Unique Hidden Gems
เอกลักษณ์อันงดงาม ที่ซ่อนในทุกรายละเอียด

แรงบันดาลใจจากศิลปะชั้นเอกของโลกที่ถูกหยิบยกมารังสรรค์โครงการภายใต้ Sansiri Luxury Collection คือสิ่งบ่งบอกรสนิยมอันเหนือระดับ

แต่นอกจากความโดดเด่นของการออกแบบแล้ว สิ่งของบางชิ้น องค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ในทุกแง่มุม ล้วนมีความหมาย แม้เพียงรายละเอียดที่เล็กที่สุดก็มีเรื่องราวและที่มาอันน่าหลงใหล ด้วยการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน และผลลัพธ์จากงานฝีมือที่ไม่อาจลอกเลียนแบบได้ จึงเกิดเป็นเสน่ห์ที่เรียกได้ว่า One-of-a-kind

ร่วมค้นหารายละเอียดที่เป็น Hidden Gem ของแต่ละโครงการ ซึ่งไม่ใช่เพียงสไตล์ที่เลิศหรู แต่ยังมีชั้นเชิงของการสร้างสรรค์ อย่าง การผลิตจากงานฝีมือชั้นสูงด้วยช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้านหนึ่งเดียวในโลก Customize มาเป็นพิเศษ​ หรือสร้างจากวัสดุที่หาได้ยาก ต้องเสาะหาเฉพาะแหล่งที่ดีที่สุดของโลกเท่านั้น

แชนเดอเลียร์แฮนด์คราฟท์ & วัสดุหินอ่อนชั้นสูง

Sansiri TheMonumentThonglo-เดอะโมมูเมนท์ทองหล่อ

การอยู่อาศัยที่น่าหลงใหลด้วยงานศิลป์ที่ประดับประดาทั่วโครงการ ซุกซ่อนไว้ด้วยรสนิยมที่โดดเด่นแม้ส่วนเล็กๆ ที่ The Monument Thong Lo ที่พักอาศัยอันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ล้ำค่าจากรุ่นสู่รุ่น

โดดเด่นสะดุดตาด้วยแชนเดอเลียร์จากแบรนด์ Lasvit หนึ่งในแบรนด์ประติมากรรมเครื่องแก้วจากสาธารณรัฐเช็ก ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกถึงความสวยงาม ล้ำค่า และทรงพลัง สืบทอดความคราฟท์อย่างเหนือระดับมากว่า 800 ปี จากรุ่นสู่รุ่น เป็นภูมิปัญญางานศิลป์จากดินแดนโบฮีเมีย พื้นที่ที่มีเนื้อแก้วที่ดีที่สุดในโลก ยิ่งได้มองใกล้ๆ ยิ่งสัมผัสถึงความละเมียดละไมที่น่าประทับใจ

ที่สำคัญแชนเดอเลียร์ชิ้นนี้ คืออาร์ตพีซชั้นเลิศที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยเพลิดเพลินได้อย่างไม่รู้เบื่อ ภายใต้ชื่อ The Fluidum ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากความอ่อนช้อยของสายน้ำ ด้วยการสร้างสรรค์แบบชิ้นต่อชิ้น และยังสร้างบรรยากาศ Dynamic Lighting ด้วย 4 Scene ใน 1 วัน สามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์อันน่าประทับใจได้ในทุกเวลา

นอกจากนี้ในส่วนผนังและพื้นปูด้วยหินอ่อน Palissandro Classico ซึ่งเป็นหินธรรมชาติ มีลวดลายสวยงาม คล้ายเปลือกไม้ และบริเวณผนังมีการปูต่อลาย Bookmatch ซึ่งเป็น wall decorative ที่ต้องใช้ผู้ชำนาญด้วยความประณีตอย่างสูงสุด ก็เป็นอีกหนึ่ง Hidden Gem ที่คุณไม่อาจทราบมาก่อน

หลากไอเท็มลับ โดยศิลปินอัจฉริยะระดับโลก

khunbyyoo-คุณบายยู-sansiri

หากมองเพียงผิวเผิน ก็อาจสัมผัสถึงความสวยงามธรรมดาทั่วไปของ Lobby โครงการ KHUN by YOO แต่หากเมื่อได้ทราบที่มาถึงรายละเอียด ก็จะต้องต้องมนตร์ให้กับแชนเดอเลียร์อันมีเอกลักษณ์โดดเด่น ถูกคัดสรรจากแบรนด์ Barovier & Toso ของพี่น้องในเมือง Murano แบรนด์ที่ก่อตั้งตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 มีความเชี่ยวชาญและยังชำนาญในการเป่าแก้วมาอย่างยาวนาน โดยได้ Customize เป็นพิเศษมาในโทนสีส้ม ซึ่งเหมาะกับคาแรคเตอร์ของที่นี่

นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเหมือนธรรมดากลับไม่ธรรมดาเลยสักชิ้น ด้วยความ Unique ที่เต็มไปด้วยที่มาและเรื่องราวอย่างเหนือความคาดหมาย หรือมาจากแบรนด์ระดับโลกที่สั่งทำหรือคัดสรรเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับรสนิยมอันโดดเด่นของผู้ครอบครอง KHUN by YOO เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น

– Busnellin Sofa รุ่น Bohemian จากอิตาลี โดยชายขอบมีความอ่อนช้อยดูโดดเด่น
– Armchair จาก Poltrona Frau
– Rocking Armchair จาก Baxter อิตาลี
– Set LOU Series รุ่น LOU Read ของ Driade อิตาลี ดีไซน์โดย Phillipe Strack
– Tripod Floor Light จาก Fortuny เมืองเวนิส อิตาลี
– โคมไฟ Super Archimoon จาก Flos ดีไซน์แบบโอเวอร์สเกล จากแนวคิดของ Phillipe Starck และยังมีลูกเล่นที่เสมือน Lamp Pole ดึงดูดให้คนไปยืนข้างใต้ไฟที่ส่องสว่างได้

ชวนอ่านบทความ บ้านหรู กับการใช้ชีวิตเหนือระดับ Sansiri Luxury Collection

Wow Sofa คัดสรรแบรนด์ดัง สบายจนต้องร้อง WOW!

khunbyyoo-คุณบายยู-sansiri

แม้ในห้องที่อยู่มุมหนึ่งของโครงการ ยังไม่พลาดที่จะซ่อน Hidden Gem ที่สร้างความรู้สึกอันน่าประทับใจ ไม่ใช่ทุกคนจะได้สัมผัสกับการนั่งพักที่เต็มไปด้วยความว้าว แต่โชคดีของผู้พักอาศัยที่ KHUN by YOO เพราะ Wow Sofa ถูกตั้งอยู่ใน screening room ชั้น 7 และเฟอร์นิเจอร์อันมีเอกลักษณ์ชิ้นนี้ถูกคัดสรรจากแบรนด์ Driade ซึ่งได้ดีไซน์อย่างแยบคายโดย Philippe Starck ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ฟังง่ายๆ แต่ทำได้ยาก นั่นคือต้องการรังสรรค์โซฟาที่นั่งสบายจนหลายคนต้องอุทานว่า Wow!

และนอกจากความสบาย วัสดุที่นำมาผลิตยังมีความพิเศษ​ เพราะผลิตจาก Polyurethane และไส้ขนห่าน สร้างสรรค์มาคู่กับโต๊ะ Wow Side Table ที่เป็น Wiireless Charger จาก Top ของโต๊ะได้ ประทับใจทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน

ประตูสู่ความโอ่อ่า เปิดพบการอยู่อาศัยที่เหนือกาลเวลา

Baan Sansiri Pattanakarn-Clubhouse-Exterior-บ้านแสนสิริพัฒนาการ-Sansiri Luxury Collection

เพราะใส่ใจในความรู้สึกอันน่าประทับใจตั้งแต่แรกพบ Main Gate ด้านหน้า Baan Sansiri Pattanakarn ที่เป็นเสมือนแลนด์มาร์ก และถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของโครงการที่น่าจดจำ ซึ่งได้รับการดีไซน์ด้วยแรงบันดาลใจจาก Kew Garden โครงสร้างใช้เหล็ก Low Carbon ที่มีความอ่อนช้อย และหลังคาผลิตจากกระจกนิรภัยทรงโค้งที่มีขนาดพิเศษ ไม่มีรอยต่อ นี่คือ Welcome Scene ที่เชื้อเชิญผู้มาเยือนได้อย่างน่ารื่นรมย์ และเป็นประตูที่สง่างามสู่ทางเข้าของบ้านที่เปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิ

Tea Room

Baan Sansiri Pattanakarn-Clubhouse-Exterior-บ้านแสนสิริพัฒนาการ-Sansiri Luxury Collection

แม้เป็นห้องนั่งพักผ่อนคลาย แต่ยังสวยงามสุนทรีย์ในรายละเอียด ดีไซน์ที่ไม่มองข้ามแม้ส่วนเล็กๆ รอให้คนได้สัมผัสสมนิยาม Hidden Gem นั่นคือการออกแบบห้อง Tea Room  ณ โครงการ Baan Sansiri Pattanakarn อย่างมีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยคอนเซ็ปต์ Gardenใช้วอลล์เปเปอร์ลายเพ้นท์ที่ต่อเนื่อง เลือกความยาวพิเศษที่ไม่มีการตัดต่อและเป็นแบรนด์นำเข้าจากฝรั่งเศส ananbo ให้คุณได้ล่องลอยไปสู่ความรื่นรมย์เสมือนนั่งดื่มด่ำ Afternoon Tea ที่ประเทศอังกฤษ

Customize Item จากฝีมือท็อปดีไซเนอร์

98wireless

เมื่อแนวคิดคือทุกดีไซน์ ทุกงานศิลป์ และทุกองค์ประกอบจะต้องอยู่ภายใต้มาตรฐานของสิ่งที่ดีที่สุดในโลก ณ 98 Wireless ด้วยโต๊ะ Reception Counter จึงได้ถูกสั่งทำเป็นพิเศษ​เพื่อจัดวางไว้มุมนี้โดยเฉพาะ ดีไซน์โดย Anne Carson ผลิตจากไม้ Mahogany Top ด้วยหินธรรมชาติ สร้างบรรยากาศสไตล์ผู้ดีด้วยวอลล์เปเปอร์จาก Ralph Lauren Home ที่ประดับประดาในโครงการ นอกจากนี้พรมลวดลายงดงามยังเป็นอีก Crafmanship อันละเมียดละไม เพราะได้ถูกถักทอด้วยช่างฝีมือจากทั่วทุกมุมโลก เลือกสรรจากวัสดุที่ดีที่สุดเท่านั้น

เฟอร์นิเจอร์ Rare item ตั้งแต่ปี 1815 & แชนเดอเลียร์สั่งทำพิเศษ

Low-res Sansiri 98W Interior Shot2 (Lobby)

เพียงย่างเท้าก้าวเข้ามาใน 98 Wireless ก็สัมผัสความรู้สึกอันโดดเด่น จากไอเทมลับอย่าง แชนเดอเลียร์จาก Ralph Lauren ที่สั่งทำพิเศษ และใช้ระยะเวลาคราฟท์ด้วยมือมากกว่า 1 ปี ประดับอยู่เหนือโต๊ะ Center Hall Table สไตล์ Antique จากอังกฤษ ซึ่งหาได้ยากและหลงเหลือสมบูรณ์อยู่เพียงไม่กี่ชิ้นในโลก นอกจากนี้ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเป็นตัวแทนของศิลปะในยุค Regency ที่รุ่มรวยด้วยความงดงาม และทั้งหมดนี้ได้ถูกคัดสรรจาก Anne Carson ดีไซเนอร์ชื่อดังของโลก

นอกจากนี้ขอบบัว ปูนปั้นบนเพดาน และหัวเสา ยังถูกรังสรรค์อย่างประณีตจากสตูดิโอ Hyde Park Moldings ทีมงานระดับโลกที่มีผลงานคราฟท์อันเลอค่าในพระราชวังอันสง่างามและมีชื่อเสียงมาหลายทศวรรษ

Hidden Gems ที่ยากจะถูกค้นพบหากไร้ซึ่งการเปิดเผยเรื่องราวที่ Sansiri Luxury Collection ทั้งหมดนี้ เปี่ยมด้วยมูลค่าที่ยากจะประเมินค่า และยังหล่อหลอมให้ก่อเกิดบรรยากาศอันสุนทรีย์ในการอยู่อาศัย ที่เฉพาะคนพิเศษเท่านั้นถึงจะได้สัมผัส

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก