Sansiri Luxury Collection: ถอดรหัสน้ำหอมหรู
จากสายตาของชายที่ "ไม่อิน"

เมื่อพูดถึงสิ่งที่สร้างความหรูหรามีระดับ ความมีราคา และความแพง ในทัศนะของคุณผู้หญิงทั่วไป ก็น่าจะพอรู้ๆ กันพอประมาณว่ามีอะไรที่เกี่ยวข้องได้บ้าง แต่สำหรับหนุ่มวัยฉกรรจ์แล้ว ภาพอะไรแบบนั้นที่เหล่าสุภาพสตรีได้จินตนาการไว้น่าจะต่างกันสิ้นเชิง

ผู้ชาย เตะบอล กีฬา ความแมน น้ำหอมผู้ชาย

ในทางกลับกัน ผมเชื่อว่าหากให้คุณผู้ชายในวัยหนุ่มได้บรรยายภาพของความหรูหรา มีราคา และดูแพง สิ่งที่จะได้ก็คงจะหนีไม่พ้นไอเทมอย่าง รถยนต์หรู Gadget อุปกรณ์ไอทีสุดล้ำ หรือนาฬิกาดูไฮโซ นั่นก็คือเหตุผลว่า ทำไมอยู่ๆ ถ้าคุณจะบอกให้ผู้ชายแมนๆ เตะบอล ที่ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเท่าไหร่คนหนึ่ง มาบรรยายถึงสิ่งของสวยงามที่คู่กับความหรูหราอย่าง “น้ำหอม” คงไม่ต่างกับการให้คนขายข้าวแกงมาเล่าสาธยายเพื่อให้ขายบ้านหรือคอนโดได้สักยูนิต ที่จะทำให้คนฟังคล้อยตามและยอมควักกระเป๋าซื้อก็น่าจะดูเป็นไปได้ยาก

และเมื่อแสนสิริได้จับมือกับ HERETIC PARFUM แบรนด์น้ำหอมชื่อดังระดับโลกจากประเทศอเมริกาเพื่อร่วมกันสร้างน้ำหอมภายในบ้านแบบฉบับตัวเองออกมา และยิ่งผสมโหมโรงกับไปการที่ไม่ได้เอาตัวเองลงไปสัมผัสกลิ่นตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวที่ The Monument Thong Lo ก็ต้องสารภาพตรงนี้เลยว่า “ไม่อิน” และยิ่งเมื่อได้ยินว่า ถึงกับต้องเอาเงินหลักเกือบหมื่นเพื่อแลกกับการเอาน้ำหอมขวดเล็กๆ ไปประดับความหรูหราในบ้านแล้ว ก็เกิดเครื่องหมายคำถามขึ้นมาในหัวว่า ต้องขนาดนั้นเลยหรือ?

แต่ในความสงสัยมักมีอะไรซ่อนอยู่เสมอ ลองถอดรหัสเบื้องหลังสิ่งนี้ในสายตาของคน “ไม่อิน” ดูดีกว่า

1.

ทำไมต้อง Home Fragrance น้ำหอมในบ้าน?

น้ำหอม

“เพื่อนๆ ช่วยแนะนำวิธีไหนให้บ้านไม่มีกลิ่นและหอมตลอดเวลาครับ” Topic ที่ยูสเซอร์ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ชื่อดัง เปิดประเด็นคำถามเรื่องทั่วไปในชีวิตในแบบที่เราเห็นมักจนชินชาในโลกอินเตอร์เน็ต คือหมัดแรกที่ฮุกเข้ามาให้คนไม่อินอย่างเราฉุกคิดขึ้นมาได้นิดนึงว่า ‘ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราเหมือนกันนี่นา’ ในบรรดาคำตอบจากชาวเน็ตผู้ใจดีกว่าครึ่งล้วนเทใจไปให้กับการใช้ น้ำหอม หรือ เทียนหอม หรือที่เรียกกันสวยๆ ว่า Home Fragrance ซึ่งอมยิ้มอีกหลายท่านยังช่วยแนะนำเสริมอีกด้วยว่า สาเหตุที่ใช้นั่นก็เพราะทำให้ในห้องมีแต่กลิ่นหอมสดชื่น แถมยังช่วยผ่อนคลายสมองชำระล้างอะไรหนักๆ ที่เจอมาในวันได้เป็นอย่างดี ก็เลยทำให้เข้าใจมากขึ้น (นิดนึง) ว่าทำไมต้อง น้ำหอม

2.

HERETIC PARFUM แบรนด์น้ำหอมสุดขบถ ที่ไม่สนใจจารีตประเพณีใดๆ

น้ำหอม douglas little

ขยับหนีจากศูนย์ของความไม่อินเรื่องน้ำหอมได้นิดนึง ก็มาเจอกับชื่อยี่ห้อไม่คุ้นหู Heretic Parfum (อ่านว่า เฮเรทิก พาร์ฟูม) เมื่อทำความรู้จักให้พอคุ้นหูคุ้นตาบ้างก็ทราบมาว่า นี่เป็นแบรนด์น้ำหอมลักซ์ชัวรี่คราฟท์ออร์แกนิกจากประเทศอเมริกา ชื่อ Heretic ก็มีหมายความถึง การไม่ประพฤติตามจารีตประเพณี ไม่แปลกใจเลยว่าถ้าแบรนด์นี้จะทำตัวแปลกแหวกแนวทำตามใจตัวเอง โนสนโนแคร์กับกระแสหลักอยู่เสมอ

และด้วยความหลงใหลในธรรมชาติแบบแยกจากกันไม่ออกของแบรนด์นี้ ทำให้จะมีการปรุงน้ำหอมแบบดั้งเดิมจากหลายร้อยปีก่อน สมัยที่สารสังเคราะห์ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย และเลือกใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติล้วนๆ ผสมผสานในแอลกอฮอล์ที่ผลิตจากจากองุ่นและอ้อยออร์แกนิค และพอยิ่งลงลึกไปอีกก็ชอบใจมากขึ้นกับความใส่ใจในวิธีการต่างๆ ตั้งแต่การเลือกพันธุ์พืชที่เป็นเอกลักษณ์ของ Heretic Parfum ไปจนถึงการตั้งชื่อกลิ่นน้ำหอมที่คงความขบถและนอกรีต อย่าง Blood Cedar, Holi Water หรือ Dirty Glass นี่ก็เป็นความไม่ธรรมดาที่ย้อนทำให้ผู้เขียนนึกถึงแสนสิริเหมือนกัน

จารีตประเพณีที่ทำตามไม่เป็น นี่คือความเด่นไม่ซ้ำใครของ HERETIC PARFUM

3.

DOUGLAS LITTLE ฮอลลิวูดเซเลบริตี้ นักปรุงน้ำหอม ผู้ก่อตั้งแบรนด์

น้ำหอม douglas little
Douglas Little นักปรุงน้ำหอม และ ผู้ก่อตั้ง Heretic Parfum

“ความเสี่ยงในอาชีพการงานที่คุณกล้าทำมากที่สุดคืออะไร?” บทสัมภาษณ์ช่วงหนึ่งจากบรรณาธิการเว็บไซต์ Eonline ยิงคำถามเปิด ก่อนได้รับคำตอบจาก Douglas Little ว่า “การลาออกจากงานและองค์กรที่มั่นคง เพื่อเดินตามความฝันของตัวเอง มันน่ากลัวจริงๆ” และนั่นคือจุดเริ่มต้นของชายจากลอสแอนเจลิสสู่การก่อตั้งแบรนด์ Heretic Parfum ต้องยอมรับว่าแม้ผู้เขียนจะยังคงไม่อิน แต่เมื่อพอได้ทำความรู้จักไปเรื่อยๆ ก็ทำให้เห็นข้อเท็จจริงที่สำคัญว่า น้ำหอม Heretic Parfum ก็คือ Douglas Little และ Douglas Little ก็คือ น้ำหอม Heretic Parfum ทั้งสองเป็นเหมือนฝาแฝดตัวติดกัน มีเรื่องราวผูกพันเกินกว่าจะแยกออก ถึงขนาดที่พูดได้ว่าถ้าจะยกความอินที่สุดในเรื่องน้ำหอมให้ใคร ชื่อแรกที่ผมนึกถึงคงเป็นเค้าคนนี้แน่ๆ

“Natural fragrances are much like wine in that you can detect nuances of the plant, the soil and its surroundings.
They have a character that cannot be found of achieved with the synthetic copies.
These fragrances are alive, unique and create an olfactory fingerprint.”

ประโยคนี้ของ Douglas ตอกย้ำเราอีกครั้งว่า “ถ้าคนมันจะอิน ไม่ต้องสัมผัส แค่ดมกลิ่นก็เกินพอ”

4.

LUXURY COLLECTION & SIRI HOUSE 2 กลิ่นน้ำหอมในแบบแสนสิริแท้ๆ

น้ำหอม

น้ำหอม douglas little

เมื่อตัวเองได้ลองเปิดกล่องสี่เหลี่ยมสีดำเข้ม ขวดขนาดกะทัดรัดพร้อมว่า Heretic Parfum ก็โผล่ให้เห็นอยู่ตรงหน้า และเพียงแค่ดึงฝาขึ้นเบาๆ กลิ่นของมวลไม้ที่เชื่อว่าต้องเกิดขึ้นจากการปรุงอย่างพิถีพิถันก็ลอยปะทะหน้าทันที แม้จะไม่ตรงกับจริตอย่างที่เราคิดเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่ชื่อของน้ำหอมทั้ง 2 กลิ่น ก็พอที่จะทำให้เราโดนฮุกจากหมัดที่สองได้เหมือนกัน

ข้อแรก แค่พอได้ทราบว่าเบื้องหลังของน้ำหอมนี้ Douglas Little ตั้งใจปรุงเพื่อแสนสิริโดยเฉพาะก็ ‘ว้าว’ แล้ว ยังมีการใช้ Luxury Collection และ SIRI House มาตั้งเป็นชื่อของกลิ่นแล้ว ยิ่งทำให้เราทึ่งกับความจริงจังในแบบแสนสิริเป็นเท่าตัว

ข้อสอง เรื่องของกลิ่นที่แม้เราจะยอมรับว่าไม่ค่อยอินกับเรื่องความหอม แต่ความพิถีพิถันในการร่วมกันสร้างสรรค์น้ำหอมออกมาของแสนสิริและ Douglas Little ทั้งการใช้พรรณไม้และสมุนไพรจากไม้เมืองร้อน ผสมกับกลิ่นผลลูกมะเดื่อที่ใกล้สุกงอม ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับกลิ่นหอมของ Bergamot, Vetiver และ Geranium ก็เพียงพอจะทำให้เราอินในแบบคนแสนสิริแล้ว

ถ้าหมัดเด็ดที่สองยังทำให้ “อิน” ไม่พอ ข้อต่อไปต้องบอกว่าโดนจนเกือบน็อค

5.

น้ำหอมหรูที่ต้องคู่กับ ที่อยู่ระดับ LUXURY

the monument thonglo เดอะ โมนูเมนท์ ทองหล่อ
โครงการ KHUN by yoo inspired by Starck

คำที่บอกว่า “แสนสิริ เข้าใจในทุกรายละเอียดความต้องการของลูกบ้าน จึงไม่เคยหยุดนิ่งที่จะรังสรรค์บริการและองค์ประกอบที่ช่วยเติมเต็มรสนิยมของการอยู่อาศัยอยู่เสมอ” ไม่ใช่อะไรที่อ้างเกินความจริง เพราะนี่คือสิ่งที่แสนสิริทำจริง ลงมือจริง และเกิดขึ้นจริง อย่าง Sansiri Luxury Collection ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นของการรวมโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่และแฟล็กชิพ ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในแบบฉบับของแสนสิริที่สร้างสรรค์ขึ้นจากประสบการณ์ตลอด 35 ปี และสิ่งที่แสนสิริยกมานำเสนอนั้น หลายครั้งที่คาดไม่ถึงแถมยังเต็มไปด้วยคำว่าว้าว ไม่ต่างกับหมัดเด็ดสุดท้ายที่ฮุกตรงกับเราแบบจังๆ

น้ำหอมกลิ่น Luxury Collection ที่แสนสิริได้หยิบยกมานำเสนอครั้งนี้ คือภาพสะท้อนที่บอกกับเราว่า แสนสิรินั้นเข้าใจถึงความปรารถนาอันลึกซึ้งของรสนิยมการใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ และตีความออกมาในรูปแบบกลิ่นหรือเซ้นท์คัดสรรค์วัตถุดิบที่หลากหลายสะท้อนคาแรกเตอร์ของทุกโครงการใน Sansiri Luxury Collection ได้เป็นอย่างดี

ทำให้น้ำหอม Home Fragrance กลิ่น Luxury Collection ถูกตั้งใจสร้างสรรค์มาเพื่อนำเสนอลูกบ้านของแสนสิริที่ THE MONUMENT Thong Lo คอนโดมิเนียมไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์การใช้ชีวิตใจกลางเมือง, 98Wireless แฟล็กชิพคอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่บนถนนวิทยุ, KHUN by yoo inspired by Starck Branded Residence คอนโดมิเนียม และโครงการลักซ์ชัวรี่อื่นๆ และนั่นคือความตั้งใจแบบเว่อร์วังไม่เหมือนใคร ที่ใครไม่อินก็ไม่รู้จะโฆษณาชวนเชื่อยังไงแล้วล่ะ

แม้จะต้องขอยอมรับแต่โดยดีว่าเรื่องน้ำหอมคงยังไม่สามารทำให้อินได้ภายในสามวัน เจ็ดวัน แต่ถ้าในเรื่องของความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ไม่เคยหยุดนิ่ง คุณค่าของเวลาและประสบการณ์การใช้ชีวิต แม้ในเรื่องเล็กๆ แบบไม่ต้องมีก็ได้ของแสนสิริ คือสิ่งที่ทำให้เรา “อิน” เสียยิ่งกว่าดูบอลคู่บิ๊กแมทช์เสียอีก

อ่านเพิ่มเติม :

        1. มากกว่าคำว่า “Luxury” สู่ที่มาของแรงบันดาลใจที่ The Monument Thong Lo
        2. KHUN by yoo – THE LUXURY REBELLION
        3. Global Luxury Property Market Trends และปัจจัยที่ยืนยันศักยภาพของ 98 Wireless

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก