Thai Yacht Club

#ThrowbackThursday: เรือใบ "วัดใจ"

Thai Yacht Club

ทุกภาพที่สวยงามเบื้องหน้า ภาพแห่งชัยชนะ ภาพแห่งความสำเร็จ คงไม่เกิดขึ้น หากขาดความกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำตามสัญชาตญาณ บวกกับเบื้องหลังที่ต้องผ่านมรสุมที่เข้ามา “วัดใจ” เราอยู่หลายๆ ครั้ง

“เรือแสนสิริ” เองก็เช่นกัน กว่าจะออกมาฝ่าคลื่นลมได้นั้น ก็ผ่านฝุ่น ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ไม่ได้สวยหรูอย่างภาพที่ทุกคนจะนึกตามเมื่อพูดถึงคำว่า “เรือใบ”

ภาพเบื้องหลังการผลิตเรือใบแสนสิริ
ภาพเบื้องหลังการผลิตเรือใบแสนสิริ

จุดกำเนิดของ “เรือแสนสิริ” มาพร้อมกับการเริ่มสนับสนุน “กิ่ง-ปฏิญญากร บุราณรมย์” ช่วงปี พ.ศ.2555 เมื่อ “กิ่ง” ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกัปตันเรือ DaVinci เพื่อซื้อเรือลำแรกและมุ่งสู่เป้าหมายนักแข่งเรือใบมืออาชีพ ช่วง 3 ปีกว่าที่ผ่านมา “เรือแสนสิริ” และ “กิ่ง” ในฐานะกัปตันทีมเรือใบแสนสิริ ออกไปโลดแล่นในการแข่งขันเรือใบรายการใหญ่ๆ ในซีรี่ส์ Regatta และประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม

แต่ทั้งหมดนี้ ยังไม่เท่าใจรักในเรือใบและความต้องการที่จะพัฒนาวงการเรือใบไทย จนทำให้ “กิ่ง” และพรรคพวกก่อตั้งกลุ่ม Thai Yacht Club ขึ้นมาเพื่อผลักดันคนไทยทั้งในภูเก็ต พัทยาและกรุงเทพฯ ให้มาเล่นกีฬาเรือใบมากขึ้น

Transpac 2013-2
เรือใบแสนสิริ ในรายการ Transpac 2013

ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่ งานภาพลักษณ์สวยหรูหรืองานแบกหาม หากมองลึกลงไป ทุกอย่างจะสำเร็จได้ เริ่มต้นจากจุดเดียวคือ “ให้ใจ”

ติดตาม Top of the Gulf 2015 อีกการแข่งขันที่ “กิ่ง” เข้าร่วมในปีนี้ 30 เม.ย.-4 พ.ค.58 ที่พัทยา ได้ที่ www.topofthegulfregatta.com

Related Articles

ความแตกต่าง

ความแตกต่างที่สร้างความได้เปรียบ: Diversity vs. Victory

ใครที่ติดตามวงการกรีฑาเชื่อว่าคงรู้จักนักวิ่งหญิงชาวแอฟริกาใต้ที่ชื่อว่า Caster Semenya ที่เคยชนะเลิศวิ่ง 800 เมตร การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนที่กรุงเบอร์ลิน ตอนนั้นเธอชนะคู่แข่งขาดลอยและเป็นที่เพ่งเล็งของวงการ เพราะโดนหาว่าได้เปรียบคู่แข่งคนอื่นเนื่องจากมีฮอร์โมน Testosterone ของเพศชายมากกว่าปกติทำให้ร่างกายของเธอแตกต่างจากผู้หญิงทั่วไปคือแข็งแรงและแกร่งกว่ามาก จากกรณีของเธอทำให้ระยะหลังๆ สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ IAAF เริ่มสร้างกฎเกณฑ์ขึ้นมาใหม่ เพื่อจำกัดไม่ให้นักกรีฑาหญิงที่มีฮอร์โมนเพศชายดังกล่าวสูงเกินปกติได้เปรียบคนอื่นๆ ด้วยการบังคับให้ตรวจระดับฮอร์โมนเป็นระยะๆ

วิธีการนอน เคล็ดลับกระตุ้นฟอร์มของนักกีฬา

“การนอนหลับ” เรื่องใกล้ตัวของคนเราทุกคนที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน ไม่เว้นแต่นักกีฬาระดับโลกที่ต้องอาศัยการพักผ่อนที่ถูกต้องตามหลักมาช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันหรือฝึกซ้อมด้วยเช่นกัน