เห็นอะไร...เมื่อฉันมอง Khun
#KhunByYooByMe

หากใครเคยได้ยินแนวคิดของ Immanuel Kant นักปรัชญาชื่อดังคนหนึ่งในอดีต ก็คงจะรู้ว่า เปรียบไปแล้วสายตาของคนเราเหมือนสวมแว่นตาย้อมสีที่ถอดไม่ออกไว้ตลอดเวลา เราไม่เคยรู้หรอกว่าโลกจริงๆ เป็นอย่างไร แต่เราต่างเห็นโลกและตีความประสบการณ์ที่เราเจอตามความคิด ความเชื่อของเรานี่เอง ภาพของสิ่งเดียวกันที่เราแต่ละคนเห็น จึงมีแตกต่างกันออกไป

หรือจะกล่าวก็ได้ว่าแว่นตาที่ถอดไม่ออกของเราแต่ละคนนั้นหล่อหลอมมาจากอะไรๆ ที่พบเจอและได้สัมผัสมาในชีวิตในแบบที่ไม่เหมือนกัน นี่ล่ะ ทำให้แว่นตาของเราแต่ละคนเต็มไปด้วยความพิเศษแบบเฉพาะตัว

KHUN by YOO by Me 21day

แล้วถ้าเป็นแว่นตาที่ถอดไม่ออกของเหล่าคนสายอาร์ตตัวท็อปของวงการช่างภาพล่ะ จะน่าสนใจขนาดไหน? ภาพที่สะท้อนในดวงตาแต่ละคู่จะชวนให้ลืมหายใจไปชั่วครู่หรือเปล่า?

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าความสวยงามในโลกที่สายตาแต่ละคู่หันมาจับจ้องเป็นงานศิลป์ของจริงอย่าง Khun by Yoo inspired by Starck โครงการคอนโดมิเนียมระดับมาสเตอร์พีซภายใต้คอนเซ็ปต์ Industrial Heritage ใจกลางย่านทองหล่อ 1 ใน Sansiri Luxury Collection ที่ออกแบบร่วมกันกับ YOO Studio สตูดิโอออกแบบระดับโลก พร้อมด้วย 1 ในผู้ก่อตั้งสตูดิโออย่างดีไซเนอร์ชื่อดัง Philippe Starck แต่ละดีเทลผ่านการคัดสรรวัสดุเลิศๆ ไว้ไม่มีตกหล่น แถมยังตกแต่งด้วยเฟร์นิเจอร์ที่เป็นมากกว่าข้าวของเครื่องใช้ เพราะเป็นเหมือนกับงานศิลปะซะมากกว่า แบบนี้จะไม่ให้ตาเป็นประกายได้หรือ?

KHUN by YOO by Me ps.rainrada

งานนี้ก็เลยขอพามาชมแกลเลอรี่ภาพงานศิลป์ผ่านสายตาของเหล่าคนอาร์ต 5 คนที่เราหยิบยกมาให้ชมก่อนจากแคมเปญ Khun by Yoo by Me ที่ได้หลากหลายช่างภาพในหลากหลายวงการซึ่งมาพร้อมมุมมอง ความคิด สไตล์ความเป็นตัวเอง และการตีความโลก หรือ “แว่นตาที่ถอดไม่ออก” ที่ผสมผสานมาจากประสบการณ์ สิ่งรอบกาย หรือแม้แต่สิ่งใกล้ใจ ที่แตกต่างกัน พร้อมทำความเข้าใจเบื้องหลังมุมมองของภาพเหล่านี้กัน

เสน่ห์แบบ Mismatch และดีเทลชวนประหลาดใจ จากสายตา หมิง กันต์รพี

KhunByYouByMe @kanrapee.chok

คุณหมิง – กันต์รพี โชคไพบูลย์ ช่างภาพเจ้าของ Instagram @kanrapee.chok ผู้เป็นสมาชิกกลุ่ม Street Photo Thailand และช่างภาพของกลุ่ม International Collective ที่มีชื่อว่า Burn my Eye มาพร้อมกับสายตาที่แอบสังเกตไปถึงดีเทลเล็กๆ ที่คนมักมองข้าม ทุกครั้งที่ออกไปถ่ายรูปอยู่เสมอ

KhunByYouByMe @kanrapee.chok

สำหรับภาพชุดนี้เอง คุณหมิงตั้งใจถ่ายทอดความรู้สึกเซอร์ไพรส์ joyful หรือสนุกสนาน และความ mismatch หรือความ (ดูเหมือนจะ) ไม่ลงตัวและไม่เข้ากันในดีไซน์ Philippe Starck ที่ส่วนต่างๆ ที่ทำให้โลกในเขตแดนนี้น่าตื่นตาตื่นใจ และยิ่งชวนให้ประหลาดใจขึ้นไปอีกด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทุกซอกทุกมุมของที่นี่ ที่ออกแบบไว้อย่างพิเศษจริงๆ

KhunByYouByMe @kanrapee.chok

KhunByYouByMe @kanrapee.chok

“ชอบความสนุกของงานดีไซน์ของ Philippe Starck การเล่นคู่สีที่น่าสนใจ รวมถึงดีเทลเล็กๆ ที่คุณ Philippe ได้สร้างสรรค์ไว้ในโปรเจกต์นี้ เหมือนกับเป็นหนึ่งในชิ้นงานศิลปะที่สวยงามดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ เพราะทุกครั้งที่ดู มันมีมุมมองใหม่ๆ อยู่ในชิ้นงานเสมอ เปรียบเหมือนกับงานศิลปะที่ทำให้ผู้คนค่อยๆ ได้ค้นหา”

หมิง – กันต์รพี โชคไพบูลย์

KhunByYouByMe @kanrapee.chok

แล้วดีเทลชวนประหลาดใจที่เขาเห็นและ touch ใจที่สุด อยู่ตรงไหน? คุณหมิงบอกเลยว่าเป็น The Reading Lounge มุมติดกับสระว่ายน้ำ เพราะเมื่อได้มองวิวออกไปแล้ว สามารถเห็นสระว่ายน้ำได้ถึง 360 องศา และที่ตรงนี้นี่เองที่เขาเห็นภาพสะท้อนที่กระจกด้านบนซึ่งทำให้ได้เห็นวิวข้างนอกในมุมมองแปลกใหม่ รวมถึงงานดีไซน์และเฟอร์นิเจอร์ที่ห้องนี้ไปด้วยพร้อมๆ กัน

KhunByYouByMe @kanrapee.chok

ชมภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Instagram @kanrapee.chok และ #KhunByYooByMe

ความโมเดิร์นแต่คลาสสิกที่ย้อมสีด้วยความสนุก ในมุมมอง เอก พิชัย

 

คุณเอก – พิชัย แก้ววิชิต หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่มีใจรักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจคนนี้ มักจะถ่ายทอดภาพถ่ายสุดพิเศษ ผ่าน Instagram ส่วนตัว @phichaikeawvichit อยู่เสมอ แถมยังเคยมีงานนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองอีกด้วย

KHUN by YOO by Me phichaikeawvichit

KHUN by YOO by Me phichaikeawvichit

สำหรับครั้งนี้ เมื่อก้าวเท้าเข้ามาเยือนโครงการ Khun by Yoo แล้ว สิ่งที่ได้เห็นคือโลกที่ความโมเดิร์นและความคลาสสิกมาบรรจบกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ! พร้อมกับการหยิบยกเอาความอาร์ตมาผสานไว้ในการใช้ชีวิตที่นี่ได้อย่างกลมกล่อม

KHUN by YOO by Me phichaikeawvichit

“คอนเซ็ปต์รูปนี้เป็นการเล่าถึงความสนุกของสัดส่วนและสีสันของเฟอร์นิเจอร์ ที่นำเอาความเป็นโมเดิร์นและความคลาสสิกมาอยู่ด้วยกัน…สิ่งที่ชอบที่สุด คือการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน ระหว่างการใช้ชีวิตประจำวัน และศิลปะให้สอดคล้องกันอย่างลงตัว”

เอก – พิชัย แก้ววิชิต

มุมโปรดที่คุณเอกชื่นชอบและได้สัมผัสความเพลิดเพลิน แต่ทั้งโมเดิร์นและคลาสสิกไปพร้อมกันที่สุด ก็เห็นจะเป็น The Reading Lounge หรือห้องอ่านหนังสือเช่นกัน ด้วยความที่พื้นที่นี้ทั้งดูโล่งโปร่งและมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับบรรยากาศชวนให้หลบพัก หายตัวไปสนุกกับตัวอักษรในแต่ละหน้ากระดาษของหนังสือ

KHUN by YOO by Me phichaikeawvichit

ชมภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Instagram @phichaikeawvichit และ #KhunByYooByMe

ในสายตา หลิน รินรดา คู่นี้ เห็น monster ในทุกดีเทล!

KHUN by YOO by Me @ps.rainrada

คุณหลิน – รินรดา พรสมบัติเสถียร หรือที่เป็นที่รู้จักทาง Instagram @ps.rinrada เจ้าของผลงานภาพถ่าย behind the scene ของซีรีส์เรื่อง “เลือดข้นคนจาง”, “ดิวไปด้วยกันนะ” และ “SOS skate ซึมซ่าส์” พกมุมมองเก๋ๆ มาถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายชวนสะดุดตา

KHUN by YOO by Me ps.rainrada

KHUN by YOO by Me ps.rainrada

เลยออกมาเป็นภาพที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Where the wild things are.” ที่เธอรู้สึกราวกับว่าที่นี่มีความเป็น monster ตัวป่วนแอบซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ! เหมือนกับ Monsters, Inc. อย่างไรอย่างนั้น ด้วยดีเทลที่แฝงความสนุกสุดซุกซนไว้ ทำให้ที่นี่มีอะไรมากกว่าคอนโดธรรมดา

KHUN by YOO by Me ps.rainrada

“เราจะเจอสิ่งนี้ (monster) ซ่อนในทุกห้องที่เข้าไปถ่ายเลย มีดีเทลซุกซนซ่อนอยู่ในนั้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟยักษ์ใหญ่ที่ล็อบบี้ ที่พอมองจากมุมล่างจะเหมือนขาแมงมุม หรือพวกเฟอร์นิเจอร์ก็จะมีดีเทลที่สนุกๆ ซ่อนอยู่ ซึ่งเราถูกสอนมาตลอดว่า สิ่งที่ทำให้งานของแต่ละคนพิเศษมันคือดีเทล ที่นี่ก็เหมือนกัน เป็นคอนโดที่โดดเด่นเรื่องดีเทล ดีไซน์เต็มไปด้วย passion ไม่ซ้ำซากจำเจ…มองเผินๆ มันอาจจะเหมือนคอนโดที่แต่งสีสันจัดจ้านเฉยๆ แต่พอลงดีเทลแล้วต้องบอกว่าเค้าใส่ใจรายละเอียดจริงๆ”

หลิน – รินรดา พรสมบัติเสถียร

KHUN by YOO by Me ps.rainrada

ดีเทลหนึ่งที่สายตาคุณหลินมองเห็นความพิเศษอยู่ที่ Skyscape สระว่ายน้ำชั้น 24 ของโครงการ ด้วยความที่ชื่นชอบเมือง ชอบกลางคืน  เมื่อเห็นสระว่ายน้ำที่ดีไซน์สวยงามเป็นพิเศษ มีกระจกด้านบนสะท้อนกับน้ำด้านล่าง พอกลางคืนในน้ำจะปรากฏไฟดวงเล็กๆ ระยิบระยิบไปทั่ว ให้ความรู้สึกเหมือนได้ลอยอยู่เหนือกรุงเทพฯ และโอบล้อมด้วยดวงดาว

KHUN by YOO by Me ps.rainrada

แต่ในขณะเดียวกัน The Eight Ball ห้องโต๊ะพูลก็เต็มไปด้วยสีสัน จนทำให้คนที่เล่นไม่เป็น อยากจะเล่นให้ได้ซะเดี๋ยวนี้ ให้สมกับความสวยเก๋ห้องนี้เลยทีเดียว แม้แต่ The Screening Room ห้องดูหนังก็ยังมีผนังเก็บเสียงที่ดีไซน์มาได้ชิคสุดๆ เลย

ในแต่ละดีเทลของที่นี่ สิ่งที่เธอได้เห็นและตกหลุมรักคือความกล้าดีไซน์ ชอบอันนี้ก็ใส่ ชอบอันนั้นก็ใส่ อะไรแบบนี้นี่ล่ะ ที่คุณหลินรู้สึกสนุกไปด้วย

KHUN by YOO by Me ps.rainrada

ชมภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Instagram @ps.rinrada และ #KhunByYooByMe

จากใจ แอ๊ด พีรพัฒน์…ตกเย็นเมื่อไหร่ ความสุขมาเยือนเพิ่มขึ้นไปอีก

Khun by Yoo by Me @addcandid

คุณแอ๊ด – พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์ ช่างภาพเจ้าของ Instagram @addcandid ที่เต็มไปด้วยผลงานโดดเด่นอย่าง “Exhibition Leica Gallery Bangkok, Sense of Place by Add Peerapat” “Finalist Streetfoto San Francisco 2019” “Finalist Minimalist Photography Awards 2019” และ “Pocketbook A(dd)-perture” มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “SENSE / around Yoo” ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกที่ได้สัมผัสรอบๆ ตัว Khun by Yoo ที่เหมือนกับคนคนหนึ่งที่เต็มไปด้วยความพิเศษ

KHUN by YOO by Me addcandid

สิ่งที่ชวนให้สายตาคู่นี้ของคุณแอ๊ดสะดุดและละจากไปไม่ได้อยู่ที่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ถักทออยู่บนม่านทอโซ่ที่บริเวณล็อบบี้ของโครงการ พร้อมกับพื้นผิวและสีสันของ Facade ที่เสริมมิติของที่นี่ให้พิเศษและชวนน่าค้นหายิ่งกว่าเดิม

KHUN by YOO by Me addcandid

KHUN by YOO by Me addcandid

และเจ้า Facade นี้เอง ณ The Screening Yard เป็น 1 สิ่งที่คุณแอ๊ดรู้สึกจริงๆ ว่าทั้งเป็นตัวเองที่สุด พร้อมกับให้มุมมองความสุขกลางแจ้งยามเย็นที่แสงแดดทอประกายไปทั่วแบบที่ต่างออกไป

“ชอบความรู้สึกช่วงเวลาเย็นที่ Facade ของตัวอาคารช่วยส่งเสริมบรรยากาศให้การชมภาพยนตร์กลางแจ้งมีความสุขมากยิ่งขึ้น”

แอ๊ด – พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์

KHUN by YOO by Me addcandid

ชมภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Instagram @addcandid และ #KhunByYooByMe

ลูกเล่นไซส์ใหญ่ในโลกแห่งศิลปะใบเล็กของ แฝด ประสิทธิ์

KhunByYouByMe @21Day

คุณแฝด – ประสิทธิ์ ลิมปสถิรกิจ ช่างภาพอิสระเจ้าของ Instagram @21day และเพจ Facebook อย่าง 21day ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพแนว candid เน้นจับอารมณ์ความรู้สึก และความเป็นธรรมชาติในสิ่งรอบตัว เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกได้อย่างเป็นธรรมชาติผ่านภาพถ่าย

KHUN by YOO by Me 21day

KHUN by YOO by Me 21day

ผลงานภาพถ่ายที่ Khun by Yoo ผ่านสายตาของคุณแฝดนี้ ได้ดึงเอาเอกลักษณ์ของ Philippe Starck อย่างการเล่นการตกแต่งแบบ oversize ที่เผยให้เห็นขนาดที่ใหญ่กว่าอะไรทั่วๆ ไป มาเป็นคอนเซ็ปต์สุดแปลกตาของภาพเหล่านี้ สิ่งที่ได้เห็นเลยเป็นมุมมองสุดพิเศษที่เล่นกับไซส์ที่เกินกว่าสายตาคนทั่วไปมองเห็น

KHUN by YOO by Me 21day

อีกสิ่งที่สายตาของคุณแฝดอดจับจ้องและถ่ายทอดให้เราได้เห็นไม่ได้ก็คือ “การคัดสรรมาอย่างดี ทั้งสีและวัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้ ลงตัวมากทั้งดีไซน์และความคลาสสิก” ซึ่งเป็นสิ่งที่แฝงอยู่ในทุกมุมของที่นี่อย่างเต็มเปี่ยมเลยทีเดียว เหมือนกับที่คุณแฝดประทับใจ The Reading Lounge ที่สุดจากทุกๆ จุด ทุกๆ มุมของที่นี่เลย

KHUN by YOO by Me 21day

“ชอบห้องนี้ (The Reading Lounge) เพราะเหมือนเราได้เห็นศิลปะต่างๆ รอบตัว ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ภาพวาด Michelangelo แชนเดอเลียร์ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนที่สุด”

แฝด – ประสิทธิ์ ลิมปสถิรกิจ

KHUN by YOO by Me 21day

ชมภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook ของ 21day และที่ Instagram @21day และ #KhunByYooByMe

แค่เพียง 5 มุมมองจาก 5 ช่างภาพสุดอาร์ตยังพาเราก้าวข้ามขอบเขตสายตาของตัวเองออกไปสัมผัสภาพ Khun by Yoo ตรงหน้าในมุมมองใหม่ที่ผสานความคิด ความรู้สึก และความเป็นตัวเองของแต่ละคนเข้าไปได้ขนาดนี้เท่านั้น แล้วถ้าเป็นภาพผ่านสายตาของทั้ง 30 ช่างภาพ จะพาความเหนือระดับและมีเอกลักษณ์ของ Khun by Yoo มาสู่สายตาของเราได้น่าประหลาดใจขนาดไหน?

อย่ารอช้า มาเกาะขอบ Instagram รอสัมผัสอีกมิติของ Khun by Yoo ที่สะท้อนผ่านหลากหลายสายตาของช่างภาพที่ต่างก็มีสไตล์เป็นของตัวเองแบบไม่เหมือนใคร แถมยังซ่อนการสื่อความหมายและอารมณ์ความรู้สึกในใจในแบบของตัวเองออกมาไว้ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ได้ผ่าน #KhunByYooByMe

Related Articles

Industrial Heritage ดีไซน์นอกกรอบ ที่ไม่เคยล้าสมัย

ขอชวนไปชื่นชมหนึ่งใน Sansiri Iconic Design ที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่น แตกต่างด้วยดีไซน์ที่ไม่เดินตามขนบเดิมๆ แต่กลับดึงดูดสายตาและไม่เคยล้าสมัย เริ่มต้นจากช่วงเวลาหลังการปฏิวัติอุตสาหกรรมผ่านพ้นไป และเราได้ก้าวผ่านสงครามโลกครั้งที่สอง ร่องรอยและเรื่องราวจากอดีตได้ถูกพลิกฟื้นกลับมาเป็นงานศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกทางอุตสาหกรรม ทั้งโครงสร้าง ความสวยงามที่แท้จริงของวัสดุ พื้นที่ว่าง อาคารและกิจการต่างๆ ที่ปิดตัวลง ได้ถูกเติมไอเดียสร้างสรรค์ และนำแรงบันดาลใจไปต่อยอดให้กลายเป็น สถาปัตยกรรมในแบบ ‘Industrial

sansiriluxurycollection-khunbyyoo-sansiri

KHUN by YOO ที่สุดของชีวิตที่แตกต่าง

ค้นพบความหมายของไลฟ์สไตล์ที่เป็นที่สุด ใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน อิสระและเป็นตัวของตัวเอง เติมเต็มชีวิตชีวาในทุกนาที สัมผัสบรรยากาศชีวิตแบบนี้ได้เมื่ออาศัยที่ ‘KHUN by YOO’ คอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางทองหล่อจาก Sansiri Luxury Collection ความสำเร็จในชีวิตอาจนิยามถึงการมุ่งสู่เป้าหมายในด้านต่างๆ ตามตั้งใจ และสำหรับคนที่รักชีวิตอิสระอย่างเป็นตัวเอง ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ยังหมายถึงการได้ครอบครองที่พักอาศัยที่สะท้อนรสนิยมอย่างชัดเจน KHUN by YOO ถูกสรรค์สร้างอย่างสร้างสรรค์

Khun by yoo Feature

10 Things I Like about ‘YOO’

ในวันนี้ใครๆ คงรู้จัก ‘Khun By YOO’ คอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักซ์ชัวรีในคอนเซ็ปต์ Industrial Heritage บนทำเลทองหล่อ โครงการที่พักอาศัยที่มีความชัดเจนในสไตล์จนทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจ แต่นอกจากดีไซน์ที่สะกดสายตาจากภายนอกแล้ว ยังมีดีเทลอีกมากมายที่พาให้หลงใหล ชวนมาลองดู 10 สิ่งที่จะทำให้เราชื่นชอบโครงการนี้ไปด้วยกัน 1. Design Branded Residence เทรนด์ของอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรีขึ้นไปที่กำลังนิยมเป็นอย่างมากก็คือการพัฒนาโครงการให้มีเอกลักษณ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง