ไอริสพาทัวร์! 4 วัน 4 เมือง
กับ Dream Destination
รูทเมืองในฝันรอบโลก

ได้เวลาออกไปโลดแล่น! หลังจากอดเที่ยวต่างประเทศกันมา 2 ปีกว่า

ไอริส iris siri place สิริ เพลส sansiri แสนสิริ dream destination

ในที่สุด ตอนนี้หลายประเทศก็เปิดรับนักท่องเที่ยวกันเต็มรูปแบบแล้ว รีบแพ็กกระเป๋าให้ไว เพราะน้อง “ไอริส” Virtual Presenter ผู้รอบรู้ของแสนสิริจะกลับมาพาคุณเที่ยวรอบโลก ด้วยทริป 4 วัน 4 เมือง ที่จะเก็บครบทุกจุดหมายเมืองในฝันของเหล่านักเดินทาง ถ้าพร้อมแล้ว มาออกเดินทางไปพร้อมน้องไอริสเลย!

แล้วก็มาเติมเต็มแพสชันให้มากขึ้น กับสิริ เพลส ซีรีส์ใหม่ล่าสุด แรงบันดาลใจจาก 4 เมืองเด่นของโลก ที่ให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางเมืองในฝัน พร้อมต่อยอดความสุขได้ทุกวัน และทำสิ่งที่ชอบได้อย่างเต็มที่ มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น และฟังก์ชันที่ครบครัน ลงตัวกับการใช้ชีวิตของคุณและครอบครัว

DAY 1 NEW YORK ทัวร์ได้ทั้งวัน พบสีสันในแบบ…นิวยอร์ก

siri place bangna suvarnabhumi สิริ เพลส บางนา สุวรรณภูมิ แสนสิริ sansiri โครงการสิริ ทาวน์โฮมแสนสิริ iris ไอริส

เปิดทริปวันแรกกันอย่างยิ่งใหญ่ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมืองแห่งสีสันและความบันเทิง ถ้าอยากรู้ว่าจะบันเทิงขนาดไหน เดี๋ยวไอริสพาทุกคนไปสัมผัสวิถีนิวยอร์กเกอร์แท้ๆ เอง!

เพราะนิวยอร์กคือเมืองที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก แถมยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ จึงไม่แปลกที่เมืองนี้จะรวมแลนด์มาร์คสำคัญเอาไว้นับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมสุดอลังการ อาคารดีไซน์แปลกตา แหล่งช็อปปิ้ง และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเมืองได้อย่างลงตัว

เริ่มต้นวันกันที่ Greenwich Village หมู่บ้านที่อบอวลไปด้วยศิลปะ ได้ชื่อว่าเป็น “ศูนย์กลางวัฒนธรรมโบฮีเมียน” ถึงแม้จะตั้งอยู่ใจกลางความเจริญของเมืองใหญ่ แต่ก็ยังรักษาวัฒนธรรมโบฮีเมียนไว้เป็นอย่างดี ตึกรามบ้านช่องในย่านนี้ล้วนมีเอกลักษณ์โดดเด่น คือหน้ากากบ้านลายอิฐน้ำตาลแดง แซมด้วยสีเบจเอิร์ทโทน แค่ได้เดินชมสถาปัตยกรรมของที่นี่ ก็เหมือนได้ชมงานศิลปะชิ้นโบแดงแล้ว

siri place bangna suvarnabhumi สิริ เพลส บางนา สุวรรณภูมิ แสนสิริ sansiri โครงการสิริ ทาวน์โฮมแสนสิริ iris ไอริส

ซึมซับความงดงามของวัฒนธรรมกันแล้ว เรามาพักผ่อนเดินชิลกันที่ Central Park สวนสาธารณะขนาดยักษ์ใจกลางเกาะแมนฮัตตัน ในสวนล้วนเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ให้พักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด ที่สำคัญต้องไม่พลาดแชะภาพกับไอคอนสำคัญนั่นคือน้ำพุ Bethesda Fountain ซึ่งประกอบไปด้วยรูปปั้นบรอนซ์ของนางฟ้า Angel of Water และเทวดาเด็กทั้ง 4 ทิศ

พอตกเย็น เรามูฟไปชมวิวพระอาทิตย์ตกกันที่สะพาน Brooklyn Bridge แลนด์มาร์คสำคัญที่ไม่ว่าใครมาเที่ยวนิวยอร์กก็ต้องปักหมุดไว้ นอกจากวิวยามเย็นที่นี่จะสวยอย่าบอกใครแล้ว ยังเคยเป็นโลเคชั่นถ่ายหนังดังมากมาย เช่น John Wick, Step Up, และ Mr. & Mrs. Smith

siri place bangna suvarnabhumi สิริ เพลส บางนา สุวรรณภูมิ แสนสิริ sansiri โครงการสิริ ทาวน์โฮมแสนสิริ iris ไอริส

เที่ยวได้ทุกวัน วีซ่า B-1 ไม่ต้องขอ… ถ้าอยากบินไปอเมริกา แต่วีซ่ายังไม่พร้อม ไม่ต้องเสียใจไป สิริ เพลส ทาวน์โฮมจากแสนสิริได้ยกเอาสเน่ห์ของมหานครนิวยอร์กมาไว้ใกล้คุณแล้ว หากสนใจ ลองไปสัมผัสวิถีนิวยอร์กเกอร์กันได้ที่ สิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์ และ สิริ เพลส บางนา – สุวรรณภูมิ

DAY 2 PARIS Bienvenue à Paris ปารีส…ไม่มีขีดจำกัด

สิริ เพลส เมกาบางนา siri place megabangna แสนสิริ sansiri โครงการแสนสิริ ทาวน์โฮม townhome

ทริปวันที่ 2 ไอริสขอลองเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสความโรแมนติกดูบ้าง วันนี้เราอยู่กันที่ปารีส เมืองที่ใครๆ ก็ขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งความรักและศิลปะ ทันทีที่มาถึง เราก็จะถูกโอบล้อมไปด้วยงานศิลป์และสถาปัตยกรรมสุดตระการตา

สิริ เพลส เมกาบางนา siri place megabangna แสนสิริ sansiri โครงการแสนสิริ ทาวน์โฮม townhome

ถ้ามาปารีสแล้วไม่เช็กอิน Eiffel Tower คงเหมือนยังมาไม่ถึง เพราะนี่คือสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสที่ทั่วโลกรู้จัก เป็นสถาปัตยกรรมในตำนานที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของประเทศ สูงเทียบเท่าตึก 81 ชั้นเลยทีเดียว เมื่อได้มาชมหอไอเฟลแล้ว ต้องหลงใหลไม่อยากกลับแน่นอน เพราะบริเวณนี้เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดของปารีสเลย จะเลือกมาชมวิวสดใสในตอนกลางวัน หรือจะดื่มด่ำบรรยากาศโรแมนติกในยามค่ำคืนก็ได้ ไม่ว่ามาเวลาไหนก็ได้รูปลงโซเชียลแบบปังๆ แน่นอน

จากนั้นแวะ Palais du Louvre อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่เป็นความภูมิใจของฝรั่งเศส เพราะเป็นอาคารที่ผสานสถาปัตยกรรมหลากสไตล์ เช่น โกธิค, เรเนซองซ์, บาโรค, โมเดิร์นนิซึ่ม และอื่นๆ จึงออกมาสวยงามราวกับภาพวาด ถ่ายภาพออกมานึกว่าหลุดเข้าไปอยู่ในงานศิลปะเลยทีเดียว

สิริ เพลส เมกาบางนา siri place megabangna แสนสิริ sansiri โครงการแสนสิริ ทาวน์โฮม townhome

ระหว่างที่กำลังรื่นรมย์ไปกับแลนด์มาร์คในปารีส ไอริสก็ไม่ลืมที่จะสวมบทสาวปารีเซียง คอยเก็บภาพระหว่างทางไปด้วย ท่ามกลางบรรยากาศเมืองแห่งความรักแบบนี้ ไม่ว่าจะถ่ายรูปที่มุมไหนก็สวยไปหมด ได้ภาพสวยเหมือนงานศิลป์โดยไม่ต้องเหนื่อยหามุมเลย

เที่ยวได้แบบคอนเทนต์ วีซ่าเชงเก้นไม่ต้องขอ… อยากไปปารีส คงต้องแพลนล่วงหน้านานกว่าจะได้ไปจริง แต่ที่สิริ เพลส เรานำเอาบรรยากาศสุดโรแมนติกมาให้คุณสัมผัสได้เลยทันที ทดลองใช้ชีวิตแบบชาวปารีเซียงกันที่ สิริ เพลส พัฒนาการ และ สิริ เพลส เมกาบางนา

DAY 3 AMSTERDAM ทัวร์มีสไตล์ สดใสในแบบ…อัมสเตอร์ดัม

สิริ เพลส พระราม 2 - วงแหวน สิริ เพลส ดอนเมือง - สรงประภา สิริ เพลส รังสิต 2 ทาวน์โฮม sansiri แสนสิริ

วันที่ 3 นี้ เอเนอร์จี้เรายังเต็มเปี่ยม แพลนวันนี้เราจะไปเติม Passion กันที่อัมสเตอร์ดัม เมืองดังของเนเธอร์แลนด์ เชื่อว่าเมืองนี้ต้องอยู่ในบัคเก็ตลิสต์ของหลายคนแน่นอน เพราะเมืองแห่งสายน้ำนี้มีสเน่ห์โดดเด่น ใครได้มาก็ต้องตกหลุมรักความเรียบง่ายแต่สดใสอย่างลงตัว

พูดถึงอัมสเตอร์ดัม ซิกเนเจอร์แรกที่ต้องนึกถึงคือ สถาปัตยกรรม Dutch Architecture ไอริสเลยขอพาทุกคนเดินชมบ้านเรือนสไตล์ชาวดัตช์รอบเมือง รับรองว่าดูนานแค่ไหนก็ไม่มีเบื่อ เพราะชาวดัตช์ขึ้นชื่อในด้านงานสถาปัตยกรรมมากๆ สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่มีเอกลักษณ์คือใช้อิฐเป็นส่วนประกอบสำคัญ ดูเรียบง่ายแต่สดใส เล่นสีโดดเด่น เห็นได้ในสถาปัตยกรรมชื่อดังอย่าง Dancing Houses และ The Narrow Canal Houses of Amsterdam

สิริ เพลส พระราม 2 - วงแหวน สิริ เพลส ดอนเมือง - สรงประภา สิริ เพลส รังสิต 2 ทาวน์โฮม sansiri แสนสิริ

ไปต่อกันที่ไอคอนสำคัญของเนเธอร์แลนด์ นั่นคือ กังหันลม วันนี้เราไปกันที่หมู่บ้าน Zaanse Schans ทางทิศเหนือของอัมสเตอร์ดัม เมื่อไปถึง เราจะได้เห็นกังหันลมโบราณหลากหลายแบบ สีสันสดสวย เรียงกันเป็นแนวอยู่ริมแม่น้ำ ล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวชอุ่ม เป็นวิวที่ต้องได้มาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง และไม่ใช่แค่กังหันลมเท่านั้นที่น่าประทับใจ เพราะบ้านสไตล์ดัตช์ของเหล่าชาวนาในหมู่บ้านก็น่ารักสดใสไม่แพ้กัน

ทัวร์เน้นๆ วีซ่าเชงเก้นไม่ต้อง… ฝันอยากมีบ้านสวยๆ แบบหมู่บ้านกังหันลม ลองมาชมทาวน์โฮมจากสิริ เพลส ที่เอาเอกลักษณ์ของบ้านแบบดัตช์มาใช้ ให้คุณรู้สึกเหมือนได้เที่ยวอัมสเตอร์ดัมทุกวัน ลองไปชมกังหันลมกันที่ สิริ เพลส พระราม 2 – วงแหวน, สิริ เพลส ดอนเมือง – สรงประภา และ สิริ เพลส รังสิต 2

DAY 4 KYOTO วันเดียวเที่ยวครบจบ อบอุ่นสไตล์…เกียวโต

สิริ เพลส วงแหวน - ลําลูกกา สิริ เพลส รังสิต คลอง2 รังสิต siri place sansiri แสนสิริ

จบทริปวันสุดท้าย ย้ายมาโซนเอเชียกันบ้าง ในวันที่ 4 นี้ไอริสขอพาทุกคนไปดื่มด่ำกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์ที่เกียวโต อดีตเมืองหลวงเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า แถมบรรยากาศเมืองยังสงบเงียบ รื่นรมย์สุดๆ เหมาะกับการปิดทริปอย่าง

มาถึงเกียวโตแล้ว ก็ต้องเก็บภาพคู่กับ Sorihashi Bridge สะพานโค้งสีแดงที่ทุกคนต้องเคยเห็น เพราะเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของสถาปัตยกรรมญี่ปุ่น สะพานนี้เป็นไอเทมสำคัญที่มักนำมาตกแต่งสวนในวัดและพระราชวังโบราณ Nijo Castle

สิริ เพลส วงแหวน - ลําลูกกา สิริ เพลส รังสิต คลอง2 รังสิต siri place sansiri แสนสิริ

นอกจากนี้ เกียวโตยังมีอีกไอคอนที่ใครเห็นก็ต้องนึกถึงญี่ปุ่น นั่นคือน้องแมวกวักนำโชค หรือ Maneki Neko บอกเลยว่าสายมูถูกใจแน่นอน เพราะตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่นแล้ว น้องแมวกวักจะนำโชคลาภมาให้เจ้าของ ถ้าตั้งไว้ในร้านค้าจะดึงดูดลูกค้ามาให้ เมื่อเดินเที่ยวในเกียวโตเราจึงพบแมวกวักนำโชคได้ตามร้านค้าและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่าลืมถ่ายรูปคู่กับน้องไว้เสริมให้ดวงปังกันนะ

ตกเย็น เราไปซึมซับสเน่ห์ของหมู่บ้านญี่ปุ่นดั้งเดิม ซิกเนเจอร์ของเขาคือหน้ากากบ้าน ที่ใครเห็นก็ต้องรู้ว่าเป็นบ้านญี่ปุ่นแน่นอน การตกแต่งส่วนใหญ่มักเน้นความเรียบง่ายและสบายตา จึงเน้นใช้สีโทนน้ำตาลไม้​ ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่มากๆ

สิริ เพลส วงแหวน - ลําลูกกา สิริ เพลส รังสิต คลอง2 รังสิต siri place sansiri แสนสิริ

อยากเที่ยว ไปได้ทั้งปี แถมฟรีวีซ่า… หลายคนคงติดใจในสเน่ห์เมืองเกียวโต ทั้งบรรยากาศแสนสงบ และดีไซน์บ้านที่สบายตา งั้นลองไปสัมผัสความอบอุ่นแบบหมู่บ้านญี่ปุ่นดั้งเดิมกันที่ สิริ เพลส วงแหวน – ลำลูกกา และ สิริ เพลส รังสิต – คลอง 2

ทริปจบ แต่คนไม่จบ ถ้าเที่ยวจนติดใจไม่อยากกลับ ก็ลองย้ายมาอยู่ในบรรยากาศเมืองในฝันได้เลย ที่สิริ เพลส ทาวน์โฮมจากแสนสิริ ที่นำเอาสเน่ห์ของทั้ง 4 เมืองมาไว้ในบริเวณบ้านของคุณเอง และยังมาพร้อมฟังก์ชั่นที่ครบครัน พื้นที่ใช้สอยตอบโจทย์ แต่เห็นดีไซน์โดดเด่นแบบนี้ ราคาสบายกว่าที่คิด ที่สำคัญกู้ซื้อได้ไม่ยาก เป็นเจ้าของได้ง่ายดั่งใจ

ใช้ชีวิตแบบมีแพสชัน เหมือนได้เที่ยวเมืองในฝันทุกวัน ที่สิริ เพลส อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก Sansiri.com/SIRI-PLACE

CONTRIBUTOR

Related Articles

New York city-สิริ เพลส-ทาวน์โฮม-dream destination

เบื่อแล้วอยู่ไทย อยากไปเที่ยวทิพย์ที่ “New York” กับสิริ เพลส

 เมืองที่ไม่เคยหลับใหล นักท่องเที่ยวทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะไปสักครั้งในชีวิต ถูกยกมาไว้ที่ไทยแล้ววันนี้! เราไม่ต้องไปไกลถึงถิ่นเมืองลุงแซม ก็สัมผัสกลิ่นอายสุดชิคได้ง่ายๆ เพราะแสนสิริ จะพาเที่ยวทิพย์กับ 2 โครงการ อย่าง สิริ เพลส บางนา – สุวรรณภูมิ และ สิริ เพลส บางนา –

สิริเพลส-อัมสเตอร์ดัม-ทาวน์โฮม

เปิดวาร์ปพาทัวร์ “อัมสเตอร์ดัม” ดินแดนกังหันลม ที่สิริ เพลส

พร้อมไปเที่ยวเมืองแห่งสายน้ำสุดโรแมนติก ที่ติดท็อปเมืองมรดกโลกในยุโรปกันหรือยัง? จะเป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจากอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและสีสันของสถาปัตยกรรมยุโรป ทวีความโรแมนติกด้วยการเป็นเมืองติดแม่น้ำ บรรยากาศดีคูณร้อย แต่ไม่ต้องบินไกลให้ยุ่งยาก เราพร้อมพาคุณไปเที่ยวทิพย์ ชมความสวยงามของอาคารบ้านเรือน เหมือนวาร์ปไปอัมสเตอร์ดัมได้ทันที! สิริ เพลส ทาวน์โฮมซีรีส์ Dream Destination แรงบันดาลใจจากเมืองอัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่สถาปัตยกรรม การตกแต่ง ไปจนถึงดีเทลเล็กๆ

สิริเพลส เมกา บางนา- สิริเพลสพัฒนาการ-ปารีส-ทาวน์โฮม

เที่ยวทิพย์ ไม่ง้อตั๋วแพง “ปารีส” Dream Destination ที่สิริ เพลส

อยากไปเที่ยวเมืองสุดโรแมนติกแห่งยุโรป แต่ก็เสียดายค่าตั๋วจัง… เรามีทางลัด ชวนคุณมาซึมซับความรักที่กรุงปารีส เมืองแห่งมนต์ขลังของศิลปะและวัฒนธรรม ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและสถาปัตยกรรมโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ที่คุณสามารถตกหลุมรักใครสักคนง่ายๆ แม้แต่ตอนที่คุณกำลังเดินเล่นอยู่บนถนน เพราะบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกแบบทุกอณู แสนสิริพร้อมเนรมิตมาให้คุณ ไม่ต้องแพคกระเป๋าให้เหนื่อย นั่งเครื่องบินเป็นสิบๆ ชั่วโมง เพราะโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ และ สิริ เพลส