ร้านอาหารแนะนำ

ร้านอาหารแนะนำ
สำหรับ lunch and afternoon delight

หากใครกำลังมองหาร้านอาหาร สำหรับกลางวัน หรือมื้อว่าง กินไปชิลไป วันนี้ แสนสิริ บล็อก เรามี ร้านอาหารแนะนำ มากมาย ตามมาดูกันเลย

ร้าน มะลิวัลย์ ขนมไทย

maliwan

Source: manager.co.th

ร้านนี้คือสวรรค์ของคนรักขนม อิ่มอร่อยกับก๋วยเตี๋ยวไปแล้ว  “มะลิวัลย์ ขนมไทยเป็นร้านขนมไทยเจ้าดังในซอยอารีย์ และเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดขายมากว่า 30 ปีขนมไทยของที่นี่โดดเด่นตรงที่ขนมของที่ร้านจะทำขึ้นสดใหม่ทุกวัน โดยจะเริ่มทำตั้งแต่เช้าตรู่ของทุกวัน ร้านนี้ขนมอร่อยเกือบทุกอย่างโดยเฉพาะขนมชั้น

 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อดีเด็ด

deded

Source: eat.edtguide.com

ร้านอาหารแนะนำ ร้านต่อมาก็คือ ก๋วยเตี๋ยวระดับตำนาน “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อดีเด็ด” ของอร่อยอยู่คู่ถนนพหลโยธินมาตั้งแต่ พ.ศ. 2510 สำหรับคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านนี้เป็นหนึ่งในฮอตลิสต์เพราะสูตรการทำที่นี่เป็นสูตรโบราณสืบทอดมาจากรุ่นเตี่ย 46 ปีที่แล้ว เดินเข้าไปในร้านวันนี้ รับรองทุกอย่างยังเหมือนเดิม ร้านนี้มีขาย 2 เส้นเท่านั้นคือเส้นใหญ่กับเส้นหมี่ “เหตุผล” ที่สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของลูกๆ ที่ต้องการสืบทอดตำนานแบบที่เตี่ยทำมาจริงๆ

 

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายฉุ่ย

noodle_jui

Source: manager.co.th

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาร้านเล็กๆแต่รสชาติถึงใจลือลั่นไกลถึงญี่ปุ่น ด้วยตำนานความอร่อยกว่า30 ปี ร้านนี้อยู่ใน ซอยอารีย์สัมพันธ์เช่นเดียวกัน

 

Marlin Cafe

marlin

Source: painaidi.com

“Marlin” ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ที่นำเอาความเป็นบาร์เข้ามาผสมผสานกับการตกแต่งแนว Industrial look โชว์ความดิบของโครงสร้างร้านทั้งคานเหล็ก ผนังอิฐสีส้ม ตัดด้วยโทนสีดำ แซมด้วยต้นไม้ตามมุมต่าง ๆ เพื่อ ความ Cosy โดยร้านแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากซูชิบาร์ในนิวยอร์กซึ่งมีบรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับการกินดื่ม สังสรรค์ สำหรับคนที่มองหาสถานที่สังสรรค์ยามค่ำคืน โดยเมนูหลักของร้านนี้เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นและอาหาร แนวฟิวชั่น Signature Menu อาทิ ข้าวปั้นพันไส้ปลาแซลมอนห่อฟัวกราส์กริลล์ ท็อปไข่กุ้งและเห็ดทรัฟเฟิล กลมกล่อมเข้ากับซอสหวานและมายองเนส พาสต้าครีมซอสไข่กุ้งกับไข่ออนเซ็น เป็นต้น

 

 ร้านกาแฟละเลียด (La Liart)

ร้านอาหารแนะนำ laliart

Source: pantip.com

ร้านกาแฟดีไซน์เก๋ๆ ของอดีตบก.นิตยสาร Room อยู่ในอารีย์ซอย 2 เปิดอยู่กับร้าน Tokyo Bike นอกจากกาแฟ ที่อร่อยแล้ว ขนมร้านนี้ก้รสชาติดีไม่แพ้กัน

 

บ้านแม่ยุ้ย

ร้านอาหารแนะนำ maeyui

Source: bellhub.wordpress.com

ปิดท้ายกับร้านในตำนานของชาวสนามเป้า – ราชครู – อารีย์ ร้านนี้อยู่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 โดยเจ้าของ คุณจอม เชี่ยวสกุล เป็นผู้สืบทอดร้านต่อจากคุณแม่ โดยเรือนไม้ร้านแม่ยุ้ยเป็นสิ่งก่อสร้างแห่งแรกในซอย ซึ่งต่อมาเมื่อ 13 ปีที่แล้วได้นำมาเปลี่ยนเป็นร้านอาหารไทยสูตรของครอบครัว ซึ่งทุกวันนี้ขยายเป็น 6 สาขา

Related Articles

ภูเก็ต

INVESTING IN LIFE: 4 กิจกรรมสุดท้าทายในภูเก็ต

ภูเก็ต นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ในเรื่องของวัฒนธรรม และความงดงามทางธรรมชาติแล้ว ยังอุดมไปด้วยกิจกรรมหลากหลายที่สร้างสีสันให้กับเมืองนี้ รู้จัก 4 กิจกรรมท้าทายที่คุณควรจะลอง เพื่อประสบการณ์สักครั้งในชีวิต

Rise and shine

Rise and shine: จากท่องเที่ยวถึงอสังหาฯ กับ 4 เหตุผลที่ทำให้ภูเก็ต hot ไม่เลิก

เมื่อไม่นานมานี้ Property Report ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต โดยใช้เมนู “ผัดไทย” ที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดี มาเป็นดัชนีชี้วัดค่าครองชีพที่สูงขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อว่า ในบรรดาเมืองท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน และพัทยา ราคาเฉลี่ย “ผัดไทย” ต่อจานของภูเก็ตอยู่ที่ 55 บาท นับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ (ราคา 41 บาทต่อจาน) และเชียงใหม่ (38 บาทต่อจาน) ในระดับครัวเรือน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้สร้างความกังวลให้กับผู้บริโภคทั่วไป แต่หากมองในมุมของภาคเศรษฐกิจโดยรวม จากผลการสำรวจพบว่าราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นสัมพันธ์อำนาจการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นปัจจัยหลักยังที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูเก็ตอยู่ตลอดเวลา

SydneyIndesign

SydneyIndesign 2015 พาดูเฟอร์นิเจอร์สบายๆ สไตล์ออสซี่

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีงาน Sydney Indesign ซึ่งเป็นงานเฟอร์นิเจอร์แฟร์ที่จัดขึ้นในเมืองใหญ่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิครวมถึงฮ่องกงและสิงคโปร์เป็นประจำทุกปี เป็นงานที่เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์เพื่อรองรับการใช้ชีวิต