Renaissance Revival
สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร

ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา”

ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก และความงดงามในรายละเอียดของการออกแบบโครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ไปพร้อมๆ กัน

Renaissance สถาปัตยกรรมที่ก้าวข้ามวันเวลา

สถาปัตยกรรม Renaissance Revival ถือเป็นยุคแห่งความรุ่งโรจน์ของมหานครนิวยอร์ก ในด้านการก่อสร้างที่อยู่อาศัยตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880 – 1890 ด้วยแรงบันดาลใจจากหลายที่มา ไม่ว่าจะเป็น Roman, the Beaux-Arts, Italian Renaissance, French Renaissance และ German ผสานรวมกัน สะท้อนความงดงามและทรงคุณค่ามาจนถึงปัจจุบัน

เห็นได้จากบ้านเมืองและสิ่งก่อสร้างที่เป็นภาพจำของนิวยอร์กอย่าง Central Park หรือ Brooklyn Bridge ซึ่งความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมจากยุค Renaissance Revival นี้ได้ถูกส่งต่อมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบทุกส่วนของโครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา

สัมผัสความงดงามของนาราสิริ

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

ภาพของสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่อย่าง Brooklyn Bridge และความงดงามของ Central Park ถือว่าเป็นตัวอย่างของสถาปัตยกรรม Renaissance Revival ในนิวยอร์ก ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ สวยงาม และโดดเด่น เปรียบเสมือนสถานที่สำคัญไม่ว่าใครก็อยากไปสัมผัสถึงความงดงามด้วยตาตัวเองดูสักครั้ง

ทั้ง 2 สถาปัตยกรรมนี้คือแรงบันดาลใจสำคัญของการออกแบบโครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา เอกลักษณ์ความงดงามของ Central Park ถูกสะท้อนผ่านสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมอาคารคลับเฮาส์ คุณต้องสะดุดตากับ Bethesda Fountain รูปปั้นน้ำพุขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่าน เสมือนเป็นหัวใจของสวนแห่งนี้ ซึ่งถูกสรรสร้างมาอย่างประณีตตั้งแต่รูปปั้นนางฟ้าด้านบน ไปจนถึงเส้นสายการไหลของน้ำที่กระจายตัวอย่างละเมียดละไม

นอกจากนี้เอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival ยังถูกถ่ายทอดผ่านสี Brownstone ของตัวอาคาร ที่ใช้เทคนิคพิเศษเพื่อให้ได้สีที่งดงามดูสมจริงมากที่สุด รวมไปถึง Wrought Iron เหล็กประดับสีดำที่พาดผ่านตัวอาคาร นอกจากนี้ยังมีบัวปูนปั้นที่ถูกประดับตกแต่งไว้ตามขอบมุมประตู หน้าต่าง บริเวณด้านนอกอาคารอย่างลงตัว อีกหนึ่งจุดเด่นของคลับเฮาส์นี้คือ Sky Bridge สะพานซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสองอาคาร ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงสถาปัตยกรรม ความงดงาม เอกลักษณ์ และกลิ่นอายของมหานครนิวยอร์ก ที่ถูกหยิบยกมาไว้ใน โครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา แห่งนี้

ศิลปะล้ำค่า สู่แรงบันดาลใจในการออกแบบ

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

นอกจากความสวยงามของคลับเฮาส์แล้ว บ้านทุกหลังของโครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ก็สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ และความงดงามในรายละเอียดจากสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival ในทุกตารางนิ้ว เช่น ผนังภายนอกของบ้านที่เลือกใช้เทคนิคพิเศษเพื่อสร้าง Texture ให้เกิดผิวสัมผัสของอาคารดุจดัง Sandstone ซึ่งต้องผ่านความชำนาญ เพื่อให้ได้ผลงานที่มีความงดงาม ดุจธรรมชาติของหินทราย

หรือบริเวณ Entrance Hall ที่ใช้ประตูทางเข้าหน้าบ้านทรงสูง ตกแต่งด้วยโคมไฟและบานประตูดีไซน์งดงาม บริเวณกึ่งกลางสร้างความสมมาตรและเป็นจุดดึงดูดสายตา เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้าน ด้วยดีไซน์ที่คงความงดงามตามสถาปัตยกรรมดั้งเดิมที่งดงามและอบอุ่น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ผ่านความเข้าใจอย่างแท้จริงเปรียบเสมือนงานศิลปะล้ำค่าที่สามารถส่งต่อแรงบันดาลใจจากรุ่นสู่รุ่น

สัมผัสกลิ่นอายของมหานครนิวยอร์กและสถาปัตยกรรมจากยุค Renaissance Revival ผ่านการออกแบบที่งดงามในรายละเอียด ผนวกเรื่องราว ประสบการณ์ และสุนทรียภาพ รวมเป็นหนึ่งเดียวที่โครงการ “นาราสิริ พหล – วัชรพล” เร็วๆ นี้

นาราสิริ พหล – วัชรพล
A Member of Sansiri Luxury Collection 35 – 70 MB*
Register For Viewing Appointment: www.sansiri.com/singlehouse/narasiri-phahol-watcharapol
or Tel. 1685

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

Sansiri 98W Lobby Lounge

Unique Hidden Gems เอกลักษณ์อันงดงาม ที่ซ่อนในทุกรายละเอียด

แรงบันดาลใจจากศิลปะชั้นเอกของโลกที่ถูกหยิบยกมารังสรรค์โครงการภายใต้ Sansiri Luxury Collection คือสิ่งบ่งบอกรสนิยมอันเหนือระดับ แต่นอกจากความโดดเด่นของการออกแบบแล้ว สิ่งของบางชิ้น องค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ในทุกแง่มุม ล้วนมีความหมาย แม้เพียงรายละเอียดที่เล็กที่สุดก็มีเรื่องราวและที่มาอันน่าหลงใหล ด้วยการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน และผลลัพธ์จากงานฝีมือที่ไม่อาจลอกเลียนแบบได้ จึงเกิดเป็นเสน่ห์ที่เรียกได้ว่า One-of-a-kind ร่วมค้นหารายละเอียดที่เป็น Hidden Gem ของแต่ละโครงการ