Made For Future EP.03
รู้จักกับฮอร์โมนก่อนเข้าวัยว้าวุ่น

 

วันนี้อาจารย์คริสจะมาบอกวิธีการสร้าง 3 ส. ให้กับลูกชายทั้งสอง ด้วยการใช้ DOSE!

D-O-S-E คือ ตัวย่อของชื่อฮอร์โมน 4 ตัว ที่ผู้ปกครองควรให้ความใส่ใจและร่วมกันเสริมสร้างให้เด็กๆ ได้รับฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตอย่างมี 3 ส. (สุข-สำเร็จ-สมดุล)

นอกจากการเรียนรู้ในห้องเรียนแล้ว การเลี้ยงดูและเอาใจใส่จากที่บ้านของน้องๆ เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาของเด็กค่ะ เพราะฮอร์โมนล้วนส่งผลต่อการพัฒนาทั้งทางสมอง ทางร่างกาย และทางด้านจิตใจ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเรียนรู้ และการเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างมีคุณภาพและมีความสุขส่วนวิธีการให้ DOSE ของอาจารย์คริสจะเป็นอย่างไร และฮอร์โมนที่เราต้องรับมือก่อนที่ลูกๆ จะก้าวเข้าสู่วัยว้าวุ่นจะมีอะไรกันบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

ติดตามรายการ Sansiri Made For Future วีดีโอซีรีส์ที่จะมอบสาระความรู้ในรูปแบบใหม่ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. ทาง Facebook และ YouTube ของ Sansiri PLC

ลูกบ้านแสนสิริ เตรียมพบกับสิทธิพิเศษจาก อาจารย์คริส ไรท์ เร็วๆ นี้ ทาง Facebook ของแสนสิริ และ Sansiri Home Service Application คลิก! เพื่อดาวน์โหลด

Related Articles

e-commerce skooldio sansiri made for future

E-Commerce อาชีพที่ใครก็เป็นเจ้าของ SMEs ได้

เมื่อโลกออฟไลน์ปิด ธุรกิจออนไลน์จึงเปิดกว้าง! อีกหนึ่งอุตสาหกรรมดาวรุ่งช่วงวิกฤต Covid-19 ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด แน่นอนว่าย่อมมีธุรกิจอย่าง E-Commerce รวมอยู่ด้วย งานด้าน E–Commerce คือการทำธุรกิจซื้อ-ขาย ผ่านระบบออนไลน์ทั้งเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดีย โดยคำศัพท์พื้นฐานที่คนทำงานด้าน E–Commerce ควรรู้ เช่น SEO หมายถึง การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับค้นหาหน้าแรกๆ, SEM หมายถึง การจ่ายเงินโฆษณาเพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับค้นหาหน้าแรก, CPC (Cost Per Click) หมายถึง

ux ui designer skooldio sansiri made for future

Digital Design ตำแหน่งงานยุคใหม่ เพิ่มมูลค่าได้เท่าตัว

ถ้าพูดถึงทักษะมาแรงในศตวรรษที่ 21 และเป็นสกิลที่หลายบริษัทใหญ่ในโลกยุคใหม่ต้องการมากที่สุด ต้องยกให้อาชีพ นักออกแบบดิจิทัล หรือ UX/UI Designer ซึ่งทำได้ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เรียกว่าเป็นหนึ่งในอาชีพแห่งอนาคตที่หลายคนตั้งเป้าหมายเรียนกันตั้งแต่เด็กๆ เลยด้วยซ้ำ คำศัพท์พื้นฐานที่นักออกแบบมือใหม่ควรรู้ เช่น Agile : รูปแบบทำงานที่เน้นความคล่องตัว เพื่อพัฒนาสินค้าให้เร็วขึ้น, Persona : ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมาย ที่ปรับจากฐานข้อมูลจริง, Usability : ตัวชี้วัดความยาก-ง่าย ในการใช้งาน, User Flow:

data analyst digital marketing skoodio sansiri

Data Analyst อาชีพอันดับหนึ่ง ที่บริษัทยุคใหม่ต้องการตัว

ในยุคดิจิทัลที่ทุกคนเล่นโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา แอปพลิเคชันต่างๆ ที่เราใช้งานก็คอยเก็บข้อมูลของเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Google Maps ที่รู้ว่าเราอยู่ที่ไหน หรือจะเป็น Facebook ที่รู้ว่าเราสนใจเรื่องอะไรสนใจใคร มากซะยิ่งกว่าเรารู้จักตัวเองเสียอีก จนกลายเป็นที่มาของเทรนด์ Big Data หรือการเกิดขึ้นของแหล่งข้อมูลใหม่ (New Data Sources) ซึ่งทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆ อย่าง