Trendwatching

Trendwatching: 3 แอพฯ ใหม่ ให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายขึ้น

Trendwatching ในยุคของนวัตกรรมอย่างปัจจุบัน ผู้ผลิตต่างค้นหาเทคโนโลยีใหม่ๆ
เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ทั้งแอพพลิเคชั่น และอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีมากมายจึงถูกพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาของชีวิตมนุษย์ในทุกจุด

– แสนสิริ บล็อก จึงนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณนั้นสะดวกสบายยิ่งขึ้นมาอัพเดทกัน –

PEGGY

REVOLUTIONIZE THE WAY YOU DO YOUR LAUNDRY

ปฏิวัติวิธีการซักผ้าของคุณ

แบรนด์น้ำยาซักผ้า ‘OMO’ เปิดตัวที่หนีบผ้า Peggy ที่มีคุณสมบัติพิเศษใหม่ล่าสุด ซึ่งจะปฏิวัติการซักผ้าและการตากผ้าของคุณ ให้มั่นใจว่าทุกครั้งหลังจากเสื้อผ้าของคุณที่ซักเสร็จแล้ว ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเสื้อผ้าของคุณจะแห้งอย่างรวดเร็วหลังจากการนำออกไปตากในเวลาไม่นาน

peggy_trendwatching_sansiri-blog-1
Credit: gadgetguy.com.au

ที่หนีบผ้า Peggy นั้น มีหลากหลาย feature ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เซ็นเซอร์จับความแรงของแสงแดด เซ็นเซอร์ที่บ่งบอกอุณหภูมิ และเซ็นเซอร์ที่จับความชื้นของอากาศ เช่นเดียวกับที่ Peggy นั้นสามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi และมี USB Charging port นอกเหนือจากนั้น Peggy สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของคุณ และบอกคุณเมื่อเสื้อผ้าของคุณนั้นแห้งสนิท รวมถึง Peggy สามารถตรวจสอบสภาพอากาศ และแนะนำเวลาที่ดีสุดที่คุณควรจะตากเสื้อผ้า ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน และจะแจ้งเตือนคุณหากเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข

https://www.youtube.com/watch?v=dhC4xxGKQfg

SNORELAX

NEVER BE LATE AGAIN!

แล้วคุณจะไม่มีทางไปทำงานสายได้อีกต่อไป

snorelax_trendwatching_sansiri-blog
Credit: snorelaxapp.com

Trendwatching ต่อมาขอเสนอ Snorelax แอพพลิเคชั่นใหม่ที่เป็นมากกว่านาฬิกาปลุก ด้วยความเข้าใจในความต้องการการพักผ่อนที่เพิ่มขึ้นของทั้งคนในวัยเรียนและวัยทำงาน แอพฯ นี้จึงถูกออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์การจราจรและภูมิอากาศในแต่ละวัน ว่าจะมีผลต่อการเดินทางของคุณมากน้อยแค่ไหน ถ้าวันไหนที่จราจรค่อนข้างติดขัด ฝนเหมือนจะตก ภูมิอากาศไม่ดี แอพฯ Snorelax นี้ก็จะเลื่อนเวลาตื่นของคุณให้เร็วขึ้นอัตโนมัติ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณไม่มีทางไปทำงานสายได้อย่างแน่นอน

https://www.youtube.com/watch?v=x9t_ugki9Kg

SMOKEY

KNOW YOUR HOME IS SAFE
FROM ANYWHERE, ANYTIME

รู้ถึงความปลอดภัยของบ้านคุณ จากทุกที่ ในทุกเวลา

smokey_trendwatching_sansiri-blog
Credit: cleverloop.com

Cleverloop Smokey แอพพลิเคชั่นใหม่ที่ทำให้คุณสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น โดยแอพฯ นี้จะส่งอีเมลล์บอกคุณทันทีเมื่อสัญญาณไซเรนจับควันไฟในบ้านของคุณร้อง ทำให้คุณรู้ในทันทีเมื่อเกิดอัคคีภัยหรือไฟไหม้ที่ห้องของคุณ

smokey1

smokey2

smokey3

แอพพลิเคชั่น Smokey นั้นใช้ไม่ยาก เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพฯ นี้ลงในมือถือเครื่องเก่าของคุณ เป็นการดาวน์โหลดฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเพียงแค่กดติดตั้งพร้อมกับตัวไซเรนจับควันไฟในบ้าน การติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ก็เสร็จสิ้นพร้อมใช้งาน และในทุกครั้งทันทีที่ไซเรนจับควันไฟส่งสัญญาณเตือน แอพฯ นี้ก็จะส่งอีเมลล์แจ้งเตือนคุณทันที ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม นอกจากนั้น Smokey เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ มันจะไม่จับเสียงรถราที่มาจากถนนอย่างแน่นอน ดังนั้นการเตือนจากแอพฯ นี้ทุกครั้งย่อมมีความหมาย และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดการไฟไหม้ที่บ้านของคุณจริงๆ ถ้าคุณไม่ได้อยู่บ้านหรือจำเป็นต้องเดินทางบ่อย แน่นอนว่าแอพฯ นี้จะช่วยคุณได้มากในเรื่องของความปลอดภัยของบ้าน และทำให้คุณไม่ต้องเป็นห่วงคนที่บ้านของคุณอีกด้วย

อีกหนึ่งเทรนด์ที่คุณอาจจะยังไม่รู้: Plug in an EV CHARGER│ทุกครั้งที่ชาร์จ คุณจะได้อะไรบ้าง?

Related Articles

Burasiri Cooliving Designed Home

5 นวัตกรรมบ้านเย็น Cooliving Designed Home บ้านที่ไม่เคยกลัวร้อน

“จะทำอย่างไร…เมื่อโลกในทุกวันนี้เริ่มร้อนขึ้น” หนึ่งคำถามที่นักออกแบบพยายามหาวิธีช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายในสภาวะปัจจุบัน ซึ่งแสนสิริก็ได้พัฒนานวัตกรรมบ้านระบายความร้อนด้วยระบบโซล่าเซลล์เต็มรูปแบบ กับ บุราสิริ วัชรพล โครงการบ้านเดี่ยวแห่งแรกที่พลิกโอกาสการนำความร้อนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ปลอดภัย และได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ส่อง “บ้านในฝัน” ของคนยุค Millennial

คนยุค Millennial ถือเป็นกลุ่มคนที่สร้างความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมายในสังคม และในวันที่พวกเขาเริ่มมีบ้านเป็นของตัวเองกันแล้ว สไตล์การตกแต่งภายในบ้านของพวกเขานั้นจะเปลี่ยนไปจากคนยุคก่อน ๆ เหมือนกันหรือไม่ วันนี้เราจะมาส่องดู  Signature Style บ้านในฝัน ของคนยุคนี้กัน Rustic + Modern ภาพจากโครงการ สิริ เพลส

the line phahonyothin park

ใช้ชีวิต 1 วันที่เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค l ชีวิตคุณจะกรีนได้สักแค่ไหน!

“พลังงานสีเขียว” เป็นพลังงานที่สามารถนำมาใช้หมุนเวียน และเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ หากคุณมองไปรอบๆ ตัว ชีวิตในปัจจุบันนี้เราใช้ “พลังงาน” เป็นตัวขับเคลื่อนในทุกๆ กิจกรรม เช่น เปิดไฟในบ้าน เสียบปลั๊กดูทีวี หรือแม้กระทั่งขับรถออกไปเที่ยว ซึ่งพลังงานส่วนใหญ่ที่ใช้กันทุกวันนี้เป็นพลังงานสิ้นเปลือง คือใช้แล้วหมดไปและมีปริมาณจำกัด แล้วถ้าหากวันหนึ่งพลังงานเหล่านี้มันหมดไปล่ะ? ลองมาเริ่มใช้ชีวิตโดยขับเคลื่อนจากพลังงานสีเขียว Green Energy ทั้งหมด