LANNA

บ้านแสนสิริ เศรษฐสิริ สันทราย: UNIQUELY LANNA

บ้านแสนสิริ เศรษฐสิริ สันทราย: UNIQUELY LANNA


ปีที่ผ่านมา แสนสิริได้ขยายพื้นที่ความสุขไปยังต่างจังหวัดในหลากหลายพื้นที่ สิ่งสำคัญที่ทำให้แสนสิริเป็น   แบรนด์ที่อยู่อาศัยในใจของลูกบ้านทั่วประเทศ คือเราไม่ได้ยกความเป็นเมืองไปครอบวิถีท้องถิ่น แต่ปรับความเป็นอยู่และวัฒนธรรมประเพณีดีงามที่หยั่งรากลึกในพื้นที่นั้นให้สอดคล้องกับดีไซน์ทันสมัยในแบบเฉพาะตัวของแสนสิริ ดังเช่น “เศรษฐสิริ สันทรายบ้านเดี่ยวเชียงใหม่สไตล์ล้านนาที่กำลังมาแรง ณ ขณะนี้

นอกจากจะเป็นบ้านเดี่ยวในเมืองเชียงใหม่ทำเลดีที่สุด ด้วยอยู่ใกล้กับคอมมูนิตี้ มอลล์ สนามกอล์ฟ สถานศึกษา และสถานที่อำนวยความสะดวกมากมายแล้ว “เศรษฐสิริ สันทราย” ยังโดดเด่นในเรื่องการออกแบบสถาปัตยกรรมให้มีความงดงามแบบล้านนาที่ผสมผสานกับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว หรือที่เรียกกันว่า UNIQUELY LANNA อีกด้วย

เพียงผ่านซุ้มประตูโครงการเข้าไป จะรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายของคุ้มเจ้าทางเหนือดั้งเดิม ตอกย้ำความเป็นล้านนาเพิ่มขึ้นไปอีกกับคลับเฮ้าส์เพดานสูงโปร่งเปิดรับลมธรรมชาติ มีโถงทางเดินไม้ทอดยาวขนานคู่ไปกับสระว่ายน้ำ ไม่ไกลกันมีพื้นที่นั่งพักผ่อนพร้อมให้ผ่อนคลายอารมณ์ท่ามกลางดอกไม้สวยนานาพันธุ์ แถมอบอุ่นใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมงจากแสนสิริ

มาถึงบ้านเดี่ยว แสนสิริที่เป็นไฮไลต์กันบ้าง บ้านของเศรษฐสิริ สันทรายมีทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน ไล่เรียงตามขนาดของพื้นที่ ได้แก่ คีรีสิริ วารีสิริ นภางค์สิริ และธราสิริ แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์บ้านทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลมาจาก “คุ้มเจ้าบุรีรัตน์” รูปแบบบ้านไม้ผสมบ้านปูนในรัชกาลที่ 5 โดยชั้นล่างจะเป็นปูน ส่วนชั้นบนเป็นเรือนไม้ที่โดดเด่นด้วยหลังคาจั่วและหลังคาปั้นหยาพร้อมเสาต้นใหญ่แข็งแรง แสนสิริรับไอเดียสไตล์บ้านล้านนามาเติมกลิ่นอายสมัยใหม่เข้าไป ทั้งในเรื่องของวัสดุพื้นถิ่น และลวดลายที่ลดทอนบางรายละเอียดเพื่อให้ร่วมสมัย รวมถึงการใส่ลูกเล่นอย่างการย่อมุมไม้ หรือการเซาะร่องผนังเลียนแบบไม้จริง และที่ถูกใจลูกบ้านอย่างมาก ต้องยกให้ระเบียงบ้านชั้นบนของบ้านที่เปิดโล่งให้ชมวิวทิวทัศน์สวยงามรอบโครงการ เรียกได้ว่าใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกับทุกคนในครอบครัวได้เต็มที่จริงๆ

อีกหนึ่งจุดสำคัญคือพื้นที่ของแสนสิริ เศรษฐสิริ สันทรายโอบล้อมด้วยดอยสุเทพและมีลำน้ำแม่คาวที่แยกมาจากแม่น้ำปิงตัดผ่านโครงการ ทำให้พื้นที่บ้านกลายเป็นเกาะส่วนตัว เพียงเปิดหน้าต่างออกมารับลมบริสุทธิ์ในทุกๆ เช้า จะได้ชมบรรยากาศธรรมชาติสวยงามที่หาที่อื่นไม่ได้ ทำให้วันธรรมดาของคุณกลายเป็นวันสุดพิเศษได้ทันที

ความงามดั้งเดิมที่มีอยู่แล้ว เมื่อเติมความร่วมสมัยเข้าไป ปรับให้เข้ากับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ย่อมก่อให้เกิดความลงตัว กลายเป็นบ้านหลังอบอุ่นหลังสำคัญของคุณ

Related Articles

วิ่ง ปั่น พาย ไลฟ์สไตล์สุดชิล (ที่ริมปิงเชียงใหม่) หาได้ไม่ยาก

ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย ไม่ว่าเชียงใหม่จะเปลี่ยนแปลงไปอีกเท่าไหร่ วิถีชีวิตของชาวเชียงใหม่ก็ยังคงผูกพันกับธรรมชาติ ได้รับประโยชน์และเติมพลังกันไปแบบนี้อีกเนิ่นนาน สมกับเป็นเมืองสโลว์ไลฟ์ที่ใครต่างต้องนึกถึงอันดับแรกๆ เมื่ออยากพักผ่อน

นิมมาน…เที่ยวไม่มีแผน เน้นสแกน IG

เป็นเพราะว่าถนนเส้นนิมมานเหมินทร์ที่เชียงใหม่ตอนนี้ ถึงจะวางแผนเที่ยวดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถเก็บร้านค้าน่าไปได้ครบ หรือดีไม่ดี ก็ต้องเสียแผนเพราะอดใจไม่ไหว แวะร้านน่ารักๆ ที่มีอยู่รายทางในระยะที่ห่างกันไม่กี่เมตร

เมืองเชียงใหม่

รับลมหนาว – ชมวิวหมอก รวมสถานที่สุดชิลล์ทั้งในและนอกเมืองเชียงใหม่

อิงกระแสลมหนาวกับหลากหลายที่เที่ยวในเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดในดวงใจของใครหลายคนเมื่อต้องการสัมผัสความเย็น Sansiri Blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวจากเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งที่สามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด อย่างการชมทะเลหมอกในยามเช้า ดูพระอาทิตย์ตกดินยามหัวค่ำ และนอกจากจังหวัดเชียงใหม่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะกับการถ่ายภาพในทุกช่วงเวลาแล้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่เอง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารเกิดขึ้นใหม่มากมาย ไปดูกันว่าในช่วงเวลาอีกไม่กี่วันก่อนที่ลมหนาวจะจากไป มีที่ไหนที่น่าไปตามเก็บกันบ้าง