มื้ออบอุ่นใกล้บ้านกับ 5 ร้านหม้อไฟสไตล์คนฝั่งธนบุรี

ว่ากันว่า “บ้าน” คือสิ่งที่หล่อหลอมตัวตนของผู้อยู่อาศัย จึงไม่น่าแปลกใจที่บรรยากาศของเขตที่อยู่อาศัย ไม่เร่งรีบ เน้นความสบายใจในแบบฉบับของ “ฝั่งธนบุรี” ทำให้ผู้คนย่านนี้รักความเอกขเนก และให้ความสำคัญกับการใช้เวลาพักผ่อนกับคนที่ตนรัก หากจะนัดกันไปรับประทานอาหารกับครอบครัวสักมื้อก็ต้องเป็นอาหารที่รับประทานที่อนุญาตให้มีช่วงเวลาแห่งความอบอุ่นได้อย่างเต็มที่ ร้านอาหารแนวหม้อไฟจึงเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุดสำหรับการล้อมวงคุยไปรับประทานไปในราคาประหยัด

ฝั่งธนบุรี จึงมีร้านหม้อไฟทั้งเจ้าเก่าและเจ้าใหม่มากมายให้ลองค้นหา ครั้งนี้เราจะพาไปตามรอย 5 ร้านหม้อไฟสไตล์ชาวฝั่งธนบุรีด้วยกัน 

โค-ตะ-ระ-แซ็บ เพชรเกษม 40

Sansiri - Phetkasem Food KOTARASAAB-23 (1)

จิ้มจุ่มเจ้าเด็ดย่านมหาวิทยาลัยสยาม โค-ตะ-ระ-แซ็บ เพชรเกษม 40 เป็นร้านบุฟเฟต์จิ้มจุ่มอีสานแท้สไตล์คนรุ่นใหม่ มาพร้อมกับบรรยากาศร้านสีสันสดใส นั่งสบาย เปิดให้คุณสนุกกับการตักอาหารสดได้เองตามความชอบ น้ำซุปรสแซ่บสมชื่อร้าน บุฟเฟต์เมนูหมู ไก่ เนื้อ และอาหารทะเลครบครัน วุ้นเส้น บะหมี่เหลือง และเส้นมาม่า พร้อมทั้งอาหารรับประทานเล่นอย่าง ไส้กรอกทอด และเกี๊ยวทอดกรุบกรอบ น้ำอัดลมไม่อั้น ปิดท้ายมื้ออร่อยด้วยของหวานหลากเมนู ซึ่งทางร้านมีทั้งของหวานแบบไทยๆ ไปจนถึงไอศกรีมแท่งสุดป๊อบ นอกเหนือจากจิ้มจุ่มโค-ตะ-ระ-แซ็บมีทีเด็ดเป็นอาหารอีสานเอาใจคนรุ่นใหม่อีกหลายเมนู เช่น ส้มตำถาดไทยและลาว ลาบแซลมอนนอร์เวย์สุดจี๊ดจ๊าด ต้มแซ่บกระดูกอ่อน จุดเด่นของร้านคืออาหารคุณภาพ จุใจ ในราคาย่อมเยา จึงไม่น่าแปลกใจที่ โค-ตะ-ระ-แซ็บ จะกลายเป็นร้านประจำของนักศึกษาและผู้คนในย่านนี้

Sansiri - Phetkasem Food KOTARASAAB-23 (2) Sansiri - Phetkasem Food-2 Sansiri - Phetkasem Food-27 Sansiri - Phetkasem Food-8 Sansiri - Phetkasem Food-1

พิกัด : ปากซอยเพชรเกษม 40 ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 12.00 – 23.00 น.

ราคา : Buffet 149 บาทต่อคน

เจริญไทยสุกี้

Sansiri - Phetkasem Food-83

นั่งล้อมวงรับประทานสุกึ้ร้อนๆ ในบรรยากาศของวันวานกับ “เจริญไทย” สุกี้โบราณสไตล์ไทย – จีนที่เสิร์ฟความอร่อยสู่ชาวฝั่งธนบุรีมานานกว่า 50 ปี หากลองถามคนเก่าแก่แถบนี้ ส่วนใหญ่จะรู้จักเจริญไทยสุกี้เป็นอย่างดีถึงขั้นเป็นร้านโปรดของหลายครอบครัวเลยทีเดียว จุดเด่นของเจริญไทยสุกี้คือน้ำซุปเข้มข้นสูตรเก่าแก่จากอากง รสชาติไม่เหมือนใคร มีเซ็ทสุกี้ให้เลือกหลากหลาย ทั้งสุกี้ปลาเป็น สุกี้รวมมิตรไก่เนื้อ ชุดสุกี้ทะเลและปู นอกจากนี้ทางร้านยังมีอาหารตามสั่งให้ลิ้มลองอีกหลายรายการ แต่ไม่ว่าจะเมนูไหน จุดยืนของเจริญไทยสุกี้คือการเน้นคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีเลิศ มาร้านนี้รับประกันได้ว่าจะได้สัมผัสกับกุ้งเนื้อแน่นตัวโต ปลาหมึกสด เนื้อนุ่ม คุ้มราคาแน่นอน

Sansiri - Phetkasem Food-81 Sansiri - Phetkasem Food-101 Sansiri - Phetkasem Food-92 Sansiri - Phetkasem Food-109 Sansiri - Phetkasem Food-74พิกัด : ปากซอยลาดหญ้า 16 ถนนลาดหญ้า แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 10.30 – 23.00 น.

ราคา : A la carte ประมาณ 200-500 บาทต่อคน

จุ่มลาดหญ้าหน้าสหกรณ์

Sansiri - Phetkasem Food-122

ถนนลาดหญ้าคือจุดนัดพบสำคัญแห่งหนึ่งของฝั่งธนบุรี ตกเย็นถนนสายนี้จะกลายเป็น “ถนนสายจิ้มจุ่ม” คึกคักด้วยโต๊ะพับ เก้าอี้พลาสติก รถเข็นของเหล่าแม่ค้า และผู้คนที่มองหาทำเลโต๊ะอาหารที่ดีที่สุดสำหรับรับประทานจิ้มจุ่มร้อนๆ

Sansiri - Phetkasem Food-169

ร้านจิ้มจุ่มสไตล์อีสานเรียงรายเกือบตลอดทั้งถนนลาดหญ้า แต่หากจะเลือกร้านเด็ดสักร้าน “จุ่มลาดหญ้าหน้าสหกรณ์” คือร้านที่ไม่ควรพลาด ร้านนี้สังเกตได้ง่ายเพราะอยู่หน้าสหกรณ์ลาดหญ้าซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของย่านนี้ “จุ่มลาดหญ้าหน้าสหกรณ์” เสิร์ฟจิ้มจุ่มหม้อดินสไตล์อีสานแท้ ยังใช้เตาถ่านแบบดั้งเดิมในการปรุงอาหาร น้ำซุปรสแซ่บจี๊ดจ๊าดเหมาะกับจุ่ม หมู หมึก กุ้ง อย่างยิ่ง นอกจากนี้มีเมนูอาหารอีสานแท้เด็ดๆ อีกมากให้ลิ้มลอง เช่น ส้มตำปูปลาร้าหอยดอง ลาบ คอหมูย่าง ซึ่งทางร้านคัดสรรอาหารสดใหม่เสิร์ฟทุกวัน

Sansiri - Phetkasem Food-143 Sansiri - Phetkasem Food-134 Sansiri - Phetkasem Food-159

พิกัด :  หน้าสหกรณ์ลาดหญ้า แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด : 17.00 – 23.00 น.

ราคา : A la Carte ประมาณ 100-250 บาทต่อคน

เฝอหม้อไฟ

Sansiri - Phetkasem Food-184

“เฝอหม้อไฟ” หม้อไฟสไตล์เวียดนามถือเป็นร้านอาหารเจ้าเด็ดที่คนฝั่งธนบุรีรู้จักกันดี ร้านตั้งอยู่ริมถนนกรุงธนบุรี เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส เพราะอยู่ระหว่างสถานีกรุงธนบุรีและวงเวียนใหญ่ บรรยากาศเข้าถึงง่าย เป็นกันเอง เหมาะกับพาคนรู้ใจมาจุ่มเนื้อลงหม้อไฟร้อนๆ ด้วยกันช่วงพลบค่ำ หม้อไฟครบเครื่องด้วยผักสด และเนื้อเน้นๆ แบบไม่อั้น เช่น หมูนุ่ม เนื้อโคขุน สันคอสไลซ์ ตับหมักงา หมูยอเวียดนาม เกี๊ยวกุ้ง ที่มาพร้อมกับน้ำซุปรสเด็ดเคี่ยวจนกลมกล่อมถูกปากคนไทย สิ่งที่ทำให้เฝอหม้อไฟแตกต่างจากเจ้าอื่นคือ เส้นเฝอ เส้นก๋วยเตี๋ยวสไตล์เวียดนามที่หนึบนุ่มเข้ากันกับหม้อไฟอย่างลงตัว และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือน้ำจิ้มสูตรลับของทางร้านที่มาคู่กันสองรสชาติคือรสหวานเค็มและรสเผ็ดเปรี้ยว ให้ลูกค้าได้ผสมออกตามอัตราส่วนที่ต้องการ กลมกล่อมถูกใจ จิ้มกับอะไรก็อร่อย

Sansiri - Phetkasem Food-194 Sansiri - Phetkasem Food-230 Sansiri - Phetkasem Food-179 Sansiri - Phetkasem Food-172

พิกัด : 55/9 ถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด : 17.00 – 23.00 น. หยุดวันจันทร์

ราคา : A la Carte ประมาณ 250 บาทต่อคน

ฝั่งธนบุรีคือจุดพบกับระหว่างวิถีเมืองเก่าและไลฟ์สไตล์เมืองใหม่ เป็นย่านที่ยังเก็บรักษาบรรยากาศสงบและอาหารรสดั้งเดิมไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ในขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่ของแหล่งกินเที่ยวแบบใหม่ มีการขนส่งสาธารณะทันสมัยครบครันทั้งระบบรถ ราง เรือ ทั้งยังเต็มไปด้วยโอกาส แรงบันดาลใจ และบรรยากาศสร้างสรรค์ จนอาจกล่าวได้ว่าฝั่งธนบุรีคือพื้นที่พอเหมาะพอดีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ผูกพันกับบ้านหลังเก่า และตั้งใจมุ่งสร้างอนาคตในแบบของตัวเอง หรือหากจะซื้อคอนโดแถวฝั่งธน ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลอีกต่อไป

เดอะ เบส เพชรเกษม คอนโดใหม่ใกล้ MRT เพชรเกษม 48 เพียง 120 เมตรเท่านั้น ทุกโหมดพร้อมจอง 20-21 พ.ค.นี้

ผ่อนเริ่ม 2,999 บาท/เดือน เริ่ม 1.99 ล้าน* เข้าชมห้องตัวอย่างได้แล้ววันนี้

โทร 1685 รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก เดอะ เบส เพชรเกษม

P29_OVERALL_FINALCANAL02_FINAL G POOL_FINAL G

พิเศษ! ครั้งแรกที่ให้คุณเป็นเจ้าของยูนิตคัดพิเศษผ่านระบบออนไลน์ กับ SANSIRI ONLINE BOOKING ที่จะเปิดให้จองโครงการแรกคือ เดอะ เบส เพชรเกษม  ในวันที่ 13 – 19 พฤษภาคม นี้เท่านั้น พร้อมรับข้อเสนอพิเศษที่มากกว่าการจองแบบปกติ ด้วยส่วนลดสูงสุดและสิทธิพิเศษเพิ่มสูงสุดกว่า 100,000 บาท* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1685 หรือ  onlinedeal.sansiri.com

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Refresh Retreat Restart ชาร์จแบตความสุขให้ตัวเองที่บางใหญ่-รัตนาธิเบศร์

“ย่านบางใหญ่-รัตนาธิเบศร์” เป็นอีกย่านทีมีศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สำหรับพักผ่อนที่ครบวงจร เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และตลาดต้นไม้ ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางผ่านรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง ( ฉลองรัชธรรม ) กับสายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูน หรือจะขับรถส่วนตัวได้สะดวกบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งสู่แครายและงามวงศ์วานหรือถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ย่านบางใหญ่ได้สะดวกรวดเร็ว ในด้านการทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในย่านนี้อย่างแท้จริง ที่มา: บริษัท