Dine with Passion กับ 5 ร้านดังย่านทองหล่อ เอกมัย พระโขนง อ่อนนุช

เมื่อใดก็ตามที่มองหาร้านอาหารสักร้านสำหรับมื้อพิเศษ เคยสงสัยไหมว่า ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี มีร้านอาหารเกิดขึ้นมากมาย ทว่าทำไมทองหล่อ เอกมัย พระโขนง อ่อนนุช 4 ย่านหลักบนถนนสุขุมวิทยังคงติดอันดับย่านกินเที่ยวที่ใครก็ต้องนึกถึง

ในมุมมองหนึ่ง อาจเป็นเพราะพื้นที่แห่งนี้เป็นชุมชนของธุรกิจต่างชาติและเป็นย่านพักอาศัยขนาดใหญ่ของเหล่า Expats ในกรุงเทพฯ ความหลากเชื้อชาติและวัฒนธรรมกระตุ้นให้ผู้คนในย่านนี้พร้อมเปิดรับและทดลองสิ่งใหม่อยู่เสมอ จึงไม่น่าแปลกใจที่ย่านทองหล่อถึงอ่อนนุชมีแรงดึงดูดเหล่าเชฟและบาริสต้าให้กล้าที่ออกมาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก พวกเขาไม่เพียงแต่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ออกมาเป็นทางเลือกให้เหล่านักชิมเท่านั้น แต่ยังมีความเป็นนักเล่าเรื่อง ที่พร้อมถ่ายทอดความหลงใหลของพวกเขาสู่ผู้บริโภคอย่างเป็นมิตร คาเฟ่และร้านอาหารในย่านทองหล่อถึงอ่อนนุช จึงอบอวลไปด้วยเรื่องราว และกลมกล่อมไปด้วยพลังงานดีๆ ในแบบของตัวเอง

แสนสิริ บล็อก ขอนำเสนอ 5 เรื่องราวจาก 5 ร้านดัง ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารมื้อพิเศษสำหรับคุณโดยเฉพาะ

ทองหล่อ

Roots Coffee

ROOTS-coffee_dine-with-passion_sansiri-blog (3)

ก่อตั้งขึ้นจากความรักและทุ่มเทของทีมงาน Roast ที่มีต่อกาแฟ เติบโต ต่อยอดจนได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าคนรักกาแฟ จึงขยับขยายออกมาเป็นร้านกาแฟโดยเฉพาะ

ROOTS-coffee_dine-with-passion_sansiri-blog (5)

Roots Coffee คือร้านกาแฟที่มีบุคลิกสุขุม สงบนิ่ง ผ่อนคลาย ในขณะเดียวกันแฝงไปด้วยสนุกสนานของทั้งบาริสต้าและเหล่าผู้มาเยือน ร้านได้รับการออกแบบให้เป็น Showcase ที่มีบาร์ไม่สูงมากนัก เผยให้เห็นกรรมวิธีการชงกาแฟทุกขั้นตอน อันเป็นความตั้งใจของร้านที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวของกาแฟสู่เหล่านักดื่มโดยตรง

ROOTS-coffee_dine-with-passion_sansiri-blog (2)ROOTS-coffee_dine-with-passion_sansiri-blog (1)ROOTS-coffee_dine-with-passion_sansiri-blog (6)

จุดเด่นของ Roots คือ การแฟที่อร่อยและหลากหลายให้เลือกลอง เมนูหลักของที่นี่ประกอบด้วย Expresso, Filter Coffee กาแฟดริปรับประทานง่าย และ Cold Brew รสนุ่ม และในทุกๆ เดือนเหล่าบาริสต้าจะแข่งขันกันสร้างเมนูแปลกใหม่ออกมาให้คอกาแฟได้ติดตามชิม Roots Coffee จึงไม่ใช่แค่ขายกาแฟ แต่ยังมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

ROOTS-coffee_dine-with-passion_sansiri-blog (7)

สำหรับใครที่ชงกาแฟเองที่บ้าน Roots Coffee จำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่วจากโรงคั่วของทางร้านโดยเฉพาะ รวมถึงอุปกรณ์การชงกาแฟแบบต่างๆ สำหรับนักชง

Roots Coffee Roaster
พิกัด: โครงการ The Commons ทองหล่อซอย 17 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
ติดต่อ: 097-059-4517
เปิด-ปิด: วันจันทร์ – พฤหัส เวลา 8.00 – 20.00 น. และวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 8.00 – 21.00 น. 

เอกมัย

Featherstone

Featherstone_dine-with-passion_sansiri-blog (6)Featherstone_dine-with-passion_sansiri-blog (9)

รับประทานอาหารมื้อโปรดในบรรยากาศอบอุ่น เต็มไปด้วยมนตร์ขลังกับ Featherstone บ้านของนักเดินทางที่รักการแสวงหาสถานที่น่าสนใจทั่วโลก เมื่อได้เรียนรู้ ได้เห็น จึงเริ่มต้นสะสมและอยากบอกเล่าประสบการณ์เหล่านั้นออกมาให้ฟังในรูปแบบของ Cafe, Bistro และ Lifestyle Shop

Featherstone_dine-with-passion_sansiri-blog (1) Featherstone_dine-with-passion_sansiri-blog (2) Featherstone_dine-with-passion_sansiri-blog (3) Featherstone_dine-with-passion_sansiri-blog (4)

ด้วยความหลงใหลและชอบแสวงหา ทุกซอกมุมของที่นี่จึงแฝงไปด้วยของสะสมโบราณ Cafe & Bistro ส่วนของ Espresso Bar ถูกตกแต่งให้คล้ายคลึงกับห้องยาสมัยโบราณ และส่วนของ Glass House จำลองห้องเรือนกระจกเล็กๆ หลังบ้านฝรั่ง ให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัว อาหารของ Featherstone เน้นไปทาง Rustic Kitchen และ Western Comfort Food คือเน้นความเรียบง่ายแบบบ้านๆ คัดสรรแต่วัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพ ใช้สูตรอาหารเดิมของครอบครัว อาหารทุกจานจึงอร่อยกลมกล่อม ให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานอาหารรสมือแม่

Featherstone_dine-with-passion_sansiri-blog (5)

ส่วนของ Lifestyle Shop เปรียบเสมือนห้องใต้หลังคาของบ้านเก่าในแถบยุโรป โดยคัดเลือกงานฝีมือที่มีเรื่องราวน่าสนใจ ทั้งสินค้าที่ออกแบบโดยทางร้านเองและสินค้าจากชุมชนท้องถิ่นที่ซ่อนตัวอยู่ตามมุมต่างๆ ของเมือง เพื่ออนุรักษ์ทักษะความรู้ด้านงานฝีมือเอาไว้ไม่ให้สูญหาย

Featherstone
พิกัด: 60 เอกมัย 12 พระโขนง กรุงเทพฯ 10260
ติดต่อ: 097-058-6846
เปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10.30 – 22.00 น.

พระโขนง

Ingreendient

“Real Food does not ‘have’ ingredients, real food is ingredients.” – Jamie Oliver

Ingreendient_dine-with-passion_sansiri-blog (7)Ingreendient_dine-with-passion_sansiri-blog (5)

วลีเด็ดจากเชฟชื่อดังบนผนังร้านคือหัวใจสำคัญของ ‘Ingreendient’ คาเฟ่สบายๆ ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของชาวออร์แกนิคได้อย่างดี Ingreendient ก่อตั้งขึ้นโดยเพื่อนซี้สองคนที่สนใจการดูแลสุขภาพและสิ่งแวดล้อม บรรยายภายในร้านสะท้อนความเรียบง่ายของชนบท ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นมิตรต่อผู้มาเยือน ประกอบไปด้วย Grocery Shop รวบรวมวัตถุดิบสไตล์กรีนๆ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้ามังสวิรัติ สินค้าที่ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ และสินค้าสำหรับผู้ดูแลรูปร่าง และส่วนของคาเฟ่ที่ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบสด ใหม่ มีคุณภาพ และดัดแปลงสูตรกาแฟเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ เช่น Organic Iced Americonut กาแฟ Americano ที่ใช้น้ำมะพร้าวแทนนมสด เมนู Smoothie ที่จับคู่ผลไม้หลายชนิดออกมาเป็นสีสันลงตัว และของหวานที่เอาใจชาวมังสวิรัติอย่างวอลนัทแครอทเค้กสูตรรอว์วีแกน เป็นต้น นอกจากนี้ทางร้านยังเสิร์ฟเมนูอาหารสุขภาพที่สด ใหม่ น่ารับประทานอีกหลายเมนู

Ingreendient_dine-with-passion_sansiri-blog (3)Ingreendient_dine-with-passion_sansiri-blog (4)Ingreendient_dine-with-passion_sansiri-blog (1)

อาหารและสินค้าทุกอย่างในร้านมีราคาสมเหตุสมผลกับวัตถุดิบ นับเป็นทางเลือกให้กับคนเมืองและยังเป็นช่องทางในการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างยั่นยืน ด้วยเหตุนี้ Ingreedient จึงกลายเป็นร้านอาหารยอดนิยมในหมู่คนรักสุขภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

Ingreendient_dine-with-passion_sansiri-blog (6)

Ingreendient
พิกัด: ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีพระโขนง 71 ซอยสุขุมวิท 44/1 พระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
ติดต่อ: 088-969-6242
เปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00 – 21.00 น.

อ่อนนุช

SMITR Café

Smitr_dine-with-passion_sansiri-blog (2)Smitr_dine-with-passion_sansiri-blog (3)

คาเฟ่เล็กๆ สีน้ำเงินเข้ม ให้ความรู้สึกเท่ อบอุ่น ละมุนละไมในแบบสุภาพบุรุษของกลุ่มเพื่อน 3 คนที่รักการเดินทาง  SMITR Café เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารที่รับประทานง่าย เมนู Signature ของที่นี่คือขนมปังโทสต์ที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกเข้ากับอาหารไทยได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับวัตถุดิบสด ใหม่ หนักเครื่อง มีหลาย Topping ให้เลือกชิม ไม่ว่าจะเป็นโทสต์ต้มยำกุ้ง โทสต์แกงเขียวหวานไก่ และ ซึ่งแต่ละสูตรปรับให้รสชาติจี๊ดจ๊าดแบบไทยแต่ไม่แรงจนเกินไปเพื่อให้ชาวต่างชาติรับประทานได้ง่าย รับประทานคู่กับเครื่องดื่มเบาๆ อย่าง Plum Lime Honey รสเปรี้ยวอมหวานที่ช่วยดับร้อนได้อย่างดี หรือจะรับประทานคู่กับเมนูกาแฟหรือน้ำปั่นก็ได้ หากแวะมาในยามบ่ายแนะนำให้สัมผัสบรรยากาศสุขุมของคาเฟ่สไตล์ตะวันตกในโซน Indoor และสัมผัสบรรยากาศสบายๆ ยามเย็นในโซน Outdoor ฟังดนตรีดีๆ พร้อมจิบเบียร์คลาสสิคที่ทางร้านคัดสรรมาโดยเฉพาะ

Smitr_dine-with-passion_sansiri-blog (1)Smitr_dine-with-passion_sansiri-blog (5)Smitr_dine-with-passion_sansiri-blog (6)

SMITR Café
พิกัด:
ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช 40/2 ซอยสุขุมวิท 50 พระโขนง กรุงเทพฯ 10110
ติดต่อ: 092-424-9691 และ 086-515-6519
เปิด-ปิด: ทุกวัน 09.00 – 23.00 น.

April Story

จิบกาแฟรสเข้มในคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ดิบๆ กับ ‘April Story’ คาเฟ่ที่ถือกำเนิดขึ้นจากการร่วมมือของร้านกาแฟชื่อดัง April Store และ Storylog โดยตั้งอยู่บนพื้นที่ของ Hubba-To ซึ่งเป็น Co-working Space ของเหล่าคนทำงานสร้างสรรค์ที่ได้รับยกย่องให้เป็น Building of the year 2017 โดย ArchDaily

April-story_dine-with-passion_sansiri-blog (3)

April Story เน้นคัดสรรเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ต่างๆ จากโรงคั่วกาแฟทั่วโลก โดยผลัดเปลี่ยนเมล็ดกาแฟจากแหล่งใหม่เข้ามาเรื่อยๆ กลายเป็นแรงดึงดูดให้คนรักกาแฟติดใจ ต้องแวะเวียนเข้ามาลิ้มลองกาแฟรสชาติใหม่ๆ เสมอ นอกจากนี้ April Story ยังเป็นที่รู้จักในบรรดาคอกาแฟว่าเป็นคาเฟ่แห่งแรกๆ ในเมืองไทยที่ชงกาแฟแบบ AeroPress ซึ่งเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกามา วิธีการชงแบบนี้ช่วยดึงกลิ่นหอมๆ และรสชาติอันกลมกล่อมของเมล็ดกาแฟออกมาได้ดีเยี่ยม เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของ April Story คือเหล่า Barista ที่มีความหลงใหลในกาแฟ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

April-story_dine-with-passion_sansiri-blog (4)April-story_dine-with-passion_sansiri-blog (5)

นอกจากเมนูกาแฟ ทีเด็ดของ April Story ในส่วนของอาหารยังมีเมนู Cheese Burger ที่รวบรวมวัตถุดิบชั้นยอดมาไว้ในจานเดียว และทำให้เนื้อสุกด้วยกรรมวิธี Sous Vide ที่ช่วยคงความชุ่มฉ่ำของเนื้อไว้อย่างเต็มที่ ปรุงรสด้วยซอสผลไม้สูตรพิเศษของทางร้าน

April-story_dine-with-passion_sansiri-blog (1)April-story_dine-with-passion_sansiri-blog (2)

April Story
พิกัด:
ศูนย์การค้า Habito Mall 45/19 สุขุมวิท 77 กรุงเทพฯ 10110
ติดต่อ: 097-979-6495
เปิด-ปิด: 10.00 – 20.00 น.

เรื่องราวเหล่านี้เป็นตัวอย่างเล็กๆ ที่บ่งบอกว่าผู้คนในย่านนี้ไม่ได้เสิร์ฟแค่เพียงความอร่อยเท่านั้น แต่ยังส่งต่อแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์มาพร้อมอาหารมื้อพิเศษ ย่านทองหล่อถึงอ่อนนุชจึงเต็มไปด้วย แง่มุมมองใหม่ไม่รู้จบสำหรับคนที่ไม่เคยหยุดค้นหาสิ่งใหม่ๆ เช่นเดียวกัน

Garden Square อีกหนึ่งสถานที่ในอ่อนนุช เสน่ห์อันงดงามของสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รูปแบบของ Kensington ถูกนำมาประยุกต์ออกแบบอย่างละเมียดละไมทั้งดีไซน์ของตัวอาคารและพื้นที่ส่วนกลาง นำความคลาสสิกจากอดีต มาผสานเข้ากับวิถีชีวิตปัจจุบัน ทุกยูนิตโอบล้อมพื้นที่สวนสวยส่วนกลาง พร้อมความเป็นส่วนตัวที่สุด

Garden-Square_dine-with-passion_sansiri-blog (2) Garden-Square_dine-with-passion_sansiri-blog (3)

ถ้าคุณสนใจโครงการ Garden Square คลิก เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารในย่านประดิพัทธ์ 8 มุมมองกับ 8 ร้านดัง ย่านประดิพัทธ์

หรือย่านเกษตร-นวมินทร์ Family Time │ 7 ร้านย่านเกษตร-นวมินทร์ บรรยากาศสบาย สไตล์ครอบครัวรุ่นใหม่

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Refresh Retreat Restart ชาร์จแบตความสุขให้ตัวเองที่บางใหญ่-รัตนาธิเบศร์

“ย่านบางใหญ่-รัตนาธิเบศร์” เป็นอีกย่านทีมีศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สำหรับพักผ่อนที่ครบวงจร เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และตลาดต้นไม้ ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางผ่านรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง ( ฉลองรัชธรรม ) กับสายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูน หรือจะขับรถส่วนตัวได้สะดวกบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งสู่แครายและงามวงศ์วานหรือถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ย่านบางใหญ่ได้สะดวกรวดเร็ว ในด้านการทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในย่านนี้อย่างแท้จริง ที่มา: บริษัท