Cool down

Cool down กับร้านนั่งสบาย สไตล์คูลๆ ย่านราชพฤกษ์-จรัญฯ

Cool down กับร้านนั่งสบาย สไตล์คูลๆ ย่านราชพฤกษ์-จรัญฯ

เรารวบรวม 5 ร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ ๆ ที่ไม่ว่าจะนั่งทำงานในวันหยุด ทานข้าวกับครอบครัว หรือใช้ชีวิตแบบมีไลฟ์สไตล์ ทั้งหมดเกิดขึ้นได้บนย่านราชพฤกษ์-จรัญแห่งนี้

Baan 59

Baan 59 เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเดอะมอลล์ท่าพระ โดดเด่นด้วยลุคสีดำขรึมขลังเหมาะกับการมานั่งทำงานเงียบ ๆ ช่วงสุดสัปดาห์ ร้านนี้ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลที่ไม่ดูหนักและอึดอัดเกินไป ด้วยการใช้หลังคากระจกใสที่ให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบายคล้าย Glasshouse เล็ก ๆ

Baan59 2

ถึงแม้ร้านลุคเท่ห์นี้ จะไม่มีกลิ่นอายของความเป็นเกาหลี แต่ด้วยความที่เจ้าของร้านมีสัญชาติเกาหลี เมนูอาหารจึงหนีไม่พ้น Tokpokki, Spicy Pork Kimbap และ Spicy Ramen ให้หลายคนได้ลองชิมกัน ได้อารมณ์เดียวกับที่ในซีรีย์เกาหลีกินกันเลยทีเดียว ส่วนใครแวะไปในช่วงบ่าย ๆ อย่าลืมถามหาขนมอบอย่าง Blueberry Cake หรือ Cherry Cheese Cake ที่ทางร้านรับประกันว่าไม่ใส่สารกันบูด จับคู่กับ Iced Caramel Macchiato แก้ร้อนก็ชื่นใจไม่เบาทีเดียว

ซอยรัชดาภิเษก 8 โทร. 098-851-5866
เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 8.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 8.00-22.00 น. www.facebook.com/baan59

The Bloc
ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของกรุงเทพฯ หลายคนก็ชอบเเวะมานั่งชิลหนีความวุ่นวายที่ The Bloc แห่งนี้
community ที่รวบรวมเอาร้านอาหารเเละคาเฟ่เก๋ ๆ มาไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ที่ล้อมรอบสวนเล็ก ๆ ที่ประดับประดาไปด้วยดวงไฟน้อยใหญ่ชวนให้ต้องหยิบกล้องมาถ่ายรูป พร้อมรวมร้านสุดฮิปเอาไว้มากมาย

The BLOC

Think Cafe หนึ่งในร้านที่น่าสนใจของที่นี่ เป็นคาเฟ่ที่มีไฮไลท์อยู่ที่ขนมเค้กรูปตุ๊กตาหมีซึ่งเป็นเค้กช็อกโกแลต และเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา ส่วนอีกมุมหนึ่งเป็นร้านไอศกรีมที่มีชื่อสบาย ๆ ว่า Simple Day ไอศกรีมโฮมเมดของที่นี่มีให้เลือกกว่า 20 รส ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนกันไปเรื่อย ๆ หากเริ่มต้นไม่ถูก เราเเนะนำให้ลอง Strawberry Cheesecake เเละ Melon ที่เสิร์ฟพร้อมกับคุกกี้หน้ายิ้มที่จะทำให้หลายคนชื่นใจไปตาม ๆ กัน นอกจากนั้นสถานที่นี้ยังเป็นบ้านของ The Container Market ตลาดนัดเก๋ๆ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำช่วงอากาศเย็นของทุกปี

ถนนราชพฤกษ์ (ตรงข้าม The Circle)
โทร. 086-555-8789
เปิดทุกวัน 10.00-0.00 น. 
 www.facebook.com/thebloccommunity

 

 Little Hideout Cafe

จากบ้านหลังเก่า ถูกนำมาปัดฝุ่นแล้วตกแต่งตามจินตนาการของเจ้าของร้าน คุณเอมี่ เอมิการ์ ศรีอิสราพร ผู้ที่หยิบเอาของกระจุกกระจิกน่ารัก ๆ มาประดับประดา อย่างตุ๊กตาสัตว์ที่เป็นไม้ บ้านนก ม้าโยก หรือแม้กระทั่งต้นไม้ที่โผล่ขึ้นมากลางบ้าน ทำให้ใคร ๆ ที่มาเยี่ยมชมก็หลงรัก

Little Hideout

ส่วนเค้กโฮมเมดของที่นี่ก็น่าประทับใจไม่น้อยด้วยฝีมือของคุณเอมี่ที่ไปร่ำเรียนการทำขนมแบบฝรั่งเศสมา แนะนำให้ลอง Lemon Bite, Mixed Banana & Strawberry Waffles Toast และ Browndary Brownie ก่อนจะปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง Ispahan Soda ที่หอมละมุนด้วยกลิ่นกุหลาบ ราสป์เบอร์รี่ และลิ้นจี่

ซอยฉิมพลี 8/1 ถนนราชพฤกษ์
โทร. 081-821-8795
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 9.00-19.00 น.  
www.facebook.com/littlehideout

 

 Buddy Boys Diner

ร้านเบอเกอร์สไตล์อเมริกันไดเนอร์ยุค 1950 ที่เป็นของคุณโน๊ต นันทไกร ฉ่ำใจหาญ นักดนตรีมากประสบการณ์ที่หลงในเสน่ห์ของเก่าของอเมริกัน ซึ่งจะเห็นได้ตั้งเเต่การตกเเต่งร้านด้วยของอเมริกันวินเทจอย่างตู้เพลง หุ่นซุปเปอร์ฮีโร่ไซส์ยักษ์ ป้ายไฟนีออน เเละโปสเตอร์เท่ ๆ

bud7

ภาพ: bk.asia-city.com

เเน่นอนว่าเมนูอาหารของที่นี่ก็สะท้อนความเป็นฟาสท์ฟู้ดอเมริกันในช่วงนั้น นั่นคือเบอเกอร์ชิ้นโตกับเนื้อชุ่มฉ่ำเเละซอสบาร์บีคิวเข้มข้น Chicken Wings แบบฉบับต้นตำรับที่เสิร์ฟพร้อมบลูชีสเเละเซเลอรี่เพื่อตัดเลี่ยน อย่าลืมมิลค์เชคปิดท้ายให้พุงกางกันไปเลย ส่วนใครที่อยากนั่งเอ้าท์ดอร์ ลองดูร้านเพื่อนบ้านที่ชื่อ Buddy Boys Station เป็นเหมือนการาจเก่าเท่ ๆ ให้นั่งจิบเบียร์ Budweiser หรือค็อกเทลได้

ถนนราชพฤกษ์ (ด้านหลังร้านปลาอยู่เย็น)
โทร. 089-926-4220
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 13.00-22.00 น.

Bryter Layter Cafe
ถึงเเม้ว่าร้านนี้จะไม่มีเมนูอาหารให้เลือกทานมากนัก เเต่ Bryter Layter Cafe ก็มีเมนูสุดโปรดปรานชนิดอื่นของเหล่าฮิปสเตอร์เเละคนที่สะสมเเผ่นไวนิล นั่นก็คือคอลเลกชั่นไวนิลเก่า มากมายก่ายกองของเจ้าของร้าน ผู้เป็นเจ้าของเดียวกันกับร้านเสื้อผ้า The Trapeze Swingers บนถนนพระอาทิตย์ แผ่นที่ให้เลือก ก็มีหลายแนวเพลงตั้งเเต่เเจ๊ส บลูส์ สวิง เเละอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทางร้านขายในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท

Bryter

ร้านเล็ก ๆ นี้ตกเเต่งด้วยสีสันของวันวานจากเครื่องเล่นเเผ่นเสียง หนังสือเล่มเก่า เเละของกระจุกจิกที่บินมาไกลจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเปรู เม็กซิกัน เเละอเมริกา ฟังเพลงไปพลางจิบเบียร์ไปพลาง หรือรองท้องกันได้กับอาหารง่าย ๆ ในเมนูกระดานดำเล็ก ๆ หน้าร้าน
ถนนอรุณอัมรินทร์
เปิดวันอังคาร-เสาร์ 14.00-22.00 น.
โทร. 086-332-1045 
www.facebook.com/BryterLayterCafe

Related Articles

ทำความรู้จักทำเลน้องใหม่ ราชพฤกษ์-345

เมื่อมองหาที่พักอาศัยที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิต เรื่องทำเลคงเป็นปัจจัยแรกที่ทุกคนให้ความสำคัญ แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากอยู่บ้านที่มีความสงบ แต่ยังเดินทางได้สะดวกสบาย และไม่ไกลจากความศิวิไลซ์ต่างๆ เพื่อความคล่องตัวทั้งไปทำงานและเติมเต็มในวันพักผ่อน​  ใช้ชีวิต กิน เที่ยว เช็คอินร้านชิคๆ อยู่ทำเลนี้ไม่ต้องห่วงท้องหิวเพราะรายล้อมด้วยร้านอาหารเจ้าดังในราคาจับต้องได้ ทั้งก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็ก ข้าวมันไก่ประตูน้ำ หรือร้านข้าวต้มรอบดึก และยังมีตลาด รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ให้ช้อปกันง่ายๆ สำหรับวันที่อยากจะใช้ชีวิตชิคๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าไปใจกลางกรุงเทพฯ​ ให้เหนื่อยอีกด้วย

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย