Sansiri Youth Festival 2022
สังเวียนฟาดแข้งแห่งความฝัน

ครั้งที่ 7 แล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอล “แสนสิริ ยูธ เฟสติวัล” (ACT Youth Invitation เดิม)

ที่แสนสิริ และ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีมหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเมืองไทย ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลเด็กรุ่นอายุ 12 ปี และ 14 ปี เพื่อความเท่าเทียมในการแข่งขันตามแนวคิดของคุณโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง และคุณเศรษฐา ทวีสิน ที่อยากเปิดโอกาสให้เด็กที่เรียนฟุตบอลฟรีกับ Sansiri Academy ได้แสดงฝีเท้าในทัวนาเมนต์ใหญ่ๆ บ้าง

จึงมีการจำกัดให้เฉพาะเด็กๆ ที่เรียนกับ Sansiri Academy และเด็กที่ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลช้างเผือกโรงเรียนเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อกำหนดฝีมือการแข่งขันที่ไม่ห่างกันมาก

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

ไม่บ่อยครั้งที่จะได้เห็นนักฟุตบอลหญิงเป็นกัปตันทีมเดินนำหน้าเพื่อนผู้ชายชึ้นรับรางวัลชนะเลิศ

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

ป้ายให้กำลังใจข้างสนามที่เป็นแรงกระตุ้นให้ทุกคนได้พัฒนาตัวเอง

เป็นโอกาสดีของเด็กๆ ที่ได้แข่งขันที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีเพราะสถานที่แห่งนี้ผลิตนักฟุตบอลแนวหน้าของเมืองไทยมาแทบทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราธร บุญมาทัน, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น และเหล่าแข้งดังอีกมากมาย สนามแห่งนี้จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจและแรงผลักดันชั้นดีสำหรับเด็กๆ ที่ได้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

น้ำใจนักกีฬาเป็นเรื่องพื้นฐานของการเกิดมิตรภาพในสนามฟุตบอล

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

ผู้หญิงก็สามารถโชว์สกิลหลอกล่อผู้ชายได้อย่างไม่เคอะเขิน

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเด็กหลายๆ คน

ตลอด 7 ครั้งที่ผ่านมามีเด็กที่เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 2,500 คน หลายคนสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาพัฒนาตนเองจนสามารถไปต่อยอดเป็นนักฟุตบอลช้างเผือกของโรงเรียนอย่างอัสสัมชัญธนบุรี หรือโรงเรียนอื่นๆได้
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่พร้อมสนับสนุนให้เด็กไทยได้สั่งสมประสบการณ์การแข่งขันเพื่อนำไปพัฒนาตนเอง รายการนี้ผลแพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่าไร เพราะความสำเร็จในตอนเด็กไม่ได้การันตีถึงความสำเร็จในตอนโต

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

ในสนามเป็นคู่แข่งนอกสนามทุกคนคือเพื่อนกัน

เราจัดขึ้นเพื่ออยากให้เด็กที่มาแข่งทุกคนได้เรียนรู้การเป็นผู้ชนะและผู้แพ้ที่ดี รู้จักการให้อภัยและยอมรับกฎกติกา เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงในวันข้างหน้า

สนใจร่วมเรียนฟุตบอลขั้นพื้นฐานกับโครงการ Sansiri Academy สามารถเข้าไปสนามใกล้บ้านท่านได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 8-10 โมง เรียนฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย!! มีสนามฝึกซ้อมทั้งสิ้น 5 สนาม ทั้ง
– แสนสิริ อะคาเดมี่ รามอินทรา : สนามฟุตบอลแกรนด์คีปเปอร์
– แสนสิริ อะคาเดมี่ ประชาชื่น : สนามฟุตบอลอาม่าซ็อคเกอร์คลับ
– แสนสิริ อะคาเดมี่ อ่อนนุช : สนามฟุตบอลศูนย์ฝึกกีฬาอ่อนนุช
– แสนสิริ อะคาเดมี่ นนทบุรี : สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี และ
– แสนสิริ อะคาเดมี่ ภูเก็ต : สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกระทู้ จ.ภูเก็ต

CONTRIBUTOR

Related Articles

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

Sansiri Academy : ชัยชนะย่อมหอมหวาน แต่ประสบการณ์ก็แสนล้ำค่า

รายการ BGPU Football Carnival U10 ที่เพิ่งจบไปไม่นาน แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้ส่งทีมเข้าร่วมวงฟาดแข้งด้วยเช่นกัน… แน่นอนว่าชัยชนะเป็นสิ่งที่หอมหวานเสมอ แต่ประสบการณ์ก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่าไม่ต่างกัน ซึ่งจากการเข้าร่วมแข่งขันของเราในครั้งนี้สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่ผลแพ้ชนะ แต่หากเป็นเหล่าเด็กๆ ได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด ได้ฝึกการอยู่ร่วมกันในสังคม ได้พบเจอเพื่อนใหม่ทั้งไทยและทีมชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง สโมสร Cerezo Osaka

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลหญิง, ทีมชาติไทยหญิง, “ตีตี้” ธาดาวรรณ ภูวนวิจักขณ์

Sansiri Academy : เพราะฟุตบอล คือกีฬาสำหรับทุกคน

ฟุตบอล หนึ่งในกีฬายอดฮิตของคนทั้งโลก กีฬาที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศไหน เชื้อชาติอะไร ศาสนาใด เราเชื่อว่าฟุตบอลจะเชื่อมต่อทุกคนถึงกันได้ ‘อย่างเท่าเทียม’ เป็นเวลากว่า 15 ปีที่ Sansiri Academy (แสนสิริ อะคาเดมี) ได้ก่อตั้งและปลุกปั้นเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง แสนสิริเองก็เชื่อเสมอว่าฟุตบอลไม่ได้จำกัดแค่เพศใด และได้ปลุกปั้นเด็กๆ ที่อยากเล่นฟุตบอล และมีน้องๆ

คุณค่าของ ฟุตบอล ที่มากกว่าเจ้าลูกกลมๆ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสุดสัปดาห์ที่ผมรู้สึกอิ่มเอมและมีความสุขในฐานะคนที่รักกีฬา “ฟุตบอล” คนหนึ่ง ไม่เลยครับ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการจบฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกอย่างตื่นเต้นแต่อย่างใด ไม่ได้เกี่ยวกับว่าใครได้นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ใครทำประตูสูงสุด หรือใครได้ไปเล่นบอลยุโรปเลย แต่เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวกว่านั้นเยอะ เริ่มจากเย็นวันเสาร์ เจ้าพีม-พัชรพล อินทนี อดีตเยาวชนที่เคยฝึกอยู่ในสังกัด แสนสิริ อะคาเดมี่ ของเราเกือบ 10 ปี ได้ลงเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีม