นิมมาน…เที่ยวไม่มีแผน เน้นสแกน IG

เป็นเพราะว่าถนนเส้นนิมมานเหมินทร์ที่เชียงใหม่ตอนนี้ จะมีร้านอาหารนิมมานมากมายถึงจะวางแผนเที่ยวดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถเก็บร้านค้าน่าไปได้ครบ หรือดีไม่ดี ก็ต้องเสียแผนเพราะอดใจไม่ไหว แวะร้านน่ารักๆ ที่มีอยู่รายทางในระยะที่ห่างกันไม่กี่เมตร ดังนั้น สองวันในเชียงใหม่ของเราครั้งนี้ จึงเลือกที่จะไม่มีแผน ไม่กำหนดกะเกณฑ์ใดๆ ว่าจะต้องไปร้านไหนให้ได้ แค่มีโจทย์ง่ายๆ คือ

– วันแรก –
เปิดทริปด้วยกาแฟ – SS1254372 Cafe
อาหารเช้าแบบเน้นสุขภาพ – Rustic and Blue
นั่ง rooftop ดูพระอาทิตย์ตกดิน – Hotel Yayee
เข้าพักที่ Artel Nimman

– วันที่สอง –
เริ่มวันด้วยกาแฟ – Ristr8to
รองท้องด้วย brunch — The Larder Café and Bar
เมนูเส้นเป็นอาหารกลางวัน – Zood Zood
สั่งลาด้วยของหวาน – Gelabar

จากนั้นก็เริ่มปฏิบัติการ Google หาชื่อร้านในพิกัดหาร้านอาหารนิมมานและเช็คความน่าสนใจอีกครั้งผ่าน Instagram กลายเป็นที่มาของความประทับใจกับทริปเชียงใหม่ในครั้งนี้ ที่ทำให้เสียดายว่าสองวันนั้นไม่พอจริงๆ

ก่อนจะออกเดินทาง เพลงและคลิปนี้จะช่วยให้คุณเข้าถึง feeling แบบนิมมานได้มากยิ่งขึ้น เพราะทุกองค์ประกอบสะท้อนคาแรกเตอร์และสไตล์การใช้ชีวิตที่สบายใจ๋ สไตล์นิมมาน

– วันแรก –

SS1254372 Cafe – เปิดทริปด้วยกาแฟ

Nimman dcondo nim Sansiri Blog (1)
ร้านกาแฟที่แทรกตัวอยู่หัวมุมถนนภายในซอยนิมมาน 17  เป็น ร้านอาหารนิมมาน ร้านนี้ ครึ่งหนึ่งของพื้นที่ร้านคือ Gallery แสดงงานศิลปะ ทำให้นอกจากจะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นคอกาแฟขาจรแล้ว ยังมีลูกค้าขาประจำของร้านที่แวะเวียนมาเสพงานศิลป์อยู่เสมอ ยังไม่นับมุมถ่ายรูปทั้ง indoor และ outdoor ที่แต่ละมุมต่างมีเอกลักษณ์และทำให้ SS1254372 Café กลายเป็นร้านหนึ่งที่โดดเด่นที่สุดในบรรดา ร้านอาหารนิมมาน

SS1254372 Cafe Nimman Sansiri Blog (11)-01SS1254372 Cafe Nimman Sansiri Blog (8)SS1254372 Cafe Nimman Sansiri Blog (1)SS1254372 Cafe Nimman Sansiri Blog (3)SS1254372 Cafe Nimman Sansiri Blog (15)
Rustic and Blue — อาหารเช้าแบบเน้นสุขภาพ

Nimman dcondo nim Sansiri Blog (2)
ไม่ต้องใช้เวลาตัดสินใจนานสำหรับร้านนี้ เพราะไม่ว่าจะเสิร์ชเจอรีวิวไหน ร้าน Rustic & Blue ที่ซอยนิมมาน 7 นี้จะติดลิสท์ลำดับต้นๆ เกือบทุกรีวิว ยิ่งพอเห็นหน้าตาอาหารตามคอนเซ็ปท์ Hand grown produce & Artisanal food เต็มหน้าจอใน Instagram ของร้านแล้ว ก็ยิ่งอยากทำให้ไปพิสูจน์ว่าทำไมร้านนี้จึงเป็นร้านแรกๆ ที่คนกรุงเทพฯ ต่างเอ่ยปากว่าห้ามพลาด
Rustic and Blue Nimman Sansiri Blog (1) Rustic and Blue Nimman Sansiri Blog (3) Rustic and Blue Nimman Sansiri Blog (4) Rustic and Blue Nimman Sansiri Blog (5)

Hotel Yayee — นั่ง rooftop ดูพระอาทิตย์ตกดิน

Nimman dcondo nim Sansiri Blog (3)

ด้วยเหตุที่มีดาราดังเป็นหุ้นส่วน “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” จึงอาจเป็นเหตุผลแรกที่นำหลายๆ คนมาจบวันที่โรงแรมแห่งนี้ แต่สำหรับทริปนี้ บรรยากาศของ Rooftop Bar ที่ขึ้นชื่อของ ยาหยี บูติค โฮเทล คือ สิ่งเดียว (จริงๆ) ที่พาเรามาถึงที่นี่ วิวของดอยสุเทพเบื้องหน้าที่มาพร้อมกับกลิ่นไอดิหลังฝนตกปรอยๆ ผสมกับรสชาติ cocktail เมืองเหนือ เท่านี้ก็ถือว่าจบวันได้อย่างสมบูรณ์

Hotel Yayee Sansiri Blog (6) Hotel Yayee Sansiri Blog (1) Hotel Yayee Sansiri Blog (4) Hotel Yayee Sansiri Blog (9) Hotel Yayee Sansiri Blog (10)

Artel Nimman — เช็คอินที่อาร์ทเทลArtel Nimman Sansiri Blog (7)-01
โรงแรมนี้คือจุดหมายเดียวที่มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า Artel Nimman อาจไม่ใช่ชื่อที่ติดหูบรรดาขาจรซักเท่าไหร่ แต่สำหรับเซียนเชียงใหม่ จะต้องจำ Artel Nimman พร้อม icon ประจำโรงแรม คือ สไลเดอร์ได้อย่างแน่นอน โรงแรมขนาดสิบกว่าห้องท้ายซอยนิมมาน 13 นี้ เป็นตัวเลือกสำหรับการคุม budget ที่พักไม่ให้เกินคืนละสองพันบาท บางคนอาจบ่นว่าราคาสูงไป แต่ถ้าแลกกับโลเคชั่นกลางนิมมาน เดินไป Salad Concept ก็ใกล้ ไม่ไกลจาก Warm Up ห้องพักกว้างขวาง ดีไซน์เท่ ประดับด้วย Wi-Fi เร็วปรื๊ดทุกห้อง แค่นี้ก็คุ้มแล้ว

Watermark template-01 Artel Nimman Sansiri Blog (6)-01 Artel Nimman Sansiri Blog (4)-01 Artel Nimman Sansiri Blog (5)

– วันที่สอง –

Ristr8to — เริ่มวันด้วยคาเฟอีน

Nimman dcondo nim Sansiri Blog (4)
จะสาขาแรกหรือสาขาที่สอง Ristr8to ก็ยังคนเยอะอย่างต่อเนื่อง ด้วยสรรพคุณที่ไม่จำเป็นต้องบรรยายอีกต่อไป เพราะรสชาติกาแฟที่เข้มข้น และเมนูเมล็ดพันธุ์กาแฟจากทั่วโลกนั้นคือจุดขายที่ทำให้ Ristr8to ยังคงความขลังได้อยู่เสมอในวันที่ร้านกาแฟและคาเฟ่เปิดใหม่ขึ้นมากมาย เราขอแนะนำว่าหากมาถึงร้านนี้ ควรต้องลองกาแฟร้อน จะเป็นสูตรใดก็ได้ เพราะกาแฟเย็นอาจจะเข้มไปซักนิดสำหรับคนที่ติดหวาน และที่สำคัญ ถ้ามาร้านนี้แล้วไม่ได้สังเกตความประณีตของพนักงานในการชงกาแฟ ก็ถือว่าพลาดมากRistr8to Lab Nimman Sansiri Blog (12)-01 Ristr8to Lab Nimman Sansiri Blog (1) Ristr8to Lab Nimman Sansiri Blog (7) Ristr8to Lab Nimman Sansiri Blog (2)

Ristr8to Lab Nimman Sansiri Blog (9)
อีกสาขาของ Ristr8to ซึ่งเป็นสาขาแรกที่สร้างชื่อให้กับแบรนด์นี้

The Larder Café and Bar — รองท้องด้วย brunch

Nimman dcondo nim Sansiri Blog (5)
ร้านเล็กๆ ร้านนี้ ทำเราหลงอยู่นาน ด้วยขนาดห้องแถว 1 คูหาที่แอบซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขเกษม ทำให้สังเกตยากเล็กน้อย แต่เมื่อเราได้ลองชิมเมนูแซนด์วิชต่างๆ ทั้งหน้าแซลมอนและแฮม แถมเพิ่มชีสและ scrambled egg ด้วย ก็ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการหลงทางจริงๆ และที่ไม่ชมไม่ได้ก็คือ การบริการของพนักงานที่เอาใจใส่แขกทุกโต๊ะในวันที่ฝนตกลงมาเป็นอุปสรรคเป็นอย่างดี

The Larder Cafe and Bar Nimman Sansiri Blog (1)-01 The Larder Cafe and Bar Nimman Sansiri Blog (5) The Larder Cafe and Bar Nimman Sansiri Blog (7)
Zood Zood – เมนูเส้นเป็นอาหารกลางวัน

Nimman dcondo nim Sansiri Blog (6)
ยอมรับว่า Zood Zood เป็นร้านที่ดึงดูดเราด้วยหน้าตาอาหารมากที่สุดเมื่อเช็คผ่าน Instagram เพราะเมนูเส้นแต่ละชามนั้นสีสันจัดจ้าน ขึ้นกล้องแทบจะทุกเมนู รวมถึงออเดิร์ฟที่มาในรูปแบบปิ่นโตมินิ ชวนให้ลุ้นว่าจะมีอะไรอยู่ในสำรับบ้าง และเมื่อได้ลองรสชาติทุกชามแล้ว ต้องบอกว่า “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเดือด” คือเมนูที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Zood Zood Nimman Sansiri Blog (1) Zood Zood Nimman Sansiri Blog (2) Zood Zood Nimman Sansiri Blog (3)
GelaBar — สั่งลาด้วยของหวาน

Nimman dcondo nim Sansiri Blog (7)
ก่อนจะจบทริป ก็เหลืออีกภารกิจเดียว คือการตามหาร้านของหวานที่เด็ดที่สุด เราตกลงมาวัดดวงกันที่ GelaBar ร้านที่โฟกัสเฉพาะขนม เบเกอรี่ และไอศกรีมโฮมเมด แถวท้ายซอยนิมมาน 7 หลังจากใช้เวลาเลือกเมนูกันอยู่เกือบสิบนาที เราคัดมาสองจานเด็ดๆ ที่จนถึงตอนนี้ยังจำชื่อเมนูไม่ได้ จำได้ก็แต่รสชาติที่อร่อยจนคราวหน้า GelaBar จะกลายเป็นร้านแรกในนิมมานที่เราจะไปเยือนGelabar Nimman Sansiri Blog (11) Gelabar Nimman Sansiri Blog (8) Gelabar Nimman Sansiri Blog (5)-01 Gelabar Nimman Sansiri Blog (9) Gelabar Nimman Sansiri Blog (10)

สำหรับใครที่ต้องการพิกัดร้าน เราขอแนะนำให้ใช้วิธีการเดียวกับเรา คือใช้ Google, Facebook และ Instagram ให้เป็นประโยชน์ รับประกันว่าทุกร้านคุ้มค่าเน็ตทุกบาทที่เสียไปแน่นอน

ชีวิตดีดี สไตล์นิมมานแบบนี้ สนับสนุนโดย ดีคอนโด นิม เชียงใหม่

17-23 มิ.ย.นี้ Grand Opening ดีคอนโด นิม เชียงใหม่
คอนโดใหม่ สุดฮิป ติดเซ็นทรัล เฟสติวัล
เป็นเจ้าของยูนิต ราคาพิเศษ 1.69 ล้าน*
รับส่วนลดสูงสุด 50,000 บาท*
และลุ้นรับของรางวัลสุดฮิป 7 วัน 7 อย่าง
จอง 10,000 บาท เข้าอยู่ได้เลย

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ