6 วิธีเปลี่ยน ทริปหัวหิน ให้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งครอบครัว

หัวหิน อาจเป็นจุดหมายปลายทางในวันหยุดที่หลายคนคุ้นเคยจนคิดว่าไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นอีกต่อไป วันนี้ แสนสิริ บล็อก จะพาคุณกลับไปหัวหินอีกครั้งผ่านมุมมอง และสถานที่ท่องเที่ยว
ที่สร้างความอบอุ่นให้กับทุกคนในครอบครัว 

            ปิดเทอมฤดูร้อนวันหยุดยาวของเด็กๆ ผู้ใหญ่ที่น่ารักก็ต้องหาวันลาพักร้อนพาครอบครัวไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ 6 สถานที่ที่เราแนะนำนี้จะทำให้ทุกคนในครอบครัวได้สนุกสนานร่วมกัน รับรองว่ารอยยิ้มที่ได้นั้น คลอบคลุมความสุขทุกเจเนอเรชั่นแน่นอน

  1. ทำความรู้จักและแบ่งปันความสุขให้กับสมาชิกตัวน้อยแห่งบ้าน อินุ คาเฟ่

inu-cafe_sansiri-blog (2)inu-cafe_sansiri-blog (6)inu-cafe_sansiri-blog (1)inu-cafe_sansiri-blog (8)inu-cafe_sansiri-blog (5)

บ้านสีขาวบนถนนแนบเคหาสน์ซอย 8 ดูเหมือนบ้านหลังอื่นๆ ทั่วไปที่ตั้งอยู่บนถนนแนบเคหาสน์  แต่สิ่งที่อยู่ในบ้านหลังนั้น ทำให้วันหนึ่งที่ทะเลเปลี่ยนไป หลังบานประตูบ้าน ซ่อนความความคึกคัก มีชีวิตชีวาและสนุกสนานของเพื่อนสี่ขาไว้อย่างเต็มพิกัด  อินุ คาเฟ่เป็นร้านอาหารบรรยากาศอบอุ่นเหมือนเราไปทานอาหารบ้านเพื่อนและได้เล่นกับ ชิบะ หมาหน้ายิ้มแสนซนกว่า 11 ตัวและเพื่อนซี้สายพันธุ์อื่นๆ รวมทั้งหมด 14 ตัว อาหารของที่นี่เป็นแบบ Creation Food มีเมนูสร้างสรรค์ตามเจ้าของบ้านดีไซน์ขึ้นมาในแต่ละวัน บางวันก็เป็น โยกันเบอร์เกอร์ แฮมเบอร์เกอร์แฮมรมควันมีมอสเซลเลร่าชีสฉ่ำเยิ้ม , บูตะ หมูย่างกระทะร้อนจิ้มแจ่วสูตรเด็ดหรือข้าวหมู เมนูยอดฮิตนั่นก็คือข้าวผัดกระเพราที่เอาข้าวสวยไปคั่วในกระทะกับเครื่องสมุนไพร รวมไปถึงเครื่องดื่มโฮมเมดให้ทุกคนได้คลายร้อนอย่าง ซุยกะ น้ำมะนาวโซดาที่มีเนื้อแตงโมลูกกลมๆ อยู่ข้างใน หลังจากจบมื้อนี้ จำนวนสมาชิกที่บ้านของคุณอาจจะเปลี่ยนไปเพราะ ความสุขของความเป็นบ้านอาจจะชักนำให้รับสมาชิก 4 ขาตัวจิ๋วเพิ่มมาอีกหนึ่งหน่วยก็เป็นได้

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร 11.00-20.00 น.

ที่ตั้ง: 10/21 แนบเคหาสน์ ซ.8

โทรศัพท์: 081-915-8242

2. ให้เด็กๆ ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมโลกให้มากขึ้นที่ หัวหินซาฟารี แอนด์ แอดเวนเจอร์ พาร์ค

huahin-safari_sansiri-blog (3)  huahin-safari_sansiri-blog (5)huahin-safari_sansiri-blog (8)huahin-safari_sansiri-blog (12)huahin-safari_sansiri-blog (11)huahin-safari_sansiri-blog (2)huahin-safari_sansiri-blog (1)

นึกไม่ถึงว่าท่ามกลางไร่สัปปะรดขนาดใหญ่ไกลสุดลูกหูลูกตา จะมีสวนสัตว์ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ใกล้เคียงท้องทุ่งซาฟารีในแอฟริกา เด็กๆตื่นเต้นกับการแสดงช้างแสนรู้ โชว์จระเข้ รวมไปถึงการถ่ายภาพกับสัตว์หาดูยากอย่างใกล้ชิดโดยที่มีผู้ดูแลสัตว์ควบคุมอยู่ไม่ห่าง ไฮไลท์ที่ทุกคนชื่นและประทับใจชอบคือการนั่งบนหลังช้างลัดเลาะไปตามชายป่าชมธรรมชาติยามเย็น สำหรับผู้ใหญ่ที่รักการผจญภัยแบบแอดเวนเจอร์หน่อยๆ ที่นี่ก็มีกิจกรรมขับรถ ATV ขึ้นลงเนินตะลุยไปในพงไพรตามเส้นทางธรรมชาติให้ได้สนุกสนานกันอีกด้วย  มาเที่ยวทะเลและยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติป่าเขาด้วยแบบนี้ ทุกคนบอกเลยว่าประทับใจ

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 08.00-17.00น.

ที่ตั้ง: 40 ซ.เพชรเกษม ต.หนองแก

โทรศัพท์: 089-810-1351

3. เก็บภาพความทรงจำที่ไม่ซ้ำใครกับ For Art’s Sake Museum

for-art's-sake_sansiri_blog (3) for-art's-sake_sansiri_blog (4)for-art's-sake_sansiri_blog (7)

พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติจากไอเดียและฝีแปรงคนไทยแห่งแรกในประเทศไทย ให้ประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับทุกคนในครอบครัว มิติที่ 4 ที่เพิ่มขึ้นเราต้องมองผ่านกล้องเท่านั้นถึงจะเห็นความมีมิติที่เพิ่มขึ้น ที่นี่แบ่งเป็น 5 โซนหลักๆที่มีเรื่องราวของภาพแตกต่างกันออกไป บางภาพมีลูกเล่นต่างๆให้พวกเราได้สนุกเพิ่มขึ้น เช่น การใช้กระจก มาสร้างความแปลกใหม่และตื่นตากว่าเดิม ที่พวกเราชอบมากที่สุดคือ ทีมงานของ For Art’s Sake Museum ทุกคนจะคอยดูแลและอธิบายวิธีการเล่นสนุกกับภาพต่างๆ ทั้งยังคอย แนะนำการโพสต์ท่าเก๋ๆอีกด้วย วันนี้จึงเป็นวันที่ทุกคนในครอบครัวสนุกกับการถ่ายภาพมากที่สุดวันหนึ่งเลยก็ว่าได้

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 10.00-20.00น.

ที่ตั้ง: 22/141 ถ.เพชรเกษม

โทรศัพท์: 032-520-699, 087-500-3351

4. กลับสู่อดีตวัยเยาว์ของพ่อแม่ที่ ห้องสมุดการรถไฟฯ หัวหิน

huahin-railway-station_sansiri-blog (4)huahin-railway-station_sansiri-blog (1)huahin-railway-station_sansiri-blog (2)huahin-railway-station_sansiri-blog (5) huahin-railway-station_sansiri-blog (6) huahin-railway-station_sansiri-blog (7)

พาคุณย่าคุณยายมาระลึกความหลัง จูงมือหลานๆมาสัมผัสบรรยากาศห้องสมุดในโบกี้รถไฟโบราณถูกปลดระวางมากว่า 50 กว่าปี เทศบาลหัวหินตั้งใจปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับเด็กๆและประชาชนในท้องที่ ห้องสมุดเล็กๆแห่งนี้จึงอัดแน่นไปด้วยหนังสือมากมาย ทั้งหนังสือเด็ก วรรณกรรมเยาวชนสนุกๆ ไปจนถึงหนังสือสารคดี ปรัชญา ประวัติศาสตร์สำหรับผู้ใหญ่ นิตยสารใหม่อัพเดตทุกเดือน ใครมาพักที่หัวหินหลายวัน แล้วลืมหยิบหนังสือเล่มโปรดติดมือมาอ่าน ก็สามารถแวะมาหายืมหนังสือที่นี่ไปอ่านได้ วิธีการสมัครสมาชิกก็แสนจะง่ายดาย ใช้สำเนาบัตรประชาชน 1 ใบ เป็นหลักฐาน โดยยืมได้ครั้งละ 3 เล่ม ต่อ 7 วัน

เปิด-ปิดเวลา: วันจันทร์-เสาร์ 09.00-17.00น.

ที่ตั้ง: บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน ซ.หัวหิน 76

5. แวะศาสนสถานที่จะเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในครอบครัว ณ วัดห้วยมงคล

huay-mongkol-temple_sansiri-blog (4)huay-mongkol-temple_sansiri-blog (1)huay-mongkol-temple_sansiri-blog (3)huay-mongkol-temple_sansiri-blog (2)  ใครไปใครมาหัวหินก็ต้องมาไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัวที่วัดนี้ เพราะเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครบ 6 รอบ นอกจากนี้ ยังมีรูปสลักหลวงปู่ทวดแกะสลักจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี ให้ประชาชนไปสักการะบูชาอีกด้วย รอบฐานรูปปั้นหลวงปู่ทวดยังสามารถเดินชมทิวทัศน์ มองเห็นทิวเขาล้อมรอบและเห็นเทือกเขาตะนาวศรีสุดลูกหูลูกตาซึ่งกั้นพรมแดนไทย-สหภาพเมียนม่าร์อีกด้วย มาที่นี่นอกจากจะชื่นใจเพราะได้ขอพรพระแล้วยังได้โอกาสสอนให้เด็กๆ น้อมนำศาสนาเข้าไปไว้ในใจอีกด้วย

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 05.00-21.00น.

ที่ตั้ง: หมู่ 6 ต.ทับใต้

โทรศัพท์: 032-576-187

6. ใช้เวลาในพื้นที่ที่จัดสรรมาเพื่อทุกคนในครอบครัวที่ ร้านอาหารอยู่เย็น การ์เด้น

youyen-garden_sansiri-blog (3)youyen-garden_sansiri-blog (6)youyen-garden_sansiri-blog (2)youyen-garden_sansiri-blog (7)

ปิดท้ายของวันด้วยมื้อเย็นในบรรยากาศระดับห้าดาวริมทะเล บ้านสีขาวหลังเก่าทรงคลาสสิคถูกดัดแปลงเป็นอาหารเปิดโล่งรับลมจากทะเลอย่างเต็มที่  ที่นี่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานนักแต่ชื่อเสียงไม่ได้น้อยนิดตามอายุของร้าน เนื่องจากที่นี่เป็นสาขาที่ 2 ของร้านอยู่เย็น บัลคานี่ ร้านอาหารที่อยู่คู่เมืองหัวหินมากว่า 10 ปี นอกจากอาหารไทยแบบดั้งเดิมที่หาทานได้ยากอย่าง มัสมั่นซี่โครงหมูจับคู่ทานกับครัวซอง หมี่กรอบแบบโบราณ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคุณปู่คุณย่าแล้ว กุ้งทอดกระเทียมพริกไทน้ำขลุกขลิก หอยจ้อที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อปูเน้นๆ และหอยเชลล์ทรงเครื่อง  ล้วนแล้วแต่รสเข้มข้นจัดจ้านรับรองว่าถูกปากคุณพ่อคุณแม่ ยังมีอาหารฝรั่งเอาใจวัยรุ่น มินิเบอร์เกอร์ชีสเบอร์เกอร์เนื้อ หรือซี่โครงหมูย่างบาร์บีคิวที่นุ่มจนละลายในปาก ปิดท้ายด้วยกาแฟและเค้กเป็นของหวาน  เรียกว่า มาร้านเดียวครบเครื่องจริงๆ

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 11.00-22.30น.

ที่ตั้ง: 1417/4 ถ.เพชรเกษม ซ.ตรงข้ามเวเนเซีย

โทรศัพท์: 032-653-013

[pro_ad_display_adzone id=”5431″]

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ