ชีวิตปกติในโลกปรับใหม่
หน้าตาประมาณไหนกัน?

“New Normal” คำไม่คุ้นหู เริ่มกลายมาเป็นฮิตติดหู และกระโดดมาโอบกอดชีวิตเราในโลกหลังวิกฤต COVID -19 ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับภาพของความปกติในชีวิตที่แอบเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตา เดินหน้าสู่ปรากฏการณ์ใหม่และชีวิตที่ต้องโลดแล่นด้วยวิถีใหม่ๆ แต่พกพาความอุ่นใจและความปลอดภัยไร้กังวลมาให้มากกว่าที่เคย

วันนี้อาจเรียกได้ว่าจุดวิกฤตที่สุดในยุค COVID-19 สำหรับประเทศเราได้ผ่านไปแล้ว แน่นอนล่ะ ชีวิตจากนี้ในโลกใบใหม่หลังโควิด จะให้ทำตัวเหมือนเดิม เห็นจะน่ากลัวเกินไปสักหน่อย จริงไหม?

การปรับตัวและเปลี่ยนวิถีเดิมๆ สู่วิถีชีวิตแบบ “ปกติใหม่” หรือ New Normal ก็เลยเริ่มกระจายตัวอยู่ในทุกจุดเวลาของชีวิต ความ “ปกติ” ที่เราคุ้นชินและเคยเข้าใจ เลยได้ทีต้องผันรูป เปลี่ยนร่างไป เพื่อให้ชีวิตยังเคลื่อนตัวเดินหน้าต่อไปได้

ว่าแต่ชีวิตปกติที่บ้าน ในคอนโด หรือในพื้นที่ส่วนตัว เปลี่ยนหน้าตาไปด้วยไหมนะ? แน่ล่ะว่าต้องเปลี่ยนเช่นกัน! ที่แสนสิริเอง เลยได้ยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตภายใต้แนวคิด ‘The New Normal for Sansiri Living’ ไปเสร็จสรรพเรียบร้อย นำร่องแล้วผ่านโครงการ เดอะ ไลน์​ สุขุมวิท 101 ที่ถูกอัพเกรดใหม่หมดจดตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ไปจนถึงห้องส่วนตัวกันเลยทีเดียว อีกไม่นาน ทุกๆ โครงการพร้อมอยู่และโครงการในอนาคต ก็จะพร้อมสำหรับวิถีชีวิตปกติใหม่เต็มรูปแบบ ที่ไม่ใช่แค่ปลอดภัยธรรมดา แต่ยังไม่ทิ้งไลฟ์สไตล์ความเป็นคุณให้หลุดลอยไปไหนด้วย

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

แต่เดี๋ยว! The New Normal ชีวิตปกติหน้าตาใหม่ที่ว่านี้ของแสนสิริ ไม่ได้มาแบบธรรมดา แถมไม่ใช่ชีวิตมิติเดียว แต่เป็นการยกระดับมาตรฐานถึง 5 ปรากฏการณ์ 5 มิติรอบตัวกันไปเลย จะชวนให้ร้องว้าวพลางอุ่นใจแค่ไหน ตามมาดูกัน

ดูแลหมดจด ใส่ใจทุกจุด เชื้อไหนไม่มีผ่านด่าน

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

ส่องตารางเมตรไหนๆ ของที่นี่ ก็เจอกับ New Normal ด้านการดูแลโครงการและบริการที่เรายกระดับความเข้มงวดและความเข้มข้นไปถึงขั้นสุด ด้วยการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทุกๆ พื้นที่ในโครงการอยู่เสมอ โดยเฉพาะจุดสัมผัสที่หลีกเลี่ยงได้ยาก และส่วนกลางที่ลูกบ้านจะใช้บริการ

อย่งในห้องส่วนกลางแต่ละห้อง รวมทั้งที่ลิฟต์เองนั้น ก็มีการติดตั้งเครื่องพ่นแอลกอฮอล์อัตโนมัติ รวมทั้งยังมีการติดตั้งเครื่องปล่อยโฟมอัตโนมัติและเครื่องปล่อยน้ำยาฆ่าเชื้อ สำหรับการเช็ดฝารองนั่งสุขภัณฑ์ในห้องน้ำส่วนกลางด้วยเช่นกัน สำหรับฟิตเนสที่เป็นจุดหมายโปรดของสายรักสุขภาพ ก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจเป็นพิเศษ ด้วยการจัดเตรียม Sanitizer Set หรือชุดทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายสำหรับลูกบ้าน ให้ได้เช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้ก่อนและหลังใช้งานได้ทันที

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

แต่แน่นอนว่าไม่ใช่แค่พื้นที่โครงการที่ไม่ให้เชื้อไหนย่างกรายมาอยู่อาศัย แต่ยังรวมถึงการดูแลใส่ใจผู้คนที่เป็นหัวใจหลักของโครงการ ไม่ว่าจะลูกบ้านหรือพนักงานทุกคนให้ปลอดภัยและปลอดเชื้อเช่นกัน โดยมีการตรวจวัดไข้ทุกการเข้าโครงการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่เราไม่อยากต้อนรับ

พาทักทายชีวิตลดสัมผัส เติมเต็มประสบการณ์ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ

ตั้งแต่ทางเข้าโครงการ วิถีชีวิตปกติใหม่ที่จับมือมาพร้อมประสบการณ์แบบลดสัมผัส หรือ Tochless Journey ก็มาทักทาย ด้วย New Normal ด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ที่ให้ความสำคัญที่หนึ่งกับความสะอาด ปลอดภัย และถูกสุขอนามัย

ถ้าเพื่อนๆ อยากแวะเวียนมาหา แค่ให้ลงทะเบียนล่วงหน้า พร้อมส่ง QR code ไปให้ จะเข้าโครงการเมื่อไหร่ เพื่อนของคุณก็สแกนได้เลยที่ทางเข้าแบบไร้สัมผัส 100% ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องรับบัตรหรือแตะอะไร นี่ล่ะ พลังของเทคโนโลยี Visitors Management System (VMS) หรือระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อ

ส่วนประตูเหรอ หมดเวลาเปิดด้วยมือตัวเองแล้ว เพราะมีการติดตั้งประตูอัตโนมัติที่ทางเข้าหลักถึง 5 จุดเพื่อลดการสัมผัสเช่นกัน เข้ามาแล้วผ่านจุดคัดกรองสักนิด หน้าตาก็จะล้ำๆ กันหน่อย เพราะนี่คือเทคโนโลยี Infrared Thermal Camera กล้องตรวจวัดอุณหภูมิอินฟาเรด

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

แม้แต่อากาศที่เราหายใจที่นี่ ก็ยังปลอดเชื้อ เพราะมีระบบ UVC ในเครื่องปรับอากาศ เจ้าระบบนี้มีความเข้มของรังสีสูงจนสามารถทำลายเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราได้สบายๆ แล้วเรื่องพัสดุล่ะ ที่นี่ว่ายังไง? อ๋อ ก็ปลอดภัยสุดๆ เหมือนกัน เพราะวันไหนที่รู้ว่าจะมีพัสดุมาส่ง แจ้งนิติบุคคลล่วงหน้าเพียง 30 นาที จะมีการรับพัสดุมาฆ่าเชื้อให้ก่อนวางไว้ใน Smart Locker ส่งรหัสให้ลูกบ้าน มาเปิดรับของได้แบบปลอดเชื้อ เช่นเดียวกับที่ทางเข้าโครงการที่จัดเตรียมตู้อบ UV ไว้คอยฆ่าเชื้อข้าวของต่างๆ

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

ส่วนถ้าแอบมาส่องห้องพักอาศัย ก็จะรู้เลยว่าไม่น้อยหน้า มี Shoe UV Sterilizer Cabinet ตู้รองเท้าที่มาพร้อมแสง UV-C ฆ่าเชื้อ แม้แต่เครื่องปรับอากาศในห้องก็มี Aircon UV Sterilizer อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV-C พร้อมด้วยมี Well Air by SCG LIVING TECH เครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศช่วยคุม CO2, VOCs, ไอน้ำในอากาศ และอุณหภูมิ ให้อยู่ในค่ามาตรฐานที่ดีต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย มั่นใจได้ว่าผ่านด่านข้างนอกมาแล้ว ข้างในห้องก็ช่วยดูแลรักษาสุขภาพคุณเช่นกัน

จัดการขยะ กักเชื้อให้ห่างไกล จะทิ้งอะไรก็ปลอดภัยทั้งนั้น

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

ขยะอาจเป็นปัญหาสำหรับหลายคนในช่วงโควิดนี้เลยก็ว่าได้ ทั้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ขยะจากการช้อปออนไลน์อย่างเพลิดเพลิน และขยะจากการสั่งอาหารมาทานแบบรัวๆ ดังนั้นแม้แต่ด้าน Waste Management ก็ต้องมี New Normal วิถีปกติใหม่ในการจัดการ โดยเพิ่มทั้งมาตรการในการจัดการขยะติดเชื้อจากหน้ากากอนามัย และการวางระบบจัดการรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เรียกว่ารองรับกิจกรรมยอดฮิตอย่างการสั่ง Food delivery และ Online shopping ในยุคนี้ และโดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมานี้ได้เป็นอย่างดีเลย

ร่ายมนตร์ เสกดีไซน์ เพื่อไลฟ์สไตล์อัพเกรดใหม่

ความปลอดภัยทิ้งไม่ได้ ความสวยงามของบ้านก็ทิ้งไม่ได้ ฟังก์ชันการใช้งาน ก็ทิ้งไม่ได้เหมือนกัน! ทิ้งอะไรไม่ได้เลยแบบนี้ งั้นขอส่ง New Normal ด้านการออกแบบและพัฒนาโครงการให้ออกโรงมายกระดับคุณภาพการใช้ชีวิต เติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยแบบปลอดภัย ปลอดเชื้อด้วยเลย

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

โดยเฟอร์นิเจอร์ของ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 นั้น เป็นเฟอร์นิเจอร์รูปแบบพิเศษ ที่ออกแบบมาให้สามารถปรับเปลี่ยนหรือพับเก็บได้ตามการใช้งานของคนยุคนี้โดยเฉพาะ รองรับทั้งไลฟ์สไตล์การพักผ่อนสุดชิลล์ และรองรับทั้งฟังก์ชันการ Work from home หรือแม้แต่การทำงานในแบบฉบับ Work Anywhere, Anytime ที่หลายคนคงจะเริ่มคุ้นเคยกันดี

อย่างโต๊ะรับแขกตรงโซฟาตัวนุ่มสบาย ก็ยังสามารถดึงขึ้นมาให้เป็นโต๊ะทำงาน หรือโต๊ะทานขนมไป ดูทีวีไปก็ได้เช่นกัน หรือใครเลือกจะทำงานที่มุมโต๊ะทำงานริมหน้าต่างบานกว้างเห็นวิวเมืองแล้ว สักพักเกิดรู้สึกหิวขึ้นมา ดึงแผ่นโต๊ะด้านใน ต่อออกมาเป็นโต๊ะทานข้าว ก็ทำได้เช่นกัน

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

ยังไม่หมดแค่นั้น ถ้าถอยออกมามองรอบๆ กันบ้าง จะเห็นเลยว่าผนังที่นี่ไม่ใช่แค่สวยเนียบเฉยๆ แต่ยังใช้สีทาพิเศษจาก TOA ที่มีสาร Silver Nano ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย ป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรก และยังยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อไวรัส และแบคทีเรียต่างๆ ได้ดี เรียกว่า ลดโอกาสในการสัมผัสกับเชื้อโรคให้น้อยลงไปได้อีก

ปกป้องคุ้มภัย นาทีไหนก็เบาใจหายห่วง

LIV-24

ปลอดภัยจากเชื้อโรคและเชื้อไวรัสแล้ว ก็ต้องปลอดภัยจากอันตรายรอบด้านทั้งหมดทั้งมวลด้วยเช่นกัน ยิ่งหันมาใช้เวลาอยู่ในบ้านหรือในคอนโดกันมากขึ้นกว่าที่เคยแบบในช่วงที่ผ่านมานี้ พื้นที่ที่ว่ายิ่งต้องมั่นใจว่าปลอดภัยสำหรับทุกๆ คนในครอบครัว

ดังนั้นการรักษาความปลอดภัยในการอยู่อาศัย จึงเป็นอีกมิติสำคัญที่มีถูกยกระดับให้สูงปรี๊ดขึ้นไปอีก จนกลายเป็น New Normal ที่ชวนให้สัมผัสได้ถึงความอุ่นใจและไร้กังวลทุกครั้งที่ใช้ชีวิตอยู่ ซึ่งที่ล้ำสุดๆ ก็ต้องยกให้การเฝ้าระวังทุกๆ ภัยจาก LIV-24 ศูนย์สังเกตการณ์ระบบรักษาความปลอดภัยและบริหารจัดการระบบวิศวกรรมโครงการแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง หรือรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยสักนิด

 

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

ปรากฏการณ์วิถีชีวิตปกติในรูปแบบใหม่ทั้ง 5 มิตินี้ ไม่ใช่แค่เพียงมาตรฐานที่ตั้งไว้อย่างลอยๆ แต่สร้างมาให้สัมผัสในชีวิตจริงๆ และโอบกอดชีวิตของลูกบ้านแสนสิริ ที่ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 แล้วอย่างแท้จริงเต็มรูปแบบ และอีกไม่นาน เราก็จะได้เห็น ได้สัมผัส และได้ใช้ชีวิตภายใต้ The New Normal for Sansiri Living ในทุกๆ โครงการของแสนสิริ ที่เข้าใจและผสานทุกสิ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตในโลกหลังวิกฤตโควิดได้เป็นอย่างดี

ต่อให้เจอภัยรูปแบบนี้อีก หรือแม้แต่ภัยไหนๆ ก็เชื่อได้เลยว่าชีวิตปกติของลูกบ้านทุกๆ คน ก็จะยังดำเนินต่อไปได้ แถมยังมาพร้อมความสุขในการอยู่อาศัยที่ได้รับการเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบเช่นเคย แค่เพียงเป็นความปกติ…ในรูปแบบใหม่ ที่มีคุณภาพยิ่งกว่าเดิมเท่านั้นเอง

Related Articles

Back to New Holiday ได้เวลาเปลี่ยนโลฯ จากเมืองไปตากอากาศ

พอแล้วกับการใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน เปิดประเทศครั้งนี้วางตารางชีวิตทัวร์เที่ยวรอบเมืองไทย Workation ต้องมาแล้ววว เปลี่ยนบรรยากาศจากทำงานอยู่กับที่มาเป็นทำงานด้วยเที่ยวด้วย ปรับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ให้สนุกและมีความสุขมากกว่าเดิม มาเปลี่ยนโลเคชัน จากเมืองไปตากอากาศต่างจังหวัดกัน ไปเที่ยวก็ดีนะ แต่ถ้าเป็นเจ้าคอนโด ทาวน์โฮม หรือบ้านเดี่ยวต่างจังหวัดในเมืองใหญ่ๆ คงดีไม่น้อย นอกจากจะเป็นที่พักตากอากาศแล้ว ยังสามารถลงทุนเพื่อปล่อยเช่าได้อีกด้วย ยิ่งจังหวะทองเปิดประเทศเช่นนี้ นักท่องเที่ยวต่างประเทศเอย.. คนกรุงเทพฯ ไปเที่ยวเอย.. คุ้มสองต่อไปเลย

ดูแลบ้าน โควิด

วิธีดูแลบ้านของเรา ให้ปลอดภัยและห่างไกลโควิด

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังสร้างความกังวลให้เราอยู่เสมอ และถึงแม้ว่าเราจะเลี่ยงความเสี่ยงด้วยการทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ Work From ก็ไม่ควรวางใจ และไม่ว่าจะตัวคุณหรือบ้านช่อง ห้องหับ ก็ต้องดูแลให้ห่างไกลไวรัสตัวร้าย ไม่มีภัยจากโรคใดๆ มาเยือน ในช่วงที่ผ่านมา หลายคนอาจเริ่มผ่อนคลายความจริงจังในการทำให้พื้นที่ชีวิตปลอดภัยจากโควิด-19 หรือบางคนก็อาจจะมัวทำงานยุ่งกับสารพัดสิ่งรอบตัว จนลืมสิ่งหนึ่งสำคัญที่ต้องคอยจัดการ นั่นก็คือ การดูแลที่พักอาศัยของตัวเอง ทั้งในบ้าน ทาวน์โฮม

old people dance Cover

10 ถ้อยคำเทรนด์ งอกเงยจาก Sport & Entertainment

มิใช่ SoccerNomic หนังสือของ ไซม่อน คูเปอร์ หรือวรรณกรรมที่เคยโดนฟ้องอย่าง Harry Trotter ที่ดันไปพ้องขายของกับ Harry Potter ของรัสเซีย… ทว่า นี่คือ เทรนด์ ไลฟ์สไตล์ ของแวดวงบันเทิงและกีฬาที่เกิดจากสถานการณ์ช่วงโควิด-19 เป็นศัพท์ทางการบ้าง ไม่ทางการบ้าง แต่ก็เกิดเป็นกระแสมากบ้าง