1 วัน ตะลอนร้านอาหารเด็ด พระราม 2 – มหาชัย

หากพูดถึงการท่องเที่ยวใน “มหาชัย” เชื่อว่าเหล่ากูรูทั้งหลายจะต้องแนะนำทริปตระเวนกินอย่างแน่นอน มหาชัย  สมุทรสาคร เมืองเล็กๆ ริมชายทะเลอ่าวไทยที่แสนจะเด็ดดังด้านอาหาร อาจเป็นเพราะ มหาชัย เป็นเมืองแห่งการประมง แถมยังเป็นต้นทางการผลิตวัตถุดิบต่างๆ สู่โลกภายนอก ชาวมหาชัยจึงมีรสนิยมด้านอาหารที่ดี เลือกเฟ้นของสดใหม่มาสร้างสรรค์เมนูอาหารกันตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย หากต้องการสัมผัสรสชาติความเป็นมหาชัย ลองใช้เวลา 1 วันตระเวนกิน 4 ร้านเด็ดหลากสไตล์ที่รับรองว่าอร่อยได้ทั้งครอบครัว

อิ่มมื้อเช้ากับข้าวมันไก่ไหหลำริมคลอง

เริ่มต้นวันด้วย ข้าวมันไก่นายโฮ ต้นตำรับข้าวมันไก่ไหหลำแท้โดยชาวสิงคโปร์ ความเด็ดของข้าวมันไก่เจ้านี้คือเนื้อไก่บ้าน ไก่ตอนจากฟาร์มของทางร้านเองโดยตรง พิถีพิถันทุกขั้นตอนการทำ ตั้งแต่การคัดสรรไก่บ้านพันธุ์ดีตัวอวบอ้วนเพื่อให้ได้เนื้อไก่คุณภาพดี เนื้อแน่นสวย หนังบาง เนื้อฉ่ำด้วยน้ำไก่เยิ้มๆ เข้ากันดีกับข้าวมันหุงอย่างดี และห้ามพลาดน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่อร่อยถึงพริกขิง เพิ่มความอร่อยให้ข้าวมันไก่อย่างลงตัว

เมนูของทางร้านมีทั้งไก่ตอนและเนื้อน่อง สั่งสำรับเล็กและใหญ่ได้ตามใจชอบ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าควรรีบไปแต่เช้า เพราะไก่หมดแล้วหมดเลย หากไม่แน่ใจลองโทรศัพท์หาทางร้านก่อนได้

พิกัด : 50/2 หมู่ 1 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000

เวลาเปิด : ตั้งแต่ 6.00 น. ขายจนกว่าไก่จะหมด (หยุดวันอาทิตย์และจันทร์)

โทรศัพท์ : 081-776 7329, 034-812 444, 034-441-799

แซ่บนัวมื้อเที่ยงกับส้มตำปูไข่ร้านตำฮัก

ตามรอยส้มตำปู่ไข่กับตำฮัก ร้านอาหารอีสานรสเด็ดแห่งมหาชัย ลิ้มรสแซ่บนัวในบรรยากาศเอกเขนกและน่ารักสมชื่อ ร้านตำฮักขึ้นชื่อเรื่องปูตัวโต ไข่แน่น สดใหม่ เช่น ปูไข่นึ่งนมสด และยำปูไข่ดองรสชาติจี๊ดจ๊าด รับประทานพร้อมอาหารอีสานอื่นๆ เช่น ส้มตำ คอหมูย่าง เสือร้องไห้ ต้มแซ่บหมูเด้ง โคตรมาม่าหนักเครื่อง ทุกเมนูปรุงด้วยสูตรพิเศษฉบับตำฮัก เหมาะที่สุดสำหรับพาครอบครัวเพื่อนฝูงมาล้อมวงแซ่บด้วยกัน ยิ่งเป็นชาวพระราม 2 – สมุทรสาคร ยิ่งพลาดไม่ได้ เพราะแม้แต่คนกรุงเทพฯ จำนวนมากยังลงทุนขับรถมาลิ้มลอง

พิกัด : ในหมู่บ้าน ถ.เอกชัย ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

(จุดสังเกตร้านอยู่หลังหลังตึกกิฟฟารีน ซอยตรงข้ามโรงพยาบาลเอกชัย)

เวลาเปิด : 11.00 – 21.00 น.

โทรศัพท์ : 085-115-1519

ชื่นฉ่ำยามบ่ายกับลอดช่องวัดเจษฎ์

คลายร้อนยามบ่ายกับลอดช่องวัดเจษฎ์ของดีสมุทรสาคร ในชื่อ “หวานเพลิน ลอดช่องไทยมหาชัยวัดเจษฎ์” รับประทานขนมไทยอร่อยในร้านสีหวาน บรรยากาศน่ารัก นั่งสบาย

สลิ่มสีหวานและลอดช่องที่ขึ้นชื่อว่านุ่มกลมกล่อม หอมใบเตย รับประทานคู่กับน้ำกะทิรสชาติกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป พิเศษด้วยกลิ่มหอมจนใครๆ ต้องออกปากชม ใครชอบรับประทานลอดช่องแบบเครื่องเคียงเน้นๆ ที่นี่มีเครื่องเคียงให้เลือกมากกว่า 10 อย่าง เสิร์ฟในสำรับสุดประณีต นอกจากนี้มีข้าวพองสำหรับเติมความกรุบให้ลอดช่องไว้บริการฟรีทุกโต๊ะ และหากติดใจสามารถซื้อลอดช่องวัดเจษฎ์แท้ๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านได้

พิกัด : ภายในปั๊ม ESSO ก่อนถึง Porto Chino ทางคู่ขนานถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร

เวลาเปิด : 08.00 – 20.00 น.

โทรศัพท์ : 091-445-6654, 091-454-6542

ชิลๆ ยามพลบค่ำกับร้าน Groove Café & Steaks

จบการเดินทางอย่างมีสไตล์ในบรรยากาศยามเย็นที่ร้าน Groove Café & Steaks ร้านประจำของคนรุ่นใหม่ในมหาชัย เสิร์ฟเมนูเมนูดินเนอร์แบบฝรั่ง ซี่โครงหมูบาร์บิคิว สเต็กเนื้อริบอายสปาเก็ตตี้กระเทียมพริกแห้งหอยลาย เหมาะสำหรับรับประทานเครื่องดื่มเย็นๆ

และทีเด็ดของร้านที่พลาดไม่ได้ คือ Signature Pizza จุดเด่นอยู่ที่แป้งบางกรอบ และหน้าพิซซ่าที่ไม่เหมือนใคร เช่น พิซซ่าเบคอนไข่ชีส ชีสแน่นคุ้มราคา ความหอมมันของชีสเข้ากันดีไข่แดงเยิ้มๆ และเบคอน นอกจากนี้ Groove café & steaks มีอาหารให้เลือกหลากหลายในราคาเบาๆ

พิกัด : ในหมู่บ้าน ถ.เอกชัย ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

(จุดสังเกตร้านอยู่หลังหลังตึกกิฟฟารีน ซอยตรงข้ามโรงพยาบาลเอกชัย)

เวลาเปิด : 11.00 – 21.00 น.

โทรศัพท์ : 085-115-1519

 

ครบทุกความสุขที่คุณมองหา

คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

บ้านโครงการใหม่จากแสนสิริ

เปิดจอง 25 พ.ย. นี้ คลิก

 

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก

 

Related Articles

พิถีพิถันทุกมุม เหนือระดับทุกองศา ที่นี่…นาราสิริ พระราม 2

การจะซื้อบ้านสักหลัง แต่ละครั้งนั้นจะเลือกแบบปล่อยผ่อน หรือเลือกแบบ ‘อะไรก็ได้’ ก็คงจะไม่ไหว ยิ่งถ้าเป็นคนช่างเลือกแล้ว ความพิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียดของบ้านที่จะคว้ามาครอบครอง ยิ่งขาดไม่ได้ และบ้านที่จะผ่านมาตรฐานขั้นสูงในใจมาได้ เรียกว่าต้องพิถีพิถันและประณีตทุกมุมทุกองศาไม่แพ้คนเลือกเลยทีเดียว ในบรรดาบ้านที่มาพร้อมความเหนือระดับแบบรอบด้าน แล้วก็ใส่ใจทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัยในบ้าน นาราสิริ พระราม 2 นับได้ว่าเป็นตัวเลือกระดับท็อปขึ้นหิ้งเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในเรื่องดีไซน์ที่เป็นที่สุดของความร่วมสมัย ซึ่งผ่านการผสมผสานอย่างลงตัวของการออกแบบสถาปัตยกรรมจากโลกตะวันตก และเรื่องราว

Kanasiri-Rama2-Wongwaen_7_feature คณาสิริ

คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน ตอบโจทย์ทั้งครอบครัวได้ครบ ไม่มีตกหล่น

“บ้าน” เปรียบเสมือนก้าวแรกของความสุข และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดีๆ สำหรับทุกคนในครอบครัว บ้านที่ดีจึงไม่ได้เป็นแค่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่ต้องเป็นมากกว่านั้น ความสุขก้าวแรกของชีวิตในบ้านหลังที่เลือกมากับมือ เป็นอะไรที่ไม่ว่าใครก็อยากให้เกิดขึ้นจริงอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และก้าวแรกนี้เองก็เป็นจุดเวลาสำคัญหนึ่งของชีวิตที่สามารถนำไปสู่ประสบการณ์และความทรงจำดีๆ ของครอบครัวมากมายได้ด้วยเช่นกัน บ้านที่ดีจึงต้องเป็นพื้นที่อยู่อาศัยที่คอยเติมเต็มทุกความสุข ไปพร้อมกับรองรับทุกๆ ความต้องการของทุกคนในครอบครัวได้ครบ ไม่มีตกหล่น แบบที่ คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

habitia park tientale 28 ฮาบิเทีย ปาร์ค เทียนทะเล 28_feature

กว่า 100 ตารางวาของความร่มรื่นและความสุข ที่ ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล 28

ในจังหวะชีวิตที่ฝุ่นละอองลอยฟุ้งไปทั่ว อยู่ข้างนอกหรือไปที่ไหนก็ชวนให้อึดอัด แล้ว “บ้าน” จะขาดเครื่องฟอกอากาศสีเขียวผืนกว้าง ที่คอยมอบทั้งความร่มรื่นและความสุข จนทำให้ลืมสภาวะภายนอกที่ชวนให้อึดอัดไปได้ยังไง? หากพูดถึงบ้านแสนสิริในโซนพระราม 2 “ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล 28” ถือเป็นหนึ่งโครงการที่ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยและกลมกลืนกับธรรมชาติขั้นสุด แถมยังผสานดีไซน์สไตล์โมเดิร์น ให้ทุกคนที่ใช้ชีวิตอยู่ใต้ร่มไม้ที่นี่ได้สัมผัสถึงความร่มรื่นของป่าและรากโกงกาง บนพื้นที่ความสุขผืนกว้างนี้ในทุกเวลา แค่วินาทีที่เท้าสัมผัสบนสนามหญ้าสีเขียวรอบบ้าน และมือสัมผัสความสะดวกสบายท่ามกลางพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ก็รู้ได้ทันทีว่า

close

วิธีการทำให้บ้านเย็น

แบบประหยัดพลังงาน by Sansiri