บทสัมภาษณ์ Design Force ผู้อยู่เบื้องหลัง KHUN by yoo ผลงานสรรค์สร้างจากพลังแห่งจินตนาการ

โครงการ KHUN by yoo เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในช่วงขวบปีที่ 33 ของแสนสิริที่ได้ก้าวนำวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยไปอีกขั้น ด้วยการจับมือกับ yoo Inspired by Starck สตูดิโอออกแบบที่ Philippe Starck ร่วมกับ John Hitchcox ก่อตั้งขึ้นมา เป็น Branded Condominium แห่งแรกและแห่งเดียวในไทยของ yoo โดย Starck เป็นผู้วางคอนเซ็ปต์ในการออกแบบและการออกแบบตกแต่งภายในของโครงการ

นี่คือครั้งแรกในบ้านเราที่คนไทย จะได้ใช้ชีวิตท่ามกลางผลงานออกแบบฝีมือดีไซเนอร์อัจฉริยะระดับโลก ซึ่ง Starck เป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ไม่กี่คนที่สร้างสรรค์ผลงานมาแล้วหลากหลายประเภท ตั้งแต่เก้าอี้ โซฟา เรื่อยไปจนถึงก็อกน้ำและที่คั้นน้ำผลไม้ ความสามารถในการออกแบบสิ่งของหลากหลายประเภทของเขาทำให้ Starck เหมาะสมที่สุดที่จะมาทำงานร่วมกันแสนสิริในครั้งนี้

Mark Davison

ได้โอกาสเหมาะเจาะที่ Mark Davison ผู้อำนวยการแผนกออกแบบของ yoo เดินทางมาตรวจความคืบหน้าของโครงการ KHUN by yoo พอดิบพอดี แสนสิริจึงถือโอกาสนัด คุณ Mark ที่ Sales Gallery ใจกลางซอยทองหล่อของ KHUN by yoo อีกหนึ่งความน่าตื่นตาตื่นใจของ Sales Gallery โครงการ KHUN by yoo อาคารหลังเล็กรูปทรงแปลกตานี้เป็นสะท้อนความเป็น KHUN by yoo ออกมาตั้งแต่ให้ผู้ที่ผ่านไปมาเข้าใจตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เห็น เรานั่งลงพูดคุยกับคุณ Mark ท่ามกลาง Material Exhibition ของ KHUN by yoo ถึงการทำงานในโปรเจ็กต์นี้ของเขา

Q – ในฐานะดีไซเนอร์ คุณคิดว่า KHUN by yoo คืออะไร

A – ตอนที่เราเริ่มออกแบบคอนเซ็ปต์ และออกแบบการตกแต่งภายใน เรามองว่า KHUN by yoo ต้องเป็น Tripple Threat คือเป็นงานออกแบบชั้นยอดในทำเลทองของย่านที่มีสีสันที่สุดในกรุงเทพฯ​ แถมยังตั้งอยู่ในเมืองที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกต่างหากแต่ถ้าจะให้เทียบเป็นคน ผมว่า KHUN by yoo คือคนแบบผมเมื่อสัก 15 ปีก่อน สมัยยังหนุ่ม เป็นคนที่สนใจงานดีไซน์ ใช้ชีวิตมาอย่างโชกโชน รู้จักเลือก และให้ความสำคัญกับคุณภาพ

Q – การออกแบบเพื่อการใช้งานของคนในพื้นที่และวัฒนธรรมที่คุณไม่คุ้นเคยเป็นเรื่องยากไหม และคุณมีกระบวนการทำงานอย่างไร

A – ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์บางรายที่เข้ามาหาเรามักจะกังวลว่า ผู้บริโภคในประเทศของเขาจะเข้าใจหรือชอบสิ่งที่เราออกแบบหรือเปล่า แต่แสนสิริกลับไม่รู้สึกกังวลกับเรื่องนี้ จริงอยู่ว่า เราไม่ใช่ดีไซเนอร์สัญชาติอาเซียน และเราก็ไม่เคยพยายามจะเป็น แต่สิ่งที่ yoo สร้างสรรค์ขึ้นมาล้วนเกิดมาจากการทำการบ้าน ลงพื้นที่สำรวจชุมชนร่วมกับพาร์ทเนอร์ของเรา และออกแบบเพื่อผู้ที่จะอยู่อาศัยจริงๆ ชื่อบริษัทของเราก็เป็นการเล่นคำกับคำว่า you คือเราออกแบบเพื่อคุณจริงๆ

Q – อะไรทำให้คุณเลือกร่วมงานกับแสนสิริ จนเกิดเป็น Branded Condominium แห่งแรกและแห่งเดียวในไทยของ yoo

A – จริงๆ เราค่อนข้างจะช่างเลือก ต้องพิจารณาหลายอย่างในการทำงานให้กับใคร โดยเฉพาะโปรเจ็กต์ที่เป็น Branded Condominium เราดูที่ความมุ่งมั่นของผู้พัฒนาโครงการ ดูโปรเจ็กต์ที่ผ่านๆ มาของพวกเขาด้วยว่า พวกเขามี DNA ที่เข้ากับเราได้หรือเปล่า ซึ่งแสนสิริก็เป็นบริษัทที่ DNA เข้ากันได้ดีกับ yoo โปรเจ็กต์ KHUN by yoo จึงได้เกิดขึ้น

Q – KHUN by yoo จะแตกต่างจากโครงการ Branded Condominium ของ yoo โครงการอื่นๆ อย่างไรบ้าง

A – แตกต่างแน่นอนครับ ทุกโครงการที่เราทำ เราไม่เคยมีสูตรสำเร็จ เราไม่เชื่อว่าอะไรที่ทำแล้วได้ผลในที่หนึ่ง จะสามารถนำไปใช้กับที่อื่นๆ ได้ 100% เสมอไป เราจึงออกแบบทุกคอนเซ็ปต์ใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ ผมว่า ที่นี่จะเหมาะกับชาวทองหล่อ ซึ่งเป็นคนรุ่นหนุ่มสาว กลุ่ม Young Family ที่ยังมีพลังในการใช้ชีวิต  ย่านนี้มีครบทุกอย่างและมีเสน่ห์มาก ทุกตรอกซอกซอยมีอะไรให้ค้นหาเสมอ KHUN by yoo จึงจะเป็นพื้นที่ที่สะท้อนตัวตนนั้นออกมา

Q – คุณหาจุดสมดุลระหว่างความเป็นงานออกแบบที่สวยงาม และการใช้งานที่สะดวกสบายกับผู้ใช้ อย่างไร

A – การใช้สอยที่ใช้งานได้จริงเป็นเรื่องสำคัญ ในห้องพักแต่ละห้อง เราจึงเลือกที่จะทำให้ทุกอย่างเรียบง่าย เพื่อรอให้เจ้าของบ้านได้มาตกแต่ง ตามแบบที่พวกเขาต้องการ เราเน้นไปที่วัสดุที่มีคุณภาพ ใช้งานได้ดี สวยงามแบบไร้กาลเวลา พื้นที่ส่วนกลางจะเป็นส่วนที่เราแสดงฝีไม้ลายมือได้มากหน่อย ซึ่งก็เป็นอย่างที่ผมเพิ่งเล่าไป เราไม่เคยมีสูตรสำเร็จ อาคารทุกๆ หลังที่เราตกแต่งล้วนแต่มีเสน่ห์ในแบบของมันเอง

เราจบบทสนทนาลงเมื่อคุณ Mark ขอตัวไปตรวจความเรียบร้อยของโครงการ KHUN by yoo อดใจรอกันอีกไม่นาน เราจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อกันอย่างแน่นอน KHUN by yoo มีกำหนดการจะสร้างแล้วเสร็จในปี 2563 คุณสามารถนัดเข้าชม Sales Gallery หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง โทร. 1685  คลิก

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก

Related Articles

Industrial Heritage ดีไซน์นอกกรอบ ที่ไม่เคยล้าสมัย

ขอชวนไปชื่นชมหนึ่งใน Sansiri Iconic Design ที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่น แตกต่างด้วยดีไซน์ที่ไม่เดินตามขนบเดิมๆ แต่กลับดึงดูดสายตาและไม่เคยล้าสมัย เริ่มต้นจากช่วงเวลาหลังการปฏิวัติอุตสาหกรรมผ่านพ้นไป และเราได้ก้าวผ่านสงครามโลกครั้งที่สอง ร่องรอยและเรื่องราวจากอดีตได้ถูกพลิกฟื้นกลับมาเป็นงานศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกทางอุตสาหกรรม ทั้งโครงสร้าง ความสวยงามที่แท้จริงของวัสดุ พื้นที่ว่าง อาคารและกิจการต่างๆ ที่ปิดตัวลง ได้ถูกเติมไอเดียสร้างสรรค์ และนำแรงบันดาลใจไปต่อยอดให้กลายเป็น สถาปัตยกรรมในแบบ ‘Industrial

sansiriluxurycollection-khunbyyoo-sansiri

KHUN by YOO ที่สุดของชีวิตที่แตกต่าง

ค้นพบความหมายของไลฟ์สไตล์ที่เป็นที่สุด ใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน อิสระและเป็นตัวของตัวเอง เติมเต็มชีวิตชีวาในทุกนาที สัมผัสบรรยากาศชีวิตแบบนี้ได้เมื่ออาศัยที่ ‘KHUN by YOO’ คอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางทองหล่อจาก Sansiri Luxury Collection ความสำเร็จในชีวิตอาจนิยามถึงการมุ่งสู่เป้าหมายในด้านต่างๆ ตามตั้งใจ และสำหรับคนที่รักชีวิตอิสระอย่างเป็นตัวเอง ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ยังหมายถึงการได้ครอบครองที่พักอาศัยที่สะท้อนรสนิยมอย่างชัดเจน KHUN by YOO ถูกสรรค์สร้างอย่างสร้างสรรค์

Khun by yoo Feature

10 Things I Like about ‘YOO’

ในวันนี้ใครๆ คงรู้จัก ‘Khun By YOO’ คอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักซ์ชัวรีในคอนเซ็ปต์ Industrial Heritage บนทำเลทองหล่อ โครงการที่พักอาศัยที่มีความชัดเจนในสไตล์จนทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจ แต่นอกจากดีไซน์ที่สะกดสายตาจากภายนอกแล้ว ยังมีดีเทลอีกมากมายที่พาให้หลงใหล ชวนมาลองดู 10 สิ่งที่จะทำให้เราชื่นชอบโครงการนี้ไปด้วยกัน 1. Design Branded Residence เทรนด์ของอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรีขึ้นไปที่กำลังนิยมเป็นอย่างมากก็คือการพัฒนาโครงการให้มีเอกลักษณ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง