แสนสิริ อะคาเดมี่

แสนสิริ อะคาเดมี่ กับแรงผลักดันจากครอบครัว

แสนสิริ อะคาเดมี่ กว่าที่นักฟุตบอลจะทำประตูได้แต่ละครั้ง ลูกบอลต้องถูกส่งต่อมาเรื่อยๆ จากผู้เล่นกองหลัง ไม่ต่างอะไรกับความสำเร็จของน้องเตสที่เกิดขึ้นได้จากผู้เล่นกองหลังที่เรียกว่า “ครอบครัว” โดยเฉพาะคุณแม่ของน้องเตสที่ทุ่มเททุกหยาดเหงื่อเพื่อพาน้องเตสไปสู่ฝั่งฝัน ไม่ว่าจะเป็นการไปรับ-ส่งเพื่อฝึกซ้อมฟุตบอลทุกสัปดาห์ หรือการไปนั่งเชียร์ติดขอบสนามในวันที่ลงแข่ง เคยถึงขั้นต้องตื่นแต่เช้ามืดทุกสัปดาห์ขับรถจากกรุงเทพฯ ไประยองตั้งแต่เช้ามืดเพื่อพาน้องเตสไปซ้อมให้ทันตอน 8 โมงเช้า

sansiri-academy_sansiri-blog-11 sansiri-academy_sansiri-blog-12

“แสนสิริ อะคาเดมี่ ตอนนั้นน้องเตสก็ยังไม่ได้เล่นฟุตบอลแค่อย่างเดียว แต่ยังเรียนเทควันโด แล้วก็มีว่ายน้ำ ก็เล่นหมดทุกอย่าง แต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะโฟกัสไปที่กีฬาอะไร แม่ก็เคยบอกเค้าว่าไม่ไหวนะ เยอะเกินไปสำหรับเด็กที่ต้องซ้อมในแต่ละวัน เค้าก็ไม่เอา จะเล่นหมดทุกอย่าง จนกระทั่งมีโค้ชฟุตบอลที่สอนเตสอยู่ตอนนั้นบอกว่ามีปตท. ระยอง จูเนียร์ ลองไปเรียนดูไหม แต่ก็ต้องตื่นเช้าไปส่งที่ระยองเพื่อฝึกซ้อมทุกวันอาทิตย์  เราก็เลยลองดูเผื่อเค้าชอบฟุตบอลจริงๆ เราในฐานะเป็นพ่อแม่ก็จะได้หาทางสนับสนุน”

เรียกได้ว่าสายเลือดนักกีฬาของน้องเตสได้มาจากแม่ก็ไม่น่าผิด เพราะในอดีตสมัยเรียนคุณแม่ของน้องเตสก็เคยเป็นนักกีฬามาก่อน จึงอยากผลักดันให้น้องเตสเป็นนักกีฬาที่มีวินัยในการเล่น ในขณะเดียวกันก็ต้องเล่นอย่างมีความสุขไปพร้อมกันด้วย

sansiri-academy_sansiri-blog-10

“การจะเป็นนักกีฬาที่ดีได้ วินัยสำคัญมากนะ ที่แสนสิริ อะคาเดมี่สอนระเบียบวินัยให้เด็ก ให้ตรงต่อเวลา คุณแม่ไม่เคยเห็นเด็กคนไหนเอาเสื้อออกนอกกางเกงเลยนะ ในขณะเดียวกันขณะซ้อมก็ต้องมุ่งมั่นตั้งใจ และมีเป้าหมาย

แล้วเมื่อลองถามน้องเตสว่าถ้าโตขึ้นอยากเป็นอะไร คำตอบที่ได้ก็ไม่ผิดจากที่คิดไว้นัก

sansiri-academy_sansiri-blog-13

“อยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติครับ แล้วก็อยากเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ”
น้องเตสตอบด้วยรอยยิ้มพร้อมสายตาเป็นประกาย

“อย่ารีบมีแฟนก่อนแล้วกัน นี่เห็นตัวแค่นี้นะ… ยังมีสาวๆ มานั่งเชียร์ติดขอบสนามเลย”

คุณแม่ของน้องเตสพูดติดตลกก่อนการสนทนาของเราจะจบลง พร้อมกับเสียงนกหวีดและเสียงฝีเท้านับสิบของเด็กๆ ที่กำลังเล่นฟุตบอลอย่างมีความสุขในสนาม

ถ้าคุณสนใจ แสนสิริ อะคาเดมี่ จุดเริ่มต้นแห่งความฝัน คลิก
หรือ เช้าวันอาทิตย์ที่ แสนสิริ อะคาเดมี่ คลิก

หากสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ แสนสิริ อะคาเดมี่ สามารถติดต่อคุณจิรกิตติ์ สิงหรานนท์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-201-3907

Related Articles

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

Sansiri Academy : ชัยชนะย่อมหอมหวาน แต่ประสบการณ์ก็แสนล้ำค่า

รายการ BGPU Football Carnival U10 ที่เพิ่งจบไปไม่นาน แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้ส่งทีมเข้าร่วมวงฟาดแข้งด้วยเช่นกัน… แน่นอนว่าชัยชนะเป็นสิ่งที่หอมหวานเสมอ แต่ประสบการณ์ก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่าไม่ต่างกัน ซึ่งจากการเข้าร่วมแข่งขันของเราในครั้งนี้สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่ผลแพ้ชนะ แต่หากเป็นเหล่าเด็กๆ ได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด ได้ฝึกการอยู่ร่วมกันในสังคม ได้พบเจอเพื่อนใหม่ทั้งไทยและทีมชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง สโมสร Cerezo Osaka

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

Sansiri Youth Festival 2022 สังเวียนฟาดแข้งแห่งความฝัน

ครั้งที่ 7 แล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอล “แสนสิริ ยูธ เฟสติวัล” (ACT Youth Invitation เดิม) ที่แสนสิริ และ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีมหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเมืองไทย ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลเด็กรุ่นอายุ 12 ปี และ 14 ปี เพื่อความเท่าเทียมในการแข่งขันตามแนวคิดของคุณโต้ง

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลหญิง, ทีมชาติไทยหญิง, “ตีตี้” ธาดาวรรณ ภูวนวิจักขณ์

Sansiri Academy : เพราะฟุตบอล คือกีฬาสำหรับทุกคน

ฟุตบอล หนึ่งในกีฬายอดฮิตของคนทั้งโลก กีฬาที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศไหน เชื้อชาติอะไร ศาสนาใด เราเชื่อว่าฟุตบอลจะเชื่อมต่อทุกคนถึงกันได้ ‘อย่างเท่าเทียม’ เป็นเวลากว่า 15 ปีที่ Sansiri Academy (แสนสิริ อะคาเดมี) ได้ก่อตั้งและปลุกปั้นเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง แสนสิริเองก็เชื่อเสมอว่าฟุตบอลไม่ได้จำกัดแค่เพศใด และได้ปลุกปั้นเด็กๆ ที่อยากเล่นฟุตบอล และมีน้องๆ