sunday morning

เช้าวันอาทิตย์ที่ แสนสิริ อะคาเดมี่

sunday morning ของใครหลายคนคงกำลังยังนอนกลิ้งอยู่บนเตียง
แต่สำหรับเด็กกลุ่มหนึ่งเช้าวันอาทิตย์ คือ ‘วันแสนสนุกที่ได้เริ่มต้นวันใหม่’

sunday morning ด้วยการเลี้ยงลูกฟุตบอลในสนามหญ้าเขียวๆ  ท่ามกลางแสงแดดอุ่นๆ ของสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแถวรามอินทรา โดยมีผู้ปกครองอีกนับสิบกำลังเฝ้าดูอยู่ข้างสนาม แสนสิริ อะคาเดมี่ คือสนามเด็กเล่นและสนามฝึกซ้อมของเด็กๆ ผู้มีใจรักในกีฬาฟุตบอลที่ก่อตั้งมายาวนานเกือบ 10 ปี

sansiri-academy_sansiri-blog-9

ท่ามกลางรอยยิ้มของเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่กำลังฝึกซ้อมโดยมีโค้ชรุ่ง ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นโค้ชฝึกสอนให้กับทางอะคาเดมี่ได้กว่า 6 ปีเป็นแกนนำในการฝึกสอน เราจะเห็นนักฟุตบอลตัวจิ๋วฝีเท้าเยี่ยมคนหนึ่ง ที่เพื่อนๆ และโค้ชรู้จัก และเรียกกันว่า “ไอ้เหยิน” ที่ส่งยิ้มยิงฟันมาแต่ไกล ที่พออยู่นอกสนามอาจดูขี้อาย แต่พอได้อยู่ในสนามเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ ความมั่นใจในการเล่นฟุตบอลของเด็กน้อยคนนี้ทำให้หลายคนต้องประหลาดใจ

“ผมชื่อเด็กชาย ด.ช. ณฐวัฒน์ มั่นคง ชื่อเล่นชื่อเตส อายุ 12 ปีครับ”

เสียงใสๆ ของน้องเตส นักฟุตบอลตัวจิ๋วที่ฝึกซ้อมกับ แสนสิริ อะคาเดมี่ มานานหลายปีดังขึ้นเมื่อผู้เขียนได้เริ่มต้นถามคำถาม โดยปัจจุบันนอกจากน้องเตสจะฝึกซ้อมฟุตบอลกับแสนสิริ อะคาเดมี่แล้ว ยังเป็นนักฟุตบอลผู้เล่นรุ่นเยาว์อายุไม่เกิน 12 ปีสังกัดสโมสรแบงค์ค็อกยูไนเต็ด (Bangkok United) สโมสรฟุตบอลชั้นแนวหน้าของประเทศไทยอีกด้วย

sansiri-academy_sansiri-blog-5

โดยกีฬาฟุตบอลไม่ใช่กีฬาที่น้องเตสสนใจเพียงอย่างเดียว ในอดีตน้องเตสยังฝึกเล่นเทควันโดและว่ายน้ำ แต่พอถึงจุดหนึ่งที่ต้องเลือกโฟกัสไปที่กีฬาใดกีฬาหนึ่ง ฟุตบอลก็กลายเป็นตัวเลือกแรกของน้องเตส โดยให้เหตุผลง่ายๆ พร้อมรอยยิ้มว่า

“เพราะฟุตบอลมันสนุกกว่า แล้วก็มีเพื่อนเยอะกว่า”

sansiri-academy_sansiri-blog-1 sansiri-academy_sansiri-blog-8

ไม่แปลกใจที่เด็กหลายคนจะชื่นชอบกีฬาฟุตบอล เพราะนอกจากความสนุกแล้ว กีฬาฟุตบอลยังสร้างมิตรภาพให้เกิดขึ้นในสนามหญ้าสี่เหลี่ยมเล็กๆ แห่งนี้ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และหยาดเหงื่อจากการฝึกซ้อมที่พาเด็กๆ เหล่านี้มารวมตัวกัน โดยมีความฝันว่าสักวันหนึ่งการฝึกซ้อมจะเป็นประตูให้พวกเขาเข้าใกล้ความฝันเข้าไปอีกหนึ่งขั้น

ถ้าคุณสนใจ แสนสิริ อะคาเดมี่ จุดเริ่มต้นแห่งความฝัน คลิก
หรือ แสนสิริ อะคาเดมี่ กับแรงผลักดันจากครอบครัว คลิก

หากสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ แสนสิริ อะคาเดมี่ สามารถติดต่อคุณจิรกิตติ์ สิงหรานนท์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-201-3907

Related Articles

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

Sansiri Academy : ชัยชนะย่อมหอมหวาน แต่ประสบการณ์ก็แสนล้ำค่า

รายการ BGPU Football Carnival U10 ที่เพิ่งจบไปไม่นาน แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้ส่งทีมเข้าร่วมวงฟาดแข้งด้วยเช่นกัน… แน่นอนว่าชัยชนะเป็นสิ่งที่หอมหวานเสมอ แต่ประสบการณ์ก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่าไม่ต่างกัน ซึ่งจากการเข้าร่วมแข่งขันของเราในครั้งนี้สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่ผลแพ้ชนะ แต่หากเป็นเหล่าเด็กๆ ได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด ได้ฝึกการอยู่ร่วมกันในสังคม ได้พบเจอเพื่อนใหม่ทั้งไทยและทีมชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง สโมสร Cerezo Osaka

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลนักเรียน

Sansiri Youth Festival 2022 สังเวียนฟาดแข้งแห่งความฝัน

ครั้งที่ 7 แล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอล “แสนสิริ ยูธ เฟสติวัล” (ACT Youth Invitation เดิม) ที่แสนสิริ และ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีมหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเมืองไทย ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลเด็กรุ่นอายุ 12 ปี และ 14 ปี เพื่อความเท่าเทียมในการแข่งขันตามแนวคิดของคุณโต้ง

Sansiri Academy, แสนสิริ อะคาเดมี, ฟุตบอล, ฟุตบอลหญิง, ทีมชาติไทยหญิง, “ตีตี้” ธาดาวรรณ ภูวนวิจักขณ์

Sansiri Academy : เพราะฟุตบอล คือกีฬาสำหรับทุกคน

ฟุตบอล หนึ่งในกีฬายอดฮิตของคนทั้งโลก กีฬาที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศไหน เชื้อชาติอะไร ศาสนาใด เราเชื่อว่าฟุตบอลจะเชื่อมต่อทุกคนถึงกันได้ ‘อย่างเท่าเทียม’ เป็นเวลากว่า 15 ปีที่ Sansiri Academy (แสนสิริ อะคาเดมี) ได้ก่อตั้งและปลุกปั้นเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง แสนสิริเองก็เชื่อเสมอว่าฟุตบอลไม่ได้จำกัดแค่เพศใด และได้ปลุกปั้นเด็กๆ ที่อยากเล่นฟุตบอล และมีน้องๆ