Luxury Landscape Design
สุนทรียภาพของชีวิต ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ

อะไรคือนิยามความสุนทรีย์ในชีวิตของคุณ​? 

sansiri luxury collection-the monument thong lo-sansiricondo-san

ความรื่นรมย์ในการใช้ชีวิต อาจเป็นความหลงใหลในสิ่งที่บ่งบอกรสนิยม หรือการใช้ชีวิตที่หรูหรา แต่อีกสิ่งที่หลายคนล้วนโหยหา เพราะนำมาซึ่งความรู้สีกผ่อนคลายสบายใจ นั่นก็คือ  ‘ธรรมชาติ’ อันยิ่งใหญ่ ความสวยงามอลังการที่เกินกว่าใครจะลอกเลียนแบบ เป็นบริบทที่ส่งเสริมชีวิตให้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุนทรีย์

ทุกโครงการภายใต้ Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงแต่รังสรรค์อย่างงดงามและมีเอกลักษณ์ แต่เรายังให้ความสำคัญกับการออกแบบภูมิทัศน์ โดยการสอดแทรกพื้นที่สีเขียว ดีไซน์บรรยากาศ ‘ธรรมชาติ’ ให้กลมกลืนกับการอยู่อาศัย ทั้งอนุรักษ์ต้นไม้ให้แผ่กิ่งก้านจากรุ่นสู่รุ่น ส่งต่อผู้พิทักษ์อากาศอันสดชื่น สร้างสรรค์และจัดวางพื้นที่ให้งดงาม ทั้งต้นไม้นานาพันธุ์ ที่คอยให้ความสดชื่นและเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง เนรมิตผืนน้ำ ผืนหญ้า สวนที่ผ่านการคิดจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประสบการณ์การอยู่อาศัยอันผ่อนคลายภายใต้บรรยากาศที่แสนรื่นรมย์

ชวนมาดู Landscape Design ที่เปี่ยมไปด้วยศิลปะในแบบฉบับ Sansiri Luxury Collection จากแต่ละโครงการ

ชีวิตเหนือระดับ กับความสมบูรณ์แบบของต้นไม้ และสายน้ำ

sansiri luxury collection-Narasiri Krungthepkreetha-นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ภาพจำของธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ พื้นที่ที่เป็นสเปซช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้าของผู้คนจากทั่วโลก ความสมบูรณ์แบบในการดีไซน์ Central Park แห่งมหานครนิวยอร์กได้สร้างความประทับใจให้ผู้คนจากทุกสารทิศ

ความร่มรื่น สวยงาม บรรยากาศที่แสนผ่อนคลายยามเดินเล่นใน Central Park ได้ถูกถ่ายทอดทุกรายละเอียดสู่การออกแบบ Landscape ในโครงการ Narasiri Krungthepkreetha จาก Sansiri Luxury Collection โดดเด่นด้วย Bethesda Fountain จากช่างผีมือชั้นสูงที่ตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ในการต้อนรับผู้มาเยือน ท่ามกลางพื้นที่สวนอันเขียวขจีที่สมาชิกในครอบครัวพร้อมมาใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน สอดแทรกไว้ด้วย Pavilion ภายในสวนที่เหมาะกับการพักผ่อนคลาย ร่มรื่นในทุกช่วงเวลา ในทำเลคุณภาพ ณ กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้

นอกจากนี้บ้านทุกหลังยังถูกดีไซน์ให้สามารถเข้าสู่พื้นที่สวนได้อย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็สามารถสัมผัสธรรมชาติเพื่อชาร์จพลังดีๆ ให้ชีวิตได้ทุกเวลา

เนื้อแท้อันหรูหรา ใต้บรรยากาศพื้นที่สีเขียว

sansiri luxury collection-98 wireless

นอกจากดีไซน์ของอาคารที่งดงามราวศิลปะอันเหนือกาลเวลา ของ 98 Wireless การออกแบบ Landscape ของโครงการนี้ก็ยังคงมีความล้ำค่าเหนือยุคสมัย ด้วยองค์ประกอบของการหลอมรวมทุกสิ่งที่ดีที่สุดไว้ด้วยกัน

Garden Terrace หน้าโครงการ คือมุมอันแสนผ่อนคลาย ออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากกลิ่นอายฝรั่งเศส ดีไซน์เสมือน Ralph Lauren Restaurant ที่กรุงปารีส โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Restoration Hardware สัญชาตอเมริกันที่พร้อมรองรับการพักผ่อนระหว่างวันอันเพลิดเพลิน

ชวนคนที่รักมาพูดคุยท่ามกลางสายลมเบาๆ โอบล้อมไว้ด้วยต้นไม้นานาชนิดที่ถูกตัดแต่งอย่างละเมียดละไม พื้นผิวของ Pea Gravel ธรรมชาติเรียงรายบริเวณพื้นให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังสะท้อนรสนิยมอันหรูหราด้วยผนังน้ำตกประติมากรรมหัวสิงห์ที่ถูกคราฟท์ขึ้นจากหินอ่อนที่ดีที่สุดของโลก และสลักจากหินเพียงชิ้นเดียวด้วยช่างฝีมือชั้นสูง บรรยากาศที่สายน้ำเบาๆ ไหลลงบนหิน Black Forest อันงดงาม เสมือนหยุดเวลาอันวุ่นวายภายนอกเอาไว้ได้ทันที

รายละเอียดทุกองค์ประกอบที่ถูกคัดสรรเฉพาะสิ่งที่สมบูรณ์แบบ ได้ถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติที่เติมเต็มรสนิยมอันหรูหราให้กับผู้พักอาศัยได้อย่างแท้จริง

ทัศนียภาพธรรมชาติ ราวกับภาพวาดจากศิลปินเอก

Baan Sansiri Pattanakarn-Clubhouse-Exterior-บ้านแสนสิริพัฒนาการ-Sansiri Luxury Collection

สัมผัสชีวิตที่เกินกว่าคำว่าหรูหราอย่างแท้จริง เมื่อทุกวันสามารถลืมตาตื่นมาพบทัศนียภาพอันงดงามราวกับภาพวาดจากศิลปินชั้นเอกของโลก

จินตนาการว่าคุณกำลังทอดสายตาไปยังผืนน้ำทอประกาย เรียงรายด้วยฟอร์มของต้นไม้ที่ถูกคัดสรรอย่างละเมียดละไมหลากสายพันธุ์ สวนในแบบ Picturesque นี้คือสิ่งที่เจ้าของ บ้านแสนสิริ พัฒนาการ จะได้ครอบครอง

บ้านแสนสิริ พัฒนาการ จาก Sansiri Luxury Collection ถูกดีไซน์ Landscape ด้วยแรงบันดาลใจของสวนสไตล์อังกฤษ ราวกับหยิบยก Kew Garden มาไว้หน้าบ้าน ต้นไม้ลดหลั่นล้วนถูกตัดแต่งอย่างประณีต เสน่ห์ของธรรมชาติที่คาดเดาไม่ได้ สอดแทรกอยู่ในความเป็นระเบียบ สะพานโค้งพาดผ่านทะเลสาบเสมือนเดินปล่อยอารมณ์อยู่ในยุค Regency อันรุ่มรวย ทุกรายละเอียดละมุนละไม ธรรมชาติในโครงการนี้คือสิ่งที่เติมเต็มชีวิตให้เปี่ยมไปด้วยความสุนทรีย์

มรดกอันล้ำค่าทางธรรมชาติ ที่แผ่กิ่งก้านจากรุ่นสู่รุ่น

Sansiri-TheMonumentThonglo-sansiri luxury collection-the monument thong lo-sansiricondo-san

‘ธรรมชาติ’ ไม่ใช่เรื่องไกลตัวของการพักอาศัยใจกลางเมือง ด้วยความใส่ใจในคุณภาพของชีวิต แสนสิริได้อนุรักษ์ต้นจามจุรีสูงใหญ่ที่ยืนหยัดมากว่าครึ่งศตวรรษให้ยังสามารถแผ่กิ่งก้านให้พลังชีวิตกับผู้อยู่อาศัย ณ โครงการ The Monument Thong Lo

การออกแบบ Landscape ที่ The Monument Thong Lo คอนโดระดับลักซ์ชูรีจาก Sansiri Luxury Collection ถูกรังสรรค์อย่างใส่ใจกับพื้นที่สีเขียวมากเป็นพิเศษ โดยสัดส่วนพื้นที่สีเขียวภายในโครงการมีมากถึง 300 ตารางวา ทั้งสวนด้านหน้า และสวนด้านหลังที่เสมือนพื้นที่ธรรมชาติอันกว้างขวาง ผ่อนคลายและมีความเป็นส่วนตัว ออกแบบให้รองรับการใช้ชีวิตของทุกคน มีทั้งสนามเด็กเล่นที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ บ้านต้นไม้ และสไลเดอร์ที่ออกแบบร่วมกับโรงพยาบาลสมิติเวช

นอกจากนี้ยังดีไซน์สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ด้วยแรงบันดาลใจจากความสวยงามตามธรรมชาติ เช่น สระว่ายน้ำจากแรงบันดาลใจของวงปี สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ ได้หลอมรวมให้ภาพรวมของชีวิตน่ารื่นรมย์

ดวงดาว ท้องฟ้า และธรรมชาติ ถูกหลอมรวมประหนึ่งงานศิลปะ

sansiri luxury collection-khunbyyoo-sansiricondo-แสนสิริ

บนพื้นที่ใจกลางเมืองอย่าง ‘ทองหล่อ’ เหลี่ยมมุมของตึก ความเป็น GRID ที่ดูมีระบบระเบียบ การออกแบบ Landscape ของโครงการ KHUN by YOO ได้ผสานความเป็นธรรมชาติผ่านเสน่ห์ของย่านคนเมืองอย่างกลมกล่อม

สิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลายในโครงการ ที่ถูกดีไซน์เสมือนงานศิลป์ที่บรรจงถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติ ทั้งผืนป่า ดวงดาว ท้องฟ้า สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาแต่งแต้มรอบโครงการ ในคอนเซ็ปต์ ‘THONG LO FOREST’

พื้นที่ธรรมชาติบริเวณสวนชั้นล่างถูกสะท้อนมาจากคอนเซ็ปต์ GRID : URBAN FOREST การดีไซน์ที่วางแผนอย่างมีชั้นเชิง ลงตัวด้วยการผสมผสานทั้งน้ำตก บ่อน้ำ สนามหญ้า ต้นไม้ เรียบง่าย และเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบ สร้างความรู้สึกที่สงบเกินคาด แม้พักอาศัยในใจกลางเมืองอันเร่งรีบ โดยเฉพาะผนังน้ำตกที่สร้างเสียงสายน้ำไหลอย่างสม่ำเสมอ ช่วยเยียวยาจิตใจในยามเหนื่อยล้า และมอบความรู้สึกเย็นสบายราวกับพักผ่อนในผืนป่า

รายละเอียดทั้งหมดถูกคิดอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้การใช้ชีวิตที่ KHUN by YOO ได้รู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างมีศิลปะ

ค้นพบเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความหมายของ Sansiri Luxury Collection เพิ่มเติม https://blog.sansiri.com/tag/sansiri-luxury-collection

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก