กรุงเทพกรีฑา

กรุงเทพกรีฑา กับ 4 ปัจจัย ทำเลอนาคตของครอบครัว

กรุงเทพกรีฑา รากฐานที่สำคัญของครอบครัวก็คือ บ้าน  เมื่อต้องการลงหลักปักฐาน ทำเลที่มีความพร้อมทุกด้าน คือ องค์ประกอบสำคัญ

กรุงเทพกรีฑา”ความพร้อม” ของทำเลส่งผลถึง “เวลาของครอบครัว”  ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเวลาที่มากขึ้นจากการเดินทางที่สะดวกสบาย หรือคุณภาพของเวลาที่เพิ่มขึ้นจาก facility อำนวยความสะดวกต่างๆ ในพื้นที่

 คืออีกหนึ่งทำเลอนาคตที่มาพร้อม 4 ปัจจัย ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตของครอบครัว

1. ทันเทรนด์ ทันเรื่องใหม่ๆ

the-ninth-rama9_sansiri-blog-3

the-ninth-rama9_sansiri-blog-6

the-ninth-rama9_sansiri-blog-2

the-ninth-rama9_sansiri-blog-4
Credit: The Nine Center Rama 9

ถึงแม้บ้านที่แท้จริงคือสถานที่พักผ่อนอันแสนสงบ แต่จะดียิ่งกว่าเมื่อเราสามารถออกไปพบเจอความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ติดกับถนนพระรามเก้า ที่มี Community Mall อย่าง The Nine แหล่งรวมร้านอาหาร Super Market 24 ชั่วโมง สปา ร้านทำผม ร้านหนังสือ ไปจนถึงธนาคารที่รองรับทุกความต้องการแบบใกล้ๆ บ้าน นอกจากนั้น ย่านนี้ยังแอบมีสไตล์ด้วยร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์  ไปจนถึงร้านอาหารเก๋ไก๋ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอกซอยต่างๆ เรียกว่าเป็นทำเลที่ใครหลายคนแวะมาหาร้านนั่งแฮงค์เอ้าท์แทบไม่ต่างจากตัวเมืองอย่างทองหล่อ หรือถ้าอยากอัพเดทอะไรใหม่ๆ เอกมัยก็อยู่ใกล้ๆ

2. มีทางเลือก คือชีวิตที่เลือกได้

setthasiri-krungthep-kreetha_sansiri-blog-1

setthasiri-krungthep-kreetha_sansiri-blog-3
ทางด่วนบนถนนพระราม 9 สามารถใช้เดินทางเข้าเมืองย่านอโศก พระราม 9 และสุขุมวิท
setthasiri-krungthep-kreetha_sansiri-blog-2
สะพานก่อนเข้าถนนมอเตอร์เวย์ ตัดข้ามผ่านถนนศรีนครินทร์
setthasiri-krungthep-kreetha_sansiri-blog
ถนนมอเตอร์เวย์ที่สามารถใช้เดินทางออกไปยังภาคตะวันออก และสนามบินสุวรรณภูมิ

การมีทางเลือกในชีวิต คือชีวิตที่ดีที่สุด… กรุงเทพกรีฑาสามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ทั้งเส้นมอเตอร์เวย์
และทางด่วนศรีรัชที่อยู่ใกล้แค่ไม่กี่นาที เดินทางเข้า CBD ได้อย่างคล่องตัว หรือในวันที่อยากใช้รถไฟฟ้า ก็ยังมีสถานี Airport Link หัวหมากอยู่ใกล้ๆ  แพลนไปสนามบินสุวรรณภูมิได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา

มากกว่านั้นคืออนาคตที่มาพร้อมความสะดวกขึ้น กับถนนตัดใหม่ ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ที่เดินทางไปวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ร่มเกล้า ลาดกระบัง สุวรรณภูมิ กิ่งแก้ว หรือมีนบุรี ได้ทันที และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว – สำโรง ที่เตรียมตัวมาเทียบท่าในปี 2562 ทั้งหมดเป็นสิ่งยืนยันว่าย่านนี้มีศักยภาพในการขยายตัว มีความเจริญอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลายเป็นคำตอบที่ดีในการรองรับความต้องการที่แตกต่างของสมาชิกแต่ละคนในบ้านได้อย่างลงตัว

3. ประหยัดเวลาเดินทาง ก็เรียนรู้อะไรได้อีกเยอะ

brighton-college-bangkok_sansiri-blog-4
Credit: Brighton College International School – Bangkok
brighton-college-bangkok_sansiri-blog
Credit: Brighton College International School – Bangkok
stamford-international-university_sansiri-blog
Credit: Stamford International University
stamford-international-university_sansiri-blog-2
Credit: Stamford International University
stamford-international-university_sansiri-blog-3
Credit: Stamford International University

เมื่อมองถึงอนาคตที่ดีของบุตรหลาน ก็ย่อมมองหาสถานศึกษาคุณภาพที่อยู่ในละแวกบ้าน แน่นอนว่าการเรียนรู้จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางที่แสนจะเหน็ดเหนื่อยในวันรถติด บ้านทำเลรามคำแหง กรุงเทพกรีฑา แวดล้อมรอบด้านด้วยสถานศึกษาชั้นนำเพื่อทุกช่วงวัยเรียนรู้ ตั้งแต่ โรงเรียนนานาชาติ Brighton โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด และ ABAC รองรับทุกช่วงวัยแบบใกล้ๆ บ้าน ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่แพลนอนาคตครอบครัวดีๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

4. พื้นที่คุณภาพ สร้างเวลาคุณภาพ

setthasiri-krungthep-kreetha_sansiri-blog-5setthasiri-krungthep-kreetha_sansiri-blog-4setthasiri-krungthep-kreetha_sansiri-blog-8

เพราะ ยังเป็นย่านที่มีความเป็นส่วนตัว ไม่วุ่นวายเกินไป และมีธรรมชาติที่ช่วยให้ผ่อนคลาย ซึ่งถ้ามีบ้านที่ดีไซน์สวยงามและมีบริเวณกว้างขวางเพื่อให้ทุกคนในบ้านมีพื้นที่ส่วนตัวทำกิจกรรมที่ชอบ และมีพื้นที่ส่วนรวม ที่สามารถออกแบบพื้นที่ให้ใช้เวลาร่วมกันอย่างที่ต้องการได้ การจัดพื้นที่ดีๆ จะช่วยเชื้อเชิญให้สมาชิกในบ้านพร้อมจะออกมารวมตัว แชร์ความสุขกันได้ทุกเวลา หรือพื้นที่รอบบ้านที่มีพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม ปาร์ตี้ แฮงค์เอาท์ ก็ทำให้เราอยากชวนทั้งเพื่อนและคนในครอบครัวมาพบปะสังสรรค์กรุงเทพกรีฑาหรือพื้นที่ส่วนกลางที่ดีไซน์โดดเด่นพร้อมอุปกรณ์ครบครันที่ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ดีๆ เพื่อให้บ้านกลายเป็นพื้นที่รวมตัวของทุกคนที่เรารัก

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่บอกว่า  บ้านย่านรามคำแหง กรุงเทพกรีฑา คือคำตอบของคนที่มองหาทำเลเพื่ออนาคตครอบครัวที่มั่นคงและมีความสุข   

ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณและครอบครัว ด้วยบ้านเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการในย่านกรุงเทพกรีฑาของแสนสิริได้ ที่นี่

Related Articles

Vessel at Hudson Yards_Sansiri Blog

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่สถาปัตยกรรม

“แรงบันดาลใจ” คือ จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทุกยุคสมัย หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งของในชีวิตประจำวันที่ดูธรรมดา แต่ความงดงามของสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ่มเพาะแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกมาเนิ่นนานก็คือ “ธรรมชาติ” เรารู้กันดีว่าธรรมชาติคือนักสร้างผลงานชิ้นเยี่ยม หลายครั้งเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้เฝ้าสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติรอบกาย จนสามารถรังสรรค์เป็นผลงานที่น่าดึงดูดและเป็นที่ประทับใจผู้คนทั่วโลก เราลองมาค้นพบเสน่ห์ของงานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามตามธรรมชาติไปด้วยกัน 1. Vessel กับแรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ที่ Hudson Yards Hudson Yards

family-home-sansiriblog

4 ข้อดีของครอบครัวบ้านใกล้ เมื่อโรงเรียนใกล้บ้าน

หนึ่งคำถามที่คุณพ่อคุณแม่คิดไม่ตก เมื่อพูดถึงการศึกษาของลูกคือ “โรงเรียนที่ใกล้บ้าน” หรือ “โรงเรียนดีที่ไกลบ้าน” อย่างไหนดีกว่ากัน? คุณพ่อคุณแม่หลายคู่ตัดสินใจส่งลูกน้อยไปเรียนโรงเรียนดีๆ ที่อยู่ไกลออกไปถึงอีกฟากหนึ่งของเมือง เพราะเชื่อมั่นว่า โรงเรียนนั้นจะมอบการศึกษาที่ดีให้กับเด็กๆ แต่อาจจะลืมนึกไปว่า การเดินทางข้ามฝั่งเมืองอันยาวไกล เพื่อไปเรียนในทุกๆ วัน ก็ส่งผลลบต่อชีวิตประจำวันของคุณพ่อ คุณแม่ และเด็กๆ ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจได้ด้วยเช่นกัน การหา “บ้านใกล้โรงเรียนที่ดี”

STN03

สุนทรีย์ริมคลองหลากสาย กล้วยไม้หลากสี ชีวีสีเขียว สไตล์เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา

“ธรรมชาติสุดสวย กล้วยไม้หลากสี สวนผักมากมี คูคลองมากมาย ใกล้แดนธรรมพุทธมณฑล ถนนสวยหลายสาย คมนาคมสะดวกสบาย สุขสมหมายทวีวัฒนา” – คำขวัญประจำเขตทวีวัฒนา แม้ทุกวันนี้จังหวะชีวิตอันรวดเร็วใจกลางกรุงค่อยๆ เปลี่ยนแปลงวิถีในย่านต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทว่าย่านทวีวัฒนาเป็นไม่กี่แห่งที่ยังคงความเป็นย่านที่อยู่อาศัยและพื้นที่สีเขียวเอาไว้อย่างสมบูรณ์ คูคลองน้อยใหญ่คอยเป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงวิถีเกษตรกรรม พื้นที่สีเขียวยังคงมีให้เห็นตลอดสองข้างทาง ในขณะเดียวกันสิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงแหล่งไลฟ์สไตล์ภายในย่านก็ได้รับการปรับปรุง ต่อยอดอย่างทันสมัย ทว่ากลมกลืนกับธรรมชาติและวิถีดั้งเดิม