TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย อาหารอร่อย และอากาศดี เหมือนอย่างที่เรากำลังจะพูดถึงโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ใน Travel Journal นี้นั่นแหละ

มื้อเย็น การกินที่มากกว่าแค่อาหาร

Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog

บรรยากาศดีๆ ทำให้อาหารอร่อยขึ้นอีก 2 เท่า

ไม่ว่าจะจากภูเขาที่ล้อมรอบโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่แบบเกือบ 360 องศา กลุ่มเพื่อนสนิทที่รวมตัวกันมาออกทริปประจำปี คู่เดททุกวัยที่กระจายตัวอยู่ทุกพื้นที่ของ Escape Yard บนโต๊ะ บนพื้นหญ้า หรือข้างกระโจม ผสมกับลมหนาวที่เริ่มลอยมาเอื่อยๆ ตั้งแต่ช่วงสองทุ่มเป็นต้นไป ทำให้เราดื่มทั้งไวน์ขาวและแดงได้ออกรสมากขึ้น กล้าลองชิมเนื้ออสเตรเลียที่ดิบฉ่ำขึ้นกว่า Well-done ที่เคยชิน และเผลอตัวสั่ง Cocktail เพิ่มไปอีก 3 set ทั้ง Escape to Sangria, Escape Signature Grape และ Wild Honey Old-Fashioned  ที่กลมกล่อมที่สุด รู้ตัวอีกที ก็ได้ข้าวต้มหมูกุ้งเป็นจานปิดท้ายส่งเข้านอน หนีอากาศที่เริ่มหนาวขึ้นเรื่อยๆ พอดี

Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Dinner Yard Sansiri Blog

 

มื้อเช้า Healthily Guilty Pleasure

Escape KhaoYai Hotel Breakfast Sansiri Blog

เคยรู้สึกไหมว่าเวลาไปเที่ยว เราทานอาหารเช้าที่โรงแรมได้มากกว่าปกติ?

แต่ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ แม้จะเพิ่มปริมาณการกินไปเยอะแค่ไหน ความรู้สึกผิดก็ทำอะไรเราไม่ได้ เพราะทั้งรสชาติและวัตถุดิบที่ส่วนใหญ่มาจากแนวคิด “Farm to Table” ทำให้เรารู้ว่าทุกอย่างที่เข้าร่างกายไประหว่างมื้อเช้านี้ จะกลายเป็นพลังงานที่มีคุณภาพแน่นอน โดยเฉพาะ Escape Detox เครื่องดื่มสูตรต้านมะเร็งที่นำผักคะน้า ขิง แอปเปิ้ล มะนาว ไปปั่นรวมกัน และ “จิงจูฉ่าย” ที่หยิบใส่เมนูต้มเลือดหมูได้ไม่อั้น ทำให้ทานแล้วรู้สึกสุขภาพดี จนต้องร้องหา Guss Damn Good งานคราฟท์ในรูปแบบของไอศกรีมมาเพิ่มความหวาน ถือเป็นการปิดจ๊อบบุฟเฟ่ท์อาหารเช้าอย่างสมบูรณ์

Escape KhaoYai Hotel Breakfast Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Breakfast Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Breakfast Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Breakfast Sansiri Blog

Escape KhaoYai Hotel Breakfast Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Breakfast Sansiri Blog

Escape KhaoYai Hotel Sansiri Blog Guss Damn Good

 

มื้อกลางวัน มื้อ Bipolar ที่ลงตัว

Escape KhaoYai Hotel Lunch Sansiri Blog

ถ้าจะบอกว่าเขาใหญ่เย็นตลอดทั้งวัน ก็ดูจะโกหกเกินไป

เพราะช่วงใกล้เที่ยง แดดที่เขาใหญ่อาจทำร้ายผิวได้รุนแรงพอๆ กับ PM 2.5 ทำลายระบบทางเดินหายใจเลยทีเดียว เราเลยเลือกที่จะหมกตัวอยู่ใน Glass House ชั้น 2 ของตึกล็อบบี้โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำ สั่ง Fizzy Drinks  เสาวรสและแตงโมง สีเหลืองและแดงมาถ่ายรูปให้สีตัดกันเล่นๆ ช่วยเซ็ตธีมภาพช่วงกลางวัน ให้กลายเป็นโทน Colour Block ไปด้วยในตัว ทอดมันปลาตัดกับน้ำจิ้มอาจาดใสแซ่บ แกงเผ็ดปลาแห้งตัดกับจานชามขาวเนียน และสลัด DIY ที่เครื่องปรุงน้ำสลัดสีสดซึ่งเป็นสูตรเฉพาะโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ที่อร่อยจนต้องขอสูตรมาแจก (เราแปะสูตรน้ำสลัดลาวไว้ด้านล่าง ย้ำว่าสูตรนี้ไม่ยุ่งยาก ไม่ใช่แนวที่ต้องไปเก็บใบยูคาลิปตัสจากสวนหลังบ้านหรอกนะ) และยังมี Fruit Skewers เป็นจานแถม เหมาะกับคนที่ชอบทานอย่างละนิดอย่างละหน่อยในเวลาเดียวกัน

Escape KhaoYai Hotel Lunch Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Lunch Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Lunch Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Lunch Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Lunch Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Lunch Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Green Oak Bistro Sansiri Blog

 

Farm to Table มือเปื้อนดินครั้งแรกในรอบปีEscape KhaoYai Hotel Farm to table Sansiri Blog

จะอินกว่า ถ้าเราได้ลงมือทำด้วยตัวเอง

นอกจากจะได้ผสมน้ำสลัดเองแล้ว ยังสามารถเลือกผักสลัดขึ้นโต๊ะได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่การใช้นิ้วจิ้มเลือกซื้อ แต่เป็นการตัดผักด้วยตัวเองที่ Escape Garden “จิงจูฉ่าย” ที่เราใส่ในต้มเลือดหมูไม่ยั้งไปเมื่อตอนเช้า ก็มาจากฟาร์มแปลงนี้ ถ้าสนุกกับการเก็บเกี่ยวแบบเกม Harvest Moon เยอะเกินไป ก็ส่งให้พนักงานของโรงแรมนำไปแพ็คใส่ถุงกลับบ้านกลายเป็นของฝากแบบคลีนๆ ให้กับเพื่อนที่ออฟฟิศ ให้ดูเป็นคนน่ารัก เข้าสังคมเป็นได้อีกด้วย

Escape KhaoYai Hotel Farm to table Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Farm to table Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Farm to table Sansiri Blog

หลายคนอาจถามว่าไปโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ทำไมต้องทำอะไรเยอะแยะ ก็เพราะเอสเคป เขาใหญ่ เค้าคิดเยอะ อยากให้แขกที่มาพักได้รับประสบการณ์แบบต่างๆ บวกกับบริการของพนักงานที่เต็มที่เสมอเมื่อเราอยากทดลองทำอะไรด้วยตัวเอง “ถ้าทำด้วยกัน ก็จะรู้สึกผูกพัน” บางทีโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ อาจะเข้าใจความจริงข้อนี้เป็นอย่างดีก็ได้

ตบท้ายให้ด้วยว่า ความคิดเยอะของโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ยังไม่หมด

ช่วงเย็นของทุกวัน ยังมีกิจกรรมทำอาหารสับเปลี่ยนไปตามฤดู ช่วงที่เราไปคือ กิจกรรมทำขนมครก เอาใจต่างชาติที่ทึ่งกับภูมิปัญญาท้องถิ่นของแบบไทยๆ โดยมีพนักงานของโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ควบคุมรสชาติอย่างใกล้ชิด

Escape KhaoYai Hotel Sansiri Blog Escape KhaoYai Hotel Sansiri Blog

 

สูตรน้ำสลัดลาว เอสเคป เขาใหญ่

น้ำปลา                  8 ช้อนโต๊ะ

น้ำมะนาว             8 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปี๊บ            100 กรัม

ถั่วลิสงบด             1 ถ้วย

ไข่ต้มสับ               3 ฟอง

พริกป่น ตามชอบ

* นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมกันเสร็จแล้วนำมาคลุกกับผักสลัด, ผักชีลาว, ผักแพว, ผักชีฝรั่ง, ใบโหรพา, ต้นหอม และใบสะระแหน่ *

 

อ่านรีวิวเสร็จ พร้อม Capture สูตรน้ำสลัด Save ลงมือถือ แชร์วิดีโอข้างล่างไปชวนเพื่อนชวนแฟนอีกซักหน่อย จากนั้นก็กดจองที่พักโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ไปพิสูจน์มื้อคุณภาพกันได้แล้วล่ะ

ESCAPE KHAO YAI โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

329 ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตำบลพญาเย็น
อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130, ประเทศไทย

reservation-khaoyai@escape-hotel.com (+66)6 3196 4999

Escape KhaoYai Hotel Sansiri Blog

 

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

Refresh Retreat Restart ชาร์จแบตความสุขให้ตัวเองที่บางใหญ่-รัตนาธิเบศร์

“ย่านบางใหญ่-รัตนาธิเบศร์” เป็นอีกย่านทีมีศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สำหรับพักผ่อนที่ครบวงจร เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และตลาดต้นไม้ ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางผ่านรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง ( ฉลองรัชธรรม ) กับสายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูน หรือจะขับรถส่วนตัวได้สะดวกบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งสู่แครายและงามวงศ์วานหรือถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ย่านบางใหญ่ได้สะดวกรวดเร็ว ในด้านการทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในย่านนี้อย่างแท้จริง ที่มา: บริษัท

VALENTINE’S DAY
HANGOUT
คู่เราสะดวกแบบนี้!

เปลี่ยนแผนความหวานวันวาเลนไทน์ มาแฮงค์เอ้าท์กันที่ย่านทองหล่อ-เอกมัย   “วันวาเลนไทน์” วันที่ทั่วทั้งเมืองจะต้องเต็มไปด้วยคู่รัก ช่อดอกไม้ เซอร์ไพรส์ต่างๆ หรือใครที่เห็นว่าโสดอยู่ในโลกโซเชียล วันนี้นี่แหละความจริงจะถูกเปิดเผย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละคู่ไป แต่สำหรับคู่รักคู่ไหนเป็นสายแฮงค์เอ้าท์ ไม่ต้องมีไอเท็มพิเศษอะไรให้วุ่นวาย ขอเพียงแค่ได้นั่งชิลล์ในบรรยากาศดีๆ แค่นี้ก็ตอบโจทย์แล้ว เราเลยถือโอกาสนี้แนะนำบาร์หลากสไตล์ในย่านทองหล่อ-เอกมัย ตามรอย #SansiriUrbanVibes ให้เป็นช้อยส์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์สายแฮงค์เอ้าท์อย่างคู่ของคุณ ทำให้วันสุดโรแมนติกวันนี้มีสีสัน พร้อมหัวใจที่เต้นแรงเหมือนวันแรกที่ได้ปิ๊งกันเลยทีเดียว