ความสุขจากธรรมชาติ
คือความธรรมดาที่พิเศษ
สองมือคือพลัง
เปลี่ยนโลกให้ดีอย่างยั่งยืน

คุณเชื่อไหมว่า บางครั้งเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ ก็เกิดขึ้นจากสิ่งเล็กๆ ที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่สามารถทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นได้เช่นกันนะ อาจจะมองว่าลำพังแค่สองมือของเราอาจจะดูเล็กน้อยจนไกลเกินตัว แต่หากสองมือเริ่มต้นลงมือจริงๆ นั่นจะแปรเปลี่ยนเป็นพลังที่ช่วยสร้างสิ่งดีๆ ให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับแสนสิริ ที่ไม่เคยหยุดที่จะสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อรักษาโลกใบเดิมให้ยังคงสดใส น่าอยู่ และพร้อมจะคงอยู่ต่อไปเสมอ นั่นเป็นเพราะว่าความสุขที่แท้จริง คือความสุขเกิดจากการแบ่งปันให้กับธรรมชาติที่ยั่งยืนบนโลกใบนี้

Waste Management

Waste Management 4

แยกขยะ = แลกการทำสิ่งดีๆ ให้โลกยังคงอยู่

การแยกขยะ คือจุดเริ่มต้นแสนง่ายธรรมดา ที่สามารถทำได้ด้วยสองมือของเรา ใครจะไปคิดว่าขยะที่ถูกทิ้งรวมกันในที่เดียวจะส่งผลเสียต่อโลกตามมาไม่น้อย แต่อย่างน้อยก็อุ่นใจได้ เพราะแสนสิริเค้าจริงจิงกับเรื่องการจัดการและคัดแยกขยะในโครงการที่อยู่อาศัยมากเลย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจุดทิ้งขยะแบบแยกมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ความรู้กับลูกบ้านได้เริ่มต้นจัดการขยะรีไซเคิล เริ่มต้นรักษ์โลกง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

Smart Move

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทางเลือกใหม่ที่รักตัวเอง รักษ์โลก

ขอปรบมือให้ดังๆ กับคุณเลยหากอาศัยอยู่คอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า แล้วยังเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะที่ได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในเรื่องมลภาวะจากการใช้รถยนต์ได้ แต่ยังสามารถดูดีที่สุดเลยได้เพิ่มอีกนะ ก็เพราะถ้าหากวันไหนที่มีธุระจำเป็นต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางแล้ว “รถยนต์พลังไฟฟ้า” ก็เป็นอีกเลือกนึง ของการใช้ชีวิตแบบคนรักษ์โลกได้อีกด้วย แน่นอนว่าที่ในหลายโครงการของแสนสิริ ก็ได้เตรียม Smart move รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไว้คอยบริการอยู่เสมอ พร้อมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อำนวยความสะดวกสำหรับคนดูดีและรักษ์โลกแบบคุณ

Smart Move Charge

ใช้รถยนต์ไฟฟ้าวันนี้ เสมือนมีสถานีเติมพลังส่วนตัว

แน่นอนว่าทุกวันนี้เทรนด์การใช้พลังงานสะอาด โดยเฉพาะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นอีกทางเลือกที่กำลังมาแรง แม้ในไทยอาจจะยังไม่บูมเท่าที่ต่างประเทศ แต่เชื่อเถอะว่าอีกไม่นานเรื่องนี้จะกลายเป็นกระแสหลักแน่นอน ซึ่งที่แสนสิริคิดเผื่อให้ลูกบ้านและเตรียมความพร้อมไว้ลูกบ้านยุคใหม่หมดแล้ว ด้วยการติดตั้งแท่นชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในหลายโครงการของแสนสิริ และถ้าลูกบ้านคนไหนอยากติดตั้งเป็นของตัวเอง เค้าก็มี Privilege สุดพิเศษให้กับ Sansiri Family โดยเฉพาะอีกด้วย

ในฐานะของผู้สร้างที่อยู่อาศัย ทุกโครงการของเราให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างโลกใบนี้ให้เป็นที่ที่น่าอยู่ไปด้วยกัน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลโลก และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางความยั่งยืนได้ทุกวันกับโครงการดีดีจากแสนสิริ แอดไลน์ @SansiriPLC เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสามารถเข้าไปเยี่ยมชมโครงการได้แล้ววันนี้

#madeforbetter
#madeforlife

CONTRIBUTOR

Related Articles

มิตรภาพที่ดี ทำให้มีสังคมที่แข็งแรง แชร์ความสุขกับคนรอบข้าง

ใครหลายคนคงมีชีวิตที่วนลูป ใช้เวลามากกว่าครึ่งติดอยู่กับการตื่นเช้าไปทำงาน เย็นกลับบ้านมาพักผ่อน นอกเหนือจากกิจกรรมที่ต้องทำซ้ำๆในทุกวัน เราคงมีโมเมนต์ที่อยากจะพบปะ สังสรรค์กับคนรอบข้าง เพื่อไม่ให้ชีวิตติดอยู่กับลูปเดิมจนเกินไป ลองมาดูไอเดียกิจกรรมดีดีที่เปลี่ยน Me เป็น We กันเถอะ แชร์มิตรภาพดีดีผ่านพื้นที่สีเขียว การปลูกผักสวนครัวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุก พร้อมได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ให้คุณได้เชื่อมต่อมิตรภาพดีดีกับคนรอบข้างผ่านแปลงผักกินได้ มีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่สีเขียวรอบๆตัว แถมได้ของแถมเป็นผักออแกนิคธรรมชาติ ที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพอีกด้วย แชร์ไลฟ์สไตล์

เพราะถ้าไม่สุข.. ก็คงยิ้มไม่ออก เพิ่มความสะดวกในชีวิต เหมือนมีผู้ช่วยคอยดูแล

ในหนึ่งวันเรามีเวลาจำกัดเพียงแค่วันละ 24 ชั่วโมง แต่ภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จในแต่ละวันกลับมีเยอะจนทำไม่ทัน ไหนจะเรื่องงาน ไหนจะชีวิตส่วนตัว จะดีกว่าไหมถ้ามีผู้ช่วยดีๆมาเปลี่ยนให้ชีวิตสะดวกและง่าย Save เวลาในชีวิตไว้ทำกิจกรรมที่มีความหมาย สะดวกกว่าใครด้วยแอปเดียว จบ ครบทุกเรื่องบ้าน ให้ทุกเรื่องอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่าย ด้วยเทคโนโลยีที่เราคิดเพื่อชีวิตคุณ กับ Sansiri Home Service App ที่ให้บริการคุณจบในที่เดียว

Happiness is homemade กิจกรรมสร้างความสนุกเพื่อทุกวัน..ของทุกคน

ช่วงนี้หลายๆ คนปรับตัวใช้เวลาอยู่บ้านหรือคอนโดกันเยอะขึ้น พออยู่นานเข้าก็เริ่มออกอาการเบื่อกับการวนลูป ใช้ชีวิตรูปแบบเดิมๆ แต่แท้จริงแล้วความสุขเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ที่บ้าน มาสร้างสีสันความสนุกได้ไม่ว่าคุณจะเป็นคนโสดหรืออยู่กันเป็นครอบครัวก็สามารถใช้ชีวิตแบบมีสีสัน ทำกิจกรรมสนุกได้ทุกวัน ดูหนังเล่นเกม แชร์ความสนุกกับเพื่อน สำหรับคอหนังขี้เหงา ไม่อยากดูหนังคนเดียว เดี๋ยวนี้เขามีฟังก์ชันจากแอปฯ Streaming ให้เราสามารถดูหนังพร้อมกับเพื่อน สนุกจริงต้องไม่สปอยล์ พร้อมเม้าท์มอยเรียลไทม์กับเพื่อนซี้ แต่ถ้าดูหนังจนตาแฉะลองเปลี่ยนแนวมาเล่นเกมเพลินๆ ดีกว่า มีเพื่อนเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่กับพื้นที่