Sansiri Academy :
ชัยชนะย่อมหอมหวาน แต่ประสบการณ์ก็แสนล้ำค่า

รายการ BGPU Football Carnival U10 ที่เพิ่งจบไปไม่นาน แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้ส่งทีมเข้าร่วมวงฟาดแข้งด้วยเช่นกัน…

แน่นอนว่าชัยชนะเป็นสิ่งที่หอมหวานเสมอ แต่ประสบการณ์ก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่าไม่ต่างกัน ซึ่งจากการเข้าร่วมแข่งขันของเราในครั้งนี้สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่ผลแพ้ชนะ แต่หากเป็นเหล่าเด็กๆ ได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด ได้ฝึกการอยู่ร่วมกันในสังคม ได้พบเจอเพื่อนใหม่ทั้งไทยและทีมชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง สโมสร Cerezo Osaka

สิ่งที่เราคาดหวังในการแข่งขันคือการปล่อยให้เด็กลงไปแข่งอย่างสนุกเล่นอย่างมีความสุขถือเป็นเรื่องสำคัญ แสนสิริ อะคาเดมี่ จึงปล่อยให้เด็กได้ฝึกคิด ฝึกแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ เป็นเหมือนการเสริมสร้างจินตนาการอย่างหนึ่ง ส่วนข้อผิดพลาดค่อยนำมาคุยแก้ไขปรับปรุงภายหลังถึงจะเกิดการพัฒนาอย่างแท้จริง แถมการได้เจอนักฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่คอยขับเคลื่อนความฝันให้เด็กๆ ตั้งใจพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

เราส่งเด็กๆ แสนสิริ อะคาเดมี่ ไปแข่งเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ เรียนรู้ถึงคำว่าแพ้ชนะ น้ำใจนักกีฬา บทบาท หน้าที่ และวินัย แต่ผลพลอยได้ก็คือเด็กๆ ได้เจอเพื่อนใหม่ทั้งในไทยหรือทีมดังจากญี่ปุ่นแบบนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญที่จะหล่อหลอมให้เด็กๆ เติบโตไปอย่างมีคุณภาพ

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

ถ้าใครที่ลูกหลานแข่งฟุตบอลจะชินตากับภาพการแสดงความเคารพและขอบคุณกองเชียร์และผู้ฝึกสอน ทั้งของทีมตัวเองและคู่แข่ง ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่ทุกฝ่ายในสังคมฟุตบอลเด็กร่วมกันปลูกฝังมาอย่างดี น่าประทับใจ ช่วยกล่อมเกลาจิตใจทั้งเด็กรุ่นใหม่และผู้ใหญ่ไปพร้อมๆ กันได้อย่างดี

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

ทุกการแข่งขันเราจะเห็นภาพน่ารักจากที่ผู้ปกครองคอยตามเชียร์ตามให้กำลังใจเด็กๆ ติดขอบสนาม ถือว่าเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การแยกแยะคำแนะนำจากผู้ปกครองนอกสนามและโค้ชในสนาม และเรียนรู้ที่จะรับฟังทุกฝ่ายที่ปรารถนาดีกับพวกเค้า

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

เด็กๆ ล้วนมีไอดอลของตัวเอง เป็นตัวอย่างของความหวังและแรงบันดาลใจกันทุกคน ในสนามฟุตบอลก็จะเป็นพื้นที่สำหรับพวกเค้าในการแสดงออกตรงจุดนี้ได้อย่างชัดเจน ใครเป็นใคร บ่งบอกได้เลยด้วยท่าดีใจของเด็กๆ

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

ดูสายตาเด็กๆ ที่มองนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จสิ พวกเขามีความสุขขนาดไหน

เราเชื่อว่า เด็กวัยนี้ต้องปล่อยให้พวกเขาได้เล่นฟุตบอลให้สนุก ให้ฝึกใช้ความคิด ฝึกใช้จินตนาการ ให้กล้าตัดสินใจด้วยตนเอง จุดไหนต้องปรับปรุงก็ต้องให้เกิดการคุยกันหลังแข่งเสร็จถึงจะเกิดการพัฒนา และ Sansiri Academy จะเป็นบันไดให้พวกเขาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงต่อไป

CONTRIBUTOR

Related Articles

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

Sansiri Youth Festival 2022 สังเวียนฟาดแข้งแห่งความฝัน

ครั้งที่ 7 แล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอล “แสนสิริ ยูธ เฟสติวัล” (ACT Youth Invitation เดิม) ที่แสนสิริ และ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีมหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเมืองไทย ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลเด็กรุ่นอายุ 12 ปี และ 14 ปี เพื่อความเท่าเทียมในการแข่งขันตามแนวคิดของคุณโต้ง

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลหญิง, ทีมชาติไทยหญิง, “ตีตี้” ธาดาวรรณ ภูวนวิจักขณ์

Sansiri Academy : เพราะฟุตบอล คือกีฬาสำหรับทุกคน

ฟุตบอล หนึ่งในกีฬายอดฮิตของคนทั้งโลก กีฬาที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศไหน เชื้อชาติอะไร ศาสนาใด เราเชื่อว่าฟุตบอลจะเชื่อมต่อทุกคนถึงกันได้ ‘อย่างเท่าเทียม’ เป็นเวลากว่า 15 ปีที่ Sansiri Academy (แสนสิริ อะคาเดมี) ได้ก่อตั้งและปลุกปั้นเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง แสนสิริเองก็เชื่อเสมอว่าฟุตบอลไม่ได้จำกัดแค่เพศใด และได้ปลุกปั้นเด็กๆ ที่อยากเล่นฟุตบอล และมีน้องๆ

คุณค่าของ ฟุตบอล ที่มากกว่าเจ้าลูกกลมๆ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสุดสัปดาห์ที่ผมรู้สึกอิ่มเอมและมีความสุขในฐานะคนที่รักกีฬา “ฟุตบอล” คนหนึ่ง ไม่เลยครับ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการจบฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกอย่างตื่นเต้นแต่อย่างใด ไม่ได้เกี่ยวกับว่าใครได้นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ใครทำประตูสูงสุด หรือใครได้ไปเล่นบอลยุโรปเลย แต่เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวกว่านั้นเยอะ เริ่มจากเย็นวันเสาร์ เจ้าพีม-พัชรพล อินทนี อดีตเยาวชนที่เคยฝึกอยู่ในสังกัด แสนสิริ อะคาเดมี่ ของเราเกือบ 10 ปี ได้ลงเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีม