Social Distancing
at SIRI CAMPUS
ห่างกันสักพัก รักตัวเองก่อนดีกว่า

“Social Distancing” คำไม่คุ้นเคย ที่กลายมาเป็นสิ่งที่เราเริ่มคุ้นชินขึ้นที่ละนิด พร้อมกับเห็นคุณค่าของการห่างกันสักพัก ที่ไม่ใช่เพื่อไปรักคนอื่นมากกว่า แต่เพื่อจะรักตัวเองก่อนให้มากยิ่งกว่าเดิมนั่นเอง

แม้ในช่วงราวๆ 2 เดือนที่ผ่านมานี้ หลายๆ คนต้องไกลกัน คนทำงานต้องย้ายฐานทัพกันไปอยู่ที่บ้านหรือคอนโดส่วนตัว รวมทั้งอดทนกับการใช้ชีวิตแบบเว้นห่างระยะทางสังคม เราก็ต่างเข้าใจดีว่าทั้งหมดนั้นก็เป็นไปเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของเรานั่นเอง ตอนนี้บางคนเริ่มกลับไปใช้ชีวิตปกติมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แต่การเว้นระยะก็น่าจะยังเป็นเรื่องที่จะอยู่กับเราไปอีกสักพักเลยทีเดียว

ที่ SIRI CAMPUS ออฟฟิศใหม่ของแสนสิริเอง ตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมาจนกระทั่งตอนนี้ ก็ได้มีการนำมาตรการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคมมาใช้กับพนักงานทุกคนเช่นกัน นั่นคือเหตุผลที่ในวันนี้ความสุขและความปลอดภัยยังคงอยู่ข้างกายพนักงาน ลูกบ้าน และทุกๆ คนรอบตัวของเราเสมอมา ส่วนมาตรการที่ว่าจะมีอะไรกันบ้าง มาแอบดูห่างๆ แบบไม่ใกล้ไม่ไกลไปกันดีกว่า

รักษาระยะ พักความใกล้ชิดสักนิดนึง

SIRI Campus Social Distancing

ที่ SIRI CAMPUS เราใช้การทำงานแบบ “Hot Desk” นั่นคือการไม่มีโต๊ะนั่งทำงานแบบตายตัว ใครอยากนั่งทำงานตรงมุมไหน โซนใดของออฟฟิศก็ได้ทั้งนั้น

ในช่วงห่างกันสักพักแบบนี้ก็เลยยิ่งเป็นเรื่องง่าย เพราะเราต่างกระจายตัวกันนั่งทำงาน รักษาระยะห่างแบบห่วงใยได้สบายๆ แต่ไม่ลืมที่จะไม่นั่งติดกัน พร้อมเปลี่ยนมานั่งทำงานห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร และแน่นอน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาไว้คอยป้องกันอีกชั้นนึงด้วย

พักรบจากงาน มาทานอาหารเป็นรอบ

SIRI Campus Social Distancing

โดยปกติแล้ว แคนทีนเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ที่โปรดของพนักงานแสนสิริก็ว่าได้ ที่ตรงนี้ ทุกๆ คนมีโอกาสได้พบเจอกันและรู้จักเพื่อนแผนกอื่นได้อย่างทั่วถึงและอย่างอิสระ ไม่มีอะไรมาขวางกั้น แต่ในช่วงที่โควิด-19 กำลังบุกนี้ วงสนทนาก็ต้องพักเบรคไปก่อนชั่วคราว เพื่อลดการรวมตัวและความแออัด

ที่ SIRI CAMPUS จึงมีการจัดเวลาทานข้าวกลางวันให้พนักงานในแต่ละตึกเป็นรอบๆ ทุกวันนี้เราก็เลยได้เห็นการทานข้าวแบบไม่พร้อมกันเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว

อดทนกับความเหงา เมื่อเราอยู่คนละโต๊ะ

SIRI Campus Social Distancing

นอกจากการจัดรอบเวลาให้พนักงานไปทานอาหารไม่พร้อมกัน รวมไปถึงการเว้นระยะห่างในการต่อคิวซื้ออาหารแล้ว SIRI CAMPUS ยังมีการจัดโต๊ะทานอาหารให้อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร เพื่อให้พนักงานสามารถแยกกันนั่งทานอาหารได้คนละโต๊ะ

ภาพการนั่งเม้าท์สังสรรค์เฮฮา ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นภาพการทานข้าวเพื่อดื่มด่ำกับรสชาติอาหารอย่างเต็มที่แทนนั่นเอง

แบ่งทีม Work from Home แต่ยังคง Wish You Well

SIRI Campus Social Distancing

ถึงแม้ว่าที่นี่ เราประกาศให้พนักงานบางส่วนสามารถทำงานได้จากที่บ้าน (Work from Home) แต่ลูกค้าและลูกบ้านของแสนสิริก็สามารถอุ่นใจได้ว่า คุณจะยังได้รับการดูแลเช่นเดิม เพราะเรายังมีทีมบริการที่คอยทำหน้าที่ดูแลลูกค้าอย่างไม่หยุดนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นทีมขาย นิติบุคคลฯ พนักงานรักษาความปลอดภัย ฯลฯ

สำหรับพนักงานที่ทำงานที่ SIRI CAMPUS นั้น ได้มีการแบ่งการทำงานออกเป็น 2 กลุ่ม พนักงานที่มาทำงานด้วยขนส่งสาธารณะจะ Work from Home ทั้งหมดเพื่อลดความเสี่ยง ส่วนพนักงานที่ใช้รถส่วนตัว สามารถสลับวันเข้ามาที่ SIRI CAMPUS ได้ตามความเหมาะสมและการพิจารณาของหัวหน้างาน

โดยที่ภายใน SIRI CAMPUS ก็ยังคงมีนโยบายการดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ทั้งการวัดไข้ก่อนเข้าพื้นที่ การแจกหน้ากากอนามัยให้พนักงานทุกคนสวมใส่ตลอดเวลา และการจัดวางเจลล้างมือในทุกๆ ชั้น

ถึงตัวอยู่ไกล ประชุมออนไลน์ ก็ได้งานปังๆ

SIRI Campus Social Distancing

ถึงระยะทางจะห่างกัน แต่ก็ไม่ได้ขวางกั้นการทำงาน หรือทำให้การประชุมของแต่ละทีมต้องสะดุด เพราะที่แสนสิริมี Smart Technology ที่คอยซัพพอร์ตการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดเก็บไฟล์ออนไลน์อย่าง SharePoint หรือ Microsoft Teams บริการแชทและประชุมออนไลน์ บอกเลยว่าได้เนื้องานไม่แพ้กัน

ส่วนลูกบ้านเองก็สามารถสอบถามข้อมูล จับจองโครงการ ซื้อขายกันได้ตลอดเวลาเช่นกัน ด้วยบริการใหม่ 24 Online Booking ของแสนสิริที่พร้อมให้บริการทุกที่ทุกเวลาง่ายเพียงปลายนิ้ว หรือจะพูดคุยสอบถามทาง Line@ หรือแม้แต่แชทผ่าน inbox ของเพจ Facebook Sansiri PLC ก็ได้เช่นกัน

เลิกงานตรงดิ่งกลับบ้าน ไม่ไปที่พลุกพล่านให้หวาดเสียว

SIRI Campus Social Distancing

ไม่ใช่ว่า Work from Home แล้ว จะหอบคอมกันไปนั่งทำงานตามคาเฟ่ หรือไปรวมตัวสังสรรค์กันที่ไหนหลังเลิกงานได้! ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมที่เต็มเปี่ยมชาว SIRI CAMPUS แน่นอนว่าต้องพร้อมใจกันให้ความร่วมมือกับเหล่าคุณหมอและคุณพยาบาล ด้วยการเลิกงานแล้วพุ่งตัวตรงดิ่งกลับบ้านทันที ไม่แวะไปที่พลุกพล่านให้หวิดติดเชื้อ ส่วนเวลาที่เหลือก็ “อยู่บ้าน” พักผ่อนดูแลตัวเองให้ปลอดภัยแทน

ถ้าทุกคนรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองต่อไปอย่างดี ไม่หละหลวมแม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการลงบ้างแล้ว และไม่เลือกทำสิ่งที่จะทำให้ตัวเอง คนรอบตัว หรือสังคมต้องเดือดร้อน อีกไม่นานนี้ก็รับรองว่าเราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันได้แน่นอน เหมือนที่เราเริ่มได้เห็นสัญญาณดีๆ เพิ่มขึ้นรอบตัวที่เกิดจากผลการร่วมมือร่วมใจของเราทุกคนแล้วนั่นเอง

ห่างกันสักพักแบบนี้ เชื่อว่าเราจะได้กลับมาใกล้กันและรักกันยิ่งกว่าที่เคยได้เร็วกว่าที่คิด แสนสิริเองขอส่งความห่วงใยให้กับลูกบ้านและทุกๆ คน อย่าลืมหมั่นติดตามข่าวสาร รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ทานอาหารปรุงสุก สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และเลี่ยงพื้นที่แออัด เพื่อให้ทุกคนได้อยู่อาศัยกันอย่างไร้กังวลโดยเร็วที่สุด

Related Articles

SansiriSustainability-Everydaybetter-Sansiri green mission-Sansiri Netzero-Siricampus

กิจวัตรเพื่อความยั่งยืน ที่สิริ แคมปัส

แสนสิริกับความมุ่งมั่นในการทำสิ่งดีๆ เพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสังคม เพื่อโลกที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน เราเริ่มต้นจากภายในองค์กรด้วยการติดตั้งป้ายในทุกชั้น ทุกแผนกเพื่อปลูกฝังให้พนักงานมีความเข้าใจ และมีเป้าหมายร่วมกัน ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การทำงานหันมาใส่ใจกันและกัน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นโดยยึดหลักความมุ่งมั่นใน 4 แกน ทั้ง Social เชื่อในความเท่าเทียม และการแบ่งปันให้สู่ชุมชน, Energy จัดการกับทรัพยากร ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด, Green เพิ่มพื้นที่สีเขียว

SIRI CAMPUS ออฟฟิศสไตล์ใหม่ ที่ทำให้คิดถึง “วันจันทร์”

เช้าวันจันทร์ทำงานเมื่อไร แล้วหัวใจห่อเหี่ยวทุกที แถมต้องคอยนับถอยหลังทีละวัน ตั้งหน้าตั้งตารอวันศุกร์อย่างใจจดใจจ่อ ยิ่งพนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ ด้วยแล้ว การอยู่ในบรรยากาศเดิมๆ ตลอดทั้งวัน ใครจะไม่รู้สึกเบื่อล่ะ แต่ออฟฟิศของแสนสิริ จะเปลี่ยนทุกเช้าของพนักงานให้สดใส และกระตุ้นให้อยากรีบตื่น ลุกออกจากเตียง แล้วพุ่งตัวมาทำงาน ด้วยความที่เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างบ้าน คอนโด และทาวน์โฮมคุณภาพดี ให้ลูกบ้านได้แฮปปี้กันไปไม่รู้กี่โครงการแล้ว แต่แสนสิริก็ไม่ลืมว่า หัวใจสำคัญของการสร้างคุณภาพชีวิตที่มีความสุขให้กับลูกบ้าน

New Normal, New way of working การทำงานแบบปกติใหม่ ที่ผลลัพธ์ไม่ธรรมดา

ในช่วงนี้หลายคนคงมีโอกาสได้ทำงานที่บ้านหรือ “Work From Home: WFH” เพื่อช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ประสบการณ์การทำงานที่บ้านของแต่ละคนก็คงจะแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันแน่ๆ คือ “ลดเวลาเดินทาง และเพิ่มเวลาในการใช้ชีวิตมากขึ้น” “แสนสิริ” เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกๆ ของไทยที่นำแนวคิดการทำงานที่บ้านหรือ Work Form Home