ร้านริมทะเล, พัทยา

ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน กับ 6 ร้านอาหารอร่อยพัทยา

 พัทยา เมืองท่องเที่ยวติดทะเลที่ไม่เคยหลับใหล ด้วย nature ของคนเมืองที่ใช้ชีวิตอย่างเต็มรสชาติแบบ ‘all day all night’
จึงทำให้พัทยาเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน ความมีชีวิตชีวา และน่าค้นหา

นอกจากไลฟ์สไตล์คนเมืองที่น่าสนใจแล้ว ทัศนียภาพวิวธรรมชาติของพัทยาก็สวยไม่แพ้ที่อื่นใด
แสนสิริ บล็อก ขอแนะนำ 6 ร้านอาหารอร่อยพัทยา ที่อยากให้คุณไปลิ้มลองและสัมผัสรสชาติอาหารแสนอร่อย
รวมถึงบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติ

Silver Lining Pattaya

silver-lining-pattaya_sansiri-blog-13
silver-lining-pattaya_sansiri-blog-6silver-lining-pattaya_sansiri-blog-15silver-lining-pattaya_sansiri-blog-16silver-lining-pattaya_sansiri-blog-3 Credit: Facebook Silver Lining Pattaya

หากพูดถึง ร้านอาหารอร่อยพัทยา คงพลาดร้านนนี้ไม่ได้ Silver Lining Pattaya ร้านอาหารสไตล์ Japanese-Italian ที่ผสมผสานรสชาติของอาหารญี่ปุ่นและกลิ่นอายของอาหารอิตาเลียนอย่างลงตัว คุณภาพและรสชาติอาหารอันกลมกล่อมถูกการันตีด้วยฝีมือของเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย นอกจากนั้น ยังเติมเต็มความสุขของผู้ที่มารับประทานอาหารร้านนี้ด้วยบรรยากาศร้านริมทะเล ที่ถูกเปิดโล่ง แต่ยังคงปกคลุมด้วยต้นไม้มากมาย เสริมบรรยากาศอันแสนร่มรื่น ประกอบกับท้องฟ้าในแต่ละจังหวะเวลาที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ช่างสร้างความรู้สึกปลอดโปร่งและสบายใจตรงกับคอนเซ็ปต์ร้านที่ว่า ‘Every cloud has a silver lining’ – ในเมฆที่มืดหมดย่อมมีแสงสว่างแห่งความหวังเสมอ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่แนะนำด้วยที่ตั้ง บรรยากาศ การจัดร้าน และรสชาติอาหาร ทุกอย่างถูกออกแบบมาอย่างประณีตและลงตัวไปทุกสิ่ง

ที่ตั้ง: หาดวงศ์อมาตย์ ซอยนาเกลือ 18 ไม่ไกลจากโครงการบ้านปลายหาด
ติดต่อ: 098-930-9800
เปิด: ทุกวัน 11.00 น. – 02.00 น.

Pastry Addiction

pastry-addiction_sansiri-blog-6pastry-addiction_sansiri-blog-1pastry-addiction_sansiri-blog-5pastry-addiction_sansiri-blog-12

pastry-addiction_sansiri-blog-8
Credit: Facebook Pastry Addiction

Pastry Addiction คาเฟ่สุดชิคเปิดใหม่ใจกลางเมืองพัทยา ถูกซ่อนตัวอย่างกลมกลืนบนถนนเลียบชายหาด บริเวณโรงแรม Mera Mare Pastry Addiction ร้านเบเกอรี่ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายในที่ออกแบบในสไตล์อังกฤษ ชวนให้ผู้ที่หลงใหลในการตกแต่งแบบคลาสสิคอดไม่ได้ที่จะมาร้านนี้เป็นประจำ และด้วยความขาวสะอาด รวมถึงโทนสีอ่อนที่ถูกเลือกนำมาใช้ตกแต่งรอบบริเวณร้านผสานกับสีนุ่มนวลของหาดทราย ทำให้บรรยากาศร้านนี้ทั้งอบอุ่นและสดใสไปในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้น อาหารทานเล่นและเบเกอรี่ยังถูกปรุงแต่งออกมาในรสชาติที่หลากหลาย รับรองว่านั่งชิลล์นานเท่าไหร่ก็คงไม่เบื่อ

ที่ตั้ง: 420/200 หมู่ 9 ถนนเลียบหาด เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี 20150
ติดต่อ: 038-111-800, 086-383-4823
เปิด: ทุกวัน 09.00 – 23.00 น.

The Glass House Pattaya

the-glass-house-pattaya_sansiri-blog-1the-glass-house-pattaya_sansiri-blog-10the-glass-house-pattaya_sansiri-blog-8the-glass-house-pattaya_sansiri-blog-7

the-glass-house-pattaya_sansiri-blog-13
Credit: Facebook The Glass House Pattaya

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของสีขาวบริสุทธิ์ และเรือนแก้วกระจกสีใสที่ The Glass House ร้านอาหารริมชายหาดส่วนตัว ที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนไม่ได้มาพัทยา ด้วยบรรยากาศอันร่มรื่นของป่าสนใหญ่ที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมชายหาด และสายลมที่พัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ทั้งยังมีเสียงคลื่นทะเลที่ซัดเข้าฝั่งสลับกับเสียงเพลง jazz เปิดคลอเบาๆ ทำให้บรรยากาศกาของร้านนี้ช่างโรแมนติกเหมาะที่จะพาครอบครัวและคนรักมา มากกว่านั้นคือความคุ้มค่าของอาหารทะเลสดๆ ทั้งเนื้อปูแน่นและเนื้อปลากระพงชิ้นใหญ่ ที่จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขได้อย่างดี

ที่ตั้ง: 5/22 หมู่ 2 ซ.นาจอมเทียน 10 ถ.สุขุมวิท ชลบุรี (ซอยนาจอมเทียน)
ติดต่อ: 038-255-922, 081-266-6110
เปิด: ทุกวัน 11.00 – 23.59 น.

Surf & Turf

surf-and-turf_sansiri-blog-10surf-and-turf_sansiri-blog-11surf-and-turf_sansiri-blog-4

surf-and-turf_sansiri-blog-9
Credit: Facebook Surf & Turf Pattaya

Surf & Turf – beach café สุดชิคริมชายหาดวงศ์อมาตย์ หาดที่สวยงามเงียบสงบชวนให้คุณได้พักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว การตกแต่งร้านบางมุมสตรีทสดใส บางมุมมีม่านพริ้วไหวโรแมนติก รวมถึงการจัดสรรแบ่งสเปซร้านอย่างดี ทำให้ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนก็ไพรเวทและสวยสำหรับการกดชัตเตอร์ไปเสียหมด ในช่วงกลางวัน วิวทะเลควบคู่ท้องฟ้าสดใส กับผู้คนมากมายเล่นน้ำทะเลหรือนอนอาบแดดอยู่เป็นทัศนียภาพที่ดีเลยทีเดียว หรือจะเป็นช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า โต๊ะริมชายหาดสร้างบรรยากาศโรแมนติกไม่เบา นอกจากนั้น ร้านนี้ยังถือว่าเป็นสวรรค์ของคนรักอาหารทะเล ทั้ง Lobster และ Oyster ไซส์ใหญ่เล็กต่างเรียงรายมาให้คุณเลือกสรร

ที่ตั้ง: 499/5 ม.5 ซ.นาเกลือ 16 ถ.พัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ติดต่อ: 091-758-3895
เปิด: ทุกวัน 09.00 น. – 23.00 น.

Chocolate Factory

chocolate-factory_sansiri-blog-1 chocolate-factory_sansiri-blog-17chocolate-factory_sansiri-blog-5chocolate-factory_sansiri-blog-3

chocolate-factory_sansiri-blog-11
Credit: The Chocolate Factory Thailand 

Take panorama view ที่ The Chocolate Factory ร้านอาหารสไตล์ยุโรปบนหน้าผาติดชายหาดพัทยา ให้คุณได้ชมวิวทะเลสุดลูกหูลูกตาในทั่วทุกทิศทาง The Chocolate Factory ถูกตกแต่งในสไตล์ beach cozy สร้างบรรยากาศสบายตา น่านั่ง ร้านนี้แบ่งเสปซเอาใจลูกค้าอย่างดีด้วย 2 ตัวเลือก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่รับลมชมวิวทะเลในบรรยากาศ outdoor หรือจะนั่งทานอาหารในมุมส่วนตัวกับแอร์เย็นฉ่ำแบบ indoor อาหารคาวหวานและเครื่องดื่มร้านนี้ก็สร้างความประทับใจไม่แพ้กัน ทั้งอาหารไทยฟิวชั่น อาหารทะเลสดใหม่ และช็อกโกแลตคุณภาพระดับ premium ที่ให้คุณได้เห็นวิธีการรังสรรค์แต่ละชิ้นแบบชัดลึก นอกจากนี้ ร้านนี้ยังมีไวน์รสเลิศจากทั่วทุกมุมโลกให้คุณได้เลือกดื่ม คำเดียวสำหรับร้านนี้ “ฟิน!!!”

ที่ตั้ง: ซอย ราชวรุณ ถนนเขาพระตำหนัก พัทยา จ.ชลบุรี
ติดต่อ: 092-467-8884
เปิด: ทุกวัน 10.00 น. – 22.00 น.

The Sky Gallery Cafe

the-sky-gallery-cafe_sansiri-blog-1 the-sky-gallery-cafe_sansiri-blog-3the-sky-gallery-cafe_sansiri-blog-2

the-sky-gallery-cafe_sansiri-blog-5
Credit: Facebook The Sky Gallery Pattaya

กินลมชมวิวอ่าวพัทยาที่ The Sky Gallery Pattaya ร้านอาหารริมทะเล ที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศแบบ outdoor ให้คุณได้สัมผัสลมเย็นฉ่ำจากทะเล และมองเห็นวิวสวยตระการตาที่ไกลจนสุดลูกหูลูกตา นับว่าแค่มานั่งชมทัศนียภาพก็ถือคุ้มค่ามากแล้ว ร้านนี้ยังสร้างความประทับใจด้วยการจัดบริเวณทานอาหารบนหาดทราย สร้างความโรแมนติกไม่น้อยในยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า นอกเหนือจากนั้น อาหารยังมีให้เลือกมากมาย จะทานเล่นจานเล็กใหญ่ก็อร่อยไปเสียหมด รวมถึงแต่ละจานถูกปรุงแต่งและจัดวางอย่างเก๋ สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูป ร้านนี้เป็นร้านนึงที่พลาดไม่ได้

ที่ตั้ง: 400 หมู่12 ซอย ราชวรุณ ถนนเขาพระตำหนัก พัทยา จ.ชลบุรี
ติดต่อ: 081-931-8588 , 038-418-588
เปิด: ทุกวัน 06.00 น. – 00.00 น.

ถ้าคุณกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา คลิก Pattaya in 24 Hours: ทำไมคุณและครอบครัวต้องตกหลุมรักพัทยา

[pro_ad_display_adzone id=”5437″]

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Refresh Retreat Restart ชาร์จแบตความสุขให้ตัวเองที่บางใหญ่-รัตนาธิเบศร์

“ย่านบางใหญ่-รัตนาธิเบศร์” เป็นอีกย่านทีมีศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สำหรับพักผ่อนที่ครบวงจร เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และตลาดต้นไม้ ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางผ่านรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง ( ฉลองรัชธรรม ) กับสายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูน หรือจะขับรถส่วนตัวได้สะดวกบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งสู่แครายและงามวงศ์วานหรือถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ย่านบางใหญ่ได้สะดวกรวดเร็ว ในด้านการทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในย่านนี้อย่างแท้จริง ที่มา: บริษัท