เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต

แต่งบ้านต้อนรับตรุษจีนแบบเก๋ๆ สไตล์ เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต

เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต

ตรุษจีนปีนี้ แสนสิริ บล็อก ขอเสนอการตกแต่งห้องสไตล์จีนที่ยังคงความโมเดิร์นและมีดีไซน์ที่แตกต่างของ เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต
โดยสีส่วนมากที่นำมาใช้ตกแต่งห้องจะเป็นสีนำโชคของคนจีนนั่นคือสีแดง สีทอง สีน้ำเงิน สีเหลืองและสีส้ม
มาดูกันว่า จะแมทช์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องสไตล์จีนอย่างไรให้กลายเป็นห้องที่มีกลิ่นอาย
ความเป็นจีนร่วมสมัยที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร

          เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต การตกแต่งห้องด้วยลายฉลุ ที่ไม่ว่าจะเป็นผนัง ผนังกั้นห้องหรือของตกแต่งภายในห้องอย่างเช่น หมอน สามารถสื่อความเป็นจีนออกมาได้อย่างดี

เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต
นอกจากนั้นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่าง โคมไฟที่หัวเตียงที่ทำจากไม้ และปล่องโคมไฟที่คล้ายโคมไฟของจีน ก็สร้างความรู้สึกแบบจีนๆในห้องนอนของคุณได้
เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 2
เพื่อเพิ่มความเป็นจีนอย่างง่ายๆ เราอาจจะเลือกปลอกหมอนที่สื่อความเป็นจีน อย่างเช่น มังกรที่เป็นสัตว์ในตำนานของจีนซึ่งลูกหลานชาวจีนทุกคนต่างศรัทธา
เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 3
ลายดอกไม้สีแดง ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับคนในบ้าน และเพิ่มสีสันให้กับห้องนั่งเล่น
เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 4
ลายเครื่องลายครามซึ่งเป็นเครื่องใช้ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของคนจีน
เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 5
ลายดอกไม้คล้ายลายฉลุซึ่งเข้ากันอย่างดีกับโซฟาสีทอง เสริมให้ห้องดูหรูหราสไตล์ Chinese รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เลือกใช้สามารถเสริมความรู้สึกแบบจีนๆได้มากเลยทีเดียว

          เฟอร์นิเจอร์ไม้ เอกลักษณ์ของจีน ที่เมื่อนำมาจัดตกแต่งในห้องสไตล์โมเดิร์นจะเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวที่ทำให้ดูอบอุ่นและร่วมสมัยมากขึ้น

เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 6

เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 7

ของตกแต่งอย่างเช่น ภาพวาด ภาพเขียนสีน้ำมันแนวเก๋ ๆ หรือรูปภาพนำมาแปะที่ผนังบ้าน ก็สามารถเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย และตกแต่งบ้านให้สวยตามหลักฮวงจุ้ยตามความเชื่อของคนจีนได้อีกด้วย

เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 8
ภาพทะเล คลื่นทะเลหรือแม่น้ำเป็นภาพที่ชาวจีนส่วนมากเลือกมาตกแต่งบ้านเพราะจะนำโชคลาภมาสู่บ้านได้เป็นอย่างดี ภาพนั้นควรมีลักษณะที่น้ำไหลรินเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งจะถือว่าเป็นสิริมงคล เพราะสามารถบันดาลความรุ่งเรืองเฟื่องฟูให้กับเจ้าบ้านได้นั่นเอง นอกจากนั้นโต๊ะสีแดงและถ้วยชาทำให้ห้องสไตล์โมเดิร์นกลายเป็นจีนร่วมสมัยขึ้นมาทันที
เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 9
ภาพเทือกเขาหรือทิวเขานั้นจะช่วยบันดาลความมั่นคงและหนักแน่นให้แก่คนในบ้าน ภาพทิวเขาในฤดูร้อนหรือฤดูหนาวถือเป็นสิริมงคลทั้งหมด ซึ่งควรตั้งอยู่บริเวณหลังโต๊ะที่นั่งทำงาน
เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 10
ภาพดอกไม้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข ความรัก สดชื่น เป็นภาพที่บันดาลความสุขและความรุ่งเรือง ถือว่าได้เป็นภาพที่สร้างสิริมงคลให้กับคนในบ้านให้มีแต่ความสุข

          สิ่งที่จะขาดไม่ได้ในการตกแต่งห้องสไตล์จีนก็คือเครื่องลายครามหรือของจำพวกถ้วยโถโอชามที่มีลวดลายจีน ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของชาวจีนเลยก็ว่าได้ เมื่อนำมาตกแต่งห้อง ก็จะสามารถเพิ่มกลิ่นอายความเป็นอารยธรรมจีนได้อย่างดีเลยทีเดียว

เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต 11

แสนสิริ บล็อก ขอแนะนำอีกหลายสไตล์การแต่งห้องที่อาจเหมาะกับคุณ : เสน่ห์ที่สะท้อนตัวตนของภูเก็ตแต่งห้องสวย สไตล์คานส์ และ เลือกคู่สีคอนโดตากอากาศให้เป๊ะเหมือนห้องตัวอย่าง

Related Articles

บางแค

‘บางแค’ ไม่แค่นี้ เพราะมีดีกว่าที่คิด!

หากจะมีสักย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ชีวิตไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป มีความเงียบสงบให้พอรู้สึกผ่อนคลายในขณะที่สามารถแสวงหาความคึกคักแบบชาวเมืองได้ หรือมีบรรยากาศสบายพร้อมกับการเดินทางอันแสนสะดวก ฝั่งธนบุรีคงเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี

เกือบ 10 ปี “เดอะ เบส” คอนโดเมืองเข้าถึงง่าย ในราคาเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

ก่อนที่ “เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ” จะเปิดตัวปลายปีนี้ เรามาดูกันก่อนดีกว่า ว่าทำไม เดอะ เบส ถึงเป็นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากที่สุดในยุคนี้ สิบกว่าปีก่อนหน้านี้ ในยุคที่คอนโดเริ่มบูม (และอาจจะรวมถึงตอนนี้) ภาพจำของคนทั่วไปที่มีต่อคอนโดแสนสิริ  คือ “ดี” แต่ “ราคาสูงไปนิด” ราคาเริ่มที่ 4-5

รู้ไหม? THE BASE นี้ มีสตอรี่

หลายคนได้รู้จัก THE BASE New Series ที่มาพร้อมแนวคิด “MARK MY BASE” ที่อยู่อาศัยที่ออกแบบโดยดึงความโดดเด่นของแต่ละพื้นที่มาผสมผสานกับคาแรคเตอร์ของผู้อาศัย สะท้อนเป็นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ โดยล่าสุดได้มี 2 โครงการที่หลายคนกำลังให้ความสนใจด้วยคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่ นั่นคือ The Base Sukhumvit 50 และ