PLATE OF PASSION: สัมผัสรสชาติที่น่าหลงใหล แห่งย่านพัฒนาการ

PLATE OF PASSION สัมผัสรสชาติที่น่าหลงใหล แห่งย่านพัฒนาการ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และโลเคชั่นอย่างพัฒนาการ-อ่อนนุช ก็เป็นอีกทำเลซึ่งบรรดาธุรกิจและห้างร้านต่างเข้าไปจับจองพื้นที่ เพราะมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะตามมา เนื่องจากเมื่อมีการพัฒนาด้านสาธารณูปโภคที่ครบถ้วนมากขึ้น โดยเฉพาะการคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อไปยังส่วนต่างของกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว พื้นที่บริเวณนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลสำหรับการอยู่อาศัย และเป็นที่มาของการเริ่มต้นชีวิตของใครหลายๆ คน รวมไปถึงเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ที่ตัดสินใจใช้ย่านพัฒนาการมาทำความฝันในสิ่งที่ตนเองหลงใหลให้เป็นจริง 

MAKURA CAT CAFE: PASSION FOR TRUE FRIENDS

ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นถนนเส้นไหนก็ล้วนมีคาเฟ่แมวเป็นสีสัน สำหรับย่านพัฒนาการเอง ก็มี ‘Makura Cat Café’ คาเฟ่แมวน่ารักๆ บรรยากาศสบายๆ สไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นการตกแต่งร้านด้วยสีเอิร์ธโทนเพื่อความเป็นธรรมชาติ โดยจุดเริ่มต้นของร้านนี้เกิดจากการที่เจ้าของร้านประทับใจ Cat Café เมื่อครั้งไปเยือนประเทศญี่ปุ่น เมื่อมีโอกาสและเจอพื้นที่ที่เหมาะสมจึงไม่รีรอที่จะรังสรรค์พื้นที่เล็กๆ สำหรับน้องเหมียวที่เลี้ยงไว้หลายสิบตัว ปัจจุบัน ทางร้านมีแมวที่อยู่ในความดูแลกว่า 50 ตัว ทั้งแมวเชื้อสายไทย ไปจนถึงสายพันธุ์เปอร์เซีย

หากนั่งเพลินๆ แล้วเริ่มหิว ก็มีเมนูอาหารฝีมือคุณแม่สูตร Homemade ที่ทำทานกันเองที่บ้านจริงๆ เป็นอีกหนึ่งมุมสบายๆ ของย่านนี้ ที่น่าจะถูกใจคนรักแมวเป็นพิเศษDSC_9722

DSC_9790
สปาเก็ตตี้ซอส Bolognese กับอิจิโกะโซดา ที่จะช่วยให้คลายหิวระหว่างเพลิดเพลินกับแมวตัวโปรด
DSC_9810
แฮชบราวน์ที่มีส่วนผสมของมอสซาเรลล่าชีส เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลองของร้าน Makura Cat Cafe

DSC_9801 DSC_9764 DSC_9735 DSC_9757 DSC_9761

ซอยศรีนครินทร์ 51 (ข้างเทสโก้โลตัส ทางเข้าตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์)

เปิดบริการ วันจันทร์, พุธ-พฤหัสบดี เปิดเวลา 12.00 – 21.00 น. วันศุกร์ – อาทิตย์ เปิดเวลา 12.00 – 22.00 น. (ปิดวันวันอังคาร) โทร. 547 0331 www.facebook.com/MakuraCatCafe

 

AMATISSIMO CAFE: PASSION FOR COOKING

จากชื่อร้านภาษาอิตาเลี่ยนที่แปลว่า “เป็นที่รัก” แสดงออกถึงความหลงใหลของคนกลุ่มหนึ่งที่ชื่นชอบกาแฟและเบเกอรี่จนกระทั่งไปร่ำเรียนและฝึกฝนฝีมือเพื่อที่จะเปิดคาเฟ่เป็นของตัวเอง ‘Amatissimo’ นำเสนอรสชาติความหอมอร่อยของขนมปัง นม เนย  โดยเฉพาะ “Plain Croissant” เมนูมาตรฐานที่จัดเต็มทั้งรสชาติและรสสัมผัสแบบฝรั่งเศสแท้ๆ ใครที่ชอบครัวซองต์แบบกรอบนอกและนุ่มในแบบเป็นโพรงเลเยอร์ จะต้องประทับใจกับสูตรของร้านนี้

นอกจากนี้ ภายในร้านที่เน้นงานออกแบบสไตล์ industrial loft ยังอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟนำเข้าชั้นดี ที่นำมาคั่วด้วยเทคนิคพิเศษของทางร้าน

DSC_9309
เมนูแนะนำ ‘French Toast’ ที่ใช้ขนมปัง brioche ซึ่งให้รสคล้ายคัสตาร์ด และเพิ่มความหวานกรอบด้วย crème brûlée หรือ น้ำตาลคาราเมลเผาด้านหน้า
DSC_9338
Coffee Latte ที่มีรสเปรี้ยวของผลไม้ หวานนม นุ่มลิ้น
DSC_9248
DSC_9295 Espresso Soda เครื่องดื่มโบราณที่ชาวออสเตรเลียดื่มเป็น soft drink มาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18 เอสเพรสโซ่เสิร์ฟพร้อมกับโซดาและไซรัป และเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นด้วยเปลือกส้ม

DSC_9320 DSC_9330

ตั้งอยู่ด้านหลังพาราไดซ์ พาร์ค ใกล้ปากทางเข้าซอยเสรีวิลล่า 3 ซอยศรีนครินทร์ 55 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ โทร. 085-482-9977, 081-898-0070 www.facebook.com/AmatissimoCaffe

 

NEW STORIES: PASSION FOR FLAVOUR

อีกหนึ่งร้านในย่านถนนพัฒนาการ ซอย 56 ที่ต้องกล่าวถึง ‘New Stories’ เป็นร้านอาหารที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์มื้ออาหารสำหรับครอบครัว เพราะด้วยพื้นที่ของร้านที่กว้างขวาง ทำให้เมื่อตกเย็น เราจะเห็นบรรดาคนทำงานออฟฟิศมาสังสรรค์กันที่นี่ ด้วยพื้นที่ซึ่งถูกจัดแบ่งเป็นหลายๆ โซน แขกของร้านจึงสามารถเลือกบรรยากาศที่เหมาะกับกลุ่มของตัวเอง นอกจากนี้ เรื่องของรสชาติอาหารแบบไทยแท้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนย่านพัฒนาการต่างแวะเวียนมาฝากท้องที่ร้านนี้อยู่เสมอ

DSC_9624
บรรยากาศสนุกสนานภายในร้านที่มีการวาดเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย

DSC_9639

DSC_9644
เมนู ‘นิวซีแลนด์สามแซ่บ’ หอยแมลงภู่ลวกสุกราดด้วยน้ำยำ 3 รสชาติ
DSC_9632
‘ยำหอยแมลงภู่ทอดกรอบ’ ที่มาพร้อมถั่วลิสงคั่วและกลิ่นหอมของตะไคร้

DSC_9630

2 ซอยพัฒนาการ 56 อาคาร หมู่บ้านเอื้อสุขแมนชั่น ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน เวลา 17.30 – 01.00 น. โทร. 02-320-4118

TEATORIA LOUNGE: PASSION FOR  RITUAL

Teatoria Lounge แตกต่างจากร้านอื่นๆ ตรงที่นอกจากจะคัดสรรชาดีจากทั่วโลกมานำเสนอให้กับผู้หลงใหลในรสชาติของชาแล้ว การตกแต่งของร้านยังให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวด้วยบรรยากาศแบบสวนหลังบ้าน ที่เชื้อเชิญให้ลูกค้าได้เอนกายแบบสบายๆ พร้อมจิบชาที่มีทั้งแบบดั้งเดิมและผสมผสานซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่  ร้านนี้เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ต้องการแบ่งปันศาสตร์แห่งการดื่มชาอย่างลึกซึ้งที่ได้ไปร่ำเรียนมาจากต่างประเทศ

เจ้าของร้านได้แนะนำให้เรารู้จักกับการชงชาแบบสกัดเย็นหรือ cold brew เป็นการหยดน้ำเย็นผ่านใบชา ที่จะให้สัมผัสในการดื่มชารูปแบบใหม่และเข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบันที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย เพราะไม่ต้องชงผ่านน้ำร้อนหรือเตรียมอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก สามารถสกัดชาบรรจุขวดเก็บไว้ดื่มได้นานหลายสัปดาห์

DSC_9556
Cold Brew คือการหยดน้ำเย็นผ่านใบชา ใช้เวลา 6-8 ชั่วโมงต่อชา 1 กา หรือประมาณ 1 หยด ต่อ 1 วินาที คุณสมบัติของน้ำชาที่ได้ไม่ต่างจากการชงด้วยน้ำร้อน เพียงแต่ให้สัมผัสแบบใหม่ที่ดื่มแล้วเย็นสดชื่นใจ
DSC_9489
บรรยากาศมุมต่างๆ ในร้านที่เน้นให้ธรรมชาติช่วยสร้างความผ่อนคลาย

DSC_9558 DSC_9514DSC_9504DSC_9527DSC_9544

8/1 ซอยพัฒนการ 30 ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ www.teatoria.com และ www.facebook.com/teatorialounge

 

บ้านขมิ้น: PASSION FOR LOCAL TASTE

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน สำหรับย่านพัฒนาการ การจะหาร้านอาหารปักษ์ใต้ที่รสชาติถูกใจคนส่วนใหญ่ได้นั้นเป็นเรื่องยาก และนี่คือจุดเริ่มต้นของร้านบ้านขมิ้นที่ต้องการจะนำเสนอรสชาติอาหารปักษ์ใต้แบบต้นตำรับ

“บ้านขมิ้น” มีเมนูให้เลือกกว่าร้อยรายการ แต่ที่ต้องไม่พลาดชิมคือ ยำไตปลา ที่ทำจากน้ำไตปลายำกับกุ้งสดเพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยกระชาย และแกงส้มปลากะพงสด ที่นำมาปลามาแกงกับหน่อไม้ดอง (หน่อไม้ไผ่ตง) ที่ทั้งครบเครื่องและครบรส เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

DSC_9426
ยำไตปลา signature dish ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ
DSC_9430
ผัดเห็ดแครง อีกหนึ่งเมนูที่ต้องลอง

DSC_9383DSC_9406

DSC_9427
แกงส้มปลากะพง เมนูขึ้นชื่อของร้าน

37/204 ซอยเสรีวิลล่า 4 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 21.30 น. โทร.  081-566-9296 , 081-611-7842 , 02-399-4126

 

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Refresh Retreat Restart ชาร์จแบตความสุขให้ตัวเองที่บางใหญ่-รัตนาธิเบศร์

“ย่านบางใหญ่-รัตนาธิเบศร์” เป็นอีกย่านทีมีศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สำหรับพักผ่อนที่ครบวงจร เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และตลาดต้นไม้ ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางผ่านรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง ( ฉลองรัชธรรม ) กับสายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูน หรือจะขับรถส่วนตัวได้สะดวกบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งสู่แครายและงามวงศ์วานหรือถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ย่านบางใหญ่ได้สะดวกรวดเร็ว ในด้านการทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในย่านนี้อย่างแท้จริง ที่มา: บริษัท