Sansiri Care Market
ช้อปแบบอุ่นใจ เว้นระยะห่าง
ให้ทุกร้านยังสู้ต่อ

เดือนพฤษภากับช่วงเวลาที่ยังคงมีสถานการณ์ COVID-19 อยู่ มองไปทางไหน การเว้นระยะห่างต่อกันหรือ “Social Distancing” ได้กลายเป็น New Normal หรือหลักปฏิบัติที่พวกเราต่างเริ่มคุ้นเคย เป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของทุกคน

แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป แม้ต้องพบเจอกับอุปสรรค หากเรายังคงมีความหวังและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ปัญหาที่ต้องพบเจอ ก็สามารถลดความหนักหนาและผ่อนคลายลงได้

ตลาดนัดสไตล์ Social Distancing ครั้งแรกของไทย

แม้ COVID-19 จะทำให้เราต้องหยุดทำกิจกรรมอะไรไปหลายอย่าง แต่ไม่ได้หมายความว่าการช้อปปิ้งต้อง “หยุด” ตามไปด้วย ทุกคนรู้ โลกรู้ การช้อปปิ้งช่วยทำให้เราคลายเครียดได้ และการช้อปปิ้งออนไลน์นั้นเราสามารถทำได้อย่างอิสระ แสนสิริจึงผุดไอเดียเก๋ จัดงาน Sansiri Care Market ตลาดนัดสไตล์ Social Distancing ครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยจัดที่ SIRI CAMPUS, T77 Community ช่วงเวลายามเย็น 16.30-18.30 น. ให้ทุกคนได้มาช้อปปิ้งอย่างอุ่นใจด้วยมาตรการรักษาความสะอาดและเว้นระยะห่างอย่างรัดกุม และในเวลาเดียวกัน สำหรับใครที่อยู่ที่บ้านก็สามารถช้อปปิ้งออนไลน์กับร้านค้าที่มาออกร้านกับ Sansiri Care Market ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

ตาเฝ้าจอ มือพร้อมกด CF ไม่ว่าอยากได้อะไร ก็มีให้ช้อปในตลาดเดียว

Sansiri Care Market ยกร้านเด็ดชื่อดังมาถึง 24 ร้านไว้ด้วยกัน มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ โดยจะมีการ Live ผ่าน Facebook ของแสนสิริ ซึ่งหากผู้ชมทางบ้านเกิดถูกใจร้านไหนก็สามารถ CF กันได้แบบทันทีทันใจ เพราะเราจัดให้กับแบนเนอร์โชว์ QR Code ของร้านแต่ละร้านบนหน้าจอ ซึ่งสามารถแอดไลน์เพื่อออเดอร์สินค้าตามที่คุณต้องการได้เลย CF ของเสร็จแล้ว ก็นั่งชิลล์ๆ รอสินค้าไปส่งที่บ้าน สะดวกสบายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ขาช้อปปิ้งออนไลน์ได้ร่วมลุ้นกันอีกด้วย นั่นก็คือ ทุกคนที่ดู Facebook Live งาน Sansiri Care Market อยู่ สามารถโหวตร้านค้าที่ชื่นชอบได้แบบเรียลไทม์ โดยพิมพ์ชื่อร้านในกล่องคอมเม้นต์ ร้านไหนที่ได้รับกำลังใจจากทุกคนมากที่สุด จะได้รับเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจจำนวน 10,000 บาท ไปเลย ในขณะเดียวกันผู้ที่ร่วมโหวตก็ยังได้ลุ้นเป็น 1 ในผู้โชคดี 20 ท่าน ที่จะได้รับหมูปิ้งฮีโร่ by สะโบมั้ย ส่งตรงถึงบ้าน ไปกินกันให้อร่อยแบบฟรีๆ จุกๆ จำนวน 50 ไม้อีกด้วย

เพราะทุกการช้อปคือการส่งกำลังใจ ให้แต่ละร้านสู่ต่อไปในวิกฤติ

ถ้าหากไม่มีคนซื้อ ก็คงไม่คนขาย และคงไปต่อไม่ได้ หากไร้แรงใจที่จะสู้ต่อ Sansiri Care Market ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยสร้างรายได้ให้กับเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยการเปิดพื้นที่ช้อปปิ้งทั้งออฟไลน์และออนไลน์ในครั้งนี้ จากการพูดคุยกับแต่ละร้าน พบว่าสถานการณ์ COVID-19 ทำให้เกิดผลกระทบครั้งยิ่งใหญ่กับชีวิตอย่างไม่คาดฝัน บางคนไม่คาดคิดด้วยซ้ำ ว่าจะกลายเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดเช่นวันนี้

พ่อค้าแม่ค้าบางคนตกงานจากงานประจำ บางคนต้องขอเปลี่ยนอาชีพชั่วคราวเพื่อความอยู่รอด แต่ในวิกฤติยังมีโอกาสและหนทางสู้ต่อ เมื่อมองไปรอบๆ ตัว ไอเดียในการทำธุรกิจเกิดขึ้นได้เสมอ บางร้านค้านำเมนูอาหารสูตรเด็ดจากที่บ้านออกมาลองขาย บางร้านเริ่มต้นจากงานอดิเรกที่ชอบปลูกต้นไม้แล้วต่อยอดมาทำธุรกิจ หรือบางร้านคือสจ๊วตหนุ่มผู้เคยบินลัดฟ้า แต่วันนี้อยากสมัครเป็นพ่อค้าเพื่อแบ่งปันความอร่อย ฯลฯ ขอเพียงแค่เราลงมือทำ ก็จะยังมีเส้นทางให้เราเดินต่อไปได้

อยากให้หลายคนถือโอกาสในช่วงนี้ มองกลับไปดูตัวเองว่า มีอะไรที่เคยแพลนไว้ว่าอยากจะทำ แล้วยังไม่เคยได้ทำสักทีหากตอนนี้มีเวลาว่าง มันไม่ข้ออ้างอะไรแล้วที่จะบอกว่าเรายุ่ง ดังนั้นอะไรก็ตามที่เราเคยอยากทำ อยากพัฒนา skill ก็ขอให้ทำเลย ใช้เวลาตรงนี้ให้เป็นประโยชน์

คุณพอลลี่ เจ้าของร้าน The Craft Garden

แสนสิริขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมงาน Sansiri Care Market ในครั้งนี้ ทั้งที่เดินทางมาช้อปถึงที่งานด้วยตัวเองและผู้เข้าร่วมช้อปออนไลน์คอย CF อุดหนุนอยู่ที่บ้าน แม้จะเป็นตลาดนัดแบบ Social Distancing ครั้งแรกของประเทศไทย แต่ก็ได้รับการสนับสนุนเข้ามาอย่างท่วมท้น จนงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วง ได้ผลตอบรับที่ดีมากทั้งยอดขายและกำลังใจของผู้ประกอบการ ถ้ายังไง อย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีกได้จากแสนสิริ เราจะคอยอยู่เคียงข้างทุกคนเสมอ

CONTRIBUTOR

Related Articles

ดูแลบ้าน โควิด

วิธีดูแลบ้านของเรา ให้ปลอดภัยและห่างไกลโควิด

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังสร้างความกังวลให้เราอยู่เสมอ และถึงแม้ว่าเราจะเลี่ยงความเสี่ยงด้วยการทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ Work From ก็ไม่ควรวางใจ และไม่ว่าจะตัวคุณหรือบ้านช่อง ห้องหับ ก็ต้องดูแลให้ห่างไกลไวรัสตัวร้าย ไม่มีภัยจากโรคใดๆ มาเยือน ในช่วงที่ผ่านมา หลายคนอาจเริ่มผ่อนคลายความจริงจังในการทำให้พื้นที่ชีวิตปลอดภัยจากโควิด-19 หรือบางคนก็อาจจะมัวทำงานยุ่งกับสารพัดสิ่งรอบตัว จนลืมสิ่งหนึ่งสำคัญที่ต้องคอยจัดการ นั่นก็คือ การดูแลที่พักอาศัยของตัวเอง ทั้งในบ้าน ทาวน์โฮม

New normal cover

ชีวิตปกติในโลกปรับใหม่ หน้าตาประมาณไหนกัน?

“New Normal” คำไม่คุ้นหู เริ่มกลายมาเป็นฮิตติดหู และกระโดดมาโอบกอดชีวิตเราในโลกหลังวิกฤต COVID -19 ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับภาพของความปกติในชีวิตที่แอบเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตา เดินหน้าสู่ปรากฏการณ์ใหม่และชีวิตที่ต้องโลดแล่นด้วยวิถีใหม่ๆ แต่พกพาความอุ่นใจและความปลอดภัยไร้กังวลมาให้มากกว่าที่เคย วันนี้อาจเรียกได้ว่าจุดวิกฤตที่สุดในยุค COVID-19 สำหรับประเทศเราได้ผ่านไปแล้ว แน่นอนล่ะ ชีวิตจากนี้ในโลกใบใหม่หลังโควิด จะให้ทำตัวเหมือนเดิม เห็นจะน่ากลัวเกินไปสักหน่อย จริงไหม? การปรับตัวและเปลี่ยนวิถีเดิมๆ

“อยู่บ้าน” แบบแสนสิริ สวยสยบ ฟังก์ชันครบ จบในหลังเดียว

ตลอดช่วงที่ผ่านมา “Stay home” หรือ “อยู่บ้าน” คงเป็นคำที่เราคุ้นเคยกันมากที่สุด ว่าแต่อยู่บ้านอย่างเดียวความเบื่อและความเหงาตัวใหญ่ได้มุ่งหน้ามาทักทายถึงที่แล้วหรือเปล่านะ? แบบนี้จะเลือก “อยู่บ้าน” ยังไง ถึงจะมีชีวิตครบด้านไปด้วย ไม่ให้ตัวเองต้องเหงาต้องเบื่อ เรื่องนี้ลูกบ้านแสนสิริรู้ดีเชียวล่ะ ก็เพราะทุกฟังก์ชัน ทุกดีไซน์ และทุกบริการที่นี่ ล้วนประสานรวมกันได้อย่างกลมกล่อมและลงตัว จนทำให้การอยู่บ้านในแบบแสนสิรินั้น เป็นชีวิตดีๆ ที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้