road map

หัวหินกับแก๊งเพื่อน ความสนุกตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อไหร่ที่บอกว่าจะไปหัวหินกับเพื่อน เรื่องความสนุกคงไม่ต้องพูดถึง แต่บางทีกว่าจะตกลงกันได้ว่าจะกิน-ดื่ม-เที่ยวที่ไหน ก็ต้องปวดหัวกันอยู่หลายรอบ เราจึงขอเสนอ road map สบายๆ แต่คุ้มค่า สำหรับ 1 วันในหัวหิน ทีนี้ก็เหลือแค่ share ส่งให้เพื่อนๆ ในแก๊งเพื่อหาแนวร่วมก็เป็นอันเสร็จสิ้น

Hua Hin with Friends in 24 Hrs

หรือถ้าเพื่อนๆ ยังงอแง ด้านล่างเป็นแผนการเที่ยวแบบละเอียด เอาไว้โน้มน้าวเพื่อนๆ สุดที่รักกันอีกรอบ

แผนการเที่ยวหัวหินใน 24 ชั่วโมง

06.00 น. ตื่นแต่เช้า ณ คอนโดมิเนียมบ้านทิวลม ชะอำ แล้วชวนเพื่อนๆ มาชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นสุดประทับใจที่หาดชะอำ

07.00 น. ยกพลมาเติมพลังยามเช้าด้วยกาแฟโบราณและน้ำเต้าหู้ร้อนๆ ที่ร้าน “เจ๊กเปี๊ยะ” หัวมุมถ.เดชานุชิต เมืองหัวหิน ก่อนจะสั่งต้มเลือดหมู โจ๊ก ข้าวมันไก่ และข้าวหมูแดงมาแบ่งกันชิม

08.00 น. เดินย่อยอาหารเช้าและรับลมทะเลเย็น ณ “หาดหัวหิน” ดูเด็กน้อยขี่ม้าเลาะเลียบชายหาด โดยมีฉากหลังเป็นนักเล่นกีฬาไคต์บอร์ดดิ้งและไคต์เซิร์ฟสุดเร้าใจ จากนั้นไปแชะรูปและแชร์ลงโซเชี่ยลฯ ที่ “สถานีรถไฟหัวหิน” สถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์วิกตอเรียน สมัย ร.6 ที่ทาสีแดง-ขาว เด่นเป็นเอกลักษณ์

10.00 น. เดินทางถึง “พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน” พระราชวังที่สร้างขึ้นในสมัย ร.6 เพื่อเป็นที่ประทับแรม นอกจากจะชมวังโอ่อ่างดงามและสวนสวยที่จัดตกแต่งตามวรรณคดีโดยรอบแล้ว ยังสามารถเช่าจักรยานขี่ตามกันเพลินๆ ในค่ายพระราม 6 แห่งนี้ได้อีกด้วย

11.30 น. เพื่อนฝูงกำลังคึกคักได้ที่ ไปต่อยัง “บ้านศิลปิน” บ้านของศิลปินกว่า 21 ครอบครัวที่เปิดให้ชมสตูดิโอสร้างงานศิลป์อย่างใกล้ชิดกว่าที่ไหน มีทั้งนิทรรศการจัดแสดงภาพสีน้ำ-สีน้ำมัน เวิร์กช็อปศิลปะ และลานกิจกรรมออกร้านพร้อมมินิคอนเสิร์ตทุกสุดสัปดาห์

12.00 น. ถ้าเพื่อนยังทำเวิร์กช็อปเพนต์ลายเสื้อไม่เสร็จ แต่ท้องดันร้องเสียก่อนก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะภายในบ้านศิลปินมีร้าน “อาร์ต พิซซ่าเรีย สูตรโรมันโบราณ” คอยเสิร์ฟพิซซ่าเตาถ่านสูตรอิตาเลียนแท้ๆ ความพิเศษอยู่ตรงที่แป้งพิซซ่าร้อนๆ ทาหน้าด้วยซอสมะเขือเทศโฮมเมด ก่อนวางแฮมกับซาลามีชิ้นโตแบบจัดเต็ม

13.00 น. ยามบ่ายไปคลายร้อนกันที่ “Santorini Park” สวนสนุกที่จำลองบรรยากาศหมู่บ้านบนเกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ มีทั้งสวนน้ำ เครื่องเล่นน่าตื่นตื่นใจ และมุมถ่ายรูปสุดสวยให้แข่งกันโพสท่า หากเพื่อนสาวยังไม่ได้รูปที่ถูกใจ ก็ไปต่อกันที่ “เพลินวาน” อีกหนึ่งสถานที่วินเทจซึ่งจำลองเอาภาพบรรยากาศเมืองเก่ากับวิถีชีวิตในหัวหินให้กลับมาอีกครั้ง ผ่านร้านรวงต่างๆ ชานชาลารถไฟ และโรงหนังกลางแปลง

16.00 น. แวะ “บ้านถั่วเย็น” ร้านสไตล์คาเฟ่เพื่อเติมความสดชื่นให้กับเหล่าผองเพื่อน สั่งเมนูเครื่องดื่ม “รวมมิตรถั่ว” ที่นำถั่วเขียว ถั่วแดง และถั่วดำมาปั่นกับนมแล้วท็อปด้วยวิปครีม พร้อม “น้ำแข็งไสสไตล์ไต้หวัน” มาชิมให้ชื่นใจ แต่ถ้าเพื่อนคนไหนอยากลิ้มลองขนมไทยสูตรชาววังรสดั้งเดิม ให้พาไปร้าน “ขนมหวานแม่เก็บ” ปากซ.หัวหิน 94 เมนูที่ห้ามพลาดคือ เม็ดขนุน ขนมซ่อนลูก ตะโก้ ทองหยิบ และทองหยอด จะกินที่ร้านหรือซื้อกลับเป็นของฝากก็ดีทั้งนั้น

18.00 น. นั่งเล่น พูดคุยตามประสาเพื่อนรักจนลืมเวลา พระอาทิตย์ตกดินโดยไม่รู้ตัว เป็นเวลาเดียวกับที่ร้านค้าใน “ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” จัดร้านเสร็จพอดี ตลอดทางนั้นเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายให้เลือกจับจ่าย เริ่มด้วยอาหารทะเลราคาสบายกระเป๋า แล้วตบท้ายด้วยของหวานอย่างไอศกรีมโบราณ โรตีหวานนุ่ม ข้าวโพดย่างร้อนๆ หรือจะซื้อทั้งหมดแล้วมาแบ่งกันชิมระหว่างเดินดูร้านขายของที่ระลึกก็สนุกไปอีกแบบ

20.00 น. แต่ถ้ามื้อเย็นจุบจิบยังไม่อยู่ท้อง แนะนำให้มาต่อที่ “Red Coral” ห้องอาหารของโรงแรม Escape Hua Hin มี Signature Dish ที่ต้องสั่งเลยคือ “หมูย่างเอสเคป” สันคอหมูย่างกำลังดีพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน แล้วปิดท้ายด้วยของหวานรับหน้าร้อนที่ส่งตรงจากร้าน After You 3 เมนู ได้แก่ Chocolate Lava, Berries Crumble และ Pavlova

22.00 น. ไปเดินเพลินๆ กันต่อที่ “ตลาดฉัตรศิลา” ตลาดนัดของทำมือน้องใหม่ใกล้กับตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตัวตลาดปรับให้บ้านไม้เก่ากลายเป็นห้องนิทรรศการแสดงวิถีชีวิตย้อนยุค ทำความรู้จักเมืองหัวหินให้ดีขึ้นผ่านรูปถ่ายในอดีต แล้วเลือกช็อปปิ้งงานฝีมือโดยคนรุ่นใหม่กันได้ยาวจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว

24.00 น. ผลัดกันเล่าถึงความประทับใจในวันนี้บนเตียงนอนนุ่มๆ ณ คอนโดมิเนียมบ้านทิวลม ชะอำ ก่อนนอนไม่ลืมสัญญาว่าจะกลับมาเที่ยวหัวหินด้วยกันอีก

ขอแค่มีเพื่อนรู้ใจเดินทางไปด้วย ทำให้ทุกกิจกรรมที่สนุกสนานอยู่แล้วเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะไปหัวหินคราวไหนก็ไม่มีซ้ำ เป็นทริปในความทรงจำที่นำมาเล่าอีกในวงเพื่อนได้ตลอด

ข้อมูลจาก Sansiri City Guide Hua Hin – Pran Buri คุณสามารถอ่านข้อมูลกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมในหัวหิน หรือดาวน์โหลดได้ ที่นี่

[pro_ad_display_adzone id=”5431″]

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ