รู้ไหม? THE BASE นี้ มีสตอรี่

หลายคนได้รู้จัก THE BASE New Series ที่มาพร้อมแนวคิด “MARK MY BASE” ที่อยู่อาศัยที่ออกแบบโดยดึงความโดดเด่นของแต่ละพื้นที่มาผสมผสานกับคาแรคเตอร์ของผู้อาศัย สะท้อนเป็นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ โดยล่าสุดได้มี 2 โครงการที่หลายคนกำลังให้ความสนใจด้วยคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่ นั่นคือ The Base Sukhumvit 50 และ The Base Saphanmai เรามาดูเรื่องราวของการออกแบบที่เป็นจุดเด่นของทั้งสองโครงการนี้กัน

THE BASE Sukhumvit 50 – เดอะ เบส สุขุมวิท 50
MY BASE DISCOVERS THE UNEXPECTED – มาย เบส คือ การค้นพบ

ในซอยสุขุมวิท 50 บนทำเลที่สะดวกสบาย THE BASE Sukhumvit 50 ถูกดีไซน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Camouflage” หรือลายพราง โดยการอำพราง หรือซ่อนตัวนั่นเอง ที่นำมาสู่ ‘การค้นหาเพื่อค้นพบ’ และการค้นพบของที่นี่ก็คือ การค้นเจอตัวตนที่แตกต่าง ชัดเจน ซึ่งเป็นนิยามของผู้ที่อยู่อาศัย

มีสตอรี่ที่ดีไซน์

จากแนวคิดสุดเท่เรื่องการพรางตัว Camouflage ส่งผลต่อการออกแบบโครงสร้างตึกเป็นรูปตัว L 2 ตึก หันหน้าเข้าหากัน พื้นที่ตรงกลางทำให้เกิดเป็นมุมต่างๆ ซ่อนไว้ภายใน สร้างความรู้สึกเกินคาดเมื่อค้นพบ และยังช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ในส่วนของ façade ใช้ศิลปะแบบ Op Art ลวงสายตามาตกแต่ง เพื่อช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจ มองแล้วรู้สึกมีบางอย่างซ่อนไว้เพื่อรอให้ค้นพบ อีกหนึ่งความแตกต่างที่สะท้อนคาแรคเตอร์ของผู้อยู่อาศัยที่มีความเป็นตัวเองอย่างชัดเจนก็คือคู่สีตรงข้ามอย่าง  Smoky Orange และ Green Mint ที่ถูกนำมาใช้ในโครงการนี้ ถึงแม้เป็นสีที่ตัดกัน แต่กลับผสมผสานเข้ากันได้อย่างกลมกลืนและยังคงไว้ซึ่งความโดดเด่นในตัวเอง

มีสตอรี่ที่แตกต่าง

นอกจากการเลือกใช้โทนสีที่แสดงออกถึงความกล้าเปิดเผยในสิ่งที่เป็นตัวเอง อีกสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือหิน Terazzo หินหลากทรงหลายโทนสี ถูกครีเอทมาเป็นพิเศษ​ เพื่อใช้ตกแต่งบริเวณล็อบบี้ ประดับประดาในห้อง กระจายไปตามจุดต่างๆ ของชั้น Facilities เสมือนงานศิลปะชิ้นเดียวในโลกที่ถูกสร้างสรรค์ไว้ที่นี่เท่านั้น และยังเลือกใช้โคมไฟ Melt Light จาก Tom Dixon ดีไซเนอร์สุดคูลของโลกผู้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้ปฏิวัติวงการดีไซน์ ยิ่งตอกย้ำถึงแนวคิดนอกกรอบและไลฟ์สไตล์อิสระของผู้ที่เลือกเป็นเจ้าของโครงการนี้

เมื่อออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากคาแรคเตอร์ที่ไม่เคยตามใคร สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการนี้จึงมีความน่าสนใจที่แปลกใหม่ไม่แพ้กัน อย่างเช่น Extraordinary Gym ที่มาพร้อมนวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์สุดล้ำ เช่น เครื่องพายเรือเสมือนจริง เครื่องชกมวย ลูกบอลเรืองแสง หรือ Functional Training Floor เป็นอีกสิ่งที่ช่วยเติมเต็มให้การอยู่อาศัยให้ได้ค้นพบความรู้สึกสดใหม่ในทุกวัน

 

THE BASE SAPHANMAI – เดอะ เบส สะพานใหม่
MY BASE REVEALS NEW PERSPECTIVES – มาย เบส มีหลายมุม

“เดอะ เบส สะพานใหม่” ตั้งอยู่บนทำเลที่น่าจับตามองในอนาคต เพียง 0 เมตรจากสถานีสายหยุด ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2563 ที่นี่ได้รับการออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่คือ ‘IRONY’ หรือ ความย้อนแย้ง

มีสตอรี่ที่ดีไซน์

คำว่าย้อนแย้งของที่นี่ คือการออกแบบที่ถูกคิดอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้เกิดมุมมองที่แตกต่างในหลากหลายมิติ และให้การใช้ชีวิตในแต่ละพื้นที่เป็นไปได้มากเกินกว่าที่คิด “Ironic Simple Design” คือนิยามของการออกแบบภายนอก ที่โดดเด่นด้วย Façade เส้นสายโค้งพลิ้วไหว ดูนุ่มนวลในความแข็งแกร่ง และภายในเกินคาดด้วยดีเทลมากมายที่คิดมาเพื่อการใช้ชีวิต

ความย้อนแย้งถูกถ่ายทอดเพื่อประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เกินคาด เช่น การออกแบบพื้นที่ภายในให้เกิดความรู้สึกโปร่งโล่งสบายเหมือนใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก ล็อบบี้ที่มีต้นไม้ห้อยจากเพดาน โถงพักผ่อนชั้นสองที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และแสงธรรมชาติที่สาดส่อง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและช่วยชาร์จพลังชีวิตในทุกวัน นอกจากนี้ยังมีห้อง Loft Type เพดานสูงถึง 4.55 เมตร ที่มีกระจกยาวช่วยเปิดสเปซ เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากสัมผัสมุมมองกว้างกว่าเดิม

มีสตอรี่ที่แตกต่าง

นอกจากความย้อนแย้งจะครีเอทความแตกต่างเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจในการอยู่อาศัยแล้ว สิ่งสำคัญของโครงการนี้ คือภายในที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่สมบูรณ์แบบ Rooftop Facilities อยู่บนดาดฟ้ามาพร้อมมุมมมองที่งดงาม และยังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน จัดเต็มด้วยสวนสวย เลาจน์ดูดาว ลู่วิ่ง สระว่ายน้ำ ทั้งหมดนี้มีทิวทัศน์เป็นท้องฟ้ากว้างสุดสายตา จนอาจทำให้ลืมไปว่าอยู่อาศัยในเมือง

เพราะชีวิตมีหลายมุม และบางมุมอาจดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความสุขเกินคาด ที่นี่จึงดีไซน์ Spiral Bridge มาเป็นพิเศษเพื่อเชื่อมต่อ 2 อาคารเข้าด้วยกัน เมื่อต้องการไปใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นดาดฟ้า ก็สะดวกง่ายดาย โดยได้ออกแบบขึ้นด้วยหลัก Universal Design คิดค้นเพื่อรองรับการใช้งานของคนทุกเพศ ทุกวัย และตั้งใจให้ทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาคุณภาพร่วมกันอย่างไร้ข้อจำกัด

 

Related Articles

บางแค

‘บางแค’ ไม่แค่นี้ เพราะมีดีกว่าที่คิด!

หากจะมีสักย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ชีวิตไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป มีความเงียบสงบให้พอรู้สึกผ่อนคลายในขณะที่สามารถแสวงหาความคึกคักแบบชาวเมืองได้ หรือมีบรรยากาศสบายพร้อมกับการเดินทางอันแสนสะดวก ฝั่งธนบุรีคงเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี

เกือบ 10 ปี “เดอะ เบส” คอนโดเมืองเข้าถึงง่าย ในราคาเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

ก่อนที่ “เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ” จะเปิดตัวปลายปีนี้ เรามาดูกันก่อนดีกว่า ว่าทำไม เดอะ เบส ถึงเป็นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากที่สุดในยุคนี้ สิบกว่าปีก่อนหน้านี้ ในยุคที่คอนโดเริ่มบูม (และอาจจะรวมถึงตอนนี้) ภาพจำของคนทั่วไปที่มีต่อคอนโดแสนสิริ  คือ “ดี” แต่ “ราคาสูงไปนิด” ราคาเริ่มที่ 4-5

‘THE BASE’ BRANDING 101: เรื่องไม่ลับ ขั้นตอนสร้างแบรนด์ “เดอะ เบส” ที่นักการตลาดอยากรู้

ทำความรู้จักแบรนด์ เดอะ เบส จากตัวอย่างงานจริงที่ถูกนำเสนอในห้องประชุมของทีมการตลาดตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว จนเป็นที่มาของ เดอะ เบส ที่เราเห็นในปัจจุบัน