The Line

THE INVISIBLE LINE แนวคิดของเส้นสายแบบ เดอะ ไลน์ ราชเทวี

ตั้งแต่ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต (คอนโด BTS จตุจักร) และ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71 (คอนโด BTS พระโขนง) เราเข้าไปขยายความหมายของการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตในแต่ละทำเลมาโดยตลอด ทั้งหมดไม่ใช่แค่คำพูด แต่เป็นเพราะเรา ‘เห็น’ ทุกอย่างมากกว่าใคร พิสูจน์ได้จากความสำเร็จของทั้งสองโครงการที่ผ่านมา และสำหรับ เดอะ ไลน์ ราชเทวี ที่มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ลองไปดูกันว่าความหมายของ ‘เส้นสาย’ ในครั้งนี้ จะมีอะไรบ้างที่คุณยังอาจมองไม่เห็น

FIRST IN LINE

นำหน้าคนอื่นเสมอ เพราะทำเลของ เดอะ ไลน์ ราชเทวี เชื่อมต่อกับแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจอย่างสีลม สาทร ที่ห่างออกไปเพียงไม่กี่สถานีรถไฟฟ้า แหล่งสถานศึกษาอย่างปทุมวัน และยังเป็นทางเชื่อมเข้าสู่ย่านออฟฟิศอย่างรัชดาภิเษกและอโศก ผ่านทางถนนสายหลักต่างๆ พญาไท และเพชรบุรี วิวราชเทวีเดอะไลน์ ราชเทวี“ราชเทวี” อนาคตจุด Interchange ของ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-บางหว้า)  และสีส้ม (ตลิ่งชัน-สุวินทวงศ์)

  • ถนนพญาไท เชื่อมต่อกับปทุมวัน แหล่งช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย เซ็นทรัล เวิลด์, สยามพารากอน, สยามดิสคัฟเวอรี่, มาบุญครองเซ็นเตอร์ และพร้อมไปด้วยสถาบันการศึกษาชั้นนำ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
  • ถนนเพชรบุรี เชื่อมต่อกับถนนอโศกมนตรี เป็นเส้นทางสู่ย่านออฟฟิศใจกลางเมืองอย่างรัชดาภิเษกและอโศก ผ่านย่านการค้าขนาดใหญ่อย่างแพลทินัมและประตูน้ำสยาม พารากอน วิวมาบุญครอง

ชมมุมมองยามค่ำคืนของราชเทวี-สยาม-เพชรบุรี ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

LINE OF FRONT ROW

Alexander Wang ดีไซเนอร์แถวหน้าของโลก เคยพูดถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบ lounge furniture collection ซึ่ง เดอะ ไลน์ ราชเทวี เลือกใช้ว่า

“ผมมักจะชอบนั่งผ่อนคลายบนที่นั่งสไตล์ bean bag ในห้องใต้ดิน จึงได้นำความมีชีวิตชีวานี้มาใส่บริบทใหม่ให้หรูหราและน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น ส่วน Poltrona Frau เองก็มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน  มีภูมิปัญญาด้านการออกแบบที่น่าทึ่ง และมีความสามารถด้านงานฝีมือที่โดดเด่น ทำให้เมื่อได้มาร่วมงานกัน เราจึงสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ผมรู้สึกตื่นเต้นและอยากให้ทุกคนได้เห็นมากๆ”

Alexander Wang_Poltrolna Frau

แบรนด์ Poltrona Frau ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านร่วมกับ Bottega Veneta อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับแบรนด์ชื่อดังมามากมาย อย่าง Salvatore Ferragamo, Louis Vuitton และ Cartier สำหรับการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อใช้ในการตกแต่งร้าน

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์หนังของ Poltrona Frau ยังถูกนำไปใช้ในการหุ้มเบาะรถยนต์แบรนด์หรูอย่าง Ferrari, Maserati หรือ Bugatti สุดยอดแบรนด์ไฮเปอร์คาร์ระดับโลก

Alexander-Wang-Designs-Beanbag-Chairs-For-Poltrona-Frau-6

THE LINE RATCHATHEWI_SANSIRI_BLOG (8)
เก้าอี้ bean bag ผลงานของ Alexander Wang และ Poltrona Frau ภายใน co-working space ของ เดอะ ไลน์ ราชเทวี

LINE OF PERFECTION

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า ‘ฺBecause perfection lies within, and there is no need to yell.’

— ความสมบูรณ์แบบที่แท้จริงนั้น ไม่จำเป็นต้องอวดอ้างเสมอไป —

เหมือนอย่างเก้าอี้ rocking chair ของ Ron Arad , แชนเดอเลียร์ทรงหยดน้ำจาก OCHRE และหินอ่อนจากอิตาลีที่เดอะ ไลน์ ราชเทวี เลือกมาใช้นั้น ต่างก็มีเอกลักษณ์ แต่ก็ทำหน้าที่ผสานกันจนลงตัว และได้สร้าง benchmark ของงานออกแบบคอนโดมิเนียมขึ้นมาอีกครั้ง

Ron_Arad_MT1_2005_project_image-horz
Rocking Chair สัญชาติอังกฤษ จาก Ron Arad Associates
THE LINE RATCHATHEWI_SANSIRI_BLOG (11)
Lobby โครงการเดอะ ไลน์ ราชเทวี

ทำความรู้จักกับ Ron Arad และเบื้องหลังการทำงานในสตูดิโอซึ่งมาแรงแห่งยุคของอังกฤษ

LINE OF PERCEPTION

ไม่ว่าจะมองเห็น สัมผัส หรือได้ยิน เดอะ ไลน์ ราชเทวี ออกแบบให้ทุกการรับรู้ของผู้อยู่อาศัยได้พบกับความจริงที่ว่า เราสามารถเป็นศูนย์กลางทุกอย่างได้ โดยเฉพาะศูนย์กลางความสุขที่ห้อมล้อมด้วย facility ระดับโลก  จนกลายเป็นประสบการณ์ที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้ชีวิต

Ratchathewi Siam Petchaburi_Sansiri Blog
วิวที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสระว่ายน้ำและฟิตเนส
THE LINE RATCHATHEWI_SANSIRI_BLOG (6)
สร้างความพิเศษให้กับทุกประสาทสัมผัสขณะกำลังพักผ่อน ทั้ง starry pool, outdoor theatre, เครื่องเสียงจาก BOSE และอุปกรณ์ออกกำลังกายสัญชาติอิตาเลียนจาก TechnoGym

THE LINE RATCHATHEWI_SANSIRI_BLOG (4)

LINE OF ‘REAL’ SPACE

พื้นที่จะไม่เกิดความหมาย หากไม่ได้ถูกคิดมาเพื่อใช้งานได้จริง พื้นที่ส่วนกลางอย่าง co-working space จึงชัดเจนด้านการใช้สอย แต่ก็ไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่แค่เรื่องของการทำงานหรืออ่านหนังสือ เพราะเมื่อไหร่ที่ต้องการแค่ความผ่อนคลาย sound dome ก็สามารถช่วยคั่นพื้นที่ส่วนตัวกับความเคลื่อนไหวรอบข้างได้เป็นอย่างดี

The Line Ratchathewi_Sansiri Blog (33)
ย่านราชเทวีเองก็เริ่มมีคาเฟ่แนว co-working space เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก และใกล้สถานศึกษา สถานที่เรียนพิเศษจำนวนมาก
THE LINE RATCHATHEWI_SANSIRI_BLOG (9)
co-working space ใน เดอะ ไลน์ ราชเทวี และ sound dome เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว
THE LINE RATCHATHEWI_SANSIRI_BLOG (7)
อีกหนึ่งมุมที่เป็นพื้นที่สำหรับทุกการนัดหมาย

LINE OF BALANCE

เมื่อ man-made กับ nature มาพบกัน จึงทำให้เกิดสมดุลที่เรียบง่ายแต่มีคุณค่า และสร้างประโยชน์ได้อย่างยาวนาน

ROOF GARDEN และ SOLAR PANEL ที่ไม่ว่าจะชาร์จแบตให้โทรศัพท์หรือชาร์จพลังให้กับร่างกาย ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ความพร้อมในการชีวิตสำหรับทุกๆวัน

THE LINE RATCHATHEWI_SANSIRI_BLOG (2)The Line Ratchathewi_Sansiri Blog (12)

LINE OF LIFE

– Construct a Life, Not Just a Building. –

เป็นคำที่แสนสิริพยายามทบทวนความหมายให้ชัดเจนอยู่เสมอ เริ่มตั้งแต่ห้องตัวอย่างของทุกโครงการ รวมถึง เดอะ ไลน์ ราชเทวี ที่จะทำให้คนที่ไปชม ได้เห็นรายละเอียดของทุกการออกแบบ และเริ่มมองภาพของการใช้ชีวิต ไปในแนวทางเดียวกับเรา

15_10 The Line Ratchathewi_041The Line Ratchathewi_show unit_Sansiri Blog (11)15_10 The Line Ratchathewi_001The Line Ratchathewi_show unit_Sansiri Blog (9)The Line Ratchathewi_show unit_Sansiri Blog (16)The Line Ratchathewi_show unit_Sansiri Blog (21)The Line Ratchathewi_04

BOTTOM LINE

หมดคำถามว่าจะต้องเริ่มต้นหรือสิ้นสุดที่ไหน

เดอะ ไลน์ ราชเทวี (The Line)พร้อมชมห้องตัวอย่างแล้ววันนี้ เปิดจอง 31 ต.ค. – 1 พ.ย.2558

 โทร.1685

15_10 The Line Ratchathewi_019The Line Ratchathewi_show unit_Sansiri Blog (25)The Line RatchathewiThe Line RatchathewiThe Line Ratchathewi

THE LINE RATCHATHEWI

‘THE CENTRE OF EVERYTHING, LOCATION IS EVERYTHING.’

คุณอาจอยากรู้จักย่านราชเทวีมากขึ้น ผ่านมุมมองและภาพถ่ายของคนที่ผูกพันกับพื้นที่ อ่าน ราชเทวี: ศูนย์กลางทุกสิ่ง กับชีวิตที่ไม่มีข้ออ้าง

Related Articles

sansiri logo, โลโก้แสนสิริ

รู้กันหรือยัง? แสนสิริเปลี่ยน Logo แล้วนะ

แสนสิริเปลี่ยนไป!? มีอะไรที่แสนสิริเปลี่ยนไปกันนะ หลายคนอาจจะไม่ได้สังเกตหรือยังไม่เห็นบางอย่างของเราที่เปลี่ยนไป วันนี้แสนสิริขอพาทุกคนไปตามดูกันว่า อะไรกันนะ ที่เปลี่ยนไป ถ้าพร้อมแล้วก็เลสต์โก! อันดับแรก ลองเสิร์ชก่อน อะไรกันนะของแสนสิริที่เปลี่ยนไป ถ้านึกไม่ออก ลองถามเฮียคนนี้ดีกว่า อยากรู้อะไรก็ต้องถามเฮียเค้าคนนี้ “อากู๋”! เริ่มจะเอ๊ะ เริ่มเห็นความแตกต่าง หลังจากเสิร์ชถามอากู๋แล้ว ก็กดค้นหาเลย หลายๆ คนคงมีคำถามว่า

คอนโด เดอะไลน์

2015 YEAR IN REVIEW: ความสำเร็จของคอนโด เดอะ ไลน์ ทั้ง 3 โครงการ

ประสบความสำเร็จ sold out ภายในวันพรีเซลส์ทั้ง 3 โครงการ สำหรับ ‘The Line’ ทั้ง 3 ทำเล จตุจักร-หมอชิต, สุขุมวิท 71 และราชเทวี สร้างสถิติการเปิดตลาดลูกค้าต่างชาติทั้งในฮ่องกงและสิงคโปร์ได้อย่างงดงาม รวมถึงเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของแสนสิริในการร่วมทุนกับ BTS เพื่อพัฒนาโครงการตามแนวรถไฟฟ้าว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุนได้อย่างแท้จริง

ราชเทวี

ราชเทวี : ศูนย์กลางทุกสิ่ง กับชีวิตที่ลงตัว

ถ้าให้พูดถึงย่านราชเทวี หลายคนคงมีเรื่องราว ความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับย่านนี้แตกต่างกันไป แต่สำหรับคนที่เคยศึกษาเล่าเรียนในบริเวณนี้ พอพูดถึงราชเทวี ก็อดทำให้นึกถึงชีวิต 4 ปี ที่เคยใช้ในละแวกนี้ไม่ได้ จะสยามถึงราชเทวี ทุกอย่างได้เริ่มต้นที่นี่ ทั้งความรู้ มิตรภาพ และการทำงาน ทุกอย่างหล่อหลอมให้แนวทางการดำเนินชีวิตหลังจากนั้นเป็นชีวิตที่ต้องไม่มีข้ออ้างโดยไม่รู้ตัว