เลข 7 ในตำนาน
กับสิ่งมหัศจรรย์ของ
Winter Market Fest #7

ว่ากันว่าช่วงเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ! โดยเฉพาะความสุขชวนยิ้มกว้างที่งาน Winter Market Fest เทศกาลช้อปเพลิน เดินชิลล์ ต้อนรับลมหนาวแห่งปีที่ใครไม่ไปถือว่าพลาดมาก เห็นเลข 7 ในตำนานแบบนี้ Winter Market Fest #7 ก็ไม่ได้มาแบบธรรมดาๆ เหมือนกันนะ เพราะครั้งนี้เรียกได้ว่าจัดเต็ม!

ช่วงสุดท้ายของปีมาถึง หลายๆ คนที่ก่อนหน้านี้โหยหาบรรยากาศความชิลล์จากสีสันของไฟที่ถูกประดับประดาตามสถานที่ต่างๆ หรือการได้ไปนั่งฟังเพลงเพราะๆ จิบเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ ภายใต้อากาศที่เริ่มจะเย็นสบายขึ้นบ้าง ก็คงจะฟินเต็มอิ่มกันไปแล้วถึง 2 วันเต็มๆ จากการได้มาสัมผัสสิ่งเหล่านี้ที่ Winter Market Fest #7 ในวันที่ 14-15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

Winter Market Fest Parade

คราวนี้ แสนสิริเนรมิต T77 ให้กลายเป็นเป็นเมืองคริสต์มาสแห่งความสุขอีกครั้ง แถมยังหอบหิ้วเอาความสนุกและอบอุ่นมาด้วย ภายใต้ธีม “WHAT A WONDERFUL WORLD” ที่พาทุกคนย้อนวันวานสู่โลกใบน้อยสุดคลาสสิกในยุค 80’s และ 90’s อันเต็มไปด้วยความทรงจำแห่งความสุข ชวนให้หวนนึกถึงความประทับใจที่จะทำให้กลับมายิ้มกว้างได้อีกครั้ง

Winter Market Fest

สำหรับใครที่พลาดไป อยากรู้แล้วล่ะสิว่า Winter Market Fest #7 ครั้งนี้ มหัศจรรย์สมความเป็น Wonderful World แค่ไหน?

อย่าเก็บความสงสัยไว้นานเกิน 5 นาที! มาย้อนสำรวจกันสักหน่อยดีกว่าว่า 7 ความมหัศจรรย์ของงานปีนี้ มีอะไรมาให้เหล่าคนที่มาเยือนร้อง ว้าว! กันมาแล้วบ้าง

1. Wonderful Backyard
เปิดตัว Sansiri Backyard สวนสีเขียวที่ใหญ่กว่า 15 ไร่

Winter Market Fest Sansiri Back Yard

หนึ่งในความพิเศษของงาน Winter Market Fest #7 ก็คือการเปิดตัวออกทักทายอย่างเป็นทางการของ Sansiri Backyard สวนผักออร์แกนิคที่ใหญ่กว่า 15 ไร่ใจกลาง T77 ที่แสนสิริซุ่มเนรมิตพื้นที่ว่างเปล่ารอการพัฒนา ให้กลายมาเป็น Co-Growing Community พื้นที่สีเขียวในกรุงแห่งใหม่

Winter Market Fest Sansiri Backyard

นับเป็นการเปิดโอกาสให้คนเมืองอย่างเราๆ ได้สัมผัสบรรยากาศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ อัดแน่นด้วยออกซิเจน และเต็มไปด้วยประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดีมีคุณภาพทั้งกายและใจ รวมถึงจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวของตัวเอง

Winter Market Fest Sansiri Back Yard

และบอกเลยว่าสวนขนาดยักษ์หลังบ้านแห่งนี้นี่ล่ะ ที่ขโมยซีนของทุกพื้นที่ปีนี้ไปเลย เพราะใครที่ได้แวะไป ต่างก็ต้องตื่นตาตื่นใจ อดไม่ได้ที่จะชวนลูกๆ ตัวน้อย หรือแก๊งเพื่อนของตัวเอง มาร่วมเพลิดเพลินกับกิจกรรมชวนใกล้ชิดธรรมชาติ อย่างภารกิจ “Self-Harvest” ที่พาสัมผัสประสบการณ์การเก็บเกี่ยวพืชผักผลไม้สดๆ ด้วยตนเอง และยังสามารถนำมาให้เชฟคนเก่งช่วยปรุงมื้ออร่อยแบบ Farm to table กันได้สดๆ อีกด้วย

Winter Market Fest Sansiri Back Yard

ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะยังมีตลาดนัดเอาใจคนสายกรีน รวบรวมร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากมายมาไว้ที่นี่ที่เดียว แต่แอบกระซิบก่อนเลยว่าถ้าใครพลาดไป แล้วอยากแวะมาชมความยิ่งใหญ่และเขียวขจีสุดลุกหูลูกตาของ Sansiri Backyard วันหลัง ต้องมาก่อนที่ฟ้าจะมืดนะ!

2. Wonderful Shops
เดินไป ชิมไป ออกตะลุย 170 ร้านค้าดัง ตามหาของขวัญคริสต์มาส

Winter Market Fest

ใกล้คริสต์มาสทั้งที ก็ถึงเวลาต้องออกตามล่าหาของขวัญกันหน่อย แต่ถ้ามาเยือนงานนี้ไปแล้ว ก็ไม่ต้องไปไหนไกลอีก เพราะความมหัศจรรย์จาก Winter Market Fest #7 ช่วยได้เสร็จสรรพ ด้วยการยกขบวนร้านค้ายอดนิยมที่ทุกคนเฝ้ารอมากกว่า 170 ร้านค้า มาเรียงรายยาวไปจนสุดถนนใจกลาง T77

Winter Market Fest

ไม่ว่าจะของชิ้นไหนๆ ก็มีมาครบ ทั้งงานคราฟต์สุดสร้างสรรค์จากเหล่า artist สุดแนว และสารพัดของแต่งบ้านสุดชิค ราวกับเดินช้อปโซน Home & Décor ในห้างฯ อย่างไรอย่างนั้น ส่วนเหล่า fashionista ก็หวีดร้องกันไปตามระเบียบกับสินค้าแฟชั่นเริ่ดๆ มากมาย ที่มีทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากร้านฮิตในไอจีรวมมาไว้ที่นี่ที่เดียว เรียกว่าทำให้กระเป๋าสตางค์สั่น จนถึงแฟบไปตามๆ กันเลยล่ะ

ที่สำคัญ ถึงจะช้อปเพลินแค่ไหน ตลอด 2 วันท่ีมานั้น ก็ไม่มีได้ยินเสียงท้องใครร้องสักนิด เพราะตลอด 2 ข้างทางของ Winter Market Fest #7 เต็มไปด้วยร้านอาหารและ street food ชื่อดังมากมาย ชนิดที่ไม่ต้องตระเวนขับรถไปกินรอบกรุงให้เปลืองเวลาและเปลืองน้ำมัน แค่มางานนี้ก็ฟินครบทุกร้าน!

Winter Market Fest Street Food

อ๊ะๆ พูดแล้วจะหาว่าโม้ เลยจะขอยกตัวอย่างมาเป็นหลักฐานความดีงามสัก 5 ร้านหน่อยแล้วกัน เช่น หอมด่วน, เฟิงจู เกี๊ยวซ่า หน้าเปิด, เผ็ดมาร์ค, ยุ้งฉาง 穀倉 Yoong Chang Restaurant และ Freddie Rice Corry นี่คือเบาๆ เท่านั้น เพราะของจริงมีร้านค้ามากกว่า 170 ร้านกันเลย!

3. Wonderful Concert
ดื่มด่ำกับเสียงเพลงจาก 5 ศิลปินระดับท็อป

Winter Market Fest Concert

ไม่เชื่อกันต้องเชื่อ! Winter Market Fest #7 ครั้งนี้เป็นปีที่มีผู้ชมพุ่งตัวมาร่วมเพลิดเพลินกับเสียงเพลงจากศิลปินอย่างคับคั่งที่สุด! ใครที่ว่าปีก่อนเยอะแล้ว ปีนี้อบอุ่นกันขึ้นไปอีกกับผู้ชมที่มากขึ้นถึง 50% เพราะงานนี้เราพาทุกคนไปร่วมย้อนความทรงจำ และย้อนเวลากลับไปสู่ยุคตลับเทปสุดคลาสสิก กับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังจากยุค 90’s ที่เป็นเจ้าของเพลงฮิตติดท็อปชาร์ทคลื่นวิทยุกันมาแล้ว และยังศิลปินหน้าใหม่ที่มีแนวเพลงไม่เหมือนใคร

Winter Market Fest Concert

ทั้ง อิ๊งค์ วรันธร ที่จะปลดล็อคความ ‘เหงา เหงา’ ของเราทุกคนให้หมดไป เพราะนาทีนี้เรา ‘ไม่อยากเหงาแล้ว’ ภูมิ วิภูริศ หนุ่มน้อยที่มีน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ฟังแล้วชวนให้ตกหลุมรักและพร้อมจะเรียกเขาว่า ‘Lover Boy’ น้อย วงพรู เจ้าของความสุขแบบ ‘เล็กน้อยมหาศาล’ จีน กษิดิศ ที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยาก ‘ร (W8)’ นานเพื่อจะได้ฟังเพลงของเธอ และวง Pause ที่มากด pause ช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ให้อยู่กับเราไปนานแสนนาน

Winter Market Fest Concert

ยัง ยังไม่หมดแค่นี้ โชว์สุดอลังการของ Drag Race Thailand Season 2 ก็มานะ นำทีมโดย The Winner อย่าง Angele Anang ได้เพลินกับเสียงดนตรีไม่หยุดตลอด 2 วันแบบนี้ playlist พิเศษจาก Apple MusicSpotify และ Joox ที่หลายคนฝึกร้อง ฝึกออกสเต็ปกันไว้ ก็เลยได้งัดมาใช้กันตลอดทั้งงาน

4. Wonderful Landmark
กดเพลงโปรด แดนซ์คู่ที่ตู้เพลงยักษ์

Winter Market Fest Joox Box

เพราะรู้ว่าต่อให้ดื่มด่ำกับเสียงเพลงจากศิลปินดังไปแล้ว ร่างกายเราก็ยังต้องการดนตรีอยู่ คราวนี้ Winter Market Fest #7 ที่ผ่านมาก็เลยยก Giant Jukebox ตู้กดเพลงขนาดยักษ์ที่สูงกว่า 4 เมตรมาตั้งตระหง่าน รอชาวแก๊งพาเพื่อนเคลื่อนตัวมามันส์กับเสียงเพลงแห่งความสุข

นี่ล่ะ คืออีก 1 แลนด์มาร์คที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ เพราะไม่ใช่แค่ยกตู้เพลงมาวางกลางเมืองเวทมนตร์นี้เก๋ๆ แต่ไม่ว่าใครก็ยังสามารถมีส่วนร่วมในการเลือกบทเพลงเพราะๆ ช่วยเติมเต็มความสุขให้กับงานได้อีกด้วย! ไหน ใครไปแลนด์มาร์คสุดเจ๋งนี้มา ต้องโชว์รูปตอนออกสเต็ปกันหน่อยแล้ว

5. Wonderful Community
สานพลัง Zero Waste ไม่ต้องรู้สึกผิดกับโลก

Winter Market Fest Zero Waste

แน่นอนว่า Winter Market Fest #7 ไม่ยอมทิ้งภารกิจสำคัญและยังคงเดินหน้าสานต่อ Sansiri Green Mission เพื่อเปลี่ยนความฝันที่จะทำให้โลกใบนี้มีขยะเป็นศูนย์ให้กลายเป็นจริง ผ่านการเนรมิตงานนี้ให้เป็น “Zero Waste Event” อย่างแท้จริง ด้วยการออกแบบ พร้อมผลิตโครงสร้างต่างๆ จากวัสดุเหลือใช้ แม้แต่ภาชนะใส่อาหารที่เห็นแล้วต้องชมว่าเก๋ ให้เก๋ขึ้นกว่าเดิมด้วยการใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ 100%

นอกจากลดการสร้างขยะแล้ว ในงานคราวนี้ยังมี mission สนุกๆ ให้ได้เรียนรู้วิธีการคัดแยกขยะ ลุ้นรับของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านไปพร้อมกับความรู้สึกดีๆ ในแบบรักษ์โลกสุดๆ ด้วย

6. Wonderful Forest
เสพงานอาร์ตในป่ามหัศจรรย์

Winter Market Fest The Moving Forest Art Installation

ปีที่ผ่านๆ มาหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับงานอาร์ตอันน่าตื่นตาตื่นใจกันมาแล้ว ปีนี้ Winter Market Fest #7 ก็ไม่ยอมแพ้ เอาใจสายอาร์ตที่ไม่เคยหยุดปล่อยพลังความสร้างสรรค์ ให้ได้ค้นหาแรงบันดาลใจในป่ามหัศจรรย์ สัมผัสความงดงามของอาร์ตอินสตอลเลชั่น “The Moving Forest” หรือป่าแนวตั้งขนาดยักษ์ จาก Kinetic sculpture artist ชื่อดังของไทยอย่างคุณวิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์ ที่ชั้น 1 ของ Habito Mall อีกด้วย เห็นในภาพยังอลังการขนาดนี้ ของจริงกลับน่าตื่นตายิ่งกว่า ใครที่ไปมาต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า…ว้าว!

7. Wonderful Zones
แท็กทีมส่งต่อความสุขวนไปไม่รู้จบ

Winter Market Fest SCB Cashless Zone

นอกจากมหัศจรรย์ของคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยความสุขเหล่านี้แล้ว ปีนี้พาร์ทเนอร์ของแสนสิริเองก็ยังคงแท็กทีมมาส่งมอบสุขต่อยอดความทรงจำดีๆ ให้อบอวลอยู่รอบตัวทุกๆ คนที่มาเยือนตลอดทั้งค่ำคืนด้วยหลากหลายโซนสุดพิเศษด้วยเช่นกัน

Winter Market Fest Post Office

ไม่ว่าจะเป็น SCB Cashless Street ที่ทำให้หลายคนได้เดินช้อป ชิม ชิลล์เพลินๆ แบบไม่ต้องพกเงินสดให้กลัวหาย, Post Office Station จากธนาคารกรุงเทพ ที่ยกไปรษณีย์มาให้ถึงที่, Food Panda Lounge ให้ใครที่ต้องการแวะพักชาร์จพลัง ได้นั่งพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสุดน่ารัก, ลานเบียร์สด Copper จากสิงห์ คอร์เปอเรชั่นที่ทุกคนรอคอยมานานไม่ว่าจะปีไหนๆ และที่ขาดไม่ได้ โซนแดนซ์สุดมันส์ พร้อมด้วยเหล่าดีเจตัวท็อปจาก BEC-TERO Radio เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ก็สัมผัสบรรยากาศความสุขได้ในทุกตารางเมตรกันเลย

Winter Market Fest Dance Yard

ยังไม่หมดนะ ปีนี้แอบมีเซอร์ไพรซ์แบบล้ำๆ พาเหล่าคนที่มาร่วมงานไปตะลุยอวกาศกันมาด้วย กับ Sansiri’s Galaxy of Happiness พร้อม 6 คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จากแสนสิริ ที่ยกทัพ Spaceship มาแจกความสุขในงาน

เพราะ 7 Wonders ดีงามแบบนี้นี่เอง คริสต์มาสแห่งความสุขของ Winter Market Fest ครั้งที่ 7 ครั้งนี้ เลยเป็นครั้งที่พิเศษยิ่งกว่าครั้งไหนๆ แถมยังทำให้ทุกพื้นที่ใน T77 ปกคลุมไปด้วยความมหัศจรรย์และอบอวลไปด้วยความสุขแบบล้นแก้ว  ทำให้การเปิดตัวสมาชิกใหม่อย่าง Sansiri Backyard ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทำให้เวทีคอนเสิร์ตในงานครั้งนี้สนุกที่สุด ด้วยผู้ชมที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และที่สำคัญ ทำให้ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขถึง 59,500 รอยยิ้ม!

แสนสิริขอขอบคุณทุกๆ คนที่มาร่วมเนรมิตความมหัศจรรย์ส่งท้ายปีไปด้วยกัน ร่วมสร้างเรื่องราวดีๆ และทำให้คืนวันแห่งความสุขตลอด 2 วันของ Winter Market Fest #7 ครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาอันน่าจดจำและสมบูรณ์แบบที่สุด

Winter Market Fest

ถึง Winter Market Fest #7 ไลฟ์สไตล์เฟสติวัลแห่งปีครั้งนี้จะจบลงไปแล้ว แต่ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ และความเพลิดเพลินจากการซึมซับบรรยากาศความสุขของคริสต์มาสวัยเด็ก จะยังพาเราทุกคนท่องกาลเวลา หวนกลับไปสัมผัสความสุขชวนยิ้มกว้างที่สุดทุกครั้งที่นึกถึงอย่างแน่นอน…จนกว่าจะพบกันใหม่อีกครั้ง!

 

ชมความมหัศจรรย์ของงาน Winter Market Fest #7 เพิ่มเติม
ได้ที่
siri.ly/WinterMarketFest7_FB

Related Articles

WMF - Feature

เรื่องราวเบื้องหลัง 5 แบรนด์คราฟต์ฝีมือคนไทยในงาน Winter Market Fest

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับเทศกาลแห่งความสุขอย่าง Winter Market Fest ที่ครั้งนี้เรามาในธีมที่ทั้งลึกซึ้งและมีความหมายมากกว่าเดิมกับ ‘Live and Let’s Grow’ ชวนคุณมาใช้ชีวิตให้ชิดธรรมชาติ และร่วมค้นหาความหมายของความสุขที่ยั่งยืน บอกเลยว่าปีนี้เรามีกิจกรรมเพียบ ทั้ง Photo Spots เก๋ๆ ตลอดทั้งงาน และเวิร์กชอปที่ทั้งสนุก และได้ค้นพบความสุขในมุมใหม่ๆ อีกด้วย

บันทึกบทที่ 5 ‘Winter Market Fest’ ทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความโปร

ผ่านมาเป็นครั้งที่ 5 กับเทศกาลช้อปเพลิน เดินชิลล์ จากแสนสิริ งานที่เป็น Talk of the town มาหลายปี และครั้งล่าสุดได้ถูกจัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ ‘มหัศจรรย์เมืองคริสต์มาส’  ลงทุนเนรมิต T77 ให้กลายเป็น X’Mas Town ที่สดใส นอกจากบรรยากาศสนุกสนานและความอบอุ่นภายในงานที่ไม่เคยตกหล่นแล้ว

ปลุกความเด็กในตัวคุณที่งาน Winter Market Fest #5

เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่ ความเป็นเด็กในตัวก็ยังคงไม่ได้หายไปไหน เพียงแค่ถูกซุกซ่อนเพราะภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ  ซึ่งทำให้ความสดใสในเยาว์วัยหายไป แต่ถ้าได้มา “Winter Market Fest #5” ในปีนี้ รับรองเลยว่าความเป็นเด็กและจินตนาการสนุกๆ ที่มีจะต้องถูกปลุกให้กลับขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยบรรยากาศงาน Festive สุดฮิปที่จะเติมเต็มความสดชื่นให้ชีวิตผู้ใหญ่ที่เหนื่อยล้ามาทั้งปี ได้ชาร์จพลังแบบเด็กๆ อย่างเต็มที่ มีความสุขกับเรื่องง่ายๆ ยิ้มกับเรื่องเล็กๆ ให้ชีวิตสดชื่นอีกครั้ง