8 มุมมองกับ 8 ร้านดัง ย่านประดิพัทธ์

          สี่แยกสะพานควาย คือจุดบรรจบกันของพหลโยธินและประดิพัทธ์ ถนนสองสายซึ่งเป็นย่านธุรกิจเก่าแก่ของกรุงเทพฯ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมทำเลนี้กลายเป็นชุมทางของร้านอาหารและสตรีทฟู้ดเจ้าเก่า ทุกวันนี้การเดินทางที่สะดวกสบายขึ้นยิ่งผลักดันให้ พหลโยธิน-ประดิพัทธ์กลายเป็นทำเลทองทั้งในแง่ธุรกิจและการใช้ชีวิต ร้านกาแฟ ร้านอาหารนานาชาติ และคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

การพบกันของรสชาติดั้งเดิมและรสนิยมใหม่ทำให้ถนนทั้งสองสายกลายเป็นแหล่งรวมที่กิน ดื่ม เที่ยว ใช้ชีวิตที่มีสีสันที่สุดแห่งหนึ่งก็ว่าได้ แสนสิริ บล็อก จึงขอพาคุณไปลัดเลาะถนนพหลโยธินและประดิพัทธ์เพื่อค้นหาและลิ้มลองรสชาติ พร้อม “เพิ่ม” มุมมองการใช้ชีวิต

ศรีเหลืองโภชนา สะพานควาย: เพิ่มมุมมองของความผูกพัน

          ย้อนเวลาไปสัมผัสวันวานของย่านสะพานควาย กับ ‘ศรีเหลืองโภชนา’ ร้านข้าวมันไก่ในซอยโรงภาพยนตร์พหลโยธินรามา ข้าวมันไก่เจ้าเก่าแห่งนี้อยู่คู่กับพหลโยธินมากว่า 36 ปีแล้ว ยังคงเสิร์ฟข้าวมันไก่แบบดั้งเดิมในปริมาณพูนจาน ใช้ข้าวหอมมะลิชั้นดีหุงด้วยสูตรเฉพาะจนนุ่ม หอม มัน เนื้อไก่ต้มสดแน่นเต็มคำพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดและน้ำซุปรสละมุนเข้ากับข้าวมันไก่เป็นอย่างดี

the-line-pradipat_srilueng-pochana_sansiri-blog-7 the-line-pradipat_srilueng-pochana_sansiri-blog-8

ทุกวันนี้ทางร้านได้เติมสีสันให้กับมื้ออิ่มอร่อยแบบสมัยใหม่ด้วยเมนูข้าวมันไก่จัมโบ้ไซส์ใหญ่สะใจ และข้าวมันไก่ไจแอนท์ขนาดมหึมาที่ประกอบด้วยข้าวหอมมะลิ 2 กิโลกรัม และเนื้อไก่ 1 กิโลกรัมเสิร์ฟในถาดใหญ่ ข้าวมันไก่ไจแอนท์มาพร้อมกับคำท้า “กินคนเดียวหมดภายใน 1 ชั่วโมงกินฟรี กินไม่หมดจ่าย 500 บาท” นอกจากข้าวมันไก่ สิ่งที่เด็ดไม่แพ้กันคือก๋วยเตี๋ยวและเกาเหลาหมูตุ๋นที่มีเนื้อแบบเน้นๆ เข้ากับน้ำซุปรสกลมกล่อมเป็นที่เลื่องลือในหมู่คนรักอาหารเจ้าเก่าthe-line-pradipat_srilueng-pochana_sansiri-blog-5 the-line-pradipat_srilueng-pochana_sansiri-blog-4

พิกัด : 1511/71-74 ซอยโรงหนังพหลโยธิน ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท Bangkok 10400
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 7.00 – 16.00 น.
โทร : 086-326-8586

นพเก้า ซาลาเปา: เพิ่มมุมมองของการสืบทอด
ร้านซาลาเปาที่อยู่คู่ถนนประดิพัทธ์มานานกว่า 30 ปี มีจุดเริ่มต้นจากจากขายซาลาเปาเป็นเมนูประกอบในร้านอาหารจนติดปากลูกค้าจนกลายเป็นร้านซาลาเปาโดยเฉพาะ สืบทอดกิจการเป็นรุ่นที่ 2the-line-pradipat_nopphakao-salapao_sansiri-blog-1 the-line-pradipat_srilueng-pochana_sansiri-blog-8

ซาลาเปาของที่นี่มีทั้งหมด 8 ไส้ ไส้ยอดนิยม คือ ไส้หมูสับ ไส้ครีม และ ไส้ถั่วดำ ซาลาเปาสูตรแป้งนุ่ม ไส้อัดแน่น ขนมจีบร้อนๆ รสชาตินุ่มลิ้น และบ๊ะจ่างหนักเครื่องลูกโตๆ สามารถรับประทานที่ร้านหรือซื้อใส่กล่องอย่างดีกลับไปรับประทานที่บ้านก็ได้ ข่าวดีคือเร็วๆ นี้นพเก้าซาลาเปาตั้งเป้าจะจัดส่งซาลาเปาแบบเดลิเวอรี่สำหรับลูกค้าคอนโดมิเนียมด้วยค่าจัดส่งแบบไม่มีขั้นต่ำเพียง 20 บาทเท่านั้นthe-line-pradipat_nopphakao-salapao_sansiri-blog-2 the-line-pradipat_nopphakao-salapao_sansiri-blog-4 the-line-pradipat_nopphakao-salapao_sansiri-blog-8

พิกัด : 128/1 ติดสำนักงานเลขาสภาผู้แทนราษฎร ถ.ประดิพัทธ์ สะพานควาย, กรุงเทพ 10400
เวลาเปิด : ทุกวัน 7.00 – 16.00 น. วันอาทิตย์เปิดถึง 15.00 น.
โทร : 02-278-0424 (บริการจัดส่ง)

Coffee Gapi: เพิ่มความหมายให้การพักผ่อน

หลบหนีความคึกคักของเหล่าสตรีทฟู้ดบนถนนใหญ่ เพียงลัดเลาะซอยประดิพัทธ์ 20 เข้าไปนิดเดียวก็สามารถพบกับร้านกาแฟเงียบสงบ บรรยากาศชิลล์ๆ ได้แล้ว Coffee Gapi ตกแต่งสไตล์ลอฟท์มาดเข้มจากไม้และกำแพงอิฐเปลือย ผสมผสานกับกลิ่นอายไทยๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และลวดลายที่ให้อารมณ์คล้ายบ้านแถบชนบท และหมอนสามเหลี่ยมสำหรับนั่งแอบอิงพลางจิบกาแฟยามบ่าย the-line-pradipat_coffee-gapi_sansiri-blog-11 the-line-pradipat_coffee-gapi_sansiri-blog-10ในเรื่องอาหารการกิน ที่นี่เสิร์ฟทั้งกาแฟ เบเกอรี่ และเมนู Breakfast & Brunch เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของร้านเจ้ากะปิ สุนัขพันธุ์ French Bulldog อารมณ์ดีคอยต้อนรับลูกค้า ด้วยการจัดแสงและบรรยากาศเงียบสงบ Coffee Gapi ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่หลีกหนีความวุ่นวายมานั่งอ่านหนังสือสักเล่มหนึ่งthe-line-pradipat_coffee-gapi_sansiri-blog-6 the-line-pradipat_coffee-gapi_sansiri-blog-3the-line-pradipat_coffee-gapi_sansiri-blog-12

พิกัด : 14 ซ.ประดิพัทธ์ 20, พญาไท, กรุงเทพมหานคร 10400 (ตรงข้ามโครงการ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน – ประดิพัทธ์)
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 9.00 น. – 19.00 น.
โทร : 02-615-7044

Coffee Model: เพิ่มความสัมพันธ์ระหว่าง Generation

Coffee Model คาเฟ่ของนักสะสมตัวยงที่มีจุดเริ่มต้นมาจากคุณพ่อผู้เป็นเจ้าของร้านขายแผ่นเสียงและลูกสาวซึ่งมีความฝันอยากเปิดร้านกาแฟ เสน่ห์เฉพาะตัวของ Coffee Model คือของสะสมวินเทจที่อยู่รายรอบร้านทั้งโมเดลของเล่นเก่า ป้ายโฆษณาสไตล์เรโทร ตู้เพลง โคมไฟ บรรจุภัณฑ์สมัยเก่าที่หาชมได้ยาก นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์แทบทุกชิ้นภายในร้านยังมีความโดดเด่นเฉพาะตัวแต่ดูเข้ากันได้อย่างพอดิบพอดี ผู้มาเยือนจึงเพลิดเพลินกับสิ่งของภายในร้านได้the-line-pradipat_coffee-model_sansiri-blog-1 the-line-pradipat_coffee-model_sansiri-blog-3 the-line-pradipat_coffee-model_sansiri-blog-5

Coffee Model มีเมนูกาแฟ ชา เบเกอรี่ และอาหารจานเดียว เมนูแนะนำคือโกโก้ปั่นสูตรเข้มข้นหวานมัน ที่นั่งในร้านมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor สำหรับนั่งฟังดนตรีจากแผ่นเสียงท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้ เหมาะกับคนที่มองหาสถานที่พักผ่อนในสวน เพราะที่นี่ไม่ร้อนจนเกินไปจึงสามารถนั่งได้ตลอดทั้งวันthe-line-pradipat_coffee-model_sansiri-blog-6 the-line-pradipat_coffee-model_sansiri-blog-9

พิกัด : 190/1 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ (ระหว่างซอยประดิพัทธ์ 12 และ 14)
เวลาเปิด : 10.30 – 22.00 น.
โทรศัพท์ : 081-991-0000

AQUA: เพิ่มสไตล์ให้ความคลาสสิค

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารสมัยใหม่ โครงการ Aqua ไลฟ์สไตล์มอลล์ย่านอารีย์-สะพานควายที่ได้รับการออกแบบคล้ายเรือนกระจก ร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียวและเสียงน้ำตก เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติภายใต้แนวคิด “The dining connection with nature.” the-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-6 the-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-3ภายในโครงการ Aqua เต็มไปด้วยร้านอาหารหลากประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารเพื่อสุขภาพ โรตีชาชัก หรือแม้แต่บาร์แอนด์เรสเตอรองต์เป็นทางเลือกในการแฮงค์เอาท์ นอกจากทุกร้านจะพิถีพิถันเรื่องความอร่อยแล้ว ยังตกแต่งมีสไตล์ถูกใจคนรุ่นใหม่อีกด้วย

พิกัด : โครงการ Aqua อารีย์-สะพานควาย

กระวาน: เพิ่มเสน่ห์ให้ความเรียบง่าย

ร้านอาหารไทยโฮมเมดสไตล์ฟิวชั่น การันตีความอร่อยด้วยฝีมือเชฟจากสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) อีกทั้งกระวานยังใส่ใจในคุณภาพอาหารเป็นพิเศษ ทางร้านโขลกเครื่องแกงทุกชิ้นเอง และประยุกต์ใช้เครื่องเทศแบบไทยๆ เข้ากับอาหารแต่ละชนิดได้อย่างกลมกลืน คัดเลือกวัสดุดิบสดใหม่ และไม่ใช้ผงชูรส ตกแต่งร้านน่ารัก และบรรยากาศสบายน่านั่งthe-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-4 the-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-7ร้านกระวานมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย เมนูแนะนำได้แก่ ชีสซี่มาม่า หรือมาม่าต้มยำกุ้งหนักเครื่องทั้งไข่และชีสเยิ้มๆ จุดเด่นอยู่ที่น้ำซุปต้มยำเข้มข้นครบรสชาติกำลังดี ไม่เผ็ดจนเกินไป หมูสามชั้นทอดกรอบที่มาพร้อมกลิ่นเครื่องเทศหอมๆ และเสิร์ฟอาหารจานเดียวที่มีลูกเล่นเฉพาะตัว เช่น ข้าวไข่ระเบิด เป็นต้น the-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-10 the-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-11 the-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-14 the-line-pradipat_aqua_sansiri-blog-16

พิกัด : โครงการ Aqua ใกล้สี่แยกสะพานควาย

เวลาเปิด : ทุกวัน 10.30 – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 081-979-8959

คุณแจ๋วก๋วยจั๊บ: เพิ่มรสชาติหลังเลิกงาน

เพราะย่านพหลโยธิน-ประดิพัทธ์ คือที่สุดของสตรีทฟู้ดเจ้าเก่าในกรุงเทพฯ หนึ่งในร้านที่นักชิมแนะนำกันมากที่สุดหนีไม่พ้น ‘คุณแจ๋วก๋วยจั๊บ’ ทุกเย็นหลังเวลาเลิกงาน ผู้คนจะเข้าแถวรออุดหนุนคุณแจ๋วก๋วยจั๊บตั้งแต่ยังจัดร้านไม่เสร็จ กลายเป็นภาพชินตาของสี่แยกสะพานควายจนถึงทุกวันนี้ ความพิเศษของก๋วยจั๊บที่นี่อยู่ที่แป้งก๋วยจั๊บหอมๆ เครื่องในรสนุ่มจัดเต็ม และน้ำซุปรสกลมกล่อมหอมกลิ่นพริกไทยในราคาชามละ 40 บาทเท่านั้นthe-line-pradipat_khunjaew-kuayjub_sansiri-blog-1 the-line-pradipat_khunjaew-kuayjub_sansiri-blog-3 the-line-pradipat_khunjaew-kuayjub_sansiri-blog-4

พิกัด : อยู่ระหว่างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย และสี่แยกสะพานควาย ใกล้ร้านห้างแว่นท็อปเจริญ
เวลาเปิด : เปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ 17.00 – 20.00 น.

ครัวประดิพัทธ์ ข้าวต้มโต้รุ่ง:  เพิ่มช่วงเวลาสำหรับครอบครัว

หากเอ่ยถึง ‘ครัวประดิพัทธ์’ คนรุ่นพ่อแม่ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่คงต้องคุ้นหูอย่างแน่นอน ครัวประดิพัทธ์เริ่มขายตั้งแต่ช่วงเย็น เสิร์ฟเมนูอาหารไทยและข้าวต้มโต้รุ่ง จุดเด่นของอาหารที่นี่คือสัดส่วนของอาหารที่ทางร้านจัดเต็มสมราคา เมนูแนะนำตลอดกาลของร้านคือต้มซุปเปอร์ขาไก่รสจัดจ้าน เปรี้ยวเผ็ดพร้อมขาไก่เนื้อเน้นๆ ใครมาก็ต้องสั่งเมนูนี้เป็นอย่างน้อย หากใครไม่โปรดปรานขาไก่แต่อยากลองความจัดจ้านสามารถสั่งต้มปีกไก่แทนได้ the-line-pradipat_krua-pradipat_sansiri-blog-1 the-line-pradipat_krua-pradipat_sansiri-blog-2และอีกเมนูหนึ่งที่รับประกันความอร่อยคือ ปลาช่อนลุยสวนที่ใช้ปลาช่อนตัวโตเนื้อแน่นมาพร้อมกับความเปรี้ยวของมะม่วงคละเคล้ากับเม็ดมะม่วงหิมพานต์กรุบกรอบ อาหารของครัวประดิพัทธ์เหมาะกับทุกคนในครอบครัว หรือจะสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนในแบบกิน-ดื่ม-เที่ยวในยามค่ำคืน ที่นี่มีอาหารทานเล่นไว้บริการเช่นเดียวกันthe-line-pradipat_krua-pradipat_sansiri-blog-6 the-line-pradipat_krua-pradipat_sansiri-blog-8

พิกัด : 218 ซอยประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 (ปากซอยประดิพัทธ์ 16)
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 16.00 – 05.00 น.
โทร : 02-279-8859

พหลโยธิน-ประดิพัทธ์ ยังมีสีสันและรสชาติใหม่ๆ รอให้เข้าไปสัมผัสและลิ้มลองอีกมากมายไม่รู้จบ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบหยุดนิ่ง และสนุกกับการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน – ประดิพัทธ์ โครงการที่อยู่อาศัยในทำเลที่น่าค้นหา พร้อมเพิ่มมุมมองใหม่ให้กับการเริ่มต้นชีวิตของคุณ

theline_pdp-e1473662482747

เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ ‘Positivity is Everything เพิ่มมุมมองใหม่ของการเริ่มต้นชีวิต’
คอนโดใหม่จากแสนสิริ เดินสบายๆ ถึง BTS สะพานควาย พบกันเร็วๆ นี้ ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษ
คลิก www.sansiri.com/condominium/theline-phahon-pradipat

ย่านประดิพัทธ์ ยังมีอีกหลายมุมมองที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ Cultured Creatures ได้นำเสนอความหมายของย่านนี้ได้อย่างน่าสนใจ คลิกอ่านใน  15 นาทีใน ‘ประดิพัทธ์’ มีความหมายได้มากกว่าที่คิด20160817-_rps6922

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

the line phahonyothin park

ใช้ชีวิต 1 วันที่เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค l ชีวิตคุณจะกรีนได้สักแค่ไหน!

“พลังงานสีเขียว” เป็นพลังงานที่สามารถนำมาใช้หมุนเวียน และเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ หากคุณมองไปรอบๆ ตัว ชีวิตในปัจจุบันนี้เราใช้ “พลังงาน” เป็นตัวขับเคลื่อนในทุกๆ กิจกรรม เช่น เปิดไฟในบ้าน เสียบปลั๊กดูทีวี หรือแม้กระทั่งขับรถออกไปเที่ยว ซึ่งพลังงานส่วนใหญ่ที่ใช้กันทุกวันนี้เป็นพลังงานสิ้นเปลือง คือใช้แล้วหมดไปและมีปริมาณจำกัด แล้วถ้าหากวันหนึ่งพลังงานเหล่านี้มันหมดไปล่ะ? ลองมาเริ่มใช้ชีวิตโดยขับเคลื่อนจากพลังงานสีเขียว Green Energy ทั้งหมด