องการกู้ให้อีกด้วย

หนึ่งในคำแนะนำนี้ก็คือบริการให้คำแนะนำ “กู้ง่ายได้บ้าน” ที่ต่อให้คุณเป็นคนมีภาระมากมาย สลิปเงินเดือนไม่มี ขาดคนกู้ร่วม หรือมีปัญหาวุ่นวายใจไหนๆ ในเรื่องการเงินเรื่องบ้าน ที่ปรึกษาคนนี้ก็พร้อมพาคุณมาวางแผนการกู้สินเชื่อซื้อบ้านให้สมบูรณ์แบบ ด้วยความช่วยเหลือของธนาคารชั้นนำ เรียกว่าเป็นบริการที่คิดขึ้นมาเพื่อเหล่าคนอยากซื้อบ้าน แต่มีปัญหากังวลใจเรื่องการเงินโดยเฉพาะ เพื่อให้การกู้สำหรับคุณเป็นเรื่องง่าย เบาสบาย แถมได้บ้านชัวร์ๆ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ Home Financial Planner จากแสนสิริ คลิกที่นี่เลย

เลือกบ้าน กู้บ้าน

เตรียมพร้อมแบบนี้เมื่อไหร่ ก็ได้เวลาคว้าบ้านที่ถูกใจมาเป็นของตัวเอง พร้อมกับเริ่มชีวิตในบ้านหลังใหม่หลังในฝันได้อย่างที่ใจต้องการ บ้านหลังนี้…ที่มั่นใจได้ว่าจะมอบความอบอุ่นและอุ่นใจให้เสมอ ไม่ว่าจะก่อนเข้าอยู่เต็มตัว หรือตลอดการใช้ชีวิตที่นี่ของทุกๆ คนในครอบครัวเลย

Related Articles

ค่าใช้จ่ายซื้อบ้าน 2566

อัพเดตล่าสุด! ซื้อบ้าน ปี 2567 ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

เก็บเงินมาได้สักพัก ถึงเวลาทำความฝัน “ซื้อบ้าน-คอนโด” ของตัวเองสักหลังให้เป็นความจริงสักที แต่ๆๆ ก่อนจะไปลุยคว้ามา ต้องมาเช็กความพร้อมเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เราต้องเตรียมการกันก่อน วันนี้เรามาอัพเดทกันดีกว่า ในปี 25678 นี้ ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และที่สำคัญภาครัฐฯ มีมาตรการช่วยคนซื้ออสังหาริมทรัพย์อะไรหรือไม่อย่างไร พร้อมแล้วไปอัพเดทกันเลย! ค่าจองและทำสัญญา เป็นค่าใช้จ่ายก้อนแรกสำหรับวางมัดจำ ขึ้นอยู่แต่ละโครงการ ส่วนใหญ่บ้านจะแพงกว่าหลักหมื่นขึ้นไป

วางแผนยื่นภาษี ฉบับคนมีคู่...สมรส

วางแผนยื่นภาษี ฉบับคนมีคู่…สมรส

สมัยก่อนอยู่ตัวคนเดียว ทำอะไรคนเดียว ยื่นภาษีก็ทำได้เพียงแบบเดียว แต่ครั้นพอแต่งงานแล้ว มีคนอีกคนเข้ามาเป็นคู่ชีวิต มาแชร์สิ่งต่างๆ ในทุกๆ วัน ซื้อบ้านหลังอบอุ่นด้วยกัน แม้แต่การยื่นภาษีก็มีทางเลือกมากขึ้นด้วยเช่นกัน เดือนแห่งความรักเวียนมาถึงทั้งที แสนสิริเอาใจคนมีคู่(สมรส) ด้วยเรื่องราวที่คู่สมรสทุกคู่จะไม่รู้ไม่ได้! นั่นก็คือการยื่นภาษีในวันที่มีใครอีกคนหนึ่งก้าวเข้ามาเป็นอีกครึ่งชีวิตของคุณแล้วนั่นเอง ยิ่งในช่วงมกราคม – มีนาคมแบบนี้ ยังเป็นช่วงการยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีด้วยเช่นกัน ว่าแต่จะ “ยื่นแยกกัน”

credit card-credit score check

5 ขั้นตอน สร้าง “เครดิตดี” ให้กู้ซื้อบ้านง่าย ยังไงก็ผ่านฉลุย

เครดิตทางการเงินที่ดี ย่อมช่วยเพิ่มโอกาสในการกู้ซื้อบ้านให้เป็นไปอย่างราบรื่นและผ่านฉลุย แต่ถ้าใครกำลังกังวลกับเครดิตของตัวเองแล้วนั้น วางใจได้เลย เพราะเครดิต…สร้างได้! อยากซื้อบ้านสักหลังหรือซื้อคอนโดสักยูนิต นอกจากการเลือกบ้านหรือคอนโดที่ถูกใจและตอบโจทย์ชีวิตได้เป็นอย่างดีแล้ว เรื่องการกู้ซื้อบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน แต่การจะกู้ซื้อบ้านให้ง่ายอย่างใจหวังนั้น แน่นอนว่าผู้กู้ต้องมีเครดิตทางการเงินที่ดี หรือก็คือมีความน่าเชื่อทางการเงินมากพอสำหรับธนาคารหรือสถาบันการเงิน เมื่อมีเครดิตทางการเงินที่ดีแล้ว การกู้สินเชื่อต่างๆ หรือแม้แต่การทำธุรกรรมทางการเงิน ก็มีแต่ราบรื่นและเป็นไปอย่างง่ายดาย แถมต้องเรียกว่ามีชัยไปกว่าครึ่งยิ่งกว่าคนทั่วไปหรือผู้ที่มีประวัติทางการเงินไม่ดี ส่วนวิธีการสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีนั้น ก็ไม่ยุ่งยากวุ่นวายอย่างที่หลายคนกลัว แค่ลุย 5