วิ่ง ปั่น พาย ไลฟ์สไตล์สุดชิล (ที่ริมปิงเชียงใหม่) หาได้ไม่ยาก

วิถีชีวิตของชาวเชียงใหม่ผูกพันกับดอยสุเทพและแม่น้ำปิงมาทุกยุคสมัยตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ลำน้ำสำคัญที่หล่อเลี้ยงหัวใจ และขุนเขายิ่งใหญ่อันเป็นที่ตั้งของปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมือง ยังคงมอบพลัง และสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเราอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน กิจกรรมหลายอย่างในเชียงใหม่ก็มักจะมีดอยสุเทพกับแม่น้ำปิงมาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ

วันนี้เราจะมาแนะนำกิจกรรมง่ายๆ (ไปถึงยากๆ ) ที่ทำให้เราได้พาตัวเองเข้าไปใกล้ดอยสุเทพและแม่น้ำปิงในมุมที่คุณอาจไม่เคยสัมผัส

Bike_06

ช่วงนี้กระแสออกกำลังกายกำลังมาแรง โดยเฉพาะกายออกกำลังกายกลางแจ้ง ทุกๆ วันจะเห็นเพื่อนบางคนถึงหลายคน เช็คอินว่าไปวิ่งตรงนั้น ไปปั่นตรงนี้ เชียงใหม่เอง แม้ว่าเชียงใหม่จะไม่ได้มีสวนสาธารณะหรือสนามกีฬาขนาดใหญ่เยอะเท่าในกรุงเทพ แต่ด้วยภูมิประเทศที่โอบล้อมไปด้วยป่าเขา ทำให้เรามีเส้นทางสายธรรมชาติมากมาย ทั้งใกล้เมือง-ไกลเมือง เป็นตัวเลือกในการออกกำลังพร้อมรับพลังจากธรรมชาติ เส้นทางหนึ่งที่เรามากันบ่อยๆ เพราะอยู่ใกล้ตัวเมืองที่สุด คือการวิ่งหรือปั่นจักรยานลัดเลาะไปตามเชิงดอยบนถนนแม่เหียะใน ลองลัดเลาะไปตามเส้นทางเล็กน้อยข้างเคียงแล้วกลับทางเดิมหรือวนออกมาทางเส้นสะเมิง โดยจะเริ่มต้น ที่บริเวณทางขึ้นพระธาตุดอยคำ ลัดเลาะมาจากย่านวัดอุโมงค์ หรือเริ่มจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วิทยาเขตดอยคำ ผ่านทะเลสาบและแปลงเกษตรอย่างเราในวันนี้ก็ได้จากตรงนี้เราจะได้เห็นดอยสุเทพในอีกมุมหนึ่ง และสองข้างทางในการออกกำลังกายนั้นเต็มไปด้วยแมกไม้น้อยใหญ่ ความลาดชันก็เรียกกำลังได้ดี เหนื่อยก็แวะพักตามร้านกาแฟน่ารักๆ ที่มีอยู่เป็นระยะตลอดทาง (ร้านแถวนี้มักจะมีลำธารใสๆไหลผ่าน เป็นน้ำจากภูเขาแหล่งต้นน้ำนั่นเอง)

Bike_02

Bike_05

การวิ่งหรือปั่นจักรยานลัดเลาะไปตามเชิงดอยบนถนนแม่เหียะใน ซึ่งความลาดชันพอเหมาะเรียกกำลังได้ดี แต่ไม่เหนื่อยเกินไป หรือจะลองลัดเลาะไปตามเส้นทางเล็กน้อยข้างเคียงแล้วกลับทางเดิมหรือวนออกมาทางถนนใหญ่สายสะเมิงก็ได้

เหนื่อยก็แวะพักตามร้านกาแฟน่ารักๆ ที่มีอยู่เป็นระยะตลอดทาง
เหนื่อยก็แวะพักตามร้านกาแฟน่ารักๆ ที่มีอยู่เป็นระยะตลอดทาง

กิจกรรมทางน้ำ(ปิง) ไม่ได้มีแค่ล่องเรือหางแมงป่อง ลองมาที่ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพาย (บริเวณท่าน้ำวัดฟ้าฮ่าม) หลายคนที่ยังไม่รู้ว่ามีศูนย์ฝึกนักกีฬาทีมชาติ ทีมเยาวชนต่างๆ ซ่อนตัวอยู่ท้ายวัดแบบนี้ หรือหลายคนที่รู้จักศูนย์ฝึกฯ ก็ยังไม่รู้ว่าเราสามารถเช่าเรือลงไปลองพายได้ ค่าใช้จ่ายคิดตามจำนวนคน คนละ 50 บาท (ต่างชาติ 100 บาท) โดยจะเลือกพายเรือคยัคแบบที่นั่งเดียวหรือสองที่นั่งช่วยกันพายก็ได้ ศูนย์ฝึกเปิดทุกวันตั้งแต่สี่โมงเย็น ไปจนถึงประมาณหนึ่งทุ่ม (ติดต่อสอบถาม โค้ชเบิ้ม โทร.08-1883-1279) จะพายชิลๆ อ้อยอิ่งชมบ้านเรือนวัดวา แลวิถีชีวิตริมน้ำปิงในมุมที่ไม่เคยเห็น หรือจะพายเอาแรงแบบจริงจังก็เรียกกล้ามแขนกล้ามหน้าอกได้ดีไม่ใช่น้อย การันตีจากหุ่นน้องๆ นักกีฬาที่มาซ้อมกันทุกเย็น ใครมาลองพายแล้วติดใจจะสมัครเป็นสมาชิกจริงจังโค้ชเบิ้มก็ยินดีอย่างยิ่ง

River_02

River_03

หลายคนยังไม่รู้ว่ามีศูนย์ฝึกนักกีฬาทีมชาติ ทีมเยาวชนต่างๆ ซ่อนตัวอยู่ท้ายวัด(ฟ้าฮ่าม) แบบนี้ ซึ่งความพิเศษของที่นี่คือเราสามารถเช่าเรือลงไปลองพายได้ พร้อมด้วยเรือหลายประเภทให้เลือกตามความถนัด

River_08_Fotor

จะพายเอาแรงแบบจริงจังก็เรียกกล้ามแขนกล้ามหน้าอกได้ดีไม่ใช่น้อย การันตีจากหุ่นน้องๆ นักกีฬาที่มาซ้อมกันทุกเย็น
จะพายเอาแรงแบบจริงจังก็เรียกกล้ามแขนกล้ามหน้าอกได้ดีไม่ใช่น้อย การันตีจากหุ่นน้องๆ นักกีฬาที่มาซ้อมกันทุกเย็น

อีกหนึ่งเส้นทางที่เราจะแนะนำในวันนี้ เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี ก็คือเส้นทางขึ้นดอยสุเทพที่เรานั่งรถขึ้นๆ ลงๆ กันนับครั้งไม่ถ้วน แต่การขึ้นมาแบบเดิน วิ่ง ปั่น ก็ต้องขอเตือนว่าโหดทีเดียว โดยเฉพาะจักรยาน ร่างกายและอุปกรณ์ต้องพร้อม เพราะทางค่อนข้างชัน (และยิ่งอันตรายเมื่อขาลง) และมีรถสัญจรไปมาตลอด

Suthep Moutain_02-

Suthep Moutain_08

นักปั่นแนะนำให้มาตั้งแต่เช้ามืดก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงเย็นๆ มาดูวิวเมืองช่วงพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวก็สวยอย่าบอกใคร

ดอยสุเทพนับเป็นเส้นทางทดสอบของนักปั่นเและนักวิ่งเชียงใหม่อีกขั้นหนึ่งที่ต้องพิชิต มือสมัครเล่นควรซ้อมเยอะๆ โดยเริ่มมาเรื่อยๆ ตามกำลัง โดยลองคิดถึงจุดหมายในแต่ละครั้ง วันแรกๆ อาจถึงแค่น้ำตกมณฑาธาร วันต่อไปถึงวัดผาลาด บางวันไปถึงจุดชมวิว จนไปถึงดอยสุเทพในที่สุด (ถ้าคล่องแล้วก็ต่อยอดไปจนถึงพระตำหนักภูพิงค์ ยอดดอยปุย ขุนช่างเคี่ยน แล้วก็ลัดลงห้วยตึงเฒ่าก็ไม่มีใครห้ามได้แล้ว) แนะนำให้มาตั้งแต่เช้ามืดก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงเย็นๆ มาดูวิวเมืองช่วงพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวก็สวยอย่าบอกใคร

ตอนขับรถขึ้นมามันก็สวยนะ แต่ไม่มันจับใจเหมือนตอนขึ้นมาด้วยตัวเอง

น้องนักปั่นท่านหนึ่งกล่าวกับเราที่จุดชมวิว เรามองจากบนภูเขาเห็นไฟดวงเล็กมากมายจากในเมืองจนดูเหมือนเป็นทะเลดาว แสดงถึงความขับเคลื่อนในเมืองเล็กๆ แสนอบอุ่น ใต่ร่มขุนเขาแข่งนี้

Suthep Moutain_05

ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย ไม่ว่าเชียงใหม่จะเปลี่ยนแปลงไปอีกเท่าไหร่ วิถีชีวิตของชาวเชียงใหม่ก็ยังคงผูกพันกับธรรมชาติ ได้รับประโยชน์และเติมพลังกันไปแบบนี้อีกเนิ่นนาน ซึ่งส่งผลมายัง ดีคอนโด พิงค์ โครงการใหม่ของแสนสิริ ที่ได้แรงบันดาลใจจากความสุขความยั่งยืนในการอยู่ร่วมกับธรรมชาติมาแบบนี้ ด้วยบรรยากาศและส่วนอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น สระว่ายน้ำที่โอบล้อมด้วยแมกไม้ตลอดระยะทางกว่าร้อยเมตร เสมือนลำน้ำปิงที่ทอดตัวยาวไปตลอดแนวโครงการ ห้องฟิตเนสลอยเหนือสระว่ายน้ำโดยจำลองมาจากสะพานเหล็กที่เราคุ้นเคย สวนป่าขนาดใหญ่ทำกิจกรรมได้หลากหลาย เส้นทางในสวนที่คดโค้งเป็นธรรมชาติ ถ้าได้ลองวิ่งคงเหมือนได้วิ่ง Trail ในป่าจริง  การยกบรรยากาศของทั้งแม่น้ำและป่าไม้มาไว้ที่คอนโด ทำให้การอยู่อาศัยในทุกวันเป็นเหมือนการได้พักผ่อนไปในตัว

ดีคอนโด พิงค์ คอนโดมิเนียมใหม่ติดเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และใกล้ถนนนิมมานเหมินทร์ เดินทางเพียงแค่ 10 นาที

แรงต่อเนื่องกับยอดจองแล้วกว่า 60 % เริ่ม 1.79 ล้าน* 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1685  หรือคลิก ดีคอนโด พิงค์

Related Articles

SIRI HOUSE BKK

SIRI HOUSE ไลฟ์สไตล์ฮับแห่งใหม่ ตอบจริตคนเมืองป๊อป!

แน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ชาวกรุงอย่างเรานั้นไม่ได้มีด้านเดียวแน่นอน ตื่นเช้ามาก็ต้องแวะจิบกาแฟสักแก้ว บ่ายๆ ก็อยากจะออกไปนั่งทำงานนอกออฟฟิศ เปลี่ยนบรรยากาศสักหน่อย ตกเย็นก็ต้องเสิร์ชหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ หรือบาร์เก๋ๆ สำหรับนัดดินเนอร์กับแก๊งเพื่อน … แต่จะมีที่ไหนไหมนะ ที่เราจะสามารถใช้เวลาลื่นไหลไปตลอดทั้งวันได้ครบ จบในจุดหมายเดียว? หลายคนคงเริ่มได้ยินเกี่ยวกับการเปิดตัวของแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดเก๋อย่าง SIRI HOUSE จุดหมายใหม่ที่ตั้งอยู่ในซอยสมคิด ย่านชิดลมกันไปแล้ว แต่อาจจะยังสงสัยว่า ไปที่นี่แล้วจะมีอะไรให้ทำบ้าง ว่าแล้วเราก็ขออาสาเป็นไกด์ พาทุกคนไปชิลล์ๆ ชิคๆ

Vessel at Hudson Yards_Sansiri Blog

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่สถาปัตยกรรม

“แรงบันดาลใจ” คือ จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทุกยุคสมัย หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งของในชีวิตประจำวันที่ดูธรรมดา แต่ความงดงามของสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ่มเพาะแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกมาเนิ่นนานก็คือ “ธรรมชาติ” เรารู้กันดีว่าธรรมชาติคือนักสร้างผลงานชิ้นเยี่ยม หลายครั้งเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้เฝ้าสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติรอบกาย จนสามารถรังสรรค์เป็นผลงานที่น่าดึงดูดและเป็นที่ประทับใจผู้คนทั่วโลก เราลองมาค้นพบเสน่ห์ของงานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามตามธรรมชาติไปด้วยกัน 1. Vessel กับแรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ที่ Hudson Yards Hudson Yards

Wegoism ต่างคน ต่างอยู่ (ร่วมกัน)

เมื่อการยึดมั่นในตัวตนแบบ “Egoism” กำลังจะถูกแทนที่ด้วย “Wegoism” ความเป็น “พวกเรา” โดยไม่ทิ้ง “ตัวเรา” และประสบการณ์ร่วมในรูปแบบใหม่จึงตามมา สมัยก่อนผู้คนในสังคมอาจให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ ตัดสินใครๆ จากสิ่งที่เห็นกันภายนอก แต่โลกทุกวันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว เมื่อคนเราเริ่มจะลดการยึดติดกับภาพภายนอกที่ฉาบฉวย แล้วหันมาใส่ใจอะไรๆ จาก “ภายใน” มากขึ้น การตัดสินและให้ค่าคนหนึ่งคน เลยไม่ใช่แค่เรื่องรูปลักษณ์