มากกว่าคำว่า “Luxury” สู่ที่มาของแรงบันดาลใจที่ The Monument Thong Lo

คำที่ดูคุ้นหูกันดีอย่างคำว่า “Luxury” กลับไม่ใช่อะไรที่จับต้องกันได้ง่ายๆ ทั่วไป
เพราะแบบนี้การได้ครอบครองบางอย่างที่เต็มไปด้วยความหรูหราเหนือระดับ

เลย
ชวนให้เกิดประสบการณ์มากเสน่ห์แบบไม่รู้จบทุกครั้ง

ยิ่งถ้ามาส่องดูความ Luxury ของ The Monument Thong Lo หนึ่งคอนโดมิเนียมใน Sansiri Luxury Collection ที่รวมเอาความ Luxury ในแบบฉบับของแสนสิริไว้แล้ว จะเห็นได้ชัดว่าความหรูหราเหนือระดับเกินใครของที่นี่ ไม่ใช่แค่เอาป้าย Luxury มาแปะไว้เฉยๆ แต่มีดีมากกว่านั้น เพราะแทนที่จะเป็นแค่หนึ่งใน Collection แห่งการสะสมสิ่งของสุดรัก ที่นี่ยังสะสมรสนิยมการใช้ชีวิตระดับเวิลด์คลาส และความรักความหลงใหลในคุณค่าเหนือกาลเวลาอย่างไม่สิ้นสุด ไว้ในทุกตารางเมตร ชนิดที่เรียกได้ว่า คำว่า Luxury ก็กินความได้ไม่หมด

ใครที่ยังกังขากับอสังหาริมทรัพย์ Segment นี้ สถานการณ์ตลาดในช่วงปีที่ผ่านมา ทิศทางการเติบโตของตลาดอสังหาฯ มีมูลค่าโครงการรวมของโครงการใหม่ 3.72 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 29% จากแผนการลงทุนโครงการอสังหาฯ เห็นได้ชัดว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ จำนวน 12 ราย มีการปรับใช้กลยุทธ์เน้นผลิตสินค้าในกลุ่มกลาง-บน มากขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาที่อยู่อาศัยในระดับ Luxury ขึ้นไป นี่คือสัญญาณที่บ่งบอกว่า Luxury ยังเป็นตลาดที่ยังเติบโตได้อีกไกล!

เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ the monument thong lo_1
ห้องพักผ่อนภายในโครงการที่สอดแทรกไปด้วยความเหนือระดับในทุกรายละเอียด

สำหรับแสนสิริ เรามาลองไล่ไทม์ไลน์กันคร่าวๆ ตั้งแต่ Segment Luxury ไปจนถึง Super Luxury  ปี 2016 มีการเปิดขาย โครงการ The Monument Thong Lo คอนโดระดับลักซ์ชัวรี่ มูลค่ารวมโครงการ 6,500 ล้านบาท ตามด้วย “KHUN by YOO inspired by Starck” (คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค) โครงการ Branded Condominium แห่งแรกของแสนสิริ มูลค่า 4,000 ล้านบาท ปี 2017 ก็มีการเปิดตัว 98 WIRELESS” คอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ที่มีอยู่ 77 ยูนิต มูลค่ารวมโครงการ 8,700 ล้านบาท และถัดมาในปี 2018 แสนสิริได้เปิดตัวแฟลกชิปบ้านเดี่ยวอีกครั้งกับโครงการ “บ้านแสนสิริ พัฒนาการ” ระดับ Super Luxury ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 65-240 ล้านบาท

โครงการทั้งหมดมียอดจองจำนวนมากตั้งแต่ในช่วงเปิดตัว เพราะของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่ความต้องการ ความรู้สึกคุ้มค่า และตรงกับความต้องการของผู้บริโภค จึงได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่จะผลิตสินค้าให้กับผู้บริโภคตัวจริง

มาลองวิเคราะห์โครงการ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างสมบูรณ์แบบ และพร้อมเข้าอยู่อาศัยแล้วในปีนี้เอง ว่าปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้เกิดเป็นความคุ้มค่าที่ยากจะประเมินค่าความรู้สึกในยามได้ครอบครองที่รู้กันดีว่าไม่ใช่แค่เรื่องของตัวเลขและราคาเพียงเท่านั้น

เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ the monument thong lo_2
อาคารรูปทรง Monolith ในโครงการ

REFINED TASTE งานดีไซน์ชั้นเยี่ยมที่เปี่ยมด้วยรสนิยม

ถ้าใครได้ผ่านไปแถวทองหล่อ จะได้เห็นสถาปัตยกรรมอาคารสูง รูปทรง Monolith” (โมโนลิธ) แห่งแรกของประเทศไทย และยังเป็นโครงการที่สูงที่สุดในทองหล่อ! ดีไซน์ที่เรียกได้ว่าเป็น World-Class Design ที่แม้แต่ใจกลางเมือง และย่านสำคัญทั่วโลกก็มักนิยมสร้างอาคารด้วยสถาปัตยกรรมโมโนลิธ ซึ่งมีอัตลักษณ์โดดเด่นอยู่ที่รูปทรงแท่งสูงตรง และมีอัตราส่วนระหว่าง ความกว้างของฐานอาคารต่อความสูงของอาคารอยู่ที่ 1:10 ไม่แปลกที่ทำให้โครงการนี้ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ เพราะความแตกต่างที่โดดเด่นจะแสดงถึงรสนิยมและบ่งบอกตัวตนของผู้ครอบครอง

เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ the monument thong lo_3
Multi-purpose Lounge ที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ระดับโลก

UNCOMPROMISING QUALITY สิ่งที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก

น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง ว่าของยิ่งเก่า ยิ่งขลัง ราคายิ่งสูง เพราะวัสดุวัสดุคุณภาพ เฟอร์นิเจอร์ ของประดับตกแต่ง ตลอดจนงานศิลปะชั้นดี มีแต่มูลค่าจะเพิ่มขึ้นวัสดุชั้นเยี่ยมจากแหล่งผลิต ใช้เวลาเนิ่นนานกว่าจะเกิดเป็นความงดงามตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับที่โครงการนี้ พิถีพิถันในการคัดสรรแบรนด์ระดับโลกอย่าง Fendi Casa และ Flexform กับโต๊ะข้างรูปทรงท่อนไม้ทำจาก Petrified Wood หรือไม้ที่ค่อยๆ กลายเป็นหิน โดยแต่ละชิ้น ใช้เวลาถึง 300 ปีในการค่อยๆ แปรสภาพ

เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ the monument thong lo_4
แชนเดอร์เลียร์สุดงดงาม

เช่นเดียวกับของบางอย่าง ดูทั่วไป แต่แท้จริง อาจจะมีชิ้นเดียวในโลก วัสดุต่างๆ ที่นำมาผลิตอาจจะใช้เวลาถึง 200 ปี กว่าจะออกมาเป็นผลงานสักชิ้น ไม่ว่ามันจะราคาเท่าไหร่ มันก็คุ้มค่าที่คุณจะได้ครอบครองเพียงคนเดียวในโลก เทคนิคที่มีน้อยคนในโลกจะสามารถเข้าใจได้ นอกจากการส่งผ่านความรู้เฉพาะทางแบบรุ่นสู่รุ่น เช่นเดียวกับแชนเดอเลียร์ รังสรรค์ดุจงานมาสเตอร์พีซของโลก โดย LASVIT ผู้ออกแบบและรังสรรค์ประติมากรรมเครื่องแก้วจากสาธารณรัฐเช็ก หนึ่งในแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ที่นิยมในหมู่ราชวงศ์ทั่วโลก ด้วยเทคนิคงานคราฟท์ที่ถ่ายทอดมาถึง 200 ปี ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับโครงการนี้

เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ the monument thong lo_5
Private Lift ภายในโครงการ

CURATED EXPERIENCES ทุกบริการเหนือระดับ

บ่อยครั้งที่เราเห็นผู้คนยอมลงทุนเพื่อแลกกับการบริการที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ และมาพร้อมด้วยความเป็นมืออาชีพที่ผู้รับสัมผัสได้ทันที เมื่อต้องจ่ายมากกว่าจึงแลกมาด้วยความรู้สึกอีกระดับ ผลลัพธ์คือความสบายใจ อย่างโครงการนี้เอง ที่มอบความส่วนตัวให้คุณอีกระดับด้วย Private Lift ประตูลิฟท์เปิด คุณก็สามารถเข้าห้องได้เลย เป็นคอนโดมิเนียมที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน ซึ่งถือว่าหาได้ยากมากในตลาดคอนโดมิเนียมตอนนี้ และยังมีบริการบัตเลอร์ประจำโครงการ บริการ Valet Parking และบริการรถลิมูซีน รองรับการใช้บริการแบบเป็นครอบครัวคอยให้บริการรับส่งตามต้องการอีกด้วย

ลักซ์ชัวรีคอนโดแห่งนี้จึงได้เป็นที่รอคอย และเป็นเป้าหมายที่ยู่อาศัยของลูกค้ากลุ่ม “Luxury”  เพราะด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางทองหล่อที่มีอัตราการเติบโตของราคาที่ดินสูงอย่างต่อเนื่อง และโครงการนี้ มาพร้อมกับนิยามใหม่ของการยกระดับในการใช้ชีวิตในพื้นที่โอ่โถงของคอนโดมิเนียม “Luxury is space”

เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ the monument thong lo_6
โดดเด่นอยู่ท่ามกลางบรรยากาศเมืองยามค่ำคืน

และพื้นที่กว้างขวางที่จะมอบความรู้สึกราวกับพักอาศัยในบ้านเดี่ยว ทุกตารางนิ้วของพื้นที่ด้วยการคัดสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพระดับโลก ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ตกแต่งในแต่ละรายละเอียดราวกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชั้นยอด  และที่นี่เองไม่ใช่แค่สะดวกสบายที่ไร้ข้อจำกัด แต่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ชีวิตที่เหนือระดับที่มาพร้อมมูลค่าที่มิอาจประเมินได้ในฐานะสมบัติอันล้ำค่าจากรุ่นสู่รุ่น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1685
เยี่ยมชมเว็บไซต์โครงการ คลิก siri.ly/sansiriblog-tmtl

อ่านเพิ่มเติม :

        1. Sansiri Luxury Collection: ถอดรหัสน้ำหอมหรู จากสายตาของคนที่ “ไม่อิน”
        2. KHUN by yoo – THE LUXURY REBELLION
        3. Global Luxury Property Market Trends และปัจจัยที่ยืนยันศักยภาพของ 98 Wireless

Related Articles

Sansiri Luxury Collection: ถอดรหัสน้ำหอมหรู จากสายตาของชายที่ “ไม่อิน”

เมื่อพูดถึงสิ่งที่สร้างความหรูหรามีระดับ ความมีราคา และความแพง ในทัศนะของคุณผู้หญิงทั่วไป ก็น่าจะพอรู้ๆ กันพอประมาณว่ามีอะไรที่เกี่ยวข้องได้บ้าง แต่สำหรับหนุ่มวัยฉกรรจ์แล้ว ภาพอะไรแบบนั้นที่เหล่าสุภาพสตรีได้จินตนาการไว้น่าจะต่างกันสิ้นเชิง ในทางกลับกัน ผมเชื่อว่าหากให้คุณผู้ชายในวัยหนุ่มได้บรรยายภาพของความหรูหรา มีราคา และดูแพง สิ่งที่จะได้ก็คงจะหนีไม่พ้นไอเทมอย่าง รถยนต์หรู Gadget อุปกรณ์ไอทีสุดล้ำ หรือนาฬิกาดูไฮโซ นั่นก็คือเหตุผลว่า ทำไมอยู่ๆ ถ้าคุณจะบอกให้ผู้ชายแมนๆ

khun by yoo

KHUN by YOO – THE LUXURY REBELLION

KHUN by YOO The Luxury Rebellion แรงบันดาลใจจากเด็กดื้อ สู่คอนโดไฮเอนด์ที่ “สนุกและขี้อำ” ที่สุดแห่งศตวรรษ ถ้าพูดถึงคอนโดไฮเอนด์ในตลาด ภาพที่คุณนึกถึงเป็นแบบไหน ? ภาพห้องสีขาวครีม เรียบนิ่ง หรือไม่ก็สีเข้มขรึม ดูงามสง่า ประดับประดาด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คลาสสิก ของตกแต่งเจือสีทองระยับ บนผนังมีภาพวาดจากศิลปินชั้นนำ เรียบหรู หรือ เข้มขรึม

THE MONUMENT
THONG LO:
LUXURY IS SPACE

หากจะต้องไล่เรียงคำคุ้นหูที่เกี่ยวกับ “บ้าน” ก็อาจจะต้องใช้เวลากันอยู่นานกว่าจะไล่เรียงกันได้จบครบถ้วน ไม่ว่าจะประโยคจากเพลงดังในอดีต “บ้านคือวิมานของเรา” หรืออีกหลายๆ คำในภาษาอังกฤษอย่าง “Home Sweet Home” “ No Place Like Home” เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย บ้านก็ยังคงเป็นสถานที่พักพิงทั้งกายและใจ และเป็นจุดมุ่งหมายในชีวิตของหนุ่มสาวหลายต่อหลายคน   แต่ในยุคสมัยที่กรุงเทพฯ