ภูเก็ต

ภูเก็ต กับเส้นทางสู่ Shopping Destination ระดับโลก

          ภูเก็ต เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นสวรรค์ของคนเมืองใต้ และยังได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งไข่มุกอันดามัน ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ทั้งในด้านความสวยงามของทิวทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใส และจุดชมดวงอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด รวมถึงในด้านกิจกรรมต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด อย่างเช่น การดำน้ำดูปะการัง การล่องเรือชมธรรมชาติทางทะเล การขี่ช้างเที่ยวชมป่า และกิจกรรมผจญภัยต่างๆ นอกจากนี้ ภูเก็ตยังเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกทางด้านการคมนาคมที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และศูนย์การค้า หรือแหล่งช็อปปิ้งสไตล์ท้องถิ่นที่ได้ทยอยเปิดตัวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น และการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเมืองภูเก็ต

แสนสิริ บล็อก จึงรวบรวมแหล่งช็อปปิ้งใหม่ ที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้ มาดูว่าแต่ละที่จะสวยงามและทุ่มทุนสร้างขนาดไหน

Phuket Shopping Destination Map_Sansiri Blog
ดาวน์โหลด Phuket Real Estate Thailand by Sansiri คลิก

ตลาดน้ำภูเก็ต

Floatingmarket_sansiriblog1
source: phuketislandfloatingmarket.com

          ตลาดน้ำภูเก็ต แหล่งช็อปปิ้งสไตล์ Local ที่ออกแบบและตกแต่งภายใต้แนวคิดที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่ที่สะท้อนวัฒนธรรมไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยตลาดน้ำภูเก็ตนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนที่ใด นำเสนอการท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ที่ทำให้ผู้ที่ได้มาได้รับบรรยากาศการค้าขายทางสายน้ำในอดีต รวมไปถึงการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ นอกจากนั้นที่ตลาดน้ำภูเก็ต ยังมีจุดนั่งพักที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศ รับประทานอาหารริมน้ำระหว่างรอชมการแสดงที่มีสลับสับเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิง มากไปกว่านั้นยังมีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจอย่าง เช่น นั่งเรือชมตลาด และสนามยิงปืน

GMS Duty Free

GMSdutyfree_phuket_sansiriblog1

GMSdutyfree_phuket_sansiriblog2
source: Facebook GMS Duty Free

          แหล่งช็อปปิ้งปลอดภาษีของภูเก็ต ที่รวบรวมสินค้าแบรนด์ระดับโลกนานาชนิด ทั้งสินค้าแฟชั่น, น้ำหอมและเครื่องสำอางที่ขนกันมาเอาใจนักช้อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ให้ขาช็อปได้ช็อปอย่างกันอย่างเพลิดเพลิน มูลค่าโครงการนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

King Power

kingpower_phuket_sansiriblog1

kingpower_phuket_sansiriblog2
Source: a49.com

          อีกแหล่งช็อปปิ้งปลอดภาษีในเขตดาวน์ทาวน์แห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต ที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จุดเด่นของคิงเพาเวอร์ ภูเก็ต นอกจากจะเน้นสถาปัตยกรรมแบบล้ำสมัยของตัวอาคาร ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประกายไข่มุกแห่งท้องทะเลอันดามัน ผสมผสานลวดลายการเจียระไนของอัญมณีแล้ว ภายในอาคารยังได้ออกแบบให้เป็นช็อปปิ้ง ดิวตี้ฟรี มอลล์ ที่มีพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วย 3 โซนหลัก โดยโซนแรกคือ ร้านค้าดิวตี้ฟรีที่รวบรวมสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 100 แบรนด์ ทั้งบูติกแฟชั่น, เครื่องสำอาง, น้ำหอมและนาฬิกา อีกหนึ่งโซนที่นักช็อปถูกใจอย่างแน่นอน ก็คือ โซนสินค้าไทยที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ไทยระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังมีโซนภัตตาคารรามายณะที่เป็นร้านอาหารในรูปแบบสไตล์บุฟเฟ่ต์นานาชาติให้นักช็อปได้พักผ่อนอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย มูลค่าของโครงการนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท

Bukis Phuket

bukis_phuket_sansiriblog1

bukis_phuket_sansiriblog2
Source: Facebook Bukis Phuket

          แหล่งนัดพบและแหล่งช้อปปิ้งฟรีสไตล์ใจกลางเมืองภูเก็ต บนพื้นที่ 11 ไร่ ที่ประกอบไปด้วยร้านค้ากว่า 400 ร้านค้า รวมถึงการให้บริการ Drive Thru ตลอด 24 ชั่วโมงของ KFC และ McDonald’s ที่จะทำให้ Bukis Phuket เป็นแหล่งช็อปปิ้งแห่งใหม่ที่สร้างสีสันยามค่ำคืนให้กับเมืองภูเก็ต นอกจากนี้ไฮไลท์อีกโซนหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คือ ศูนย์อาหารที่พร้อมไปด้วยอาหารนานาชนิดในราคาย่อมเยา และบรรยากาศ สบายๆ ในรูปแบบ open air  ที่จะมีร้านค้าต่างๆ หมุนเวียนกันมาจัดอีเวนท์สร้างสีสันอย่างไม่ขาดสาย มูลค่าโครงการนี้ประมาณ 400 ล้านบาท

สวนน้ำภูเก็ต (Phuket AquaPark)

PhuketAquapark_sansiriblog1

PhuketAquapark_sansiriblog2
Source : Facebook Phuket Aquapark สวนน้ำภูเก็ต

          นอกจากแหล่งช็อปปิ้งแล้ว ก็ยังมีสวนน้ำภูเก็ต ซึ่งเป็นสวนน้ำแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ และมูลค่าการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท สวนน้ำแห่งนี้ออกแบบมาภายใต้คอนเซปต์ “Wet’n Wild with Water” ปลดปล่อยความสนุกไปกับความสุขสดชื่น ด้วยพื้นที่อันกว้างขวางและโอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ภูเขาอันสวยงาม ให้คุณได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศ และเพลิดเพลินไปพร้อมกับความสนุกของเครื่องเล่นมากมายกว่า 20 ชนิด พร้อมสระน้ำขนาดใหญ่ล้อมรอบ

Central Phuket

AW CFP 14-10-13
Source: manager.co.th
central_phuket_sansiriblog2
Source: phuket9.com

          สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ในระดับเวิลด์คลาสเพื่อเป้าหมายให้เมืองภูเก็ตเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวและการจับจ่ายอย่างแท้จริง บนทำเลที่มีศักยภาพเชื่อมโยงทุกส่วนของเกาะเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีพื้นที่กว่า 100 ไร่ ด้วยมูลค่าโครงการสูงถึง  12,700 ล้านบาท ความยิ่งใหญ่ของเซ็นทรัล ภูเก็ต มาพร้อมแนวคิด The Real Ultimate Gateway of Phuket ที่เนรมิตพื้นที่ใจกลางเมืองให้เป็นอาคารศูนย์การค้าทั้งหมด 3 อาคาร ซึ่งประกอบด้วยเวิลด์คลาสลักชัวรี่แบรนด์, สวนสนุกระดับโลก, ลานไอซ์สเก็ต  และโลกใต้น้ำ มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก

Blu Pearl

Blupearl_phuket_sansiriblog1
Source: skyscrapercity.com
Blupearl_phuket_sansiriblog2
Source: thephuketnews.com

          สุดท้าย กับโครงการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ของกลุ่ม The Mall กับ World Class Resort & Shopping Destination ในชื่อโครงการ ‘BLU PEARL’ ที่เพียบพร้อมไปด้วยศูนย์รวมความบันเทิง Convention & Exhibition Center ขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในภูเก็ต พร้อม Resort Hotel นอกจากนี้ยังได้เตรียมสร้าง World Class Theme Park ที่ยิ่งใหญ่และตระการตา บนเนื้อที่รวม 150 ไร่

[pro_ad_display_adzone id=”5420″]

Related Articles

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ

“ถือศีลกินผัก” ถึงจะเก่า…แต่ก็เก๋า

ถ้าพูดถึงภูเก็ต … ทุกคนคงคิดถึงทะเลสีฟ้า ร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ มากมาย ทั้งที่สืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น หรือที่เพิ่งเปิดกิจการได้ไม่นาน ตึกรามบ้านช่องสไตล์ “ชิโนโปรตุกีส” เป็นเครื่องยืนยันชั้นดีว่าสมัยก่อนพื้นที่แถบนี้มีการค้าขายและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของตะวันตกและตะวันออก นอกจากภาพชินตาเหล่านี้ที่ทำให้เราสัมผัสได้ถึง ความเป็นภูเก็ต แล้ว วัฒนธรรมและประเพณีของที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคุณค่าที่มองข้ามไม่ได้ “เทศกาลถือศีลกินผัก” หรือ “เจี๊ยะฉ่าย”(กินผัก) ก็เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต เพราะแสนสิริเชื่อว่า เมื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ใด พื้นที่นั้นก็เปรียบเสมือนชุมชนของเรา ด้วยคตินี้เองที่ทำให้แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์

เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน
พาลัดเลาะ เจริญกรุง ย่านคนฮิป

เทศกาลตรุษจีนแบบนี้ ถ้าไม่เที่ยวที่เยาวราชแล้วคุณจะเที่ยวที่ไหน? เยาวราชอาจไม่ใช่ที่เดียวในกรุงเทพ ที่คุณสามารถเอ็นจอยไปกับเทศกาลตรุษจีน ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น Secret Place โดยเฉพาะย่านเจริญกรุงที่เราจะพาคุณลัดเลาะท่องเที่ยวกันในวันนี้  ที่ที่ให้คุณใส่ชุดกี่เพ้า ยาวลากพื้น พูดภาษาจีน โพสต์ท่าสวยๆ ถ่ายภาพอัพโซเชียลก็ยังได้ หรือจะใช้เงินอั่งเปา พร้อมมีไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ได้อย่างไม่เขินอาย อย่ารอช้า รีบหยิบอั่งเปา พร้อมแต่งตัวสีสันสดใส แล้วออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาด