ทุกข์หรือสุขก็กลับมาพักที่บ้าน
จัดบ้านพักใจสำหรับทุกคน

ในหนึ่งวันของเรา มีเรื่องหลากหลายเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฮปปี้ น่ายินดี หรือเรื่องที่ชวน ปวดหัว เรื่องทุกข์ใจต่างๆ แต่พอกลับมาบ้าน เรามักจะรู้สึกสบายใจและผ่อนคลายมากกว่าอยู่ที่อื่น วันนี้เรามีเทคนิคจัดมุมในบ้านให้เป็นที่พักใจ เพราะเราเชื่อว่าบ้านสามารถเยียวยาทุกความรู้สึก

มุมพักใจ คิดงาน

เคยไหมที่ทำงานอยู่บ้านแล้วคิดงานไม่ออก แต่พอไปนั่งทำงานที่ร้านกาแฟ คาเฟ่ชิคๆกลับมีไอเดียนับสิบผุดขึ้นมา เพราะบรรยากาศรอบข้างมีผลต่อการสร้างสรรค์งานให้ออกมาดี ลองปรับมุมทำงานในบ้านให้ตรงกับสไตล์ที่ชอบ จะแนวมินิมอล แนว loft เท่ๆ หรือ นั่งทำงานในห้อง Bay Window มองวิวธรรมชาติพร้อมจิบกาแฟ จะนั่งทำงาน นั่งพักผ่อน อ่านหนังสือก็ได้บรรยากาศ นอกจากนี้ควรจัดอุปกรณ์บนโต๊ะให้เข้าที่ อะไรที่ใช้บ่อยควรวางไว้ใกล้มือ เพื่อให้ง่ายในการหยิบใช้งาน เพียงแค่นี้ก็ประหยัดค่ากาแฟ ค่าน้ำมัน ในการออกไปหาคาเฟ่นั่งคิดงานได้วันละร้อยกว่าบาท

มุมกิจกรรมความสุขของครอบครัว

ทุกบ้านควรมีมุมสบายๆสักหนึ่งมุม เป็นจุดรวมตัวของเหล่าสมาชิกในครอบครัว มาใช้เวลาอยู่ร่วมกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวทั้งทุกข์ และสุข แม้ว่าจะเป็นเรื่องหนักใจแค่ไหน แค่แชร์ให้คนรอบข้างรับฟัง ก็จะรู้สึกสบายใจเป็นปลิดทิ้ง จะนั่งชิลรับลมอยู่หน้าบ้าน หรือทำเรื่องสนุกๆ กิจกรรมหลากหลายตามความชอบของแต่ละคน ก็เป็นมุมที่ลงตัวในทุกความรู้สึก

มุมผ่อนคลายรายล้อมด้วยธรรมชาติ

เจอเรื่องเครียดแค่ไหนก็ยังไหว ให้ธรรมชาติช่วยรักษาใจ จัดบ้านให้ทุกพื้นที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ให้ทั้งกายและใจได้กลมกลืนใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด สัมผัสกับความร่มรื่น เป็นส่วนตัว ให้บ้านเป็นที่พักผ่อนที่แท้จริง

#เพื่อชีวิตดีดีของทุกคน แสนสิริออกแบบทุกโครงการด้วยความใส่ใจรายละเอียด เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความชอบและการใช้งานของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะทำงาน ออกกำลังกาย หรือพักผ่อน ก็ตอบรับกับรสนิยมและการใช้ชีวิตของทุกคน ให้คุณสร้างความรู้สึกดีๆได้ในทุกวัน ค้นหาความสุขในแบบของคุณเพิ่มเติ่มได้ที่ Sansiri.com หรือง่ายๆ แค่แอดไลน์ @Sansiriplc

#madeforlife

CONTRIBUTOR

Related Articles

Made for better cover

ความสุขจากธรรมชาติ คือความธรรมดาที่พิเศษ สองมือคือพลังเปลี่ยนโลกให้ดีอย่างยั่งยืน

คุณเชื่อไหมว่า บางครั้งเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ ก็เกิดขึ้นจากสิ่งเล็กๆ ที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่สามารถทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นได้เช่นกันนะ อาจจะมองว่าลำพังแค่สองมือของเราอาจจะดูเล็กน้อยจนไกลเกินตัว แต่หากสองมือเริ่มต้นลงมือจริงๆ นั่นจะแปรเปลี่ยนเป็นพลังที่ช่วยสร้างสิ่งดีๆ ให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับแสนสิริ ที่ไม่เคยหยุดที่จะสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อรักษาโลกใบเดิมให้ยังคงสดใส น่าอยู่ และพร้อมจะคงอยู่ต่อไปเสมอ นั่นเป็นเพราะว่าความสุขที่แท้จริง คือความสุขเกิดจากการแบ่งปันให้กับธรรมชาติที่ยั่งยืนบนโลกใบนี้ แยกขยะ = แลกการทำสิ่งดีๆ ให้โลกยังคงอยู่ การแยกขยะ คือจุดเริ่มต้นแสนง่ายธรรมดา

มิตรภาพที่ดี ทำให้มีสังคมที่แข็งแรง แชร์ความสุขกับคนรอบข้าง

ใครหลายคนคงมีชีวิตที่วนลูป ใช้เวลามากกว่าครึ่งติดอยู่กับการตื่นเช้าไปทำงาน เย็นกลับบ้านมาพักผ่อน นอกเหนือจากกิจกรรมที่ต้องทำซ้ำๆในทุกวัน เราคงมีโมเมนต์ที่อยากจะพบปะ สังสรรค์กับคนรอบข้าง เพื่อไม่ให้ชีวิตติดอยู่กับลูปเดิมจนเกินไป ลองมาดูไอเดียกิจกรรมดีดีที่เปลี่ยน Me เป็น We กันเถอะ แชร์มิตรภาพดีดีผ่านพื้นที่สีเขียว การปลูกผักสวนครัวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุก พร้อมได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ให้คุณได้เชื่อมต่อมิตรภาพดีดีกับคนรอบข้างผ่านแปลงผักกินได้ มีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่สีเขียวรอบๆตัว แถมได้ของแถมเป็นผักออแกนิคธรรมชาติ ที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพอีกด้วย แชร์ไลฟ์สไตล์

เพราะถ้าไม่สุข.. ก็คงยิ้มไม่ออก เพิ่มความสะดวกในชีวิต เหมือนมีผู้ช่วยคอยดูแล

ในหนึ่งวันเรามีเวลาจำกัดเพียงแค่วันละ 24 ชั่วโมง แต่ภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จในแต่ละวันกลับมีเยอะจนทำไม่ทัน ไหนจะเรื่องงาน ไหนจะชีวิตส่วนตัว จะดีกว่าไหมถ้ามีผู้ช่วยดีๆมาเปลี่ยนให้ชีวิตสะดวกและง่าย Save เวลาในชีวิตไว้ทำกิจกรรมที่มีความหมาย สะดวกกว่าใครด้วยแอปเดียว จบ ครบทุกเรื่องบ้าน ให้ทุกเรื่องอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่าย ด้วยเทคโนโลยีที่เราคิดเพื่อชีวิตคุณ กับ Sansiri Home Service App ที่ให้บริการคุณจบในที่เดียว