Let's enjoy

Let’s enjoy ใช้ชีวิตเหมือนได้เที่ยวทุกวันที่ ภูเก็ต

Let’s enjoy  ใช้ชีวิตเหมือนได้เที่ยวทุกวันที่ ภูเก็ต

Let’s enjoy ณ ภูเก็ต เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ที่หลากหลาย เราเคยบอกว่าภูเก็ตนั้นเที่ยวสนุกทุกช่วงเวลา นั่นก็เป็นเพราะว่าภูเก็ตมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายซึ่งผลัดเปลี่ยนกันต้อนรับนักท่องเที่ยวในแต่ละช่วงฤดูกาล และด้วยคุณสมบัตินี้เองที่ทำให้การใช้ชีวิตที่ภูเก็ตสามารถให้บรรยากาศเหมือนเรากำลังใช้วันหยุดพักผ่อนอยู่ตลอดเวลา

ENJOY THE VARIETY

ถ้าจะพูดถึงเมืองภูเก็ต คงหนีไม่พ้นบรรยากาศท้องฟ้าทะเลสวย ที่โอบล้อมไปด้วยสถานที่พักผ่อนบรรยากาศสวยเกินบรรยาย ที่มาพร้อมกับมนต์เสน่ห์ที่หลากหลายของสถาปัตยกรรม แถมด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ของกิน ที่ถือว่าเป็นสวรรค์ย่อมๆ ของคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยว Lets enjoy ภูเก็ต Sansiri (3)

แต่ภูเก็ตยังมีวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมือง เพียงสิบนาทีจากตัวเมือง ก็จะพบวัดไชยธารารามหรือชื่อที่คุ้นเคยของชาวภูเก็ตคือ วัดฉลอง ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานรูปหล่อของหลวงพ่อแช่ม ผู้ที่เคยช่วยเหลือคนภูเก็ตให้พ้นภัยจากกบฏอั้งยี่ในสมัยรัชกาลที่ 5

Lets enjoy Phuket Town Sansiri (2) Lets enjoy Phuket Town Sansiri (1)

นอกจากนี้ ย่านเมืองเก่าของภูเก็ตได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมสถาปัตกรรมอันหลากหลาย โดยเฉพาะตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ขึ้นชื่อ ซึ่งเป็นการผสมผสานศิลปะตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน ตึกเก่าเหล่านี้มีให้เห็นโดยรอบในเมืองภูเก็ต โดยทางภาครัฐได้ทำการอนุรักษ์รูปแบบสถาปัยกรรมเหล่านี้ไว้เพื่อการท่องเที่ยว จนกลายเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของชาวภูเก็ตที่ได้ใช้ชีวิตซึ่งแวดล้อมบรรยากาศสุดคลาสสิค

Lets enjoy Phuket Town Sansiri (4) Enjoy_Phuket_Sansiri (8)

ENJOY THE NATURE

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเสน่ห์ของภูเก็ต ก็คือการเป็นเมืองตากอากาศที่ความสะดวกสบายอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างลงตัว โดยเฉพาะบริเวณที่ตั้งของหาดป่าตอง หาดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ตที่มีกิจกรรมชายหาดให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำแบบสนอร์กเกิล ขี่ม้า แล่นเรือใบ ฯลฯ ทั้งหมดนี้ขนาบด้วยสาธารณูปโภค อุตสาหกรรมและธุรกิจต่างๆที่สร้างความสะดวกสบายในการใชัชีวิต

Lets enjoy Phuket Sansiri (1)Lets enjoy Phuket Town Sansiri (3)ส่วนถ้าใครอยากสัมผัสธรรมชาติในรูปแบบอื่น ในอำเภอกะทู้ก็ยังมีเขื่อนบางวาด ที่เหมาะกับการปิคนิก ปั่นจักรยาน วิ่งจ๊อกกิ้ง และปิดท้ายด้วยการนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน

Enjoy_Phuket_Sansiri (4)

ENJOY LIVING LIFE

เพราะบางครั้งเราอาจมีชีวิตแต่ลืมที่จะใช้ชีวิต แต่หากเป็นที่ภูเก็ต ด้วยบรรยากาศแวดล้อม จึงทำให้เป็นเรื่องง่ายที่เราจะตักตวงความสุขจากสิ่งรอบตัวและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่อย่างที่ฝรั่งเรียกว่า “Live life to the fullest”

หนึ่งวิธีที่จะใช้ชีวิตให้สุดก็คือ การสรรหาอาหารคุณภาพดี และสำหรับภูเก็ต  ราชรสติ่มซำ แถวแยกสามกอง คือหนึ่งในนั้น11227941_10153893327535828_4010179338274324735_n10462869_10153893327495828_5933159296928826650_n1907560_10153893326735828_4393397935918680294_nและอีกร้านที่ขาดไม่ได้ จนกลายเป็นธรรมเนียม ก็คือ ระย้า ที่ภายใต้สถาปัตยกรรมและเฟอร์นิเจอร์สไตล์ชิโน-โปรตุกีส เต็มไปด้วยอาหารพื้นเมืองรสชาติดั้งเดิมที่ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ

Enjoy_Phuket_Sansiri (12)Enjoy_Phuket_Sansiri (13)

และสุดท้าย คงไม่เกินไป หากจะพูดว่าชีวิตที่เต็มที่และมีความสุขที่สุด ก็คือชีวิตที่ได้ใช้เวลากับครอบครัว ล่าสุด ภูเก็ตมีสวนน้ำขึ้นชื่ออย่าง Splash Jungle Water Park ที่รวมเครื่องเล่นซึ่งเหมาะสำหรับสร้างความทรงจำและช่วงเวลาดีๆ ให้กับทุกคนในครอบครัว

splash-jungle_phuket_destination1-1024x409 Enjoy_Phuket_Sansiri (3)

คุณอาจสนใจเรื่อง ภูเก็ต กับเส้นทางสู่ Shopping Destination ระดับโลก คลิก หรือ ปักหมุด 9 ร้านอาหารเด็ด เมืองภูเก็ต คลิก

Related Articles

“ถือศีลกินผัก” ถึงจะเก่า…แต่ก็เก๋า

ถ้าพูดถึงภูเก็ต … ทุกคนคงคิดถึงทะเลสีฟ้า ร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ มากมาย ทั้งที่สืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น หรือที่เพิ่งเปิดกิจการได้ไม่นาน ตึกรามบ้านช่องสไตล์ “ชิโนโปรตุกีส” เป็นเครื่องยืนยันชั้นดีว่าสมัยก่อนพื้นที่แถบนี้มีการค้าขายและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของตะวันตกและตะวันออก นอกจากภาพชินตาเหล่านี้ที่ทำให้เราสัมผัสได้ถึง ความเป็นภูเก็ต แล้ว วัฒนธรรมและประเพณีของที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคุณค่าที่มองข้ามไม่ได้ “เทศกาลถือศีลกินผัก” หรือ “เจี๊ยะฉ่าย”(กินผัก) ก็เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต เพราะแสนสิริเชื่อว่า เมื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ใด พื้นที่นั้นก็เปรียบเสมือนชุมชนของเรา ด้วยคตินี้เองที่ทำให้แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์

Immerse Yourself in Nature │ ทิ้งตัวในธรรมชาติกับบ้านพักตากอากาศจากแสนสิริ

ไม่ว่านวัตกรรมหรือเทคโนโลยีจะพาเราไปไกลแค่ไหน ธรรมชาติยังคงเป็นสิ่งที่ผู้คนยังโหยหาอยู่เสมอ หาเวลาให้ชีวิตได้ใกล้ชิดธรรมชาติที่บ้านพักตากอากาศจากแสนสิริ

involvement

เทศกาลกินเจภูเก็ต ถือศีลกินผักกับแสนสิริ

แสนสิริสนับสนุน ‘เทศกาลถือศีลกินผัก’ งานบุญยิ่งใหญ่ของภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง บนความเชื่อว่าเมื่อได้ย่างก้าวเข้าไปยังพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งแล้ว เปรียบเสมือนเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านที่เราต้องช่วยกันดูแลรักษา และพัฒนาให้ดีที่สุด